ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันจันทร์ที่ 27 มกราคม 2025 เวลา 18:15:08

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  น้ำมันลดบ้างแล้ว D8 ใช้แก๊สโซฮอล 95 หรือ 91 ได้ไหม
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 [2] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำมันลดบ้างแล้ว D8 ใช้แก๊สโซฮอล 95 หรือ 91 ได้ไหม  (อ่าน 5019 ครั้ง)
เจ้าชาย อสูร
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,706



« ตอบ #24 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 08 มกราคม 2015 เวลา 11:58:31 »


ของผม 406 D 8 ใช้น้ำมัน แก๊สโซฮอล์ 95 สลับกับแก๊ส แต่เวลาใช้น้ำมันวิ่งไปได้ระยะทางประมาณ 10-15 กม.เครื่องจะมีอาการสะดุด พอสลับเป็นแก๊สไม่เป็นไร เป็นที่น้ำมันหรือเปล่าครับ เห็นมีสมาชิกบางท่านแนะนำให้เปลี่ยนเร็กกูเร็ตด้วยเอาเบอร์ที่ใหญ่ขึ้นจะเกี่ยวกันไหมครับ ช่างกฤษดาแนะนำให้ลองเปลี่ยนกรองเบนซินดูก่อน แต่ยังไม่ได้เปลี่ยนครับเพราะ ตจว.หาซื้อไม่ได้  ขอบคุณครับ
ไม่มีท่านใดทราบวิธีแก้ไขบ้างหรือครับ
ที่สมาชิกไม่มีใครตอบ เพราะปัญหามันกว้าง มีหลายสาเหตุ แต่ที่แน่ๆระบบน้ำมันแหละ เริ่มจากง่าย คือ เปลี่ยนกรอง เชื้อเพลิง หากยังไม่หายต้องเช็คแรงดันเชื้อเพลิงในรางหัวฉีดว่ามีแรงดันพอไหม หากแรงดันตก มันก้อมีสาเหตุย่อยอีก เช่นปั๊มเชื้อเพลิงไม่มีแรงดัน หรือ เร็กคูเรเตอร์กักแรงดันไม่พอ หากแก้แล้วยังไม่หาย ต้องดูที่หัวฉีด มีหัวใดที่ไม่สมบูรณืบ้างไหม สรุปผมว่า เอาไปให้ช่างดูให้ดีที่สุด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nun
คนร้อยเอ็ดครับ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,072



« ตอบ #25 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 08 มกราคม 2015 เวลา 20:47:46 »


ถ้าตอบแบบกว้างๆก็ตรวจเช็คระบบจ่ายเชื้อเพลิง      แคบเข้ามาอีกนิดก็ ปั๊มติ๊ก,กรองน้ำมัน,เร็กกูเรเตอร์,หัวฉีด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า



มิตรภาพไร้พรมแดน
Tel 0868569846
405 gr  3s ge ไอดีกลม  ,    306 SR เดิมๆ
เจ้าตัวเล็ก 205
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 631



« ตอบ #26 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 09 มกราคม 2015 เวลา 07:59:22 »


ของผม 406 D 8 ใช้น้ำมัน แก๊สโซฮอล์ 95 สลับกับแก๊ส แต่เวลาใช้น้ำมันวิ่งไปได้ระยะทางประมาณ 10-15 กม.เครื่องจะมีอาการสะดุด พอสลับเป็นแก๊สไม่เป็นไร เป็นที่น้ำมันหรือเปล่าครับ เห็นมีสมาชิกบางท่านแนะนำให้เปลี่ยนเร็กกูเร็ตด้วยเอาเบอร์ที่ใหญ่ขึ้นจะเกี่ยวกันไหมครับ ช่างกฤษดาแนะนำให้ลองเปลี่ยนกรองเบนซินดูก่อน แต่ยังไม่ได้เปลี่ยนครับเพราะ ตจว.หาซื้อไม่ได้  ขอบคุณครับ
ไม่มีท่านใดทราบวิธีแก้ไขบ้างหรือครับ
ที่สมาชิกไม่มีใครตอบ เพราะปัญหามันกว้าง มีหลายสาเหตุ แต่ที่แน่ๆระบบน้ำมันแหละ เริ่มจากง่าย คือ เปลี่ยนกรอง เชื้อเพลิง หากยังไม่หายต้องเช็คแรงดันเชื้อเพลิงในรางหัวฉีดว่ามีแรงดันพอไหม หากแรงดันตก มันก้อมีสาเหตุย่อยอีก เช่นปั๊มเชื้อเพลิงไม่มีแรงดัน หรือ เร็กคูเรเตอร์กักแรงดันไม่พอ หากแก้แล้วยังไม่หาย ต้องดูที่หัวฉีด มีหัวใดที่ไม่สมบูรณืบ้างไหม สรุปผมว่า เอาไปให้ช่างดูให้ดีที่สุด
ถ้าตอบแบบกว้างๆก็ตรวจเช็คระบบจ่ายเชื้อเพลิง      แคบเข้ามาอีกนิดก็ ปั๊มติ๊ก,กรองน้ำมัน,เร็กกูเรเตอร์,หัวฉีด
Like Like :like:ถูกต้องนะครับ โอ๊วๆๆๆ ยอดจริงๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เริ่่มต้นจากจุดเล็กๆเปอร์โย
205
chan99
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 110


