ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันจันทร์ที่ 27 มกราคม 2025 เวลา 04:51:49

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  พัดลมตู้แอร์ SRI ไม่ทำงานครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: พัดลมตู้แอร์ SRI ไม่ทำงานครับ  (อ่าน 2576 ครั้ง)
Mark
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 190


เว็บไซต์
« เมื่อ: วันพุธที่ 31 ธันวาคม 2014 เวลา 11:16:59 »


สวัสดีส่งท้ายปีเก่า 2557 ต้อนรับ ปีใหม่ 2558 พอดี พัดลมตู้แอร์ไม่ทำงานครับ อยากทราบว่า เราจะเช็คกล่องควบคุมแอร์ ได้อย่างไรครับ
เท่าที่เช็คได้ตอนนี้ลองเอาลายไฟพัดลม แดง-ดำ ต่อตรงดูยังหมุนอยู่ครับ สายไฟที่แจ๊คเสียบเข้าพัดลมสามารถเช็คได้ไหมครับว่ากล่องควบคุมแอร์เสียหรือเปล่า


* แอร์4051.jpg (61.29 KB, 500x375 - ดู 418 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 31 ธันวาคม 2014 เวลา 12:58:16 »


สายสีแดงใหญ่มีไฟมาไหมครับ ดู Fuse No .21 ชอบไหม้
และดู Fuse F5 ด้วยนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Mark
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 190


เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 31 ธันวาคม 2014 เวลา 19:58:32 »


สายสีแดงใหญ่มีไฟมาไหมครับ ดู Fuse No .21 ชอบไหม้
และดู Fuse F5 ด้วยนะครับ

no  21 และ no 5 อยู่ตรงไหนครับ..ใช่ตรงเหนือคันเร่งไหมครับ...เด๋วอีกสองวันสั่งน้องให้แวะไปเอาพัดลมที่ กทม.มาให้แล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 01 มกราคม 2015 เวลา 08:17:12 »


ใช่ครับใต้พวงมาลัย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เจ้าตัวเล็ก 205
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 631



« ตอบ #4 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 03 มกราคม 2015 เวลา 07:34:23 »


เมื่อคืนมอเตอร์แอร์ไม่ทำงานครับกำลังหาว่าเป็นอะไรเสร็จแล้วจะมาแจ้งครับ อะไร
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เริ่่มต้นจากจุดเล็กๆเปอร์โย
205
เจ้าตัวเล็ก 205
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 631



« ตอบ #5 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 03 มกราคม 2015 เวลา 20:56:13 »


หาเจอแล้วครับขดลวดลดแรงมอเตอร์  ไม่รู้เขาเรียกันว่าอะไรมันอยู่ไนตู้แอร์ถอดน๊อด2ตัวเปลียนเสร็จประกอบใช้ได้แล้ว :หนาวจัง:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เริ่่มต้นจากจุดเล็กๆเปอร์โย
205
Mark
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 190


เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 04 มกราคม 2015 เวลา 21:49:43 »


รถรุ่นไหนครับ..มีขดลวดด้วย..อ่ะ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เจ้าตัวเล็ก 205
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 631



« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 05 มกราคม 2015 เวลา 07:02:30 »


เจ้าของเดิมแปลงมาแล้วครับขอลวดแปลงไฟมอเตอร์เบอร์1 2 3  :เหงื่อแตก:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เริ่่มต้นจากจุดเล็กๆเปอร์โย
205
Mark
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 190


เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 25 มกราคม 2015 เวลา 18:44:53 »


ไม่ทำงาน
อีกแล้วครับ ..นอกจาก ฟิวส์ 21,5 แล้ว ต้องตรวจสอบตรงไหนอีกครับ..ฟิวส์ทั้ง 2 ตัวปกติครับ...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 26 มกราคม 2015 เวลา 07:56:19 »


ไม่ทำงาน
อีกแล้วครับ ..นอกจาก ฟิวส์ 21,5 แล้ว ต้องตรวจสอบตรงไหนอีกครับ..ฟิวส์ทั้ง 2 ตัวปกติครับ...

เช็คตอนที่พัดลมไม่ทำงานนะครับ.....เปิดพัดลมดูนะครับ.....แล้วใช้มิเตอร์วัดไฟที่สายสีแดง ดำ....มีไฟไหมครับ

ถ้ามีไฟ แล้ว พัดลม ไม่หมุน......ปัญหา....ก็ตัวมอเตอร์หล่ะครับ....ผมไม่สงสัยตัวโมดูลควบคุม เพราะว่าเวลาไดโอดของตัวควบคุมเสีย พัดลมจะทำงาน Speed สูงอย่างเดี่ยว

ถ้าไม่มีไฟ ก็กลับไปดูต้นทาง.....ที่กล่องฟิวล์ว่ามีหลวม มีไหม้ ไหมครับ......ถ้าเป็นกล่องฟิลว์ 405 ปีใหม่ ๆ ตั่งแต่ปี 95 ค่อนข้างบอบบางครับ

ช่วยเช็คตามนี้ก่อนครับ ขอทราบปัญหาก่อนว่าอยู่ส่วนไหนของระบบ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Mark
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 190


เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 26 มกราคม 2015 เวลา 19:54:58 »


ไม่ทำงาน
อีกแล้วครับ ..นอกจาก ฟิวส์ 21,5 แล้ว ต้องตรวจสอบตรงไหนอีกครับ..ฟิวส์ทั้ง 2 ตัวปกติครับ...

