ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอังคารที่ 12 พฤศจิกายน 2024 เวลา 02:33:22

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  D.I.Y.
| | |-+  ลองซ่อมหม้อน้ำ อลูมิเนียม
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ลองซ่อมหม้อน้ำ อลูมิเนียม  (อ่าน 7901 ครั้ง)
arun sound
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 303



« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 21 สิงหาคม 2014 เวลา 18:28:17 »


หม้อน้ำผมร้าวครับ เป็นหม้อน้ำอลูมิเนียม
เป็นรอยร้าวที่ด้านล่าง ต้นเหตุมันก็คือ
คนที่เดินสายไฟเขาเดินมั่วๆ คือ
ติดเครื่อง ถ้าไม่เปิดแอร์ พัดลมจะไม่ทำงานแม้แต่ตัวเดียว
 ทีนี้ ไม่ได้เปิดแอร์ แล้วติดเครื่องเอาไว้ เพราะต้องการเอาไฟในรถ ไปไช้ทำงานนอกพื้นที่
กลับมาอีกที โอวว น้ำนองพื้น ก้มลงไปดู น้ำพุ่งตามรอยร้าวเลยครับ
พอเครื่องเย็น ก็ลองเติมน้ำ มันก็ไม่รั่ว ก็เลยไช้มันอย่างนั้น
แต่มันไม่ไช่สิ
พอเครื่องร้อน มันจะเกิดแรงดัน แล้วน้ำก็พุ่งออกมาอีก
ปรึกษาร้านหม้อน้ำ เขาบอก ซ่อมไม่ได้
ต้องเปลี่ยนใหม่อย่างเดียว เกือบ4000
ผมก็เลยลองเอาซีเมนด์เหล็ก ลองปะดู ปรากฏว่า ไช้ไม่ได้
มันไม่จับ ปะไม่ติด หลุดล่อน
เปลี่ยนเป็นอีพ๊อกซี่ แบบที่ไช้ซ่อมลำโพง ก็ยังไช้ไม่ได้ ไม่ติดและล่อนเหมือนเดิม
ชักท้อ
ลองถามหม้อน้ำเนียมมือ2ดู เขาก็บอกว่าแพงอีก ไม่บอกราคา ได้แต่บอกว่าแพง
เลยลองซ่อมอีกครั้ง
คราวนี้ ไช้เรซิ่นและใยไฟเบอร์ปะดู
ผม แกะฝาหม้อน้ำออกมาเลยครับ ต้องการจะปะข้างใน
แกะได้ครับ







มองไม่ค่อยเห็น เพราะยังไม่ได้เซาะให้เห็นรอยรั่ว



แต่ตอนนี้ ผมเอาคัดเตอร์กรีดร่อง ให้มันใหญ่ขึ้น จะให้เนื้อเรซิ่นไหลลงไปอุด
ส่วนรูที่เห็นนั้น เป็นรูสำหรับข้อต่อ
ที่ต่อน้ำมันเกียร์เข้าไประบายความร้อนครับ ตัวนี้ถอดออกมาได้




ผมเปิดฝาออกมาอย่างนี้เลยเพื่อจะปะทั้งในและนอก








แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

309 ดำ+309แดง เดิมๆ+405 ดำ ge 3s ge ไอดีกลม
610 หมู่1 ต.แก่งกระจาน อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี 085 181 0843  ระหัสไปณีย์ 76170
อรุณ
arun sound
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 303



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 21 สิงหาคม 2014 เวลา 18:42:10 »


อันนี้ข้างในที่เป็นรอยร้าว มันคงนึกว่ามันเป็นอิทธิ พลางกูรละมั๊ง










อันนี้ใยไฟเบอร์
หาซื้อตามร้านที่ขายสี
คือเขาเอาไปทำเรือ ซ่อมเรือกันได้ครับ
บางคนก็เอาไปซ่อมรถ เขาขายเป็นม้วนเลย แล้วเรามาติดเป็นแผ่นเอา



อันนี้เรซิ่น
หาซื้อราร้านขายก๋วยเตี๋ยวไม่มี
และตามร้านขายลูกชิ้นปิ้งก็ไม่มี
เวลาซื้อ ต้องซื้อตัวทำแข็งมาด้วย
พอผสมได้ที่ จะแข็งโป๊ก
นี่กะว่าจะเอามาทำอย่างอื่นดูบ้าง พักหลังไม่ค่อยแข็ง




