ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 22 ธันวาคม 2024 เวลา 11:51:39

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  30X
| | |-+  ขอวิธีถอดตู้แอร์ 306 หน่อยครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอวิธีถอดตู้แอร์ 306 หน่อยครับ  (อ่าน 3762 ครั้ง)
ศรีเทพ 306
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 215


« เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 17 สิงหาคม 2014 เวลา 17:11:01 »


อยากทราบวิธีถอดครับ ไม่รู้ว่าต้องถอดคอนโซลหน้าด้วยหรือเปล่า ลองดูแล้วไม่กล้าเรื้อมากพลาสติกมันกรอบมากแล้วเรื้อไม่ถูกจุดเดี๋ยวแตกไปกันใหญ่ รบกวนผู้รู้แนะนำหน่อยครับ
ขอบคุณล่วงหน้าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
grayson
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33


« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 17 สิงหาคม 2014 เวลา 22:14:51 »


ไม่ใช่เคยถอดแนะนำเลยครับให้ช่างทำดีที่สุดครับรายละเอียดเยอะมากรายไม่นคุ้มเสียนะครับให้ช่าง(ต้องเปอร์โยต์)ทำเถอะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ศรีเทพ 306
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 215


« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 18 สิงหาคม 2014 เวลา 08:20:16 »


คือว่าอยากลองทำดูครับ เสียเป็นเสียเพื่อความรู้
ตอนนี้กำลังมองอยู่ว่าจะไปหาตู้แอร์ และคอนโซลหน้ามาเพื่อเปลี่ยนใหม่เลยด้วยครับ
แต่ว่าต้องรอดูงบประมาณสักหน่อย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 18 สิงหาคม 2014 เวลา 08:56:30 »


คือว่าอยากลองทำดูครับ เสียเป็นเสียเพื่อความรู้
ตอนนี้กำลังมองอยู่ว่าจะไปหาตู้แอร์ และคอนโซลหน้ามาเพื่อเปลี่ยนใหม่เลยด้วยครับ
แต่ว่าต้องรอดูงบประมาณสักหน่อย

ผม แนะนำแบบลูกทุ่งๆ นะครับ  ถ้าอยากถอด ทำเอง

เอาอย่างงี้ 1. หา คอนโซนใหม่ +ตู้แอร์ ใหม่ ให้ได้ก่อน
2. หาซื้อ ประแจจีบดาว ใว้สักชุด
3. สังเกตุ ดู รูน๊อต ยึดคอนโซน ต่างๆ แล้ว แถะ ถอด ตาม นั้น
รับรอง ว่า ไม่แตก มาก ครับ
ถ้าเป็น 405 ยังมีเมนวล บอก ตำแหน่งน๊อต ยังพอบอกได้บ้างครับ 
ไม่งั้นต้องลองเซริจ หา ข้อมูลดูครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
ศรีเทพ 306
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 215


« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 18 สิงหาคม 2014 เวลา 09:51:29 »


1.ตู้แอร์ และคอนโซลตอนนี้กำลังมองหาอยู่ครับ
2.ประแจหัวจีบ ตอนนี้มีแล้ว และเครื่องมือที่จำเป็นประแจปากตาย+บล๊อก อันนี้มีติดรถตลอดเลย
เพราะส่วนใหญ่ทำเองครับ เคยเข้าอู่โดนค่าแรงไปครั้งละเป็นพัน เลยตัดสินใจหาซื้อเครื่องมือไว้เวลาว่างๆก็รื้อทำเอง
สนุกดีและได้ความรู้ดีด้วย

