ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 12 เมษายน 2025 เวลา 06:43:58

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  อยากถามในเว็บนี้ว่าใครเคยใช้ citroen xantai คู่กับ 405 sri บ้างครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากถามในเว็บนี้ว่าใครเคยใช้ citroen xantai คู่กับ 405 sri บ้างครับ  (อ่าน 4469 ครั้ง)
pong-pun
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 159


« เมื่อ: วันอังคารที่ 30 พฤษภาคม 2017 เวลา 00:57:29 »


ว่าฟิลลิ่งมันต่างกันเยอะไหม แบบว่าวิจารไม่ต้องเกรงใจกันเลย ผมมี sri แต่ในใจอยากจะได้มาใช้สลับกันไป ได้ยินแต่ว่า นิ่ม เกาะถนนอันนี้มันจะเกิน 405ไปมากไหม หรีอว่าไปเล่น   406 หรีอ a4 อยากได้แบบที่เกาะถนนแบบเดิมๆ หรือยี้ห่ออะไรบ้างราคาไม่เกิน 10หมื่นครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
P peugeot
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,285



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 31 พฤษภาคม 2017 เวลา 21:48:52 »


ผมเคยใช้ ซองเทียเมื่อหลายปีก่อน 405 เคยใช้ gr กับ gri ส่วน sri ก็เคยได้มีโอกาสได้สัมผัสเช่นกัน ถ้าเรื่องการเกาะถนน พูดตาม คหสต. คือ 405 ฟิลลิ่ง พวงมาลัยคมกว่า เกาะถนนสไตล์ตุ๊กแก (ผมชอบฟิลลิ่ง 405 อยู่ครับ) เวลาเข้าโค้งและมันหนึบๆคมๆไปกับถนน หรือ เวลาหักเลี้ยวเปลี่ยนเลน แรงๆก็ไม่มีอาการ ร่อนหรือย้วยให้เห็นหรือรู้สึก มาถึง ซองเทียกันบ้างรถคันที่ผมใช้ เครื่องตัวเดียวกับ sri นั่นล่ะ แต่ของผมข้อเสียคือตัวถังไม่สวยไม่สมบรูณ์เคยชนหน้ามาแรง แต่การขับขี่เรื่องความนิ่มนวล ยกนิ้วให้ ขึ้นลูกระนาดก็ไปแบบนิ่มๆ สะเทือนน้อยมาก แต่กลับกันหากลุยทางไม่เรียบบ่อยๆ โดยไม่แตะเบรก ลูกตุ้ม เสียหายค่อนข้างบ่อย(แตก) ซื้อมือสองใส่สมัยนั้น ลูกละ 1 พันค่าอัดตุ้มถ้าจำไม่ผิด ลูกละ 100 บาท ตุ้มไม่แตกทีเดียว แต่จะแตกทีล่ะลูก (จากรถผมที่เคยใช้) ส่วนเรื่องระบบไฮโดรลิค ก็จะมีพวกท่อไฮโดรลิคนั่นล่ะ ที่ต้องดูแลตอนนั้น ช่างเปลี่ยน ยกชุดไปเพราะมันแตก ส่วนโช็คคู่หน้า หากยางละลายหรือเสื่อมสภาพ เศษยางโช็คจะเข้าไปอุดที่ถัง เติมน้ำมันไฮโดรลิค ผลคือทำให้รถ หมุนพวงมาลัยขัดๆ และถ้าอุดตันเยอะๆ ก็จะเบรกไม่ได้เลยทีเดียว เคย ถอดมาล้างเองบ้าง ให้ช่างล้างบ้าง ส่วนราคาโช็คผมไม่แน่ใจว่าเท่าไหร่ (ลืม) เพราะตอนใช้ตอนนั้นก็ไม่ได้เปลี่ยน แค่อาศัยว่าถอดออกมาล้างบ่อยหน่อย และก็มีอีกอย่างรถผมที่ ใช้ตอนนั้นความร้อนชอบขึ้น เนื่องจากพัดลมหมุนบ้างไม่หมุนบ้าง เป็นที่ระบบไฟ และ รีเรย์ เห็นเจ้าของใหม่เค้าไปเดินระบบจัดสายไฟใหม่ทั้งหมดอยู่ ส่วนเรื่อง ขับที่ความเร็วสูงๆ เคยขับได้ราวๆ 195 ก็ไปแบบนิ่มๆ ไม่มีอาการวอกแวก ถ้าปัจจุบันให้ไป ขับอีกคงไม่กล้าครับ เท่าที่ผมใช้เจ้าซองเทียมาก็ประมาณนี้ ส่วนปัจจุบัน ใช้ d8 อยู่ชอบตรงที่รถนิ่ม นั่งหรือขับก็สบาย แต่ช่วงเปลี่ยนเกียร์ ของ d8 คันที่ผมใช้ไม่นิ่ม หรือไม่ก็คงเกียร์ใกล้ลากลับฝรั่งเศษแล้วครับ  :โอ้ววววววววววว:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pong-pun
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 159


