ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอังคารที่ 08 เมษายน 2025 เวลา 10:00:50

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  ช่วยเปรียบเทียบ Peugeot 306 XR 1800 Auto กับ Volkswagen Golf 3 Auto 1800 cc
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยเปรียบเทียบ Peugeot 306 XR 1800 Auto กับ Volkswagen Golf 3 Auto 1800 cc  (อ่าน 2908 ครั้ง)
suthsarn
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 413


« เมื่อ: วันอังคารที่ 20 พฤศจิกายน 2012 เวลา 10:08:18 »


วานท่านผู้รู้ช่วยเปรียบเทียบ Peugeot  306 XR 1800 Auto กับ Volkswagen Golf 1800 Auto ในด้าน
1. การออกตัวตีนต้น 0 -100 กม/ ชม.
2. ความเร็วตีนปลาย
3. ความคล่องตัว ในเมือง
4. ความอึด วิ่งยาว ๆ

ขอความเห็นทั่วไป ก็ได้ครับ อาจไม่ต้องมีข้อมูลทางวิชาการเท่าใดนัก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ant123
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 559


« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 20 พฤศจิกายน 2012 เวลา 12:14:10 »


โฟล์คจากที่เคยถามเพื่อน ต้นยันปลายน่าจะดีกว่า 306

ส่านอึด+คล่องตัว  นี่น่าจะไม่หนีกันมาก  คหสต.ครับ

ที่มันขายโฟล์คไปเพราะสู้ค่าบำรุงรักษาไม่ไหว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
suthsarn
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 413


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 20 พฤศจิกายน 2012 เวลา 13:09:47 »


ขอบคุณครับ คุณ ant 123
รอความเห็นอื่น ๆ อีกครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
serph เกิ้บๆ
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 157



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 20 พฤศจิกายน 2012 เวลา 15:34:44 »


อย่าเลยพี่ เลี้ยงดูยาก เเต่บอดี้เเข็งมากผมเคยใช้ตัว3ประตูตอนนี้เปลี่ยนเป็นvento มันเครื่องตัวเดียวกัน อืดๆครับ passatน่าจะโอกว่า เเต่พี่คงไม่ชอบทรวดทรง
Golf เเต่งมาก็หล่อครับ ตัว5ประตูนี่โอเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เวรกรรมมันมี อย่าโทษปี่โทษกลอง
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 20 พฤศจิกายน 2012 เวลา 15:43:16 »


Volkswagen Golf 1800 Auto

เป็นรถที่ดีอีกคันหนึ่งครับ......ที่บ้านเคยใช้ Passat'95.........นั้นก็น้องสาวเขาเอาไปกลิ่ง ๆมา ไม่เป็นท่าเหมือน 405 GR Mid-nigth Blue ของผม

รถแต่ละคันมันมีเอกลัษณ์ของมันครับ.........ถ้าเราชอบนั้นคงไม่ใช้ปัญหา
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

suthsarn
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 413


« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 20 พฤศจิกายน 2012 เวลา 18:47:07 »


ในแง่การเลี้ยงดู Peugeot น่าจะเลี้ยงง่ายกว่านะ ผมว่า ยิ่งไม่ค่อยมีสตางค์เลี้ยงเขามากเท่าไรด้วยแล้ว
กลัวจะเลี้ยงกันไปไม่ตลอดรอดฝั่ง  เงินนี่สำคัญจริง ๆ นะ  เงินคล่องตัวเมื่อไรก็ 408 ล่ะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
hank
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 268


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 21 พฤศจิกายน 2012 เวลา 09:02:18 »


 :เครียดดูดบุหรี่: :เครียดดูดบุหรี่:ลองมาหมดแล้วครับ เพราะว่าที่บ้านมีทั้งหมดเลย ขอรับรองเลยว่าเปอร์โยขับดีกว่าหลายขุมเลยครับ เปรียบเทียบในเรื่อง เครื่องยนต์ ช่วงล่าง เบรค  เปอร์โยดีกว่าเยอะครับ   :อะหา อะหา:แต่ที่สำคัญเลย กลุ่มเปอร์โยมีความรัก และการช่วยเหลือกันมากกว่ากลุ่ม โฟล์ค ครับ love love love love love love
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
manavasa306
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 92


« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 21 พฤศจิกายน 2012 เวลา 09:17:47 »


จิงที่สุดเลยคับเรื่องช่วยเหลือและแนะนำ และอะไหล่ครับ อบอุ่นคับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
korakot
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 226


« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 21 พฤศจิกายน 2012 เวลา 09:43:25 »


