ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 18 เมษายน 2025 เวลา 21:47:51

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  LPG & NGV (ผู้ดูแล: gasman)
| | |-+  เพิ่งติดแก๊สมา ขอสอบถามครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เพิ่งติดแก๊สมา ขอสอบถามครับ  (อ่าน 2279 ครั้ง)
w_2005
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 237



เว็บไซต์
« เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 24 สิงหาคม 2014 เวลา 13:32:49 »


สวัสดีครับพี่ๆสมาชิก ผมเพิ่งได้รับรถจากร้านติดแก๊สมาเมื่อวานครับ ฟใช้แล้วมีข้อสงสัยดังนี้ครับ
 
       1.ทางร้านบอกว่าตั้งค่าน้ำที่ 40องศา รอบ1800 ถ้าผมสตาร์ทขณะที่น้ำอุณภูมิเกิน40องศาอยู่ ผมสามารถเข้าเกียร์ว่างเร่งเครื่องไปยัง 1800รอบเพื่อหลอกให้ระบบตัดเป็นแก๊สได้หรือไม่ครับ มีข้อเสียอะไรมั้ยครับ
 
       2.เมื่อวานขับรถเส้นนอกเมืองไปส่งเพื่อนที่สนามบิน ขากลับไฟรูปเครื่องโชว์ครับ ไม่แน่ใจว่าจูนบางไปหรือป่าว แต่ตอนนี้หายแล้วครับ สงสัยว่าถ้าสิ้นเดือนหน้าผมขับรถต่างจังหวัดแล้วรูปเครื่องเกิดโชว์ ถ้าผมขับขณะรูปเครื่องโชว์ระยะทางไกลๆจะมีปัญหากับเครื่องยนต์มั้ยครับ
 
   ขอบพระคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบของทุกท่านครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เจ้าตัวเล็ก 205
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 631



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 24 สิงหาคม 2014 เวลา 19:11:24 »


สวัสดีครับพี่ๆสมาชิก ผมเพิ่งได้รับรถจากร้านติดแก๊สมาเมื่อวานครับ ฟใช้แล้วมีข้อสงสัยดังนี้ครับ
  
       1.ทางร้านบอกว่าตั้งค่าน้ำที่ 40องศา รอบ1800 ถ้าผมสตาร์ทขณะที่น้ำอุณภูมิเกิน40องศาอยู่ ผมสามารถเข้าเกียร์ว่างเร่งเครื่องไปยัง 1800รอบเพื่อหลอกให้ระบบตัดเป็นแก๊สได้หรือไม่ครับ มีข้อเสียอะไรมั้ยครับ
  
       2.เมื่อวานขับรถเส้นนอกเมืองไปส่งเพื่อนที่สนามบิน ขากลับไฟรูปเครื่องโชว์ครับ ไม่แน่ใจว่าจูนบางไปหรือป่าว แต่ตอนนี้หายแล้วครับ สงสัยว่าถ้าสิ้นเดือนหน้าผมขับรถต่างจังหวัดแล้วรูปเครื่องเกิดโชว์ ถ้าผมขับขณะรูปเครื่องโชว์ระยะทางไกลๆจะมีปัญหากับเครื่องยนต์มั้ยครับ
 
   ขอบพระคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบของทุกท่านครับ
[/quote  ของพี่รถอะไรครับของเพื่อนแคมรี่ท้ายหงเคอเป็นอาการเดีวยกับพี่เลยครับ  ข้อ1เห็นเพื่อนใช้มานานแล้วไม่เห็นเป็นอะไร  ข้อ2เคยไปเช็คที่ร้านที่ติดแก๊สก็เป็นๆหายๆเลยไล่กันเองไปเจอสายลมเส้นเล็กหลังแอร์โฟหรือปีกผีเสื้อมันแตกลายลองหาดูครับบางทีอาดจะเป็นสายลมรั่ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เริ่่มต้นจากจุดเล็กๆเปอร์โย
205
nun
คนร้อยเอ็ดครับ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,072



« ตอบ #2 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 24 สิงหาคม 2014 เวลา 20:26:09 »


       1.ทางร้านบอกว่าตั้งค่าน้ำที่ 40องศา รอบ1800 ถ้าผมสตาร์ทขณะที่น้ำอุณภูมิเกิน40องศาอยู่ ผมสามารถเข้าเกียร์ว่างเร่งเครื่องไปยัง 1800รอบเพื่อหลอกให้ระบบตัดเป็นแก๊สได้หรือไม่ครับ มีข้อเสียอะไรมั้ยครับ

