ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันจันทร์ที่ 23 กันยายน 2024 เวลา 06:25:59

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  น้ำมันเกียร์รั่ว
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำมันเกียร์รั่ว  (อ่าน 1856 ครั้ง)
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 03 เมษายน 2014 เวลา 15:50:18 »


      ผมเอาเกียร์แมนวล GRI ไปใช้ในรถ SRI
      ได้เปลี่ยนซีล เพลาขับ ทั้ง2ข้าง วันนี้เติมน้ำมันเกียร์ เข้าไปสัก1.7 ล.
      ปรากฏว่า น้ำมันเกียร์ ไหลออกมาทางเพลาขับด้านใน
      เพลาขับด้านนอกปรกติ ...ไม่แน่ใจว่าถ้าเติมตามสเป็ค 2.5ล. จะรั่วไหม

      ปัญหาน่าจะเกิดจากอะไรครับ


* SAM_3039.JPG (15.08 KB, 300x247 - ดู 481 ครั้ง.)

* SAM_3041.JPG (12.65 KB, 300x247 - ดู 483 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 03 เมษายน 2014 เวลา 16:09:46 »


ทำไมดูแล้วมันเบี่ยวๆ ครับ สภาพของซีลตอกเข้าไปตรงหรือเปล่า เสื่อเป็นรอยหรือเปล่า?

ปกติเติม 2 ลิตร ไม่ล้นครับ 2.5 ไม่แน่ใจ อิๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 04 เมษายน 2014 เวลา 06:25:14 »


    การเปลี่ยนซีล
    เอาแผ่นไม้ ที่กว้างกว่าซีลนิดหน่อย วางบนซีล และค่อยๆตอกลงไป
    มีเบี้ยวซักหุนหนึ่ง ก็ค่อยตอกปรับ จนจมได้ตำแหน่ง

    อันนี้จะทำให้เกิดปัญหาไหม?
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 06 เมษายน 2014 เวลา 21:53:02 »


  ตัดสินใจเปลี่ยนซีล
  ไปซื้อซีล ตัวใหม่มาแล้ว


* PG Sealเฟืองท้าย-tile.jpg (14.84 KB, 300x152 - ดู 382 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 เมษายน 2014 เวลา 16:36:49 »


ดูเหมือนกับว่า ใส่เพลาไม่สุดครับ  ตรวจสอบหัวเพลาตัวในด้วยว่า สปริงที่อยู่ในหัวเพลา ยังอยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้องรึเปล่า  โดยการดันให้เพลายุบเข้าหากัน มันจะเข้าไปได้ และสปริงที่อยู่ในหัวเพลา จะคอยดันให้ หัวเพลายือสุดตลอดเวลา แต่มันหลุดออกจากกันไม่ได้ ก็เพราะติดยางหุ้มเพลา  แต่ถ้าเอายางออก จะดึงแยกจากกันได้เลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 เมษายน 2014 เวลา 18:21:08 »


จริงด้วยครับดูจ่กรูปแล้วลองกระแทกดันเพลาเข้าดูก่อนว่าสุดหรือเปล่า เห็นส่วนที่วาวๆ ไม่เป็นสนิมเลย โผล่ออกมา อิๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 01 พฤษภาคม 2014 เวลา 12:56:53 »


   จริงครับ ใส่เพลาไม่สุด
    ต้องวานอีกคนคอยดันเพลา แล้วผมมุดไปหมุนเพลา 4-5นาที จึงเข้าได้

   แล้วลองถอดออก ใส่เข้าใหม่ เข้าได้ง่ายๆครับ

ขอบคุณคุณจิรโรจน์ คุณAB NORMAL ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 01 พฤษภาคม 2014 เวลา 18:31:30 »


ได้ตรวจเช็คหัวเพลาตัวในรึยังครับ ว่า สปริงในนั้น ยังอยู่รึเปล่า

และการที่ใส่เพลาเข้าไม่สุด ก็คงจะ ตอนใส่ ไม่ได้หมุนเพลา เพื่อหาร่องให้มันตรง

หรือ สปริงมันหายไปแล้ว ไม่มีแรงดันให้เพลา ยืดตัวไว้

เช็คดูใหม่อีกทีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!