...ขึ้นอยู่กะงบฯ ...มันเสีย/รึพังจุดไหน ? ให้อู่-ร้านไดร์ฯ เช็คก่อน ค่อยเลือกทาง
...**ถ้าจะเทียบรุ่นให้ดูแอมป์และขนาดไดร์ฯ ด้วย**-ถ้าเสีื้อ(กระโหลกเดิม) ยังดีอยู่ *ไส้ในเสีย* ก็บิวไส้ในได้
-มือ2 ก็เชียงกงเจ้าเดิมๆ ถามเทียบราคา 2-3 เจ้าก่อน (ประกันกี่? /เพราะเราไม่เห็นสภาพของ)...บางเจ้าเลือดสาด!! ต่อบาท฿.เดียวก็ไม่ลด ต่างเบิกห้างไม่กี่ร้อย
...**
ถ้าจะเทียบรุ่นให้ดูแอมป์และขนาดไดร์ฯ ด้วย**...
...กรณีผมใช้เทียบ(ฉฉ.)
*ไดชาร์จ บอส 125 แอมป์ เบิกใหม่ 5500฿.*จำเป็น!!-ลูกปืนแตกแกนเอียงไหม้ ระหว่าเดินทาง แถวโคราช ควันขึ้นคารถเลย!!!...ดีที่มีอู่ข้างทาง
>>แต่หาของตรงรุ่นไม่ได้ วันอาทิตย์อีก!!ต่อหยุดยาว จะสั่ง กทม.ก็ 2-3 วัน ช่างไปหาได้ใกล้เคียงสุด คือ บอส 125 แอมป์ เบิกใหม่ 5500฿. . แอมป์ได้ไฟไม่ตีกลับ..พอจะใส่เจอปัญหาใหม่เพิ่มคือ
1.กระโหลกมันใหญ่กว่าของเดิมเบียดสนิทชิดกรองน้ำมันเครื่อง
2.ขนาดหัวมู่เล่ย์ไดฯ เล็กกว่า +ร่องสายพานหน้าเครื่องไม่ตรง...ช่างต้องเข้าร้านกลึงตัดหัวมู่เล่ย์ฯ เดิมเชื่อมใส่ ปาดกลึงใหม่ โดนค่าโมฯ อีก 600 ฿.ค่าแรงช่างอีก1000 ฿.
>>>ส่วนการใช้งาน 5-6 ปีก็ปกติไฟไม่รวนตีกลับ ..แต่(1).จะเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ต้องใช้คีมปากกว้างหมุนกรองย่างเดียว(ต้องติดรถ) หรือไขควงตอกทลุกรองหมุน โซ่+สายพานหมดสิทธิ
...และปัญหารำคาญหู!! อีกนิด คือตอนลูกปืนแตกแกนเอียงไหม้ น่าจะไฟช็อตลงกราวด์ ด้วย **เวลาเปิดเครื่องเสียง+เหยีบคันเร่ง ...จะเกิดเสียงวี๊ด!!หนัก/เบา ตามกดคันเร่ง**เข้าร้าน เครื่องเสียง 4 ร้าน/ตัวกรอง 3 ตัว ไม่จบ แค่เบาลง !!