MGC-ASIA เตรียมเปิด เปอโยต์ 3008 & 5008 งาน “BIG Motor Sale”
https://mgronline.com/motoring/detail/9620000068017หน้าหลัก Motoring รถใหม่
MGC-ASIA เตรียมเปิด เปอโยต์ 3008 & 5008 งาน “BIG Motor Sale”
เผยแพร่: 17 ก.ค. 2562 16:18 ปรับปรุง: 17 ก.ค. 2562 18:05 โดย: ผู้จัดการออนไลน์
หลังจากบริษัท มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด ได้คว้าสิทธิ์ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์ “เปอโยต์” อย่างเป็นทางการในประเทศไทย พร้อมแต่งตั้งบริษัท เบลฟอร์ต ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด อีกหนึ่งบริษัทในเครือ ดูแลแบรนด์ เปอโยต์ ในไทย
เปอโยต์ ประเทศไทย พร้อมเปิดตัวรถเอสยูวีรุ่นใหม่ 2 รุ่นคือ เปอโยต์ 3008 และ เปอโยต์ 5008 และภายในอีก 2 ปีข้างหน้า จะมีรุ่นใหม่ตามมาอีก 6 รุ่น โดย 2 รถรุ่นใหม่ จะเปิดตัวสู่สาธารณะชนเป็นครั้งแรกในงาน “BIG Motor Sale” ระหว่างวันที่ 16-25 สิงหาคม นี้ ไบเทค บางนา
สำหรับ เปอโยต์ 3008 รุ่นแรกที่จะนำเข้ามาจำหน่ายในไทย เป็นรถเอนกประสงค์ แบบเอสยูวี 5 ที่นั่ง ขนาดคอมแพค โดยในตลาดโลกเปิดตัวครั้งแรก ปี 2016 และออกวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในปี 2017 พร้อมกับการคว้ารางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปี 2017 ของยุโรปมาครอง
ส่วนเครื่องยนต์ในตลาดโลก มีทางเลือกทั้งเครื่องยนต์แบบเบนซินและดีเซล ส่วนเมืองไทย คาดว่าจะทำตลาดในโมเดลเดียวกับที่จำหน่ายที่มาเลเซีย ซึ่งจะเป็นรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 1.6 ลิตร 4 สูบ VVT 16 วาล์ว Twin Scroll Turbo High Pressure (THP) ให้กำลังสูงสุด 165-167 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 240 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด พร้อมแพดเดิล ชิฟที่พวงมาลัย และโหมดการขับขี่ที่ปรับได้ 5 รูปแบบ
ด้านสมรรถนะของ 3008 ทำความเร็วสูงสุดได้ประมาณ 206 กม./ชม. อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลา 8.9 วินาที อัตราการบริโภคน้ำมันเฉลี่ย 14.28 กม./ลิตร ตามมาตรฐานของอียู
มิติตัวถัง ยาว 4,447 มม. กว้าง 1,841 มม. และสูง 1,624 มม. ระยะฐานล้อ 2,675 มม. พื้นที่เก็บสัมภาระ 591 ลิตร และจะกลายเป็น 1,670 ลิตร เมื่อพับเบาะหลังลง ระบบช่วงล่าง ด้านหน้าแบบอิสระ แม็คเฟอร์สันสตรัท ด้านหลังแบบกึ่งอิสระคานแข็ง พวงมาลัยระบบผ่อนแรงด้วยไฟฟ้า รัศมีวงเลี้ยวแคบสุด 5.35 เมตร ดิสก์เบรกคู่หน้าแบบมีครีบระบายความร้อน ส่วนคู่หลังเป็นแบบเต็ม ความจุถังน้ำมัน 53 ลิตร
สำหรับอุปกรณ์มาตรฐาน ไฟหน้า พร้อมระบบส่องสว่างในเวลากลางวันแบบ LED และระบบ Follow me home หน่วงการปิดไฟเมื่อจอดดับเครื่อง, ไฟหลัง LED แบบ 3D Clow Effect, ไฟตัดหมอกทั้งด้านหน้าและด้านหลัง, กระจกบังลมหน้าเป็นแบบลดเสียงดังรบกวน, เซนเซอร์ หน้า-หลัง พร้อมกล้องมองหลังแบบ 180 องศา
ภายในห้องโดยสารออกแบบใหม่ หน้าปัดแสดงผลแบบดิจิตอลขนาดใหญ่ 12.3 นิ้ว , หน้าจอระบบสัมผัสขนาด 8 นิ้ว เพื่อควบคุมระบบอำนวยความสะดวกต่างๆ ของรถ รองรับการเชื่อมต่อทั้งบลูทูธ, Apple Car Play, Android Auto, ระบบปรับอากาศแบบแยกโซน และ เบาะนั่งหนังแท้
ส่วนระบบความปลอดภัยจัดเต็มครบครัน เช่น ถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง, ระบบช่วงลงทางลาดชัน (HADC), ระบบออกตัวบนทางลาดชัน (HSA), โปรแกรมควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว (ESP), ระบบป้องกันล้อล็อค (ABS), ระบบกระจายแรงเบรก (EBD), ระบบช่วยเบรกฉุกเฉิน (EBA), ระบบป้องกันการลื่นไถล (ASR), ระบบช่วยควบคุมการทรงตัว (DSC), ระบบเตือนความเร็ว, และ ระบบเตือนเมื่อรถออกนอกช่องทาง (LDW) เป็นต้น
ขณะที่รุ่น 5008 นั้นเป็นที่ทราบกันดีว่าคือ เวอร์ชัน 7 ที่นั่งของรุ่น 3008 ที่พัฒนาแตกไลน์ออกมา ให้มีขนาดตัวถังใหญ่ขึ้น โดยโครงสร้างทางวิศวกรรมต่างๆ นั้นใช้ร่วมกันทั้งสิ้น

