ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 19 เมษายน 2025 เวลา 12:42:49

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  มือใหม่ถามทางนี้
| | |-+  PG 306 เติมน้ำมันอะไรครับ แล้วถ้าอยากได้เกียร์ M/T จะเปลี่ยนได้ไหมครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: PG 306 เติมน้ำมันอะไรครับ แล้วถ้าอยากได้เกียร์ M/T จะเปลี่ยนได้ไหมครับ  (อ่าน 2945 ครั้ง)
คุณเจน
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 175



เว็บไซต์
« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 22 กันยายน 2012 เวลา 10:50:03 »


PG 306 เติมน้ำมันอะไรครับ แล้วถ้าอยากได้เกียร์ M/T จะเปลี่ยนได้ไหมครับ

คือ ตอนนี้หาอยู่แต่ส่วนใหญ่ที่เจอจะเป็น A/T ซะเยอะ เลยสงสัยว่าเอา A/T มาเปลี่ยนทีหลังได้ไหมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

foreverlove
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 94



« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 22 กันยายน 2012 เวลา 10:52:18 »


กำลังคิดอยากจะเปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดาเหมือนกันเหมือนกัน ขอมาหาความรู้ด้วยคนนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
คุณเจน
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 175



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 22 กันยายน 2012 เวลา 11:20:32 »


ตอนนี้พี่เติมอะไรอยู่ครับ
ปกติผมขับกระบะเติมแต่ดีเซล เจอรถเบนซินแล้ว งง  มีทั้งเบนซิน โซฮอล 91 /95   :ประหลาดใจ:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

teei
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 518


« ตอบ #3 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 22 กันยายน 2012 เวลา 12:15:48 »


เติมโซฮอล 95 หรือเบนซิน 91 ได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
MR/SURAT
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


« ตอบ #4 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 22 กันยายน 2012 เวลา 14:18:00 »


 อะไร ถ้าเป็นเครื่อง SRI  ค่าอ๊อกเทนตามเสปกน่าจะเป็น  95  แต่เนื่องจาก 95 เพียวๆหายาก แก็สโซฮอล์ 95
            ก็น่าจะพอได้อยู่   แต่ควรจะเติมแล้วใช้ให้เกือบหมด  แล้วเติมใหม่   ไม่ควรคาถังไว้นานๆ  91 เติมได้
            แต่เห็นบางช่างบอกเติมแล้วเครื่องเดินไม่เรียบหรือสะดุด  เติม 95 หายเลยก็มี เขาบอกว่าเป็นเพราะค่า
            อ๊อกเทนเสปกมันเป็นอย่างนั้น ของผม SRI 2000 ใช้ 95 เพียวๆไว้คาถัง  เฉพาะเวลา Start wom เครื่อง
            เท่านั้น ส่วนใหญ่ใช้ แก็ส เป็นหลัก  ส่วนเรื่องเกียร์ผมไม่ทราบ  รอท่านอื่นมาตอบแล้วกันนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
hang_405
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 708


« ตอบ #5 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 22 กันยายน 2012 เวลา 16:12:40 »


อะไร ถ้าเป็นเครื่อง SRI  ค่าอ๊อกเทนตามเสปกน่าจะเป็น  95  แต่เนื่องจาก 95 เพียวๆหายาก แก็สโซฮอล์ 95
            ก็น่าจะพอได้อยู่   แต่ควรจะเติมแล้วใช้ให้เกือบหมด  แล้วเติมใหม่   ไม่ควรคาถังไว้นานๆ  91 เติมได้
            แต่เห็นบางช่างบอกเติมแล้วเครื่องเดินไม่เรียบหรือสะดุด  เติม 95 หายเลยก็มี เขาบอกว่าเป็นเพราะค่า
            อ๊อกเทนเสปกมันเป็นอย่างนั้น ของผม SRI 2000 ใช้ 95 เพียวๆไว้คาถัง  เฉพาะเวลา Start wom เครื่อง
            เท่านั้น ส่วนใหญ่ใช้ แก็ส เป็นหลัก  ส่วนเรื่องเกียร์ผมไม่ทราบ  รอท่านอื่นมาตอบแล้วกันนะครับ

