ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 11 มกราคม 2025 เวลา 03:04:35

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ขอความเห๊นหน่อยค่ะ ( 406 d9 )
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความเห๊นหน่อยค่ะ ( 406 d9 )  (อ่าน 1437 ครั้ง)
poolsab
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 24 พฤศจิกายน 2006 เวลา 11:30:00 »


 ถ้าต้องการเปลี่ยนเครื่อง รุ่นไหนเหมาะสม (ไม่เอาเครื่องเดิม) ค่าใช้จ่ายเท่าไรและทำที่ไหน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 25 พฤศจิกายน 2006 เวลา 09:06:32 »


ผมเองก็ไม่ค่อยทราบรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องพวกนี้นะครับ แต่จะพยายามตอบให้ครับ
รถรุ่นนี้เครื่องที่ติดมากับรถเป็นรุ่น EW10J4 หากต้องการเปลี่ยนเครื่องโดยไม่ต้องการเครื่องเดิม
คงต้องข้ามไปใช้ EW12J4 (มีวาล์วแปรผัน) หรือ EW10J4ตัวที่มีวาล์วแปรผันครับ
ถ้าต้องการจะเปลี่ยนนอกเหนือกว่านี้เท่าที่ผมรู้ ก็มีพวกเครื่องดีเซลของเปอโยต์ หรือไม่ก็วางเครื่องข้ามยี่ห้อไปเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
old-big
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 580



« ตอบ #2 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 25 พฤศจิกายน 2006 เวลา 12:37:53 »


เครื่อง EW10J4S ครับเป้นเครื่องที่อยู่ใน 206 GTi ขนาด 2000 ซีซี เครื่องรุ่นนี้มี "แคมแปรผัน" หรือ VTC ครับ ไม่มีระยะยกวาร์วเหมือนของฮอนด้า ดังนั้นเครื่องเปอร์โยต์จะเป้นรองฮอนด้าตรงระยะยกนี่แหละ แต่เครื่องเปอร์โยต์รุ่นนี้ก็ให้กำลังมากพอดูมากกว่าเครื่อง 406 D9 ถึง 40 แรงม้าแบบไม่มีเทอร์โบ แรงบิดก็มาในรอบต่ำด้วยไม่ต่างจาก 406 D9 ที่มีขายในบ้านเรา

EW10J4S นี่แหละเหมาะสุดกับ 406 D9 อัตราเร่ง 0-100 ต่ำกว่า 8 วินาที กินเฉลี่ยอยู่ที่ 12 กม./ 1 ลิตรครับ น่าสนไหมครับได้ทั้งกำลังและความประหยัด  

ค่าใช้จ่ายไม่ทราบครับ แต่ก็อยากทราบเหมือนกัน ที่สำคัญหาเครื่องกับเกียร์ให้ได้ก่อนครับ เครื่องรุ่นนี้ไม่มีเกียร์ออโต้ครับ ทำที่ไหนเท่าที่ทราบ ศุนย์สุริวงศ์จะรับทำนะครับ ถ้าไม่รับทำเขียนจดหมายไฟฟ้อง PSA เลยให้ปลดออกจาก Authorized dealer เลย ตลาดเมืองไทยไม่ใช่ตลาดหลักครับ Stratrgic area ในเอเชียคือเมืองจีนครับ PSA ทุ่มที่นั่นครับ นอกนั้นเป้น Europe และ South America อย่างอาเจนติน่าเป็นแหล่งผลิตเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #3 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 25 พฤศจิกายน 2006 เวลา 13:57:18 »


อ้างถึง
ค่าใช้จ่ายไม่ทราบครับ แต่ก็อยากทราบเหมือนกัน ที่สำคัญหาเครื่องกับเกียร์ให้ได้ก่อนครับ เครื่องรุ่นนี้ไม่มีเกียร์ออโต้ครับ

งั้นก็ตรงสเปคผมสิครับ 406 เกียร์ธรรมดา
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
poolsab
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 28 พฤศจิกายน 2006 เวลา 10:25:27 »


และถ้าเป็นเครื่องญี่ปุ่นล่ะ อย่าง 3s หรือ sr จะดีไหมค่ะ ( ไม่ค่อยมีเวลาเข้าศูนย์แต่ชอบ pg )
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 28 พฤศจิกายน 2006 เวลา 23:04:56 »


คิดว่าน่าจะลงได้ครับ แต่คงต้องแปลงกระจายครับ
กังวลแต่ระบบ BSI ของรถครับเพราะรุ่นนี้ใช้ BSI ในการควบคุมระบบไฟฟ้าของรถทั้งหมดแล้ว
ดีไม่ดีแปลงลงเครื่องญี่ปุ่นจะเจอปัญหาจุกจิกมากกว่าเครื่องเดิมๆ นะสิครับ เพราะว่ารุ่นนี้ถ้าเอาไปติดแก้สแล้วร้านมั่วนิ่มทำให้โดยที่ไม่ทราบระบบของรถ พอทำมาเสร็จระบบจะรวนเลย ที่แน่ๆ ไฟ เช็คเอ็นจินขึ้นก่อนแน่นอนครับ

ถ้าใครทราบรายละเอียด หรือมีใครลองแล้วช่วยมาตอบเสริมทีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!