ส่วนชุดตู้แอร์กับคอนโซลเนี่ยลองทำท่าถอดน๊อตหลาายตัวแล้วเท่าที่มองเห็นนะ แต่มันยังไม่ออก เลยไม่แน่ใจว่ามันมีซ่อนอยู่มุมไหนอีกหรือเปล่า
หรือว่าถอดแล้วต้องออกแรงดึง อันนี้ไม่มั่นใจ
ตอนนี้ก็เลยอยากหาข้อมูลครับเพื่อประหยัดเวลาในการรื้อครับ ถ้ารื้อได้เร็วก็จะได้แก้ไขและใส่ของใหม่ได้เร็วๆ
ส่วนใหญ่ผมจะรื้อวันเสาร์ (อะไหล่ที่จำเป็นชุดใหญ่ๆจะเตรียมไว้ก่อนรื้อ)เสร็จแล้วมันจะมีปัญหาตามมาตรงที่พวกอะไหล่
เล็กๆน้อยๆ เช่นพวกน๊อตต่างๆ ลูกยางและอื่นๆที่ไปเจอว่าเสื่อมสภาพตอนถอดออกมา อันนี้ก็จะวิ่งหาโดยเอาไปเทียบตามร้านอะไหล่ทั่วไป
และก็ประกอบวันอาทิตย์
สาเหตุที่อยากรื้อให้เสร็จเร็วๆก็เพราะว่าวันอาทิตย์หาอะไหล่ยากมากครับร้านทั่วไปส่วนใหญ่หยุดวันอาทิตย์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Sailom306
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 278


« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 18 สิงหาคม 2014 เวลา 10:02:18 »


http://www.306gti6.com/forum/showthread.php?id=78999  ตามนี้ครับ แต่ตรงพวกมาลัยผมไม่ถอด น๊อตมันแน่นมาก เลยใช้วิธีเอียงคอนโซล แล้วค่อยๆถอดออก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Sailom306
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 278


« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 18 สิงหาคม 2014 เวลา 10:06:51 »


แต่เช็คให้แน่ใจก่อนนะครับ เพราะผมเคยถอดออกมาแต่มันไปรั้ช่วที่แผงคอล์ยร้อน เลยเปลี่ยนไปเลยทั้งรอนและเย็น ตรงแผงร้อนมันจะมองไม่ค่อยเห็นที่รั่ว มันจะอยู่ตรงที่ต่อมากับท่อน้ำยา
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 18 สิงหาคม 2014 เวลา 10:45:13 »


 Like Like Like Like Like Like Like Like Like Like
http://www.306gti6.com/forum/showthread.php?id=78999  ตามนี้ครับ แต่ตรงพวกมาลัยผมไม่ถอด น๊อตมันแน่นมาก เลยใช้วิธีเอียงคอนโซล แล้วค่อยๆถอดออก

 Like Like Like Like Like Like Like Like Like Like

แบบ นี้ รื้อได้เลยครับ

สวดยอด จริงๆ น้ำใจ สมาชิกเปอร์โยต์


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
ศรีเทพ 306
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 215


« ตอบ #8 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 18 สิงหาคม 2014 เวลา 11:20:45 »


ขอบคุณครับ ตอนนี้ยังหารอยรั่วไม่เจอครับ ถ้างั้นเพิ่มอะไหล่อีกตัวคือแผงคอยล์ร้อน  งบเริ่มบานปลายแล้วซิ แต่ก็เพื่อความปลอดภัยทำแล้วทำให้จบ  คงใช้อะไหลมือสองทั้งหมดแหละครับเบิกของใหม่ไม่ไหวแน่ๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sensen
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 281



« ตอบ #9 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 18 สิงหาคม 2014 เวลา 11:46:16 »


ผมเพิ่งรื้อ 406 D8 เองเมื่อเดือนที่แล้ว   รื้อบ่ายจนดึก   วิ่งหาเครื่องมือเพิ่มบ้าง  ดูยูทูปบ้าง  ดึก  กว่าจะรื้อคอยเย็น  ออกมาได้

รอคอยเย็นอาทิตย์นึง    ประกอบกลับราววันนึงครับ


ทำเอง  ถ่ายรูปไปด้วย  อะไรอยู่ตรงไหน   น็อตก็ผมแยกใส่ถาด(ถาดเพาะเมล็ด มันเป็นหลุมๆ ) เรียงตามลำดับจากก่อนไปหลัง  และไม่กระจัดกระจาย


ประกอบเสร็จพาไปร้านแอร์  เติมน้ำยา   เสร็จ

มีเสียงนิดหน่อย  แก้งานอีกนิด  พวงมาลัยไม่ตรง  ถอดอีกรอบ  น้ำซึมที่ฮีทเตอร์  เลยตัดต่อท่อน้ำใหม่  ไม่ใช้ฮีตเตอร์ (ก่อนหน้านี้ต้องเติมน้ำอาทิตย์ละประมาณแก้วนึง  พอตัดฮีทเตอร์ออกเปิดดูน้ำก็เหลือเท่าเดิมตลอด)  เสร็จ  ทำเองรื้อเองประกอบเองภูมิใจนิดหน่อย   ประหยัดเงินไปพอสมควร  ได้เครื่องมือเพิ่มขึ้น  แอร์เย็นยะเยือก  ได้ความรู้   



