ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 23 เมษายน 2025 เวลา 05:29:55

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  406 EA9 ตอนนี้แอร์ไม่เย็นครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 406 EA9 ตอนนี้แอร์ไม่เย็นครับ  (อ่าน 4963 ครั้ง)
old-big
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 580



« เมื่อ: วันอังคารที่ 23 มกราคม 2007 เวลา 13:44:07 »


มีแต่ลมร้อน อะไรน่าจะเสียบ้างครับ

ลองตรวจดูรอยรั่วตามท่อแอร์ และ คอมแอร์ก็ไม่พบ สวิทแอร์ก็ทำงานเพราะกดปุ่มเปิดมีเสียงสวิทที่คอมแอร์
ตัวคอนเด็นเซอร์จะเสียได้ไหม หรือว่าเป้นที่เทอร์โมสตรัทครับ เทอร์โมสตรัทไม่แน่ใจว่ารุ่นนี้มีหรือเปล่า

จะดูน้ำยาแอร์ก็ดูไม่ได้เพราะมันไม่มีตาแมวเหมือนรุ่นอื่นๆ หรือว่ามีแต่หาไม่เจอครับ


ใครเคยมีประสพการณ์บ้างครับ



 




แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เล็ก
New PG User(ฝากเนื้อ ฝากตัว ด้วยครับ)
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 23 มกราคม 2007 เวลา 13:52:02 »


ให้ร้าน แอร์เช็กให้น่าจะได้คำตอบนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เล็ก   [email protected]
wanchai
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 23 มกราคม 2007 เวลา 21:44:20 »


จากประสบการณ์ในการใช้รุ่นนี้ ต้องเปลี่ยน BSI ครับ  ตอนแรกก็ไม่เชื่อ เลยให้ศูนย์ขอยืม BSI ที่ใช้ทดลองของสุรวงศ์มาใส่  แต่ต้องเปลี่ยนหน้าปัดด้วย โดยช่างให้เหตุผลว่า  BSI ตัวนี้ไม่ได้ program ระบบ immobilizerและเลขไมล์  ดังนั้นต้องใช้คู่กับหน้าปัดอันนั้น  ลองใช้อยู่ 1 อาทิตย์  ระบบทุกอย่างเป็นปกติ (โดยเฉพาะแอร์)  ยกเว้น ไฟโชว์รูปกุญแจ แสดงว่าระบบ immobilizer ไม่ทำงาน   ตกลงต้องเปลี่ยน BSI   อาการแอร์ไม่เย็นก็หายไปเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Rin406
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 63



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 23 มกราคม 2007 เวลา 23:38:53 »


ระบบแอร์ ea9 เนี่ย ผมก็เคยไม่มีความเย็น เบื้องต้นก็ให้อู่pg ข้างนอก วัดแรงดันน้ำยาก่อน พบว่าแรงดันต่ำก็เลยชาร์จเข้าไป พยายามหารอยรั่วก็ยังไม่พบ เลยใช้ไปก่อนได้ อีก7วันหมดอีกไม่เย็น ช่างสันนิษฐานว่าตู้รั่ว แนะนำให้เข้าศูนย์ ให้เหตุผลว่า
1) ต้องรื้อหน้าปัด ทำในศูนย์น่าจะมีผลข้างเคียงน้อยหน่อย
2) ต้องเบิกอะไหล่ศูนย์อยู่ดี ประกอบกับว่าช่วงนั้นผมมีบัตรลด 20%
ก็เลยเข้าทำในศูนย์ ปรากฏว่าตู้รั่วจริง ก็เลยเปลี่ยนซะ ตู้ 4000 +valve 1600 +ค่าแรง+ค่าน้ำยา 2500 รวมแล้วก็ 8000 กว่าๆ okเลย เย็นมาเกือบปีแล้ว
แต่ถ้าว่า BSI เสียหรือเปล่าเนี่ย ผมแนะนำให้เข้าศูนย์ลองเช็คดู เพี้ยง.....ขออยาให้เสียเลย แต่ก็พอมีข่าวดีว่า BSI ทางศูนย์จะทำการทดลองซ่อมให้ได้นะ ลองติดต่อกับพี่เล็กดูนะ วันนี้ผมอยู่ในศูนย์ทั้งวัน ได้อ่านกระทู้คุณ old big แล้ว เลยสอบถามมาบ้าง
เมื่อเดือนที่แล้วea9 รถพวกกันก็เพิ่งเปลี่ยน BSI มา หมดไปเกือบหมื่น ดีว่าได้ส่วนลด 25% จากงานรวมพลที่คุณปอนด์จัดให้
ยินดีนะครับ ช่วยๆกัน เบอร์ผม 081-9015756 / Rin406 คร้าบบ   Afro
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมก่อนเสียดีที่ซู้ด (Preventive Maintenance)
Kaiza
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 68



