ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันจันทร์ที่ 27 มกราคม 2025 เวลา 19:01:31

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  เลือก ea9 กับ d8 อันไหนดีกว่ากันครับ d8 ใช่โฉมเก่าหรือเปล่าครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เลือก ea9 กับ d8 อันไหนดีกว่ากันครับ d8 ใช่โฉมเก่าหรือเปล่าครับ  (อ่าน 1247 ครั้ง)
maxs
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 22 พฤษภาคม 2006 เวลา 20:11:27 »


ช่วยอธิบายหน่อยครับอันไหนบำรุงรักษาง่ายกว่ากันจะเอาไปติดแก็สด้วยครับได้หรือปล่าวครับอะไหล่เป็นยังไง ช่วยไหนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ต้อม
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 746



« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 22 พฤษภาคม 2006 เวลา 21:28:15 »


D8 ได้เปรียบ D9 ก็เรื่องเกียร์นะครับเพราะหาอะไหล่นอกศูนย์ได้ แต่ถ้าเทียบกันแล้ว D9น่าใช้กว่าครับไฟหน้าก็แบบreflector มีสปอร์ตไลท์จากโรงงานด้านหน้ากระจังดูสปอร์ตกว่า ภายในแอร์เป็นแบบดิจิตอล นอกนั้นก็คล้ายๆกัน
เรื่องเครื่องนี้ไม่แน่ใจว่าใครดูแลรักษาง่ายกว่ากันเพราะขึ้นอยู่กับสภาพนะครับ พอดีพึ่งใช้ D8ได้ไม่ถึงปีเลยยังไม่ทราบว่าอะไหล่จะเป็นอย่างไร
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ปิ๊ก
Heavenly Aerokits
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 146



« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 23 พฤษภาคม 2006 เวลา 12:46:44 »


ถ้าเอาแบบหาอะไหล่ง่ายๆ ซ่อมอู่ข้างนอกได้ ก็คงต้อง D8 ครับ ส่วน D9 เหนือกว่า D8 เกือบทุกๆ ด้านครับ แต่ข้อเสียก็คือ อะไหล่ส่วนใหญ่ (เท่าที่ประสบมา) จะหาซื้อข้างนอกไม่ได้ครับ ต่อให้ถอดอะไหล่เดิมไปเทียบกับอะไหล่ที่คล้ายๆ กัน อาทิ ซีลเพลาข้อเหวี่ยง ก็ไม่สามารถหาแบบใกล้เคียงกันได้  :'(

ถ้าคุณมีงบพอสำหรับเข้าศูนย์เสมอๆ ผมว่า D9 น่าใช้กว่ามากครับ เวลาเลือกแนะนำให้เช็คการทำงานของเกียร์ให้ดีๆ หากเป็นไปได้ก็ลองขับรถรุ่นนี้ที่สภาพใหม่ๆ หน่อย แล้วจำอาการหรือการทำงานของเกียร์เอาไว้ครับ พอเจอรถที่ถูกใจก็ลองขับเปรียบเทียบดูว่าอาการแตกต่างกันไหม ถ้าแตกต่าง ควรหลีกเลี่ยงรถคันนั้นๆ อย่างยิ่งครับ ไม่ว่ามันจะราคาถูกแค่ไหนก็ตาม เพราะค่าซ่อมเกียร์น่ะ เฉียดแสน! ถ้าเกียร์ไม่มีปัญหาก็ดูตามสภาพครับ แล้วก็กันเงินไว้สักสองสามหมื่น สำหรับเปลี่ยนอะไหล่หมดอายุที่น่าจะตามมาหลายรายการ

อ้อ! ส่วนเรื่องติดแก๊ส... ไม่ทราบครับ รอให้ท่านอื่นแนะนำละกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!