ที่เข้าศูนย์สุขาภิบาล 3 *ช่างบอกสายไฟเข้ากล่องแตก* ไม่ใช่สาเหตุหลักหลอก จุดนี้มันใกล้ความร้อน "ผมทั้งแตก-ฉนวนร่อน"สายกราวด์เปื่อยยัง OK .ตรงนี้..วัดขนาดแล้วไปซื้อ ฉนวนท่อปล้องๆ + เทป พันสายไฟมาหุ้มใหม่เองง่ายๆ เมตรละไม่กี่บาท->ถอดขั๋วBat.ลบ ด้วย<
อาการนี้เป็นโรคประตัวของD8/Auto มันมีเซนเซอร์ไฟฟ้าเกี่ยวเนื่องหลายจุด ถ้าการส่งCode ผิดกล่องจะตัดเข้า Save Mode ล็อค ตำแหน่งเกียร์อยู่ 1-2 /รึ P->R ตึงแรงๆ นั้นละ เบื้องต้นเช็ค 3 จุด
-ปลั๊กใต้ปีกผีเสื้อ 2 ตัว มีตัวจับอุณหภูมิ สายเข้าตัวในมักขาดเปื่อย-ถอดฉีดล้างด้วย
-ล้างปลั๊กสายสวิทย์-ก. (ตามภาพ)
-น็อตยึดปีกผีเสื้อ ไม่แน่นก็เป็น รูน็อตยึดเข้าท่อไอดีมักหลวม+หวาน ใช้ อีพ๊อกซี่ปะเหล็กอุด ต๊าปเกลียวใหม่ได
....อีกตัวสำคัญ..สวิทย์เกียร์ตัวล่างเริ่มไป ข้างในเป็นชุดวงจรควบคุมคอนแท็ค 2 ชุด 6 จุด ฟืองสไลส์ชำรุด สายไฟเบื่ย ลงล็อกไม่ตรงจุด (เช่น โยกคันเกียร์ไฟไม่โชว์ทุกจุด ตำหน่งข้างเกียร์&บนหน้าปัทย์)ตัวนี้เจาะล้าง แล้วยึดด้วยน็อตได้ ถ้าเบิก-0 ราคาเคยขึ้น 1.4 หมื่น /มือ2 ตามสภาพ 3 พัน(+/-) บางเจ้าจะขายพร้อมเกียร์ คือไม่แยกขาย
*....ถ้ากรองเกียร์ตัน(เจอ 2 ครั้ง) จะมีเสียงหอน วี๊ด ยาว เเรงตามรอบเครื่อง...ไฟ S ,* โชว์เร็ว รถจะไม่ค่อยมีแรง*