ผมตัดเป็นแผ่นพอปะเท่าที่ต้องการและเว้นรูเอาไว้หน่อยนึง
ก่อนปะ ให้ขัดชิ้นงานด้วยกระดาษทรายให้ดีก่อนนะครับ  กระดาษทราย ต้องเป็นกระดาษที่นำเข้าจากอเมริกา
และเอามาขัดที่ฝรั่งเศษ ถ้าไม่สดวก ก็นั่งขัดที่บ้านเรานี่แหละ อิอิ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

309 ดำ+309แดง เดิมๆ+405 ดำ ge 3s ge ไอดีกลม
610 หมู่1 ต.แก่งกระจาน อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี 085 181 0843  ระหัสไปณีย์ 76170
อรุณ
P205
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,684


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 21 สิงหาคม 2014 เวลา 19:07:33 »


 Like ยากทราบตอนต่อไปผลเป็นเช่นไร แต่เรื่องน้ำยาทำให้แข็งนั้นไม่ต้องแล้วมันแข็งอยู่แล้ว(หน้าแข้งไง)ไม่ต้อง :มอบดอกไม้:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
arun sound
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 303



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 21 สิงหาคม 2014 เวลา 19:08:14 »


เสร็จแล้ว ปะแม่งเลย ดูซิว่าเป็นยังไง





เสร็จแล้วก็ขัดให้มันเนียนๆหน่อย ค่อยๆขัดไปเรื่อยๆ
ระหว่างขัด ให้หาเบียร์เย็นมาซดซักกระป๋อง
จะทำให้ใจเย็น งานจะออกมาดี
และควรจะเป็นเบียร์ลีโอ เพราะถ้าเป็นพวก อาฌา มันจะดีดปากเอา






ข้างในก็ทำเหมือนกัน ไม่ต้องขัด เพราะเราขี้เกียจ







เสร็จแล้ว ประกอบเลย แต่ว่า มันประกอบไม่ได้ เพราะยางที่ไช้รองกันรั่วมันยืด เป็นปัญหาอีก
รื้อได้ แต่จะประกอบเข้าไปไม่ได้
ผมเลยเทเรซิ่นแม่งเลย ทั้งฝา พังก็ทิ้ง ซื้อใหม่ เอาแบบสองแถวแม่งเลย




















ทดสอบ ปรากฏว่า ไม่รั่ว ไม่ซึม
แต่ยังไม่ได้ไช้งานจริง เพราะเครื่องยนต์ ผมถอดฝาไปปาดใหม่
ยังประกอบไม่เสร็จครับ
ที่เอาไปปาดเพราะ ฝาน่าาจะโก่ง
เพราะมีฟองน้ำปุดๆมาที่หม้อน้ำ
เพราะปล่อยหม้อน้ำแห้งครับ

ที่ผมเอามาลงก็เพราะว่า
หม้อน้ำเนียม มันซ่อมไม่ได้ หรือเขาไม่ซ่อมให้ก็ไม่รู้
ส่วนมาก จะเปิดฝาแล้วขึ้นรูปฝาเนียมขึ้นมาใหม่ ซึ่งอย่างไรก็เป็นพัน วันเดียวไม่เสร็จ
แถมต้องวิ่งไปร้านหม้อน้ำ ยุ่งยากพอสมควร ถ้าช่างไม่ว่าง ก็รอกันยาวอีก









แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

309 ดำ+309แดง เดิมๆ+405 ดำ ge 3s ge ไอดีกลม
610 หมู่1 ต.แก่งกระจาน อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี 085 181 0843  ระหัสไปณีย์ 76170
อรุณ
arun sound
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 303



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 21 สิงหาคม 2014 เวลา 19:25:42 »


