ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันจันทร์ที่ 27 มกราคม 2025 เวลา 02:34:48

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  อยากเปลี่ยน ท่อน้ำมันเข้ารางหัวฉีดแบบทน เอทานอล
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากเปลี่ยน ท่อน้ำมันเข้ารางหัวฉีดแบบทน เอทานอล  (อ่าน 4475 ครั้ง)
mit405
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 82



« เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 06 มกราคม 2013 เวลา 20:52:02 »


405 SRI ของเดิมเปลี่ยนใช้ได้ปีนิดๆ ก็เริ่มแตกลายงาซะล่ะ
ควรใช้เกรดไหนดีครับ
ลองหาดู ไปเจอท่อ เกรด SAE J30 R7 ยี่ห้อ TAKARA ขนาด 1/4 นิ้ว
เขาขายพร้อมส่ง 1.5 เมตร 250 บาท พอใช้ได้ไหมครับ
ข้อมูล จากคลับ teana http://www.teana-club.com/webboard/index.php?topic=23754.0
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

........................
mit405
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 82



« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 มกราคม 2013 เวลา 08:19:04 »


รบกวนแนะนำด้วยครับ ท่อเข้ารางหัวฉีด ใช้ท่อขนาดนี้หรือเปล่า และท่อเกรดนี้พอใช้ได้ไหม ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

........................
สา นนทบุรี
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 345



« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 มกราคม 2013 เวลา 08:25:04 »


น่าสนใจ จังครับ ของผมก็เริ่ม ร้าวหมดและ ถ้าเปลี่ยน คงเปลี่ยนตั้งแต่ที่ถังมาเลย เพราตอนนี้ ตรงต่อใกล้ถัง ก็ร้าวๆ และ ส่วนเรื่อง ขนาดไม่แน่ใจหน่ะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 มกราคม 2013 เวลา 08:33:37 »


รบกวนแนะนำด้วยครับ ท่อเข้ารางหัวฉีด ใช้ท่อขนาดนี้หรือเปล่า และท่อเกรดนี้พอใช้ได้ไหม ขอบคุณครับ

SRI ผมไม่ทราบขนาดนะ..แต่ถ้าเป็น GRI ปลอม ถ้าจำไม้ผิดท่อเข้ารางหัวฉีดปลายข้างนึงเล็กอีกข้างนึงใหญ่นะเส้นละ 900กว่าบาท(ของGRI) นะถ้าจำไม่ผิด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
DIM-do it myself
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 156



« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 มกราคม 2013 เวลา 08:37:59 »


ผมใช้ท่อของ NCR (ของไทย) R7 E20/85  ยังใช้มาไม่นาน

ราคาประมาณ 100 บาท ต่อเมตร

ส่วนท่อใต้รถ (ซองเทีย) ซึ่งกรอบหมดแล้วผมเปลี่ยนเป็น ท่อทองแดงของแก๊สไปเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 มกราคม 2013 เวลา 08:56:44 »


ผมจำไม่ได้ว่ายี่ห้ออะไร แต่เป็นของไทยครับ ซื้อร้านบางไผ่อะไหล่ เมตรละร้อยกว่าบาท ใช้มาประมาณ 1 ปี เมื่อวานเช็คดูท่อยังนิ่มครับ ใช้ดีทีเดียว ไม่เหมือนกันยี่ห้อฮัทชิสัน ไม่ถึงปีก็แข็งโป๊ก แตกไปแล้ว
ลองไปถามที่ร้านก็ได้ครับ ร้านอะไหล่ส่วนใหญ่มีขายกันหมดแล้ว ท่อที่ใช้กับ แก๊ซโซฮอล หรือ E ต่างๆ ได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 มกราคม 2013 เวลา 09:23:55 »