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 31 พฤษภาคม 2017 เวลา 23:59:18 »


ขอบคุณครับ สำหรับประสบการณ์ที่เล่าสู่กันฟัง จะเก็บไว้เป็นความรู้และพิจารณาดูครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jamesdrum
Cowboy from Hell
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,802



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 01 มิถุนายน 2017 เวลา 09:56:07 »


 ....ถ้าเปรียบคู่นี้แบบเห็นภาพ แบบชัดๆก็ประมาณว่า......คหสต.นะครับ
       - xantia ผมเคยมีโอกาสขับครั้งนึง(รถลูกค้าพี่ผมที่อู่)....แม่จ้าวววว สวรรค์มาก ทั้งนุ่ม เบรคเยี่ยม เกาะยอด อารมณ์แบบผู้ดีๆ น่าใช้มากๆครับ ยิ่งหาตัวท้ายๆเครื่อง 16v ล่ะยอดเลย(อู่ซ่อม อะไหล่ไม่ต้องกลัว)
       - 405 อันนี้ผมใช้อยู่(gr) แน่นอนว่าขาโหด ขามุด ขารูด ชอบแน่นอน เข้าโค้งก็ใส่เต็มๆ พวงมาลัยฟิลลิ่งดี คม ผมถึงใช้และรักรุ่นนี้จนทุกวันนี้(มีโอกาสก็ยังอยากหามาอีกสักคัน ผมเชื่อว่าอนาคตรุ่นนี้ยังปั้นได้อยู่ครับ!!!)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

' ' ร ถ ส ว ย . . . ด้ ว ย มื อ เ ร า . . . ' '   ' ' เ เ ด ง เ เ ก้ ว . . . ศิ ล ป ะ ข อ ง ก า ร ใ ช้ ร ถ เ ก่ า . . . ! ! !' '
tevamit
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 01 มิถุนายน 2017 เวลา 15:18:39 »