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 24 มกราคม 2007 เวลา 03:42:20 »


ของผมก็พึ่งเป็นมาครับ เจอที่ต้องสงสัยดังนี้
1. BSI
2. ครัชคอมแอร์
3. พัดลมจังหวะ1-2
ไปให้ร้านแอร์แถวเหม่งจ๋าย ที่ overhall แอร์ของ sanden ดูให้ครับ
ตอนนี้เย็นเจี๊ยบ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

- - -
old-big
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 580



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 24 มกราคม 2007 เวลา 08:12:48 »


ขอบคุณทุกท่านครับ

ตกลงท่าจะเป็นตัวแพงๆทั้งนั้นเลย และเป้นตัวที่ผมไม่อยากคิดถึง และ ให้เป็นเพราะต้องมีค่าซ่อม 1 หมื่นบาทแน่นอน

1. ถ้าเป็นที่ BSI ของผมก็ตัวที่สองแล้ว คราวที่แล้วเปลี่ยนฟรี แสดงว่าวิ่งถึง 6 หมื่นจะเสียทีหรือเปล่าเนี่ย ถ้าสุริวงศ์ซ่อมได้และตัว BSI เป็นแผ่นปริ้นท์ธรรมดาๆจะลองให้ซ่อมดูครับ ค่าแรงคงไม่เกิน 2000 บาท

2. ตู้แอร์ ตั้งแต่ไม่เห็นรอบรั่วก็คิดแล้วว่าจะเป้นที่ตู้ หรือ คอนเด็นเซอร์หรือเปล่าเพราะมองไม่เห็นต้องรื้อมาดู

ตกลงจะเอาเข้าสุริวงศวันเสาร์นี้ คุยกับช่างแล้วบอกว่าตรวจก่อนนะครับ ถ้าอะไรเสียคุยกันก่อนเปลี่ยนนะครับเพราะตอนนี้คงไม่มีอะไรฟรีแล้ว

คุณ Rin406 ให้เบอร์โทรไว้มี บัตรลดของชมรมเหลืออยู่และไม่ได้ใช้หรือครับจะบริจาคให้ผมหรือครับ ถ้างั้นขอบคุณล่วงหน้าครับ แหะๆๆ
 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Mai405
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 490


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 24 มกราคม 2007 เวลา 09:00:10 »


รถเพื่อนสนิท 406ea9 v1 เพิ่งเปลี่ยน BSI มาเมื่อปลายปี ราคาเห็นแล้วหนาวจริงๆ ประมาณ 1.7 หมื่น แต่ได้บัตรตอนงานรวมพลลดไปได้ 25% ก็ค่อยยังชั่วหน่อย กล่อง BSI ของ V1 จะแพงกว่าของ V2. ค่ะ ซ่อมข้างนอกยังยาก เหมือนอย่างที่พี่วันชัยบอก เพราะมันนมีระบบ immo และเลขไมล์ด้วย เปลี่ยนของมือสองมาก็จะใช้ไม่ได้เพราะมันจะติดที่ตัวนี้ แถมยังได้ความรู้มาอีกว่า ถ้าเอากุญแจก็อปมาก็สตาร์ทเครื่องไม่ได้เหมือนกัน (รถอะไรจะฉลาดขนาดนี้) การซ่อมกล่อง BSI ไม่ใช่เรื่องง่าย ตรงที่จะหาอะไหล่ (รีเลย์) ตัวที่เสียมาเปลี่ยน อย่างแรกที่อยากจะให้ลองทำดู ราคาถูกที่สุด ก็คือ เอากล่องออกมาล้างก่อน ถ้าแผ่นปรินท์ที่ไม่เคยล้างจะมีคราบเคลือบสีขาวอยู่ บางรายลองทำแล้วอยู่ได้อีกหลายเดือน แต่รถเพื่อนที่เคยถูกล้างมาทีนึง ล้างหนที่สองอยู่ได้สามวันเอง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
DrGunner
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 100



« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 24 มกราคม 2007 เวลา 09:27:21 »


เอ...ของผมก็ EA9 V1 วิ่งมากว่า 5 ปีและระยะทางกว่า 160,000 กม. แล้วยังไม่เห็นต้องเปลี่ยน BSI เลยนะครับ? (เพิ่งได้ยินว่าต้องเปลี่ยนจากกระทู้นี่แหละครับ... Tongue)
ส่วนแอร์ของผมมีช่วงหนึ่งที่ไม่เย็นอยู่สองสามวัน.. แต่หลังจากนั้นก็กลับมาปกติดีตลอดจนถึงทุกวันนี้โดยไม่ได้ทำอะไรเลย (พอดีมันเสียตอนอากาศหนาว ๆ ผมเลยเฉย ๆ)

ส่วนกุญแจของรุ่นนี้ถ้าปั๊มเองจะสตาร์ทรถไม่ได้เพราะเขาต้องใส่รหัส immobilizer ของแต่ละคันลงไปในกุญแจด้วยน่ะครับ  เวลาซื้อรถเขาจะมีบัตรใส่รหัสมาให้  แต่ถ้าซื้อมือสองผมไม่แน่ใจว่าเจ้าของเดิมเขาจะยังเก็บไว้หรือลืมให้มาหรือเปล่า  Smiley
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
niranam
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 826


« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 24 มกราคม 2007 เวลา 09:29:36 »


เพิ่มนิดหนึ่ง ครับ
1 ถ้าจะล้างควรใฃ้ soven ล้างครับ เพราะจะไม่เป็นผลเสีย กับ ตัว board  ( เป็นน้ำยาล้างคราบ ฟักส์ เวลา บัดกรีครับ )
2 ลอง ไล่ย้ำ จุดบัดกรีก่อน ครับ เพราะ board ที่ผ่าน เครื่องเวป (ชุปตะกี่วอัตโนมัติ ) บางที่จุดบัดกรี ตะกั่ว ร่อน ครับ
   เหมือนจอคอม ที่ บอกสี ถ้า ตบๆ จอแล้ว สีกลับ ก้ ย้ำจุกบักกรี ก็ หายแล้ว ครับ

** ถ้า พี่ big ถอด BSI ได้ จะเอามาลองทำดูที่ผม ก็ ได้ครับ เครื่องมือพร้อม ครับ สัมมากร  Afro
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
niranam
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 826


« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 24 มกราคม 2007 เวลา 13:12:20 »


โทรหาผมได้ที่ 027297090-91 ม.สัมมากร ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
anus
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 235



« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 24 มกราคม 2007 เวลา 17:36:52 »


ผมมีบัตรส่วนลด 25% จากงานรวมพลที่คุณปอนด์จัดให้ อยู่ 1 ใบ และคิดว่าคงไม่ได้ใช้ครับ..หากสนใจโทรหาละกัน..086-5108844  คุณดี  จ-ศ.รับได้ที่สามย่าน ครับ..
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Rin406
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 63



« ตอบ #11 เมื่อ: วันพุธที่ 24 มกราคม 2007 เวลา 22:34:06 »


ผมมีบัตรส่วนลด 25% จากงานรวมพลที่คุณปอนด์จัดให้ อยู่ 1 ใบ และคิดว่าคงไม่ได้ใช้ครับ..หากสนใจโทรหาละกัน..086-5108844  คุณดี  จ-ศ.รับได้ที่สามย่าน ครับ..