Like ยากทราบตอนต่อไปผลเป็นเช่นไร แต่เรื่องน้ำยาทำให้แข็งนั้นไม่ต้องแล้วมันแข็งอยู่แล้ว(หน้าแข้งไง)ไม่ต้อง :มอบดอกไม้:
ส่วนตัวเชื่อว่า น่าจะผ่าน
เพราะมันแข็งพอดูเลยทีเดียวครับ
ก่อนจะประกอบ ให้เทเรซิ่นลงร่องก่อน แล้วประกอบฝาลงไป
แล้วกดที่ล็อกให้มันช่วยยึดก่อน
จากนั้น ค่อยเทที่เหลือให้ไหลตามร่องครับ
ไม่ต้องไส่น้ำยาเร่งแข็งมาก ให้มันแข็งช้าๆ
จะได้ซึมลงไปทั่วๆ
ผลเป็นอย่างไร จะมาบอกหลังทดสอบเครื่องแล้วครับ
ก็เหมือนที่ผมเชื่อมต่อเพลาเองนั่นแหละ
ข้ามปีแล้ว ไม่เห็นเป็นไร ไม่แกว่ง ไม่ขาด ลงใต้สุด จนอิสานสุด ไม่มีปัญหาอะไรเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

309 ดำ+309แดง เดิมๆ+405 ดำ ge 3s ge ไอดีกลม
610 หมู่1 ต.แก่งกระจาน อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี 085 181 0843  ระหัสไปณีย์ 76170
อรุณ
อ.นิคม
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 120


« ตอบ #5 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม 2014 เวลา 08:17:30 »


ความสร้างสรรค์ แนวคิด อนุรักษ์นิยม ความพอเพียง สุดยอดเลยครับ..ขอแสดงความนับถือ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nun
คนร้อยเอ็ดครับ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,072



« ตอบ #6 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม 2014 เวลา 08:25:31 »


เปลี่ยนปะเก็นฝาสูบระวังด้วยนะครับ  ขอให้เทียบมารูน้ำและรูน้ำมันให้ได้เหมือนของเดิมเปะๆๆ  ไม่งั้นมันจะตัวร้อนได้ เนื่องจากปะเก็นไอดีกลมกับไอดีเหลี่ยมมันคล้ายกัน ต่างกันที่รูน้ำมันและรูน้ำ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า



มิตรภาพไร้พรมแดน
Tel 0868569846
405 gr  3s ge ไอดีกลม  ,    306 SR เดิมๆ
40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« ตอบ #7 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม 2014 เวลา 10:15:07 »


เยี่ยมครับ ขอให้สำเร็จนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #8 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม 2014 เวลา 10:54:08 »


ต้นเหตุมันก็คือ
คนที่เดินสายไฟเขาเดินมั่วๆ คือ
ติดเครื่อง ถ้าไม่เปิดแอร์ พัดลมจะไม่ทำงานแม้แต่ตัวเดียว
 ทีนี้ ไม่ได้เปิดแอร์ แล้วติดเครื่องเอาไว้ เพราะต้องการเอาไฟในรถ



โดย ปรก ติ ของ เปอร์โยต์ 405 ติดเครื่องไม่เปิดแอร์ พัดลมมันก้อไม่ทำงานอยู่แล้ว นี่ครับ

มันจะทำงานก้อต่อเมื่อ ความร้อนถึง นิครับ


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
blue5968
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 211


« ตอบ #9 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม 2014 เวลา 13:12:28 »


ขอแจมด้วยนะครับ จากประสบการณ์ที่ได้เคยตัดผุรถด้วยไฟเบอร์ ก่อนลงไฟเบอร์ต้องขัดชิ้นงานให้ถึงเนื้อโลหะแล้วเช็ดทำความสะอาดจนแห้งดีจึงลงไฟเบอร์ แต่ต้องไล่ฟองอากาศออกด้วยนะครับ เพราะหากมีอากาศแทรกอยู่จะทำให้ไฟเบอร์ไม่เกาะเนื้อโลหะ แล้วจะร่อนหลุดในที่สุด ส่วนที่เทน้ำยาเรซิ่นตามขอบฝาหม้อน้ำผมไม่มั่นใจว่าจะเกาะติดได้นานแค่ไหน แต่ถ้าติดแล้วไม่ร่อนรับรองได้ว่าใช้จนลืม ส่วนจะรื้อออกมาทำอะไรใหม่ในโอกาสหน้าเห็นทีจะลำบาก ตามความเห็นของผมน่าจะใช้ซิลิโคนทาด้านในแล้วจึงประกอบฝาหม้อน้ำแล้วค่อย ๆ ย้ำตามขอบ ตอนนี้กำลังคิดว่าจะทำหลังคารถมิตซู แชมป์ ดีไหม ลงไฟเบอร์ไม่ยากก็จริงอยู่ แต่ตอนไล่ฟองอากาศนี่ซิผมว่ามันเอาเรื่องอยู่นา
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
arun sound
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 303