แชร์ประสบการณ์ การเคยครอบครองรถทั้งสองคัน
  405 Sri  เครื่องยนต์ตัวเดียวกับ Xantia เป็นเครื่องยนต์ 8v ทนอึดครับ เมื่อวางบน Sri อัตราเร่งจะดีกว่าใน Xantia เนื่องจากตัวเครื่องยนต์ไม่ต้องไปรับภาระกับปั๊มไฮดรอลิค ระบบช่วงล่าง ระบบบังคับเลี้ยว และระบบเบรก  ช่วงล่างดูแลง่ายเนื่องจากกลไกน้อย ซ่อมทีใช้ลืมจนบางครั้งทำให้ชำรุดมากเพราะใช้ทนจนลืมดูแล ความเร็วปลายได้ถึง 200 ถ้าเครื่องยนต์สมบูรณ์นะครับ การบังคับเลี้ยว การเข้าโค้ง ให้ความรู้สึกมั่นใจกว่า
  Xantia  เครื่องยนต์ต้องรับภาระในระบบไฮดรอลิคอีกหลายอย่าง ทำให้กำลังเครื่องยนต์มีโหลดมากขึ้น การออกตัว การไต่ความเร็วก็จะตอบสนองได้ช้ากว่า Sri แต่ในเรื่องความนุ่มนวลในการขับขี่มีมากกว่า แต่ก็มีจุดอ่อนตรงที่ถ้ารูดถนนที่ไม่เรียบบ่อยๆ โอกาสที่ตุ้มจะแตกก็มีสูงขึ้น ท่อไฮดรอลิกในส่วนแรงดันสูงส่วนใหญ่จะเป็นท่อแป๊บ ไม่ค่อยมีปัญหา ปัญหาส่วนใหญ่จะอยู่ที่่ท่อไหลกลับมาเข้าถังพัก ที่เป็นท่อยาง มีจุดต่อสามทาง สองทางเยอะ ประกอบกับบ้านเราอากาศร้อนมาก โดยเฉพาะในห้องเครื่องยนต์ทำให้ท่อเหล่านี้เสื่อมสภาพเร็ว ของใหม่ราคาค่อนข้างสูง แต่ช่างไทยปัจจุบันสามารถดัดแปลงท่ออื่นมาใช้แทนได้  ระบบเบรกไว้ใจได้เนื่องจากการใช้เบรกโดยการเหยียบแป้นเบรกจะเป็นการเปิดวาวล์น้ำมันไฮดรอลิกค์แรงดันสูงไปสู่คาลิเปอร์เบรก จึงทำให้มีแรงกดสูง สามารถหยุดรถได้ดั่งใจ มั่นใจมากกว่า Sri เวลาใช้ความเร็วสูง ตัวถังปัจจุบันล่วงเลยเวลามานานแล้วถ้าไม่ถูกชนมา ส่วนใหญ่สภาพยังดี สนิมน้อยมาก ครับ
    ปััจจุุบันผมขายไปแล้วทั้งสองคัน แต่ยังใช้ 406 L5 และ C5 อยู่ กำลังหา Xantia สภาพสวยๆกลับมาใช้ใหม่ เนื่องจากติดใจในความนุ่มนวล เวลาเดินทางไกล ดูแลรักษาไม่ยาก  อะไหล่ยังหาได้ไม่ยากลำบากเท่าไร ลงทุนไม่มาก (ปล. ความเห็นส่วนตัวจากการใช้ที่ผ่านมานะครับ )
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pong-pun
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 159


« ตอบ #5 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 02 มิถุนายน 2017 เวลา 00:42:05 »


ขอบคุณครับ ที่แชร์เป็นความรู้ แล้ว xantai ถ้าใช้ความเร็วสูงๆนี้หอ้งโดยสารจะเงียบมากกว่าหรีอน้อยกว่า sri ครับ ผมรู้สึก sri มันดังจัง
แชร์ประสบการณ์ การเคยครอบครองรถทั้งสองคัน
  405 Sri  เครื่องยนต์ตัวเดียวกับ Xantia เป็นเครื่องยนต์ 8v ทนอึดครับ เมื่อวางบน Sri อัตราเร่งจะดีกว่าใน Xantia เนื่องจากตัวเครื่องยนต์ไม่ต้องไปรับภาระกับปั๊มไฮดรอลิค ระบบช่วงล่าง ระบบบังคับเลี้ยว และระบบเบรก  ช่วงล่างดูแลง่ายเนื่องจากกลไกน้อย ซ่อมทีใช้ลืมจนบางครั้งทำให้ชำรุดมากเพราะใช้ทนจนลืมดูแล ความเร็วปลายได้ถึง 200 ถ้าเครื่องยนต์สมบูรณ์นะครับ การบังคับเลี้ยว การเข้าโค้ง ให้ความรู้สึกมั่นใจกว่า
  Xantia  เครื่องยนต์ต้องรับภาระในระบบไฮดรอลิคอีกหลายอย่าง ทำให้กำลังเครื่องยนต์มีโหลดมากขึ้น การออกตัว การไต่ความเร็วก็จะตอบสนองได้ช้ากว่า Sri แต่ในเรื่องความนุ่มนวลในการขับขี่มีมากกว่า แต่ก็มีจุดอ่อนตรงที่ถ้ารูดถนนที่ไม่เรียบบ่อยๆ โอกาสที่ตุ้มจะแตกก็มีสูงขึ้น ท่อไฮดรอลิกในส่วนแรงดันสูงส่วนใหญ่จะเป็นท่อแป๊บ ไม่ค่อยมีปัญหา ปัญหาส่วนใหญ่จะอยู่ที่่ท่อไหลกลับมาเข้าถังพัก ที่เป็นท่อยาง มีจุดต่อสามทาง สองทางเยอะ ประกอบกับบ้านเราอากาศร้อนมาก โดยเฉพาะในห้องเครื่องยนต์ทำให้ท่อเหล่านี้เสื่อมสภาพเร็ว ของใหม่ราคาค่อนข้างสูง แต่ช่างไทยปัจจุบันสามารถดัดแปลงท่ออื่นมาใช้แทนได้  ระบบเบรกไว้ใจได้เนื่องจากการใช้เบรกโดยการเหยียบแป้นเบรกจะเป็นการเปิดวาวล์น้ำมันไฮดรอลิกค์แรงดันสูงไปสู่คาลิเปอร์เบรก จึงทำให้มีแรงกดสูง สามารถหยุดรถได้ดั่งใจ มั่นใจมากกว่า Sri เวลาใช้ความเร็วสูง ตัวถังปัจจุบันล่วงเลยเวลามานานแล้วถ้าไม่ถูกชนมา ส่วนใหญ่สภาพยังดี สนิมน้อยมาก ครับ
    ปััจจุุบันผมขายไปแล้วทั้งสองคัน แต่ยังใช้ 406 L5 และ C5 อยู่ กำลังหา Xantia สภาพสวยๆกลับมาใช้ใหม่ เนื่องจากติดใจในความนุ่มนวล เวลาเดินทางไกล ดูแลรักษาไม่ยาก  อะไหล่ยังหาได้ไม่ยากลำบากเท่าไร ลงทุนไม่มาก (ปล. ความเห็นส่วนตัวจากการใช้ที่ผ่านมานะครับ )
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tevamit
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208