« ตอบ #27 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 09 มกราคม 2015 เวลา 09:44:58 »


ของผม 406 D 8 ใช้น้ำมัน แก๊สโซฮอล์ 95 สลับกับแก๊ส แต่เวลาใช้น้ำมันวิ่งไปได้ระยะทางประมาณ 10-15 กม.เครื่องจะมีอาการสะดุด พอสลับเป็นแก๊สไม่เป็นไร เป็นที่น้ำมันหรือเปล่าครับ เห็นมีสมาชิกบางท่านแนะนำให้เปลี่ยนเร็กกูเร็ตด้วยเอาเบอร์ที่ใหญ่ขึ้นจะเกี่ยวกันไหมครับ ช่างกฤษดาแนะนำให้ลองเปลี่ยนกรองเบนซินดูก่อน แต่ยังไม่ได้เปลี่ยนครับเพราะ ตจว.หาซื้อไม่ได้  ขอบคุณครับ
ไม่มีท่านใดทราบวิธีแก้ไขบ้างหรือครับ
ที่สมาชิกไม่มีใครตอบ เพราะปัญหามันกว้าง มีหลายสาเหตุ แต่ที่แน่ๆระบบน้ำมันแหละ เริ่มจากง่าย คือ เปลี่ยนกรอง เชื้อเพลิง หากยังไม่หายต้องเช็คแรงดันเชื้อเพลิงในรางหัวฉีดว่ามีแรงดันพอไหม หากแรงดันตก มันก้อมีสาเหตุย่อยอีก เช่นปั๊มเชื้อเพลิงไม่มีแรงดัน หรือ เร็กคูเรเตอร์กักแรงดันไม่พอ หากแก้แล้วยังไม่หาย ต้องดูที่หัวฉีด มีหัวใดที่ไม่สมบูรณืบ้างไหม สรุปผมว่า เอาไปให้ช่างดูให้ดีที่สุด
อ๋อครับ ..แค่นี้ก็เป็นแนวทางในการตรวจซ่อมสำหรับผมแล้วครับเพราะปัญหาที่เกิดมันมึนตึ๊บไปหมด เดี๋ยวจะลองแก้ไขตามที่ทุก ๆ ท่านแนะนำมาครับขอบคุณมากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
P205
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,684


« ตอบ #28 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 09 มกราคม 2015 เวลา 18:51:03 »


  ถูกต้องแล้วครับ วิธีปฎบัติของผมคือ เมื่อสมัยก่อนนั้นมีน้ำมันธรรมดาจนถึงแก๊สโซฮอลเวลาผมจะเปลี่ยนจากของสูงลงมาหาต่ำ ก็ค่อยเติมของต่ำไปผสมที่ละขีด เพื่อให้เครื่องได้เรียนรู้ของใหม่ คิดว่าถ้าเติมฮวบฮาบกลัวมันตกกะใจ เด็กใหม่ๆต้องคอยๆประคองให้มันเคยชินทีละน้อยๆ อย่าให้เขาตกกระใจ ก็ใช้ได้ดีมาตลอด แต่ตอนนี้ส่วนใหญ่กินสารระเหยมากว่าแล้วก็เติมเบ็นซิล95ไว้สำรองเวลาสตาร์ทเท่านั้นเอง มาเล่าสู่กันฟังครับ :มอบดอกไม้: โชคดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!