แต่..
หลอดไฟนาฬิกาไม่ติด  เพราะ  กรอบแตก  ไฟตรงเลขบอกระยะทางไม่ติด     รอว่างๆ  จะแก้ให้เสร็จ


ลองเอาไว้ช่างใจดูครับ


* qwethfthgh.jpg (74.52 KB, 500x667 - ดู 448 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PPS024
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 399


« ตอบ #10 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 18 สิงหาคม 2014 เวลา 13:04:39 »


มีของครับ ทั้งคอนโซล และหน้าปัทม์ เบอร์086 6099982
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Sailom306
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 278


« ตอบ #11 เมื่อ: วันอังคารที่ 19 สิงหาคม 2014 เวลา 10:48:11 »


อาการเป็นอะไรครับ ลองเช็คศรแอร์ด้วยครับว่าซึมไหม อีกอย่างคอนโทรลวาล์วที่คอมแอร์ตันไหม ถ้าไม่เย็น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ศรีเทพ 306
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 215


« ตอบ #12 เมื่อ: วันอังคารที่ 19 สิงหาคม 2014 เวลา 15:13:51 »


อาการคือน้ำยาแอร์หายครับ
วาล์วเปลี่ยนใหม่แล้วใช้ของ เบนซ์ ใส่ได้พอดีเลย
ตอนเติมน้ำยาทีแรกเติมน้อยไปนิด (30 psi) ใช้มาเกือบๆ 2 เดือน (ก็เย็นดีอยู่ แต่ได้ยินเสียงน้ำยาฉีดเข้าคอล์ย) เลยไปเติมน้ำยาเพิ่มอีกนิดเป็น 40 psi. แต่ตอนถอดสายออกด้าน Hi มีน้ำยาซึมๆเลยกดหัวศรลงไปเพื่อให้มันเข้าที่ อาการซึมก็หายไปเลยปิดผาไว้
วิ่งได้อาทิตย์เดียวแอร์ไม่เย็นเลย ดูฟองอากาศมีเยอะเลยแต่ยังไม่ได้วัดว่าน้ำยาเหลือเท่าไร

ตอนนี้ยังไม่รู้ว่ารั่วตรงไหนข้อต่อข้างนอกคาดว่าไม่รั่วเพราะแห้งสนิทไม่มีคราบน้ำมันให้เห็น แย้มๆดูแถวคอล์ยเย็นเห็นมีเยิ้มๆ แต่ไม่รู้ว่าสกปรกเพราะเศษฝุ่นบนกับน้ำหรือเปล่า เพราะไม่ได้ถอดออกมา  ตอนนี้เลยสงสัยแผงคอยล์เย็นครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Sailom306
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 278


« ตอบ #13 เมื่อ: วันอังคารที่ 19 สิงหาคม 2014 เวลา 21:27:24 »


ดูที่แผงคอยร้อนตรงที่เป็นท่อด้านล่างบริเวณที่ติดกับตัวแผงคอยร้อน ถ้ามองเข้าหารถจะอยู่ทางขวามือด้านล่างสุดที่จะมีท่อวิ่งไปที่คอม ของผมก็เคยรั่วตรงนั้น ต้องมุดดูถึงจะเห็น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ศรีเทพ 306
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 215


« ตอบ #14 เมื่อ: วันพุธที่ 20 สิงหาคม 2014 เวลา 10:05:12 »


ขอบคุณครับเดี๋ยวต้องไปมุดดูครับ  ตอนนี้น้ำยาคงหมดแล้วแหละมีแต่ลม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
grayson
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33


« ตอบ #15 เมื่อ: วันพุธที่ 20 สิงหาคม 2014 เวลา 19:22:48 »


ยังมีสกูรอีกสองหรือสามตัวด้านนอก ตรงที่ปับน้ำฝน  ต้องถอดก้านถอดตะแกง สกูร์จะอยู่ช่วงกลางกลางครับ  ถ้ายังไม่ได้ถอดสองตัวนี้อย่าพยายามดึงนะครับพังอย่างเดียวครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!