น่าสนใจ จังครับ ของผมก็เริ่ม ร้าวหมดและ ถ้าเปลี่ยน คงเปลี่ยนตั้งแต่ที่ถังมาเลย เพราตอนนี้ ตรงต่อใกล้ถัง ก็ร้าวๆ และ ส่วนเรื่อง ขนาดไม่แน่ใจหน่ะครับ


สา จากถัง มันเปลี่ยนไม่ได้ หรอกนะ เปลี่ยนเฉพาะ ข้อ งอ ที่อยู่ใต้ ประตูหลัง ซ้ายเท่านั้น ท่อเส้นนั้นแตกกันบ่อย

ส่วนใต้ท้องรถ มันจะเป็น แป๊บเหล็ก วิ่ง ไปจนถึง หลังเครื่องเลย ทั้ง 2 เส้น

และจะเปลี่ยนกันอีกที ก้อ อยู่ด้านหลังเครื่อง ฝั่งสายพานราวลิ้น มายัง รางหัวฉีด อะ เบ็ดเสร็จ 2 เส้น ท่อ ขนาดไม่เท่ากัน ขนาด จำไม่ได้ ต้องไปดูกระทู้เก่าก่อน เดี๋ยวมาบอก ความยาว อยู่ประมาณ เส้นละ 1 เมตร +/- 20 ซม.
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
mit405
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 82



« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 มกราคม 2013 เวลา 09:39:01 »


 ตาดำๆ ขอบคุณครับ สำหรับทุกคำแนะนำ 
เดี๋ยวลองแวะร้านอะไหล่ ถามไถ่ราคาดู เกรด R7 นะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

........................
โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #8 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 มกราคม 2013 เวลา 09:55:42 »


ตาดำๆ ขอบคุณครับ สำหรับทุกคำแนะนำ 
เดี๋ยวลองแวะร้านอะไหล่ ถามไถ่ราคาดู เกรด R7 นะครับ

รบกวนถ่ายรูปให้ชมหน่อยนะครับ..พอดีว่ากำลังคิดจะเปลี่ยนท่อยางน้ำมันทั้งคันอยู่เพื่อลองรับแก็สโซออล....
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #9 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 มกราคม 2013 เวลา 09:55:57 »


ท่อน้ำมันกลับเข้าถัง ขนาด  5/16"

ท่อน้ำมัน จากถังไปรางหัวฉีด  ขนาด 3/8"

ท่อ ข้องอใต้ประตูหลังซ้าย ขนาด 3/8."


* 112.jpg (70.66 KB, 500x375 - ดู 776 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #10 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 มกราคม 2013 เวลา 09:57:04 »


ท่อน้ำมันกลับเข้าถัง ขนาด  5/16"

ท่อน้ำมัน จากถังไปรางหัวฉีด  ขนาด 3/8"

ท่อ ข้องอใต้ประตูหลังซ้าย ขนาด 3/8."


* 111.jpg (111.78 KB, 500x375 - ดู 780 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #11 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 มกราคม 2013 เวลา 09:58:08 »


ท่อน้ำมันกลับเข้าถัง ขนาด  5/16"

ท่อน้ำมัน จากถังไปรางหัวฉีด  ขนาด 3/8"

ท่อ ข้องอใต้ประตูหลังซ้าย ขนาด 3/8."


* 113.jpg (81.08 KB, 500x375 - ดู 788 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #12 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 มกราคม 2013 เวลา 10:02:32 »


ค่ามาตรฐานท่อน้ำมัน

- SAE 30 R10 ใช้สำหรับในถังน้ำมัน แช่ จุ่ม ได้เลย ฟุตละ พันกว่าบาท
                    รองรับสูงสุด
- SAE 30 R9  รองรับแก๊สโซฮอล E10, E20, E85 น้ำมันดีเซล และ ไบโอดีเซล
- SAE 30 R7  รองรับ น้ำมันเบนซินไร้สารตะกั่ว น้ำมันดีเซล น้ำมันเบนซิน ที่
                  มีส่วนผสมของเอททานอล (E10)
- SAE 30 R6  อันนี้รุ่นเก่าใช้ได้แค่น้ำมันเบนซินไร้สารตะกั่ว น้ำมันดีเซล
                  ไม่รองรับน้ำมันเบนซินที่มีส่วนผสมของเอททานอล และ
                  ไบโอดีเซล