« ตอบ #10 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม 2014 เวลา 15:12:49 »


ไม่ทำงานครั
ต้นเหตุมันก็คือ
คนที่เดินสายไฟเขาเดินมั่วๆ คือ
ติดเครื่อง ถ้าไม่เปิดแอร์ พัดลมจะไม่ทำงานแม้แต่ตัวเดียว
 ทีนี้ ไม่ได้เปิดแอร์ แล้วติดเครื่องเอาไว้ เพราะต้องการเอาไฟในรถ



โดย ปรก ติ ของ เปอร์โยต์ 405 ติดเครื่องไม่เปิดแอร์ พัดลมมันก้อไม่ทำงานอยู่แล้ว นี่ครับ

มันจะทำงานก้อต่อเมื่อ ความร้อนถึง นิครับ



ไม่เห็นมันทำงานนี่ครับ ผมไม่รู้เหมือนกันว่าเพราะอะไร จนมันบวมจนปรินั่นแหละครับ
ไม่เช่นนั้น มันต้องมีตัวเสีย ผมไม่ค่อยรู้เรื่องนี้เท่าไหร่ เท่าที่เจอในรถญี่ปุ่น พัดลมจะมี2ตัว แต่จะแยกกันทำงานระหว่างแอร์กับหม้อน้ำ ถ้าเปิดแอร์ พัดลมแอร์ก็ทำงาน ไม่เกี่ยวกับหม้อน้ำ แต่นี่ ไม่ทำอะไรเลยสักตัว ถ้าเปิดแอร์ ก็ทำงานพร้อมกันสองตัวครับ เลยงง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

309 ดำ+309แดง เดิมๆ+405 ดำ ge 3s ge ไอดีกลม
610 หมู่1 ต.แก่งกระจาน อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี 085 181 0843  ระหัสไปณีย์ 76170
อรุณ
tanu
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107


« ตอบ #11 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม 2014 เวลา 15:13:20 »


เยี่ยมจังครับ ผมเล่น กาว มหาอุดแบบแท่งปะ heat ไปรอบ

รูเท่าเข็ม เล็กนิดเดียว ช่างหม้อน้ำก็บอกต้องถอด เลย ลองเอาไฟแช็ค แก๊ส แบบแรงๆ รน 555 Heat ไปอีกรอบครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
arun sound
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 303



« ตอบ #12 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม 2014 เวลา 15:21:36 »


เปลี่ยนปะเก็นฝาสูบระวังด้วยนะครับ  ขอให้เทียบมารูน้ำและรูน้ำมันให้ได้เหมือนของเดิมเปะๆๆ  ไม่งั้นมันจะตัวร้อนได้ เนื่องจากปะเก็นไอดีกลมกับไอดีเหลี่ยมมันคล้ายกัน ต่างกันที่รูน้ำมันและรูน้ำ 
ปะเก็น ตรงรุ่นครับ มันจะมีคอกลมกับเหลี่ยม(พ่อค้าบอก)อิอิ
 พรุ่งนี้ปะเก็น คงมาถึง หลังจากนั้น คงได้ทดสอบหม้อน้ำกันต่อ แล้วจะมารายงานความคืบหน้าคืบหลังจ้า
กรรม
ช่างซ่อมทีวี ติดจานดาวเทียม มาซ่อมหม้อน้ำ ซ่อมรถ เฮ้อ เพลีย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

309 ดำ+309แดง เดิมๆ+405 ดำ ge 3s ge ไอดีกลม
610 หมู่1 ต.แก่งกระจาน อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี 085 181 0843  ระหัสไปณีย์ 76170
อรุณ
arun sound
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 303



« ตอบ #13 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม 2014 เวลา 15:36:53 »