ถ้าเงินคล่องตัวหรือซ่อมเองได้ก็เลือกโฟล์กครับ ถ้าได้เครื่องตัวเทอร์โบก็จบครับ แต่ถ้าเอาแบบอะไหล่ถูกๆ หาซื้ออะไรมาเล่นได้เรื่อยๆก็ต้อง 306 อะไหล่เข้ามาเยอะสุดแล้วรุ่นนี้อ่ะ ถ้าเลือก 306 ต้องยอมลงทุนทำให้เต็มออฟชั่นเวอร์ชั่นสุดท้ายครับ อย่างน้อยก็ต้อง เครื่อง 2000 16 วาล์ว คานหลังดิส แปลงหน้า เป็นต้น อย่างนี้น่าใช้ แต่ถ้าเดิมๆเลือกยากครับ บ้านผมมีทั้ง โฟล์ค ออดี้ เปอร์โย รถเดิมๆไม่ได้แต่งนี่ ถ้าชอบขับรถเร็วๆนี่ โฟล์ค ออดี้ เพลินกว่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
suthsarn
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 413


« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 21 พฤศจิกายน 2012 เวลา 11:27:27 »


หลากหลายประสบการณ์และข้อคิด ดีจังเลยครับ ขอบคุณทุกท่าน
ในแง่ความอบอุ่น Peugeot เราแน่นอน sure ปึ้ก จริง ๆ
ผมไปเนเธอร์แลนด์ เยอรมัน มาเห็น VOLKSWAGEN มากกว่า Peugeot แต่ก็ธรรมดาเพราะไม่ได้ไปฝรั่งเศส บ้านของ Peugeot  
ถามต่อ: ถ้าได้ 306 XR 8 วาล์วมา ลงเครื่อง 2000 cc 16 วาล์ว ควรแปลงเป็น Disk เบรคหลังด้วยใช่ไหมเพราะอะไร  แล้วคานหน้า โชคหน้าด้วยใช่ไหม หรือควรมีอะไรเพิ่มเติมอีกบ้าง  ลงทุนอีกประมาณเท่าไรครับ   กรุณาด้วย ท่านผู้รู้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
serph เกิ้บๆ
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 157



« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 21 พฤศจิกายน 2012 เวลา 13:46:41 »


เเหมพี่ เครื่องเเรงเเล้วก็ต้องเเอดวานซ์ระบบเบรคกันหน่อยครับ ยกคานหลังดิสมาใส่เลยครับหาไม่ยาก โชคหน้าก็ต้องเปลี่ยนเพื่อรองรับน้ำหนักเครื่องเเละการเกาะที่ดีขึ้นครับ เพิ่มไฟโปรเจคเตอหน้าเข้าไปเสริมหล่อครับ เพราะถ้าพี่ใด้เฟส1มาพี่ต้องหงุดหงิดกะไฟหน้าเดิมๆที่ส่องทางเห็นเเค่รำไรๆเเน่นอน อาจต้องคิดเเปลงเป็นเฟสเพื่อเปลี่ยนไฟหน้าอีกครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เวรกรรมมันมี อย่าโทษปี่โทษกลอง
teei
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 518


« ตอบ #11 เมื่อ: วันพุธที่ 21 พฤศจิกายน 2012 เวลา 14:17:37 »


วางเครื่อง 2.0 16V + แปลงเฟสและทำสี + ช่วงล่างหน้า หลัง ถ้าไม่พอใจท่อไอเสียต้องทำท่ออีก ถ้าไม่พอใจล้อต้องหาล้อแม็กใส่อีก ถ้าไม่พอใจเบาะ+แผงประตู ก็ต้องหามาใส่อีก เบ็ดเสร็จ เตรียมไว้สบาย ๆ อีก 8 หมื่น- 1 แสนแหละ ได้ครบ ๆ เต็ม ๆ ครับ

และน่าจะมีเงินเหลือให้เปลี่ยนฟอนท์วิทยุ+ลำโพงอีกหน่อย ถ้าชอบเพลงเพราะๆ เวทีเสียงดีๆ เบสนุ่มๆลึกๆ ก็มีค่าใช้จ่ายเพิ่มอีกแหละ  แต่เชื่อเถอะ...ถ้าทำครบตามที่กล่าวมาทั้งหมด ท่านจะมีความสุขกับรถไปอีกน๊านนนนน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tevamit
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208



« ตอบ #12 เมื่อ: วันพุธที่ 21 พฤศจิกายน 2012 เวลา 15:45:42 »


แล้วก็ขายต่อไม่ได้....แต่ใช้ดีมากๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
korakot
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 226


« ตอบ #13 เมื่อ: วันพุธที่ 21 พฤศจิกายน 2012 เวลา 16:43:51 »


วางเครื่อง 2.0 16V + แปลงเฟสและทำสี + ช่วงล่างหน้า หลัง ถ้าไม่พอใจท่อไอเสียต้องทำท่ออีก ถ้าไม่พอใจล้อต้องหาล้อแม็กใส่อีก ถ้าไม่พอใจเบาะ+แผงประตู ก็ต้องหามาใส่อีก เบ็ดเสร็จ เตรียมไว้สบาย ๆ อีก 8 หมื่น- 1 แสนแหละ ได้ครบ ๆ เต็ม ๆ ครับ