R6, 7, 9 ใช้เป็นท่อลำเลียงน้ำมันเท่านั้น ห้ามแช่หรือจุ่มในถังน้ำมัน


* 7Icmf.jpg (70.45 KB, 450x300 - ดู 776 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
สา นนทบุรี
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 345



« ตอบ #13 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 มกราคม 2013 เวลา 10:03:22 »



สา จากถัง มันเปลี่ยนไม่ได้ หรอกนะ เปลี่ยนเฉพาะ ข้อ งอ ที่อยู่ใต้ ประตูหลัง ซ้ายเท่านั้น ท่อเส้นนั้นแตกกันบ่อย

ส่วนใต้ท้องรถ มันจะเป็น แป๊บเหล็ก วิ่ง ไปจนถึง หลังเครื่องเลย ทั้ง 2 เส้น

และจะเปลี่ยนกันอีกที ก้อ อยู่ด้านหลังเครื่อง ฝั่งสายพานราวลิ้น มายัง รางหัวฉีด อะ เบ็ดเสร็จ 2 เส้น ท่อ ขนาดไม่เท่ากัน ขนาด จำไม่ได้ ต้องไปดูกระทู้เก่าก่อน เดี๋ยวมาบอก ความยาว อยู่ประมาณ เส้นละ 1 เมตร +/- 20 ซม.

ตรงต่อเข้าถัง ผมก็สังเกตุเห็นว่าเป็นท่อยางนะ ของผมมัน ร้าวๆ แล้วด้วย จะทำอะไรที ต้องใช้ แม่แรง ไม่ก็ขึ้นฮ้อย มัน เตี้ยจังเลย ไว้จะลอง ดูอีกทีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #14 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 มกราคม 2013 เวลา 10:06:56 »



สา จากถัง มันเปลี่ยนไม่ได้ หรอกนะ เปลี่ยนเฉพาะ ข้อ งอ ที่อยู่ใต้ ประตูหลัง ซ้ายเท่านั้น ท่อเส้นนั้นแตกกันบ่อย

ส่วนใต้ท้องรถ มันจะเป็น แป๊บเหล็ก วิ่ง ไปจนถึง หลังเครื่องเลย ทั้ง 2 เส้น

และจะเปลี่ยนกันอีกที ก้อ อยู่ด้านหลังเครื่อง ฝั่งสายพานราวลิ้น มายัง รางหัวฉีด อะ เบ็ดเสร็จ 2 เส้น ท่อ ขนาดไม่เท่ากัน ขนาด จำไม่ได้ ต้องไปดูกระทู้เก่าก่อน เดี๋ยวมาบอก ความยาว อยู่ประมาณ เส้นละ 1 เมตร +/- 20 ซม.

ตรงต่อเข้าถัง ผมก็สังเกตุเห็นว่าเป็นท่อยางนะ ของผมมัน ร้าวๆ แล้วด้วย จะทำอะไรที ต้องใช้ แม่แรง ไม่ก็ขึ้นฮ้อย มัน เตี้ยจังเลย ไว้จะลอง ดูอีกทีครับ


สา ดู รูป ที่ผมโพส หรือยัง

รูปที่ 113  กระทู้ ที่ 12 อะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #15 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 มกราคม 2013 เวลา 10:23:51 »


จริงๆ ท่อน้ำมันซื้อมาขนาดเดียวก็ได้ครับ ใช้เข็มขัดรัดเอาไม่มีปัญหาครับ
2 เส้นใช้ประมาณ 2.5 เมตร ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
mit405
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 82



« ตอบ #16 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 มกราคม 2013 เวลา 20:25:43 »