« ตอบ #6 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 02 มิถุนายน 2017 เวลา 15:08:39 »


Xantia เงียบกว่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jub
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 238


« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 05 มิถุนายน 2017 เวลา 19:40:36 »


Xantia ต้องเทียบกับ 406 อาจจะดูว่าเครื่องยนต์ตัวเดียวกับ 405 เลยเอามาเทียบกัน ผมว่าผิดคู่ครับ

ทุกวันนี้ผมขับ Xantia เป็นหลัก แต่ต้องมีรถสำรอง เพราะปีหนึ่งจะอยู่อู่ซะ 3-4 เดือน บางทีก็ขี้เกียจเอาไปซ่อม
จอดแช่อยู่ที่บ้าน ก็ขับ 406 ไปพลาง พอซ่อมเสร็จ ก็กลับมาใช้  Xantia เหมือนเดิม

ข้อมูลด้านเทคนิค สามารถค้นได้ในกระทู้เก่าครับ มีมากมายเยอะแยะไปหมด
ตอนนี้ในเว็บรถมือสอง ก็มี Xantia  ขายน้อยลง ผมว่ารถไม่สวยก็คงทิ้งซากไปแล้ว
ส่วนคันสวยๆก็อยู่ในมือคนรักและตั้งใจเก็บไว้เช่นกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pong-pun
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 159


« ตอบ #8 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 05 มิถุนายน 2017 เวลา 22:35:39 »


  ที่ว่าอยู่อู่3-4เดือนนี้ ปัญหาเกี่ยวกับอะไรบ้างครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jub
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 238


« ตอบ #9 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 09 มิถุนายน 2017 เวลา 17:31:10 »


หลักการคิดเวลาใช้ Xantia ก็คือเป็นรถไฮโดรลิค เราเลือก Xantia เพราะมันมีไฮโดรลิค ดังนั้นระบบนี้ต้องสมบูรณ์ เราถึงจะได้ใช้ Xantia ได้เต็มประสิทธิภาพตามที่เราเลือก

ไม่งั้นเราก็ไปเลือก 406 ที่เป็นระบบโช้คอัพคอยล์สปริง ที่มีระบบช่วงล่างสุดยอดเหมือนกัน

เผอิญระบบไฮโดรลิคของ Xantia ต้องมีการบำรุงรักษาอย่างต่อเนื่อง รถอายุเกือบ 20 ปี ระบบท่อรั่ว เสีย ได้ทุกจุด บางวันขับออกบ้านตอนเช้าน้ำมันไฮโดรลิคก็รั่วพุ่งออกมา ก็ต้องจอดเอา 406 ออก รออารมณ์ดีๆใจร่มๆ ก็ค่อยเอาไปให้อู่ซ่อม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!