ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันจันทร์ที่ 05 พฤษภาคม 2025 เวลา 03:14:50

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  405Sri เกียร์พัง
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 405Sri เกียร์พัง  (อ่าน 1874 ครั้ง)
keechetiw
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 81


« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 15 ธันวาคม 2012 เวลา 08:36:21 »


405 เกียร์พังถ้าซ่อมเกียร์ต้องซ่อมทอร์คด้วยไหมคับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
serph เกิ้บๆ
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 157



« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 15 ธันวาคม 2012 เวลา 20:11:46 »


ผมว่ายกลูกใหม่ดีก่าครับ(ความเหนส่วนตัวนะครับ)แต่ถ้าซ่อมดีๆก็น่าจะใช้ใด้นานกว่าเปลี่ยนทั้งลูกที่ต้องวัดดวงเอาครับ
ถ้ายกลูกใหม่(มือ2)เบ็ดเสร็จ15000รับประกัน7วัน 3วันเสดครับ(เหมาะกะคนใช้รถบ่อยครับใด้รถเร็วดีครับ)

 โชคดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เวรกรรมมันมี อย่าโทษปี่โทษกลอง
jub
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 238


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม 2012 เวลา 00:32:57 »


จะซ่อมหรือเปลี่ยนก็แล้วแต่อารมณ์ ช่างซ่อมเกียร์ ZF ที่ซ่อมได้แล้วจบก็มีอยู่หลายท่าน หลายอู่
ถ้าซ่อมควรซื้อชุดซ่อมครบชุด ผ่าเกียร์แล้วเปลี่ยนให้ครบทุกชิ้น ใช้ไปได้อีกนาน
ถ้าเปลี่ยนก็เร็วดีถ้าหาเกียร์สภาพสวยใช้มาไม่นาน ก็ใช้ได้อีกนาน

ของผมใช้วิธีเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุก 10,000 โล เปลี่ยนพร้อมน้ำมันเครื่อง ตอนนี้ขึ้นเลข 3 แสนแล้ว ยังพอไหว มีกระตุกบ้างเป็นบางครั้ง
ผมว่าเกียร์ ZF ทนกว่า AL4 ของ 406 เยอะ ของ 406 ผมเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุก 40,000 สิ้นชีพที่ 230,000
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jub
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 238


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม 2012 เวลา 00:42:39 »


พอดีไปเจอ link นี้ที่ google ผมว่าน่าสนใจดีครับ

อ้างถึง
ZF เป็นบริษัทแรกที่ชี้ให้เห็นว่า เกียร์ที่มากขึ้นหมายถึงความซับซ้อนที่เพิ่มขึ้น เช่นเดียวกับต้นทุนที่สูงกว่าและมีแนวโน้มว่าจะเกิดโทษมากกว่าประโยชน์ หากค่ายรถยนต์รายใดคิดว่าเกียร์ 10 สปีดดีกว่า 9 สปีดก็ต้องพิสูจน์ให้เห็นอย่างชัดเจน แต่ ZF มองว่าเราควรจะหันไปให้ความสนใจด้านอื่น อย่างการเพิ่มพละกำลังจากเครื่องยนต์ที่มีความจุน้อยน่าจะดีกว่า? Stefan Sommer กล่าว

http://www.autospinn.com/2012/11/zf-9-speed-transmission-system-limitation/

ผมไปทดลองขับ Ford Ranger เกียร์ Manual 6 speed ปรากฎว่าผมเปลี่ยนเกียร์ไม่เป็นเลย เกียร์มันเยอะไปหน่อย งงไปหมดไม่รู้จะเข้าเกียร์อะไร  ตะก่อนขับปิกอัพก็มี 4-5 เกียร์ เจอ 6 เกียร์คงต้องใช้คอมพิวเตอร์ช่วยเปลี่ยนให้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
naronglek
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 99


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม 2012 เวลา 08:52:34 »


405 เกียร์พังถ้าซ่อมเกียร์ต้องซ่อมทอร์คด้วยไหมครับ
ผมมีเกียร์ 405 SRI(4HP14)ตรงรุ่น เพิ่งยกลง สภาพยังใช้งานได้ตามปกติ ที่ยกลงเพราะเปลี่ยนเครื่องยนต์พร้อมเกียร์เป็น 306P3 16V 2000cc.
ต้องการขายทำทุนราคา 10,000 บาท สนใจติดต่อ ณรงค์ฯ โทร.084-7005548 ราคาคุยกันได้ครับ ของอยู่ที่อู่ช่างสมบูรณ์ ซอยสรงประภา 5 ดอนเมือง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!