ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 11 มกราคม 2025 เวลา 01:55:30

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  สอบถามปัญหา Peugeot 405
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามปัญหา Peugeot 405  (อ่าน 1161 ครั้ง)
Mo egme
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 28 มีนาคม 2016 เวลา 11:58:24 »


ผมเพิ่งได้ Peugeot 405 MI 16 ปี 90 ต่อมาจากคุณลุงครับ แต่เครื่องเปลี่ยนเป็น 1900 Auto ;วิ่งใช้งานไป 70000 กว่ากิโลแท้ นอกนั้น ยังเป็น Mi16 อยู่ ด้วยความที่ชื่นชอบรุ่นนี้มานาน จึงได้รับคันนี้ต่อมา
โดยรวมสภาพที่ได้มานั้น ต้องเอามาเก็บอีกพอสมควรครับ จึงอยากสอบถามถึงประเด็นดังต่อไปนี้

1. ตอนนี้พบว่า ยอยพวงมาลัยตัวบนหลวมนิดหน่อยดังกึกกักเวลาดับเครื่องโยกพวงมาลัยไปมา เหมือนฟรีได้นิดๆ ไม่ทราบว่า ต้องเปลี่ยนทั้งแกนพวงมาลัย หรือถอดกากบาทตัวบนออกจากแกนพวงมาลัยได้ครับ (ตัวล่างเป็นแท่งข้างนึงเสียบกับแร็ค อีกข้างเป็นเดือยเสียบกับแกนพวงมาลัยตัวนี้ แน่นครับ) ไม่นะ ไม่นะ
2. ตอนนี้คอนโซลหน้ามันเหนียวๆแต่ไม่เป็นแตกหัก มีวิธีแก้อย่างไรบ้างครับ
3. พัดพมเครื่องต่อตรงไว้เป็นสเตปแรงสุดถ้าเข้าระบบเดิมต้องทำอย่างไรบ้างครับ

ปล. ผมใช้ peugeot คันนี้มาเป็นคันที่ 3 แล้วครับ จึงรับกับสภาพพวกนี้ได้
คันแรกที่ใช้ Peugeot 505 ป้ายแดง ของตกทอดจากที่บ้าน ใช้จนวางเครื่องไป 3 ตัว
คันที่สองเป็น 405 sri 2.0
คันที่สามล่าสุด 405 MI 16 ครับ
ยาวหน่อยขออภัยครับ  โปรดให้คำแนะนำด้วยครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 28 มีนาคม 2016 เวลา 14:50:37 »


ยินดีด้วยครับ ที่ได้รถดีๆมาใช้
1.ถ้าเป็นที่ยอย ก็คงต้องเปลี่ยนทั้งยวง แต่ส่วนมากที่เจอคือ มันคลอนที่ตองลูกปืนคอครับ ลองคลายยอยตัวบน แล้วขยับให้แกนมันสูงขึ้นมาอีกนิด เพื่อหลบตรงช่วงที่แกนมันสึก มันก็น่า่จะหายนะครับ หรือถ้าอยากให้ชัวร์ ก็เปลี่ยนทั้งยวง ผมพอจะมีอยู่นะ
2. คราบเหนียวๆนั้น ต้องค่อยๆถอดมันออกมา แช่ในน้ำผงซกฟอก แล้วก็ค่อยๆขัดมันออกได้ครับ หรือถ้าจะให้เร็ว ก็ใช้โซดาไฟ แต่อย่าให้มันเข้มข้นมากเกินไป
3.ต้องไล่ดูก่อนว่า เค้าต่อตรงเอาไว้แบบไหน แล้วก็ปลดมันออก เพื่อให้มันใช้ระบบเดิมๆ
ถ้าสงสัย หรือไม่เข้าใจ ก็โทรมา 081-8338482 หรือ ไลน์ manmingmitr
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
Mo egme
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 28 มีนาคม 2016 เวลา 17:16:13 »


ผมตรวจสอบดูแล้วมันหลวมจากตรงที่วงในรูปครับ ไม่ทราบว่ามันถอดเฉพาะยอยออกมาได้ไหมครับ หรือต้องยกทั้งแกนเลย
แล้วแกนประมานเท่าไหร่ครับผม


* 2016-03-28-16-41-03.jpg (72.5 KB, 556x312 - ดู 296 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 28 มีนาคม 2016 เวลา 21:11:01 »


ถ้าแน่ใจว่ายอยมันหลวม ก็คงจะต้องเปลี่ยนทั้งยวง ไม่มีแยกออกมาซ่อม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!