เยี่ยมจังครับ ผมเล่น กาว มหาอุดแบบแท่งปะ heat ไปรอบ

รูเท่าเข็ม เล็กนิดเดียว ช่างหม้อน้ำก็บอกต้องถอด เลย ลองเอาไฟแช็ค แก๊ส แบบแรงๆ รน 555 Heat ไปอีกรอบครับ
ตามหลัก ก็ต้องถอดครับ คือการปะ ถ้าปะด้วยของร้อนเช่นการบักกรี ชิ้นงานต้องร้อนด้วย ถ้าปะแบบเย็น อันนั้นอีกเรื่อง แต่ถอด จะสดวกกว่า ขัดชิ้นงานได้ดีกว่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

309 ดำ+309แดง เดิมๆ+405 ดำ ge 3s ge ไอดีกลม
610 หมู่1 ต.แก่งกระจาน อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี 085 181 0843  ระหัสไปณีย์ 76170
อรุณ
arun sound
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 303



« ตอบ #14 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม 2014 เวลา 19:12:30 »


ขอแจมด้วยนะครับ จากประสบการณ์ที่ได้เคยตัดผุรถด้วยไฟเบอร์ ก่อนลงไฟเบอร์ต้องขัดชิ้นงานให้ถึงเนื้อโลหะแล้วเช็ดทำความสะอาดจนแห้งดีจึงลงไฟเบอร์ แต่ต้องไล่ฟองอากาศออกด้วยนะครับ เพราะหากมีอากาศแทรกอยู่จะทำให้ไฟเบอร์ไม่เกาะเนื้อโลหะ แล้วจะร่อนหลุดในที่สุด ส่วนที่เทน้ำยาเรซิ่นตามขอบฝาหม้อน้ำผมไม่มั่นใจว่าจะเกาะติดได้นานแค่ไหน แต่ถ้าติดแล้วไม่ร่อนรับรองได้ว่าใช้จนลืม ส่วนจะรื้อออกมาทำอะไรใหม่ในโอกาสหน้าเห็นทีจะลำบาก ตามความเห็นของผมน่าจะใช้ซิลิโคนทาด้านในแล้วจึงประกอบฝาหม้อน้ำแล้วค่อย ๆ ย้ำตามขอบ ตอนนี้กำลังคิดว่าจะทำหลังคารถมิตซู แชมป์ ดีไหม ลงไฟเบอร์ไม่ยากก็จริงอยู่ แต่ตอนไล่ฟองอากาศนี่ซิผมว่ามันเอาเรื่องอยู่นา

คือแกะออกมาแล้ว มันจะมีซีลยางดำๆอยู่ข้างใน
ปัญหามันคือ ยืด ยัดกลับที่เก่าไม่ได้
มันยืดมากข้างละเป็นนิ้ว ทำไมมันยืดขนาดนั้นงงจริงๆ
ผมเลยตัดให้พอดี
แล้วยาด้วยซิลิโคนดำ แล้วอัดเข้าไปที่เก่า ไม่ได้อยู่ดี
เพราะตัวฝา มันห่อตัวลงข้างละประมาณ2มิลกว่าๆ
พอซิลโคนแห้งข้ามคืน ทดสอบ ไม่ผ่าน มันรั่วครับ
ผมเลยแกะออกอีกครั้ง แล้วเอาเรซิ่นเทเลย
เรซิ่น มันอยู่และแข็งแรงก็เพราะใยไฟเบอร์
แต่ถ้าร่องเล็กๆ ไม่มีใยไฟเบอร์ คิดว่าไม่น่าจะมีปัญหา
พรุ่งนี้ปะเก็นส่งมา จะประกอบเครื่อง เย็นคงได้เห็นการทดสอบตอนเครื่องร้อนและ
ตอนมีแรงดันในหม้อน้ำครับว่ารั่วซึมไหม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

309 ดำ+309แดง เดิมๆ+405 ดำ ge 3s ge ไอดีกลม
610 หมู่1 ต.แก่งกระจาน อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี 085 181 0843  ระหัสไปณีย์ 76170
อรุณ
P205
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,684


« ตอบ #15 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม 2014 เวลา 20:04:43 »