ตอบ - เท่าที่เคยเห็นเพื่อนไปติดตั้งมา ถ้าความร้อนถึง เร่งเครื่องรอบได้ตามที่ตั้งไว้ เปลี่ยนเป็นแกสอัตโนมัติทันที รถไม่วิ่งก็ได้

       2.เมื่อวานขับรถเส้นนอกเมืองไปส่งเพื่อนที่สนามบิน ขากลับไฟรูปเครื่องโชว์ครับ ไม่แน่ใจว่าจูนบางไปหรือป่าว แต่ตอนนี้หายแล้วครับ สงสัยว่าถ้าสิ้นเดือนหน้าผมขับรถต่างจังหวัดแล้วรูปเครื่องเกิดโชว์ ถ้าผมขับขณะรูปเครื่องโชว์ระยะทางไกลๆจะมีปัญหากับเครื่องยนต์มั้ยครับ

ตอบ - อาการไฟรูปเครื่องโชว์อาจจะเนื่องมาจากระบบเซ็นเซอร์ภายในเครื่องตรวจจับถึงความผิดพลาดของระบบเชื้อเพลิงจุดระเบิดไม่สมดุลกับอากาศ อาจจะบางหรือหนาเกินไปในบางช่วงเวลา ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับแม๊ปเซนเชอร์ของระบบด้วยครับ แม้ว่าร้านจะจูนได้ดีแล้ว (การจูนขึ้นอยู่กับแมปแต่ละยี่ห้อด้วยนะครับว่าจะมีความละเอียดแค่ไหน)


ผิดถูกก็ขออภัย  รอท่านอื่นแนะนำต่อไป
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า



มิตรภาพไร้พรมแดน
Tel 0868569846
405 gr  3s ge ไอดีกลม  ,    306 SR เดิมๆ
w_2005
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 237



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 24 สิงหาคม 2014 เวลา 20:53:07 »


ถามต่อครับ ถ้าเกิดจากแก๊สหนาหรือบางไป ปล่อยทิ้งไว้ไม่ไปจูนใหม่จะเป็นอะไรมั้ยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

nun
คนร้อยเอ็ดครับ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,072



« ตอบ #4 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 24 สิงหาคม 2014 เวลา 21:13:42 »


ถามต่อครับ ถ้าเกิดจากแก๊สหนาหรือบางไป ปล่อยทิ้งไว้ไม่ไปจูนใหม่จะเป็นอะไรมั้ยครับ

หนาไปเปลืองแกส  บางไปเครื่องโทรมเร็ว  แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการขับของแต่ละคนครับ  สำหรับผมขับเร็วผมก็จูนหนาๆไว้เอาแบบเดินเบาเกือบดับ แต่ไม่ดับ (ระบบดูดครับ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า



มิตรภาพไร้พรมแดน
Tel 0868569846
405 gr  3s ge ไอดีกลม  ,    306 SR เดิมๆ
โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 25 สิงหาคม 2014 เวลา 08:25:57 »


ขอยกตัวอย่างรถผมนะ..ของผมGRI ปลอมติดแก็สหัวฉีดยี่ห้อ BSM ติดเครื่องด้วยน้ำมันพอเครื่องเริ่มร้อนจะตัดเป็นแก็สเองพร้อมรูปเครื่องโชว์..เคยถามช่างว่าทำไมจึงเป็นเช่นนี้..ช่างบอกว่าก็เมื่อเครื่องตัดเป็นระบบแก็สแล้วไอ้ตัวอะไรไม่รู้จำชื่อไม่ได้มันก็จะฟ้องว่าระบบเครื่องยนต์ผิดปกติ(แปลกปลอมมา)มันจึงโชว์รูปเครื่องเพื่อให้เราได้ทำการตรวจสอบไง
ผมก็เลยถามช่างต่อว่าแล้วทำให้รูปเครื่องหายไปได้ปะช่างบอกได้ โดยการตั้งตัวอะไรสักอย่างหลอกมันว่าเป็นระบบน้ำมันอยู่มันก็จะหายไปเอง(ถ้าจะเอาก็จะทำให้) แต่ผมคิดไปมาแล้วบอกช่างว่าไม่ต้องเพราะเวลาที่ตัดเป็นแก็สมันจะได้รู้ว่าตัดเป็นแก็สแล้วนะ.....ใช้มา 4 ปีแล้วก็ปกติ..รูปเครื่องยังโชว์เหมือนเดิม...ให้ไว้เป็นข้อมูลเฉยๆนะ...อิๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 25 สิงหาคม 2014 เวลา 08:59:20 »


