ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 26 มกราคม 2025 เวลา 03:23:48

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ขอถามเกี่ยวกับสายพานไทมมิ่ง 406
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอถามเกี่ยวกับสายพานไทมมิ่ง 406  (อ่าน 2358 ครั้ง)
AP D8
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


« เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 23 กรกฎาคม 2006 เวลา 00:31:16 »


สายพานไทม์มิ่ง ของ406 D8 ต้องเปลียนทุก40000 โลใช่หรือไม่ครับ จำเป็นต้องเปลี่ยนที่ศูนย์หรือไม่
ถ้าเปลี่ยนอู่ข้างนอกควรเปลี่ยนครบชุดเลยมั้ยทั้ง ลูกรอก ลูกปืนราวลิ้น ผมเคยถามศูนย์บอกว่าต้องเปลี่ยน ปั้มน้ำด้วย
 จำเป็นหรือไม่ อย่างไรครับ ขอคำแนะนำครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
406man
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 23 กรกฎาคม 2006 เวลา 00:44:15 »


ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนทั้งชุดครับ พวกลูกรอกนั้น ช่างเค้าหมุนๆดูก็จะแจ้งเองว่าควรเปลี่ยนหรือไม่
ปั๊มน้ำก็เช่นกัน ถ้ายังไม่มีเสียงดัง ก็ไม่ต้องเปลี่ยนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ต้อม
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 746



« ตอบ #2 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 23 กรกฎาคม 2006 เวลา 18:09:13 »


ตามคู่มือบอกว่าเปลี่ยนสายพานไทมมิ่งทุกๆ 80,000 กม.
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AP D8
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 24 กรกฎาคม 2006 เวลา 22:21:13 »


ทั้งที่ศูนย์และอู่บอกว่า40,000โล ครับ ควรเชื่อคู่มือหรือศูนย์ดีครับ
   ขอถามความเห็นว่าควรเปลี่ยนที่ศูนย์ หรือไม่ครับ ขอคำแนะนำด้วยครับท่านผู้รู้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Asklepios
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,073



« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 24 กรกฎาคม 2006 เวลา 23:20:11 »


 แล้วแต่ดุลพินิจของแต่ละท่าน เพราะการตั้งสายพานไทม์มิ่งมันก็เป็นศาสตร์และศิลป์อีกเหมือนกัน ตั้งตามสเปคก็เหมือนเดิม ตั้งผิด อาจจะวิ่งไม่ออกหรือจงใจตั้งผิดเพราะอยากให้วิ่งก็เป็นอีกทางนึง ยี่ห้อสายพานก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งเช่นกัน บางยี่ห้อก็ยืดเร็ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ต้อม
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 746



« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 25 กรกฎาคม 2006 เวลา 00:48:03 »


แล้วแต่ตัดสินใจครับว่าจะเปลี่ยนที่เท่าไรแต่ไม่แนะนำให้เกิน 80.000 กม. ผมอยากใช้ให้คุ้มซะหน่อยก็เลยตั้งใจเปลี่ยนที่ 70,000 กม. แต่เห็นเมื่อเสาร์ที่แล้วพี่ rin406 แก้พึ่งเอาเข้าไปเปลี่ยนที่ศูนย์มาเห็นบอกว่าใช้ไปประมาณ 60,000 กม. รอให้พี่ rin406มาอธิบายแหละกันนะครับว่าที่ศูนย์ฯเปลี่ยนอะไรไปบ้าง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
lee405
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 26 กรกฎาคม 2006 เวลา 07:55:31 »


ขออนุญาติถามแทรกหน่อยครับ แล้วของ 405 GR เปลี่ยนที่เท่าไหร่ครับ และถ้านับเป็นเวลาไม่นับระยะทางควรเปลี่ยนตอนไหน ถ้าผมจำไม่ผิดรถผมเปลี่ยนหลังสุดปี 46 ถ้าให้อู่อาเปลี่ยนให้ใช้เวลานานไหม๊ครับ ถ้าไม่นานจะได้รอเลย ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ต้อม
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 746



« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 26 กรกฎาคม 2006 เวลา 09:21:38 »


405 เปลี่ยนที่ 40,000 โล โทรไปนัดหมายกับอาก่อน วันเดียวเสร็จครับ น่าจะประมาณ 2 ปีเปลี่ยนคิดจากรถที่ใช้งานโดยทั่วๆไปจะประมาณปีละ 20,000 โล
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toppy
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 394


« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 27 กรกฎาคม 2006 เวลา 00:00:34 »


สายพานของ ดีแปด ประมาณเท่าไหร่ครับ ใช้ของอะไรดีครับ กำลังจะเปลี่ยนอยู่เหมือนกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ป๋าบอย
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 130


« ตอบ #9 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 27 กรกฎาคม 2006 เวลา 14:30:33 »


ใช้ของแท้ดีที่สุดครับ เบิกห้าง 2,000 บาทมีทอน ของเทียบพันกว่าบาท (ไม่แนะนำ) ของพวกนี้ต้องแท้ยกกำลัง2 เท่านี้นครับ ลูกรอกถ้ายังดีไม่ดังลื่นก็รอเปลี่ยนพร้อมกันคราวหน้า ของผมใช้วิธีเปลี่ยนสายพานราวลิ้น 2 ครั้งต่อ ลูกรอกและปั๊มน้ำ 1 ครั้ง แต่ก็ให้ช่างตรวจสอบทุกครั้ง การกำหนดระยะทางการเปลี่ยนสายพานหรืออะไรก็แล้วแต่ ทางค่ายผู้ผลิตจะคำนวนเผื่อมาแล้วทั้งสิ้น คือเรียกว่าใช้เกินยังได้ แต่การจราจรบ้านเราสานพานขยับรถไม่เขยิบครับ มันก็เลยทำให้อายุการใช้งานสั้นกว่ากำหนดและเพื่อความสบายใจ อีกอย่างขึ้นอยู่กับการใส่สายพานของช่างด้วยว่าตึงไปหรือหย่อนไป เหล่านี้ก็เป็นขอกำหนดอายุการใช้งานได้เช่นเดียวกันครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
neogod_d8cbu
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« ตอบ #10 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 28 กรกฎาคม 2006 เวลา 20:28:43 »


ทุก40000โลคับ เข้าศุนย์ตลอดตั้งแต่ พศ2540 บิลนี่เต้มลิ้นชักเลย ผมว่าการบำรุงรักษาสำคัญมาก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
thopong406
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #11 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 สิงหาคม 2006 เวลา 21:43:12 »


ถ้าเป็น d8 เปลี่ยนทุกๆ 40,000 โล แต่ถ้าเป็น ea9 เปลี่ยนทุกๆ 80,000 โล ครับ ส่วนสายพานถ้ายี่ห้อ Gate ก็เป็นยี่ห้อเดียวกับที่ศูนย์ใช้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #12 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2006 เวลา 16:40:04 »


ใครมีรูปสายพานไทม์มิ่ง 405 gri กับ 406 ea9 ให้ดูหรือเปล่าครับ อยากรู้ว่ามันเป็นอย่างไร
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
neogod_d8cbu
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« ตอบ #13 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2006 เวลา 22:41:17 »


สายพานไทมิ่ง xu10j4r     1,768 ราคาเต็ม  ลด 20เปอ  เหลือ1,414
ลุกรอกสายไทมิ่ง             1,288               ลด 20เปอ         1,030
ลุกรอกสายพานราวลิ้น      1,828               ลด 20เปอ          1,462
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!