 โชคดี ขอให้สำเร็จสมความปรารถนา ถ้าไม่สำเร็จก็ซื้อใหม่  Devil ใจเป็นช่างสาอย่างต้องทดลองทำทุกอย่างที่ขวางหน้า Like :มอบดอกไม้:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #16 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม 2014 เวลา 22:06:33 »


ไม่ทำงานครั
ต้นเหตุมันก็คือ
คนที่เดินสายไฟเขาเดินมั่วๆ คือ
ติดเครื่อง ถ้าไม่เปิดแอร์ พัดลมจะไม่ทำงานแม้แต่ตัวเดียว
 ทีนี้ ไม่ได้เปิดแอร์ แล้วติดเครื่องเอาไว้ เพราะต้องการเอาไฟในรถ



โดย ปรก ติ ของ เปอร์โยต์ 405 ติดเครื่องไม่เปิดแอร์ พัดลมมันก้อไม่ทำงานอยู่แล้ว นี่ครับ

มันจะทำงานก้อต่อเมื่อ ความร้อนถึง นิครับ



ไม่เห็นมันทำงานนี่ครับ ผมไม่รู้เหมือนกันว่าเพราะอะไร จนมันบวมจนปรินั่นแหละครับ
ไม่เช่นนั้น มันต้องมีตัวเสีย ผมไม่ค่อยรู้เรื่องนี้เท่าไหร่ เท่าที่เจอในรถญี่ปุ่น พัดลมจะมี2ตัว แต่จะแยกกันทำงานระหว่างแอร์กับหม้อน้ำ ถ้าเปิดแอร์ พัดลมแอร์ก็ทำงาน ไม่เกี่ยวกับหม้อน้ำ แต่นี่ ไม่ทำอะไรเลยสักตัว ถ้าเปิดแอร์ ก็ทำงานพร้อมกันสองตัวครับ เลยงง



งั้น ลองเข้าไปอ่านดูนะครับ  เดิมๆ จะทำงาน เมื่อ อุณภูมิ ได้ที่ 92 องศา
ถ้าระบบ ตรงนี้ยังไม่เปะ  อย่างอื่น ก้อ คงจะไม่เปะหลอกครับ  เพราะ มันจะส่งผลต่อเนื่องถึงเครื่องยนต์

โดย เสริจ ข้อมูล ทางเวปนี่แแหละครับ  คำว่า  " พัดลมสเต็ปสอง "

 ระบบพัดลม GR Mi16
http://www.vlovepeugeot.com/webboard/00946.html

 Temp Control
http://www.vlovepeugeot.com/webboard/09941.html
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
kick
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 227


« ตอบ #17 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 23 สิงหาคม 2014 เวลา 06:58:56 »


405gri  ระบบเดิมๆๆแต่เปลี่ยนหม้อน้ำเป็นแบบ 2 แถวแล้ว  ขอเล่าสู่กันอ่านนะครับ
ปกติความร้อนจะอยู้ระดับ  75-85  ผมใช้วาวน้ำ 82 องศาสั่งที่เอกชัย
เมื่อเปิดแอร์  พัดลมสปีด 1 ทำงานพร้อมแอร์  ถึงแม้แอร์จะไม่ติดพัดลมสปีด1ก็ยังคงทำงาน
ถ้าปิดแอร์     เมื่อความร้อนขึ้นถึง 92  พัดลมสปีด 2 จะทำงานทันที   

มีครั้งหนึ่งขับลุยน้ำระดับเกือบถึงขอบกระจกประตู   ความร้อนขึ้น+พัดลมไม่ทำงาน  เพราะฟิวล์ในกล่องหัวรถไฟขาด  แต่ในกล่องหัวรถไฟมีฟิวส์สำรอง2ตัว
 

 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
arun sound
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 303



« ตอบ #18 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 24 สิงหาคม 2014 เวลา 15:26:18 »


วันนี้ ผมติดเครื่องแล้วครับ
เดินเครื่องเบาๆ
ไม่ถึงกับร้อนจัด ไม่รั่ว ไม่ซึมเลย
เดี๋ยวรอลองไช้สักระยะ แล้วจะมาแจ้งอีกทีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

309 ดำ+309แดง เดิมๆ+405 ดำ ge 3s ge ไอดีกลม
610 หมู่1 ต.แก่งกระจาน อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี 085 181 0843  ระหัสไปณีย์ 76170
อรุณ
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!