ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 11 มกราคม 2025 เวลา 05:17:46

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ปัญหาที่มาเป็นพร้อมๆกัน help !!! 405sri
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ปัญหาที่มาเป็นพร้อมๆกัน help !!! 405sri  (อ่าน 1183 ครั้ง)
mindza2008
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


« เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 21 ตุลาคม 2012 เวลา 00:33:37 »


อันเนื่องมาจากว่า ได้สั่งโช๊คหน้ามาจากคุนหนุ่ย พอของส่งมาถึงวันรุ่งขึ้นก็ขับรถไปอู่เพื่อจะไปเปลี่ยนโช๊ค การถอดโช๊คเก่าเป็นไปด้วยดีครับต่อไปหลังจากกดสปริงและเปลี่ยนโช๊คแล้ว ต่อไปใส่โช๊คเข้าที่ตัวรถ
พระเจ้าช่วย หลุดครับ หลุดกระจายเลยลูกปืนเพลาข้างซ้าย(สั้น) หาของอยู่2วันครับได้มารีบเปลี่ยน เปลี่ยนทั้งเพลาเลยครับ ดึงออกมาน้ำมันเกียไหลมาบานเลยครับ ใส่เพลาสำเร็จ ลองขับครับรู้สึกแปลกๆ
แต่ไม่ได้คิดมาก ขับกลับบ้านครับจากปทุมธานี มาสมุทรปราการ ออกมาเริ่มรู้สึกว่าล้อมันสบัดเหมือนขับรถดอกยางหมด ก็ไม่เท่าไหร่ครับช่างบอกให้ไปตั้งศูนย์ ขับมาซักประมาณ 7-8กิโล ก้มมองหน้าปัดรถ
ต้องร้อง เชี่ย !!!! ความร้อนขึ้น 100 ชิบหาย จอดข้างทางครับ
อยากรู้มันเกิดขึ้นได้อย่างไรครับ ไอความร้อน เนี่ยพึ่งไปเปลี่ยนวาล์วน้ามาด้วยงงครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 21 ตุลาคม 2012 เวลา 07:15:36 »


ถ้าไปให้คนที่ไม่มีความชำนาญ ในการถอด ใส่ ช็อคอัพคู่หน้าของฌปอร์โยต์ แล้วล่ะก็
มักจะได้รับของแถมกลับมาด้วยบ่อยๆครับ คือ ตอนที่เค้าพยายาม หาทางถอดเอามันออกมาจากคอม้า
ถ้าไม่ได้คลายน้อตล็อคหัวเพลาไว้ก่อน ก็จะเป็นการ ดึงเอาเพลาตามออกมาด้วย ถ้าเป็นเพลาข้างซ้าย ก็ไม่เป็นไร เพราะว่ามันจะไหลหลุดออกมาได้ทั้งเส้น ทำให้น้ำมันเกียร์ไหลออกมาดังที่เห็น แต่ว่า ข้างขวา ท่อนใน มันไม่ออกมาด้วย
เพราะมันถูกล็อคด้วยชุดลูกปืนประคองเพลาให้ติดกับเครื่อง พอดึงมันมากเกินไป ลูกปืนในหัวเพลาตัวใน
 จะหลุดออกมมาจากกระโหลกเพลา แต่เราจะไม่เห็น เพราะยางหุ้มเพลาปิดอยู่ และพอหัวเพลามันหลุดจากกระโหลก
ลูกปืนเข็มเล็กๆ ที่เรียงตัวกันอยู่ใยลูกปืนหัวเพลา ก็จะหลุดออก พอเราจับยัดกลับเข้าไป ก็ไม่รู้หรอก ว่ามันหลุดออกมาแล้ว
หล่นอยู่ในนั้น พอเวลาใช้งาน การหมุนของเพลาท่อนใน กับท่อนนอก ก็จะเยื้องศูนย์กลางกัน ทำให้สะท้านไปทั้งคันรถ โดยเฉพาะช่วงที่กำลังออกตัวไป สังเกตได้ง่ายๆ ก็เวลาเร่งเครื่อง รถจะสะท้าน พอยกคันเร่ง ก็จะหยุดการสะท้านไปครับ
การแก้ไข ก็ต้องเอาเพลาออกมา ถอดดูหัวเลาตัวใน เรียงเม็นลูกปืนเข็มให้เข้าที่  ถ้ามันยังอยู่ครบ ประกอบกลับ ก็ใช้งานได้ครับ
ส่วนเรื่องความร้อน น่าจะมาจากสาเหตุอื่น ไม่น่าจะเกี่ยวกับการถอดเปลี่ยนช็อคอัพ ยกเว้นว่า ตอนกำลังทำ ไปทำอุปกรณ์ของระบบ
ระบายความร้อนให้เสียหายครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
thamrong_ph
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 164



« ตอบ #2 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 21 ตุลาคม 2012 เวลา 11:09:42 »


ชัดเจนดีจริงๆครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!