อย่างนี้ เค้าเรียกว่า ใช้สิ่งที่มันผิดปกติ จนเป็นปกติครับ
คือ ช่างคนที่ว่านี้ ตอบไม่ตรงประเด็น หรือเรียกว่า มั่วครับ


การที่มันมีสัญญาณเตือน แปลว่า มีการตรวจพบสิ่งผิดปกติเกิดขึ้นกับระบบ แต่ความผิดปกตินั้น มันจะส่งผลอย่างไรกับเครื่องยนต์นั้น มันก็อีกเรื่องนึง ถ้าการจะแก้ไข โดยการที่จะไปทำแค่ไม่ให้ไฟสัญญาณนั้นมันเตือน ก็ไม่สมควรทำ แต่ถ้าไปแก้ไขที่ต้นเหตุของการผิดปกติสิ เป็นเรื่องที่น่าทำอย่างยิ่ง คือ ไฟสัยญาณเตือนั้น มันมีอันเดียว เอาไว้เตือนทุกสิ่งทุกอย่าง และ เมื่อเราปล่อยให้มันติดเตือนอยู่ตลอดเวลา แล้วถ้าจะมีสิ่งผิดปกติอื่นที่ร้ายแรงกว่า มันก็ไม่สามารถจะเตือนได้อีกแล้ว เพราะว่า มันก็เตือนอยู่แล้วครับ

ถ้าคิดว่า มันไม่เป็นไร ก็ไม่ต้องทำอะไรกับมัน แต่ ถ้าคิดว่า มันเป็นสิ่งที่ผิดปกติ ก็ ควรจะแก้ไขครับ

และ ส่วนมากของเครื่องยนต์ที่ติดแก๊สมา แล้วส่วนผสมไม่ค่อยถูกต้อง ระบบมันก็จะเตือนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
w_2005
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 237



เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 25 สิงหาคม 2014 เวลา 19:59:47 »


ขอบพระคุณทุกความเห็นครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

maruta
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 สิงหาคม 2014 เวลา 10:29:31 »


2.เมื่อวานขับรถเส้นนอกเมืองไปส่งเพื่อนที่สนามบิน ขากลับไฟรูปเครื่องโชว์ครับ ไม่แน่ใจว่าจูนบางไปหรือป่าว แต่ตอนนี้หายแล้วครับ สงสัยว่าถ้าสิ้นเดือนหน้าผมขับรถต่างจังหวัดแล้วรูปเครื่องเกิดโชว์ ถ้าผมขับขณะรูปเครื่องโชว์ระยะทางไกลๆจะมีปัญหากับเครื่องยนต์มั้ยครับ

ขอออกความเห็นขอนี้หน่อยครับ

ต้องเข้าใจก่อนว่า ECU แก๊ส เป็นผู้ปฎิบัตตามค่าที่ช่างจูนให้ ECU รถยนต์เป็นผู้ตรวจสอบ แน่นอนหล่ะครับว่า คนปรับค่า กับ ECU ปรับค่าเชื้อเพลิงยอมต่างกัน

( ระบบECU แก๊สที่ไม่ค่อยฉลาดนัก ) โดยปกติแล้วหลังติดตั้งแก๊สเสร็จ ช่างจะจูนให้คราว ๆ ก่อนแบบค่าจูนกลาง ๆ  และให้นำรถไปใช้งานตามสภาพปกติ ประมาณ 1000 กมหรือมากกว่า เพื่อให้กล่อง ECU แก๊ส เก็บข้อมูลการใช้น้ำมันเพื่อใช้เป็นค่าอ้างอิง....เมื่อกลับไปหาช่างครั้งนี้ ช่างจะจูนค่าเชื้อเพลิงแก๊สให้เท่ากับน้ำมัน....แต่ถ้าผู้ขับมีพฤติกรรมขับรถเปลี่ยนไป การฟ้องของเครื่องยนต์อาจจะเกิดขึ้นได้ครับ

อีกกรณีหนึ่ง ระบบแก๊ส และรถท่านมีที่ระบบ OBD2 ระบบประมวณผลที่ฉลาดกว่าระบบแรก กรณีนี้ ECU แก๊สจะ copy ค่าของ ECU รถยนต์อยู่ตลอดเวลา ไม่จำเป็นต้องกลับไปจูนใหม่เลยครับและเมื่อท่านมีพฤติกรรมขับรถเปลี่ยนไปก็ส่งผลต่อระบบแก๊สน้อยมากครับ

ใช้งานสักระยะหนึ่แล้วกลับไปหาอู่แล้วให้เขาจูนให้ใหมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!