คุณ old big ผมเพิ่งใช้บัตรลด 25% ไปเมื่อวานนี้เอง กับการ ป.ยางหุ้มเพลาขับ รีโมต กรองอากาศ ใบปัดน้ำฝน ลองติดต่อคุณanus ดูนะครับ บัตรลดใช้ได้ถึง31มค50
จะรอฟังผลการตรวจ ซ่อม นะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมก่อนเสียดีที่ซู้ด (Preventive Maintenance)
old-big
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 580



« ตอบ #12 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 25 มกราคม 2007 เวลา 08:17:21 »


ขอบคุณทุกท่านครับ

คุณ DrGunner โชคดีแล้วครับที่ใช้ได้นาน เพราะอิเล็คทรอนิค ไม่มีระยะทางอยู่แล้วครับ ขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อม มันเสียได้ตลอดเวลาเลย ของผมถ้าคราวนี้เสีย ก็ตัวที่สองแล้ว


ผมจะลองให้เขาซ่อมดูถ้าเขามั่นใจและเสียที่ BSI แน่ๆ เพราะไม่มีอะไรจะเสียแล้ว ท้ายที่สุดก็ต้องจ่ายค่าซื้อของใหม่อยู่ดีครับ เป็นประสพการณ์ด้วย  ผมเคยให้เขาซ่อมวงจรไฟหน้าให้ ก็โอเคนะครับอยู่ได้เป็นปีถึงทำอีกครั้ง ค่าแรง 1500 บาท ดีกว่าซื้อใหม่ราคาตั้ง 7500

สำหรับคุณนิรนาม ถ้าลองซ่อมแล้วไม่ได้ผลอย่างไร จะเอาของเก่าอันนี้ไปให้ลองเล่นดูครับ เพราะคราวที่แล้วผมเปลี่ยนแบบเคลม เลยไม่ได้เห็นหน้าตามันเลยเป็นไงครับ สัมมากรอยู่ใกล้บ้านผมนิดเดียว เวลาไป Redbaron จะแวะเข้าไปครับ

ส่วนคุณ Anus ขอบคุณมากๆครับ ถ้าคุณไม่ได้ใช้แน่ๆยินดีรับครับ เดี๋ยวผมโทรไปครับ
 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PTK
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #13 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 25 มกราคม 2007 เวลา 12:32:54 »


บอกตามตรงว่า BSI ซ่อมได้
แต่ห้างไม่ยอมซ่อม เพราะติดกฎ ห้ามซ่อมอุปกรณ์ไฟฟ้า  (เป็นทุกบริษัทรถ)

ผมแอร์ไม่เย็น  เพราะ BSI เสีย

คุณลองฟังเสียงเวลากดปุ่ม AC ดูว่ามี เสียงติกแตกใต้คอพวงมาลัยหรือไม่  ถ้าไม่มี เสียแน่ๆ  ถ้ามีโอกาสเสียที่ BSI มี 50%

ผมเองก็เกือบเปลี่ยนแล้ว  แต่มีความรู้เรื่องช่างบ้าง  เลยซ่อมเอง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PTK
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #14 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 25 มกราคม 2007 เวลา 12:35:52 »


ฺBSI เสียแบบนี้กันทั่วโลก อาการเดียวกันเลย  ผมเช็คมาแล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Mai405
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 490


« ตอบ #15 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 25 มกราคม 2007 เวลา 13:06:27 »


เดี๋ยวไปดูท้ายรถเพื่อนก่อนว่า BSI ตัวที่เสียยังอยู่หรือเปล่า ถ้าอยู่จะได้เอามาแกะเล่นกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
niranam
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 826


« ตอบ #16 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 25 มกราคม 2007 เวลา 13:27:14 »


อยากเห็น ครับ ลงรูปด้วยนะครับ  ทุกด้านเลยนะครับ ข้างในด้วยก็ดี ครับ

ตัวนี้ใช้ควลคุบ เกี่ยวกับกระแส ไฟเหรอ ปล่าวครับ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
old-big
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 580



« ตอบ #17 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 27 มกราคม 2007 เวลา 13:27:39 »


คุณ Anus  ผมโทรไปหาคุณแล้วแต่ไม่พบครับ

ตอนนี้ช่างบอกว่าเป้นที่ คอมเพรซเซอร์เสีย ราคาคอมอย่างเดียวก็ 2.5 หมื่นบาท เบ็ดเสร็จน่าจะต้องมีถึง 3 หมื่นกว่าๆครับรวมน้ำยาแอร์และค่าแรงต่างๆ