และน่าจะมีเงินเหลือให้เปลี่ยนฟอนท์วิทยุ+ลำโพงอีกหน่อย ถ้าชอบเพลงเพราะๆ เวทีเสียงดีๆ เบสนุ่มๆลึกๆ ก็มีค่าใช้จ่ายเพิ่มอีกแหละ  แต่เชื่อเถอะ...ถ้าทำครบตามที่กล่าวมาทั้งหมด ท่านจะมีความสุขกับรถไปอีกน๊านนนนน
เห็นด้วยครับ ตัวรถเดิมๆ แสนนิดๆ
เอาคร่าวๆ นะ
เครื่อง 30000
คานหลัง 10000
ช่วงล่างหน้า+เบรค 10000
แปลงหน้า+ฝากระโปรง 15000 ได้มั้ง
ค่าแรง+ค่าของเบ็ดเตล็ด ให้ 15000 พอปล่าวหว่า
ถ้าสีดีก็ประหยัดไปอีก รวมแล้วเท่าไหร่หว่า แปดหมื่นนี่หว่า งบแสนนึง ลงเครื่องเสียงได้อีกตั้งสองหมื่นน่าสนมั๊ย หรือจะลงล้อก็ตามใจ รวมแล้วสองแสนห้าไปจนสามแสนแล้วแต่กิเลศ ฮ่าๆ

แต่ถ้าเป็นผม audi a4 1.8t ปี 2000 ดีกว่า ราคาลงมาเยอะ สามแสนพอหาได้ ไม่ต้องทำไรเพิ่มก็มันได้แล้ว เผื่อค่าซ่อมไว้อย่างเดียว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
hank
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 268


« ตอบ #14 เมื่อ: วันพุธที่ 21 พฤศจิกายน 2012 เวลา 23:55:18 »


 :เครียดดูดบุหรี่: :เครียดดูดบุหรี่:สมมุติว่าซื้อรถมาราคา 150000 แล้วลงทุนปั้นอีก200000 รวมแล้ว 350000บาท ลงทุนประมาณนี้เหมือนเราได้ขับรถใหม่เลย ดีกว่าขับรถญี่ปุ่นป้ายแดงซะอีก   โอ๊วๆๆๆ ยอดจริงๆๆ :สุดยอด:ส่วนรถออดี้ ของผมใช้ตั้งแต่รุ่น 80 100 a4 a6จานบิน ยอมรับครับว่า ขับดีครับ แต่ตอนมันรวนขึ้นมาละก้อ ช่างลูกทุ่ง ที่มีแค่ไขควง กับปากตาย ซ่อมไม่ได้ครับ แล้วเมื่อ2เดือนที่แล้ว ไปหลวมตัวซื้อ ออดี้ a1 รถใหม่ ให้แฟนผมขับ ปรากฎว่าเมื่อ2วันที่แล้วจะไปธุระ เข้าไปสตาร์ทติด เข้าเกียร์d แต่รถมันไม่ยอมขยับไปไหนเลย ก็เลยเรียกช่างที่ศูนย์มาดู แล้วประเมินค่าซ่อมประมาณ 8หมื่นกว่าบาทเลยครับ วันนี้รถยังจอดที่เดิมเลยครับผมไม่ซ่อมมันหลอก :สาบแช่ง: :สาบแช่ง:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #15 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤศจิกายน 2012 เวลา 00:44:21 »


ลองดูไหม เปรียบเทียบ ระหว่าง รถแรงๆ 306 GTi6 กับ Golf4 GTi ส่วน Fiat Bravo อันนั้นของแถม 555

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=5nuv6bBDRSU" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=5nuv6bBDRSU</a>
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
korakot
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 226


« ตอบ #16 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤศจิกายน 2012 เวลา 09:42:23 »


แล้วเมื่อ2เดือนที่แล้ว ไปหลวมตัวซื้อ ออดี้ a1 รถใหม่ ให้แฟนผมขับ ปรากฎว่าเมื่อ2วันที่แล้วจะไปธุระ เข้าไปสตาร์ทติด เข้าเกียร์d แต่รถมันไม่ยอมขยับไปไหนเลย ก็เลยเรียกช่างที่ศูนย์มาดู แล้วประเมินค่าซ่อมประมาณ 8หมื่นกว่าบาทเลยครับ วันนี้รถยังจอดที่เดิมเลยครับผมไม่ซ่อมมันหลอก :สาบแช่ง: :สาบแช่ง:
รถใหม่ a1 หมดวารันตีแล้วเหรอครับ แต่ผมว่ามันไม่เป็นอะไรมากหรอก แต่เราไม่รู้ ระบบไฟมันยากเกิน ขอให้วิ่งได้เร็วๆโดยที่ไม่ต้องจ่ายแพงมากนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!