ท่อน้ำมันกลับเข้าถัง ขนาด  5/16"

ท่อน้ำมัน จากถังไปรางหัวฉีด  ขนาด 3/8"

ท่อ ข้องอใต้ประตูหลังซ้าย ขนาด 3/8."
ท่อน้ำมันกลับเข้าถัง ขนาด  5/16"

ท่อน้ำมัน จากถังไปรางหัวฉีด  ขนาด 3/8"

ท่อ ข้องอใต้ประตูหลังซ้าย ขนาด 3/8."
ค่ามาตรฐานท่อน้ำมัน

- SAE 30 R10 ใช้สำหรับในถังน้ำมัน แช่ จุ่ม ได้เลย ฟุตละ พันกว่าบาท
                    รองรับสูงสุด
- SAE 30 R9  รองรับแก๊สโซฮอล E10, E20, E85 น้ำมันดีเซล และ ไบโอดีเซล
- SAE 30 R7  รองรับ น้ำมันเบนซินไร้สารตะกั่ว น้ำมันดีเซล น้ำมันเบนซิน ที่
                  มีส่วนผสมของเอททานอล (E10)
- SAE 30 R6  อันนี้รุ่นเก่าใช้ได้แค่น้ำมันเบนซินไร้สารตะกั่ว น้ำมันดีเซล
                  ไม่รองรับน้ำมันเบนซินที่มีส่วนผสมของเอททานอล และ
                  ไบโอดีเซล

R6, 7, 9 ใช้เป็นท่อลำเลียงน้ำมันเท่านั้น ห้ามแช่หรือจุ่มในถังน้ำมัน
จริงๆ ท่อน้ำมันซื้อมาขนาดเดียวก็ได้ครับ ใช้เข็มขัดรัดเอาไม่มีปัญหาครับ
2 เส้นใช้ประมาณ 2.5 เมตร ครับ
ขอบคุณครับ สำหรับข้อมูลดีๆ วันนี้ยังไม่ได้ไปถามร้านอะไหล่ แต่ได้กลิ่นเบนซินโชย (ได้กลิ่นมาหลายวัน)
เลยต้องยกเบาะเปิดดู ท่อไหลกลับถังมันจะมีรอยต่อลดขนาดท่อก่อนเข้าถัง สายแตกน้ำมันซึม เลยตัดต่อไปก่อน
ท่อไหลกลับเข้าถังช่วงนี้ถ้าเปลี่ยนไม่ต้องลดขนาดตามแบบเดิมได้ไหมครับ
สวมแล้วรัดเหล็กน่าจะอยู่ไหม รูสวมมันเล็กกว่าด้านไหลออกพอสมควร
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

........................
aszaultz
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 58


« ตอบ #17 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม 2017 เวลา 13:03:19 »


ขอบคุณครับ กำลังจะเปลี่ยนกับ xantia 8v เหมือนกันท่อน้ำมัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
krich
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 293


« ตอบ #18 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม 2017 เวลา 20:51:24 »


ขนาดความโตสายน้ำมันด้านบนกัด้านล่างมีขนาดไม่เท่ากันหมายถึงเส้นเดียวกันสายส่งน้ำมันด้านล่างสามหุนประมาณเก้ามิลลิเมตรกว่าด้านบนเข้ารางฉีด5/8นิ้วหรือ8มม.ต้องใช้วิธีหาท่อตัดต่อเอา
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม 2017 เวลา 22:22:46 »


โปรดระวัง ท่อยาง บางยี่ห้อ บอกทน E85 ได้

ปีเดียว กรอบ แตก 55555+


รอบล่าสุด ใช้ R9 ยี่ห้ออะไรจำไม่ได้ละ ช่างแว่นจัดให้ คัน 406 E85 เพียวๆ เป็นปี ยัง OK

ส่วน 306 เอาท่อ WURTH R9 จากอู่ช่างเอมาใช้ สภาพยังดีปกติ


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!