เช็คตอนที่พัดลมไม่ทำงานนะครับ.....เปิดพัดลมดูนะครับ.....แล้วใช้มิเตอร์วัดไฟที่สายสีแดง ดำ....มีไฟไหมครับ

ถ้ามีไฟ แล้ว พัดลม ไม่หมุน......ปัญหา....ก็ตัวมอเตอร์หล่ะครับ....ผมไม่สงสัยตัวโมดูลควบคุม เพราะว่าเวลาไดโอดของตัวควบคุมเสีย พัดลมจะทำงาน Speed สูงอย่างเดี่ยว

ถ้าไม่มีไฟ ก็กลับไปดูต้นทาง.....ที่กล่องฟิวล์ว่ามีหลวม มีไหม้ ไหมครับ......ถ้าเป็นกล่องฟิลว์ 405 ปีใหม่ ๆ ตั่งแต่ปี 95 ค่อนข้างบอบบางครับ

ช่วยเช็คตามนี้ก่อนครับ ขอทราบปัญหาก่อนว่าอยู่ส่วนไหนของระบบ

ขอบคุณครัับ ลองเช็คแล้วครับ ไม่มีไฟมาเลยต่อที่แบต มาลองจั้มที่สายแดงดูใช้การได้เลย
คิดจะต่อเข้าไปใหม่ครับกำลังมองหา สายที่มีไฟเวลาเปิดสวิทย์กุญแจ แถว ๆ กล่องซีพียู เพื่อ
ใส่รีเลย์ ควบคุมครับ..ไม่รู้จะมีหรือเปล่า..
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #11 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 26 มกราคม 2015 เวลา 20:26:25 »


แบบนี้ขา fuse No 21 น่าละลายข้างในชุดแผงfuseครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 26 มกราคม 2015 เวลา 23:38:17 »


ลองถอดกล่องฟิวล์ออกมาดูก่อนดีไหมคน
รับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ศรีเทพ 306
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 215


« ตอบ #13 เมื่อ: วันพุธที่ 28 มกราคม 2015 เวลา 20:28:17 »


เดี๋ยวนะครับที่บอกว่าแปรงใส่ขดลวดมาใช่ไหมครับ
ใช้ไม่ได้ทุกเบอร์เลยหรือเปล่าครับ หรือว่าใช้เบอร์ที่แรงที่สุดได้เบอร์เดียว
เคยเป็นที่ DMAX เปลี่ยนลวดแล้วพักนึงก็ขาดเปิดได้แต่เบอร์แรงสุด
สรุปตัวพัดลมมีปัญหาฝืดพอเปิดเบอร์ที่เบาตัวขดลวดจะหน่วงไฟไว้พอมอเตอร์ฝืดขดลวดก็จะทำงานหนักอีกอย่างลมที่ออกน้อยทำให้ขดลวดนั้นระบายความร้อนได้ไม่ดีเพราะเขาฝังไว้ในตู้แอร์เพื่อให้ลมมาช่วยระบายความร้อน
อาจช่วยได้ไม่มากก็น้อยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #14 เมื่อ: วันพุธที่ 28 มกราคม 2015 เวลา 20:39:29 »


เจ้าของกระทู้ถ้าเป็นไปได้ลงรูปหน่อยครับ
เหมือนระบบถูกแปลงพัดลมแบบตู้แขวนมา
จะได้เห็นภาพครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เจ้าตัวเล็ก 205
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 631



« ตอบ #15 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 29 มกราคม 2015 เวลา 06:17:44 »


เดี๋ยวนะครับที่บอกว่าแปรงใส่ขดลวดมาใช่ไหมครับ
ใช้ไม่ได้ทุกเบอร์เลยหรือเปล่าครับ หรือว่าใช้เบอร์ที่แรงที่สุดได้เบอร์เดียว
เคยเป็นที่ DMAX เปลี่ยนลวดแล้วพักนึงก็ขาดเปิดได้แต่เบอร์แรงสุด
สรุปตัวพัดลมมีปัญหาฝืดพอเปิดเบอร์ที่เบาตัวขดลวดจะหน่วงไฟไว้พอมอเตอร์ฝืดขดลวดก็จะทำงานหนักอีกอย่างลมที่ออกน้อยทำให้ขดลวดนั้นระบายความร้อนได้ไม่ดีเพราะเขาฝังไว้ในตู้แอร์เพื่อให้ลมมาช่วยระบายความร้อน
อาจช่วยได้ไม่มากก็น้อยครับ
ใช่ครับไช้ได้เบอร์เดียวแต่ของผมพัดลมปกติครับเอาไปเป็นข้อมูลครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เริ่่มต้นจากจุดเล็กๆเปอร์โย
205
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #16 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 29 มกราคม 2015 เวลา 09:22:32 »


ซื้อพัดลมใหม่ แปลงกลับครับ  ไออย๋า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์ นครเชียงราย
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 408



เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 29 มกราคม 2015 เวลา 18:53:15 »


ลองดูรีเลย์ใต้พวงมาลัยหรือยังครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!