BSI ไม่เสียก็น่าจะเป้นอย่างนั้นเพราะ Computer on board ของผมยังดูปกติ ผมเคย BSI เสียครั้งหนึ่ง ข้อมูลบน จอLCD จะเพี้ยนหมดเลย แต่คราวนี้ข้อมูลบน LCD และ Dashboard ปกติ เลยคิดว่าน่าจะเป้นตู้หรือแป๊บรั่ว แต่ช่างบอกว่า Compressor เสีย

ราคา compressor ของ 406 D9 ที่เมืองนอกผลิตในยุโรปราคาอยู่ที่ 1.9 หมื่นบาทครับ ผมยังไม่ได้คุยรายละเอียดกับเขาเพิ่งค้นข้อมูลบนเน๊ตเจอ ถ้าจะเปลี่ยนใหม่ผมจะหิ้วเข้ามาเองดีกว่า ถ้าหาราคาหน้าร้านที่โน้นหมื่นต้นๆ

ตกลงยังไม่ซ่อมที่สุริวงศ์ครับ ผมว่าแพงเกินไป จะลองหาของในไทยก่อน

ผมหาของมือสองได้ราคา 8500 บาท แต่ไม่แน่ใจว่าใช่ของ รุ่น D9 หรือเปล่า คิดว่าจะลองซ่อมก่อนถ้าไม่แพง

เพื่อนๆเคยเจอร้านซ่อมแอร์ร้านไหนดีๆบ้างครับเอาในกลางเมืองหน่อยครับ แนะนำหน่อย จะลองซ่อมใช้ชั่วคราวก่อน ถ้าซ่อมไม่ได้จะไปเอาของมือสอง เขารับประกัน 7 วันเองเลยไม่อยากเสี่ยงตอนนี้ และอยากเทียบราคาค่าซ่อมก่อนครับ

ขอบคุณล่วงหน้า













 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
niranam
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 826


« ตอบ #18 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 27 มกราคม 2007 เวลา 16:26:16 »


ของผม เอาไปให้ พี่ชายที่ลาดพร้าว ที่ทำแอร์รถ แต่ไม่ซ่อมเอง ( เพราะไม่ชำนาญแอร์ pg แล้วไม่อยากเสียเวลาครับ) เลยส่งไปให้ ร้านเพื่อนทำให้ ในราคา ช่างส่งช่าง  6500 แต่เป็น 405GR เปลี่ยน คอมแอร์ เป็น508  ไดเออร์ วาวล์ ล้างระบบ เย็นครับใช้ไปประมาณ 5 เดือน คอมรั่ว  ผมเอาไปให้พี่ชายผม ส่ง กลับไปที่ร้านที่ซ่อมให้  เขา เปลียนคอมแอร์ให้ ใหม่อีกตัวครับ ตอนนี้ หนาวเลย ถ้าพี่จะไปเอง ก็ ลาดพร้าว ร้าน เล็กออโตแอร์ ครับ แต่ ไม่รู้ว่าจะได้ แบบผมไหม น้อ 

ส่วนใหญรับประกันคอม ก็ อย่างมากก็ 3 เดือน  คอม บิว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
niranam
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 826


« ตอบ #19 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 27 มกราคม 2007 เวลา 16:33:31 »


อยากรู้จัง คอมแอร์ 406 นี่ แปลกกว่า คอมแอร์ ทั่วไปมากเลยเหรอ ราคาถึง ปานไปเกือบ สามหมื่น

** เปลี่ยนใจแล้ว มีตัง ก็ไม่เล่น 406 กลัว 5.5.5.5.5.5. Evil Evil
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
old-big
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 580



« ตอบ #20 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 27 มกราคม 2007 เวลา 17:33:06 »


ค้นไปค้นมาบนเน๊ต กลุ้มใจไปด้วย

ตกลงแอร์เย็นแล้วครับ ทำมาแล้วราคา 3880 บาท ที่ TS Service ตรงข้ามถนน RCA นี่เอง เปลี่ยนวาล์ว ตัวเดียวเอง เจ้าวาล์วนี่ราคา 2500 บาท ที่เหลือเป้นค่าแรงและน้ำยาแอร์ เท่าที่ดูการทำงานชองอู่ก็โอเค เรียบร้อยดี การเติมน้ำยาแอร์ก็ดูเข้าท่า คือไม่ใช่ "วิศวกะ" เขาชั่งน้ำหนักน้ำยาแล้วค่อยเติม 406 D9 เครื่อง EW10 ใช้น้ำยา 600 กรัมและน้ำมันคอมแอร์ 50 cc ถ้าเป้นเครื่อง XU ใช้น้ำยา 750 กรัม ซึ่งผมเคยทำแอร์กับรถ 405 ไม่เห็นร้านแอร์เขาชั่งตวงขนาดนี้นะ โดยมากก็กะเอา

เจ้าวาล์วที่ว่าจะมีอายุ 80,000-100,000 กม. ซึ่งรถผม 8 หมื่นกม.พอดีเลย ซึ่งก็ใกล้เคียงกับที่ช่างบอก

แต่ท้ายที่สุดไม่รู้จะดีหรือเปล่าและใช้ได้นานแค่ไหน เขารับประกัน 6 เดือนหรือ 5000 กม. ก็จะลองดูครับว่าจะดีไหม ถ้าดีจะได้แนะนำต่อ

คอมแอร์ ของ 406 D9 ไม่ต่างจากของรุ่นอื่น รวมถึงยี่ห้ออื่นๆเท่าไหร่ เห็นช่างว่าใช้ของเซ็นเด็น ที่ต่างก็มีขาล๊อกและแผ่นเหล็กที่ตัววาวล์ยึดอยู่ และอีกอย่างที่ต่างชัดเจนคือ วาล์วที่ผมเปลี่ยน รุ่น D9 จะเป็นรุ่นที่ปรับระยะปิดเปิดได้ในตัวซึ่งการปรับระยะปิดเปิดกลไกมันจะคิดเอง ซึ่งนี่คือจุดอ่อนที่ทำให้มันอายุสั้นแต่จุดแข็งไม่รู้มันดียังไง แต่ถ้าวาล์วทั่วๆไปจะเปิดปิดจนสุดซึ่งเสียยากกว่า แต่ไม่รู้ว่าทำไม D9 จึงเลือกใช้วาล์วแบบนี้ซึ่งต่างจากรถยุโรปทั่วไป รถกลุ่ม Volk Audi BMW Citroen ก็ใช้คอมแบบเดียวกับ 406 D9 ครับแต่ต่างที่วาล์ว เบ็นซ์ใช้ของเด็นโซ

ตกลงถ้าแอร์ใครเสีย และเกี่ยวกับคอมแอร์ เอาเป้นว่ามีอะไหล่ซ่อมได้ทุกชิ้นครับ ผมลองตรวจดูใน List ของแคตาล๊อคที่ร้านแอร์มีของ Peugeot ทุกรุ่น

แต่ซ่อมแล้วจะมีตามดที่ ซีล หรือเปล่าอันนี้แล้วแต่ฝีมือช่างตอนประกอบและถอดออก

แล้วจะบอกกล่าวให้อีกทีครับถ้ามันได้ผลดี



ผมเพิ่มเติมอีกหน่อย คอมแอร์เสียเพราะสูญเสียแรงดันน้ำยาภายใน ทำให้ระบบแอร์ถึงมีน้ำยาแอร์เต็มอยู่ก็ไม่สร้างความเย็น เพราะน้ำยาไม่ไหลเวียน จึงต้องเปลียนวาล์วดังกล่าว

 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Rin406
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 63



« ตอบ #21 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 27 มกราคม 2007 เวลา 23:04:38 »


ขอบคุณ และดีใจด้วย เย็นแล้ว A/C-D9
ของผมตามประวัติ เพิ่ง ป.ตู้ condenser + valve+vaccu-chargeระบบ ที่ แสนเก้าหมื่น กม. หมดไป 8000 กว่าบาท( ทำที่ศูนย์ ลด 20%) Comp.ยังดีอยู่ แบบว่าผมใช้น้อย(A/C) ขับแบบถนอมแอร์ ประหยัดอีกต่างหาก
แต่น่าสนใจเรื่องการซ่อมComp.เป็นข้อมูลที่ดีครับ Afro
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมก่อนเสียดีที่ซู้ด (Preventive Maintenance)
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!