ตามสเป๊กเครื่อง อ๊อกเทน 97 แต่เมืองไทยมีแค่ 95 กับ  91   ถ้าใช้ 91 ประจำนานๆ วาวล์จะเขก แต่ถ้าแค่สต๊าทต์ก็ไม่เป็นไรครับ เติม
โซฮอล์91 ก็ได้แต่อย่าเติมทีละเยอะๆ (ค้างถังนานน้ำมันบูด)  แต่มทีละ 300 - 500 ก็พอ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

PG306SR
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 233



« ตอบ #6 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 22 กันยายน 2012 เวลา 19:10:57 »


เกียร์ธรรมดาใช้อยู่ครับ อัตราเร่งดี ยิ่งปลายยิ่งวิ่ง แต่คลัชแข็ง นอกเมืองหลวงน่าใช้ (จราจรไม่ติดมากมาย)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ท่องเที่ยวทั่วไทยไปกับ 306
boomberman
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 666



เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 22 กันยายน 2012 เวลา 22:05:09 »


จากที่เคยใช้ 205 มาผมว่าคลัช PG แข็งครับ เพราะเป็นคลัชสาย แต่ 306 ของผมเป็นเกียร์ A/T เลยไม่ทราบว่าคลัชแข็งหรือปล่าว
ไม่เคยลอง แต่คิดว่าน่าจะแข็งเหมือนกัน โดยส่วนตัวชอบ M/T ครับ จะเร่งจะแซงได้ดั่งใจ ขึ้นเนินลงเนินก็ง่าย แต่ที่เลือก 306 ออโต้
เพราะเวลาขับรถร่อนจะได้เหลือมือข้างซ้ายไว้จับมือกับแฟน
ส่วนเรื่องน้ำมัน จากที่ลองมาทั้งสองอัน ผมว่า 91 เวลาวิ่งเสียงเครื่องฟังดูแปลกๆครับดังไม่เพราะ ถังที่แล้วเติมโซฮอล 95 เสียงเครื่อง
ฟังดูดีกว่าเครื่องเดินดีกว่า เมื่อเช้ากลับมาเติม 91 อีกครั้ง เนื่องจากรถติดแก๊ส ใช้แค่วอมกับดับเครื่อ และรถจอดส๊ะเป็นส่วนมาก โซฮอล 95
ระเหยเร็วมากครับ ยังกับเติมมาระเหยทิ้งเลย แต่ถังต่อไปคงเป็นโซฮอล 95 ครับ แต่อาจเติมน้อยหน่อย
 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รับทำ พรบ. ต่อภาษีรถยนต์ ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1, 2+, 3+, 3 ราคาถูก
รับสมัครฟรีแฟรนไชส์ทำ พรบ.-ต่อภาษีรถ ไม่มีค่าใช้จ่าย สอนงานฟรี
หรือซื้อใช้เองราคาทุน ขายต่อได้กำไร ไม่บังคับยอดขาย
โทร 086-๓๑9-๗๖77  ,Line : phanupong_s
www.mittare4car.com
https://www.facebook.com/Mittare4car
สิงห์ นครเชียงราย
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 408



เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 23 กันยายน 2012 เวลา 00:05:53 »


ผมเติมแก๊สโซฮอล์ 91 ครับ รถวิ่งน้ำมันอย่างเดียวครับ รถใช้งานดีไม่มีปัญหาอะไรครับ มีอยู่อย่างเดียวคือ ไม่มีตังค์เติมน้ำมันครับ อิอิ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #9 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 23 กันยายน 2012 เวลา 04:02:28 »


เติมใช้อยู่ 2 ชนิดครับ

306 S16 เติม V-power Nitro 95
405 SRi เติม Fuel save 95

เติมค้างถังตลอด บางครั้งค้างนานเกิน 3 เดือนเพราะไม่ได้วิ่ง (ส่วนมากเป็น S16)

ครัชถ้าดูแลดีๆ ก็ไม่ค่อยหนักครับ ส่วนมากจะหนักมากขึ้นเวลากลไกมันฝืด เช่นตังพลาสติกที่เกี่ยวกับขาคลัชมันสึกไปเยอะๆ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
pee306
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 406



« ตอบ #10 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 23 กันยายน 2012 เวลา 10:44:33 »


เคยลองรถท่านนึง ผมก็ว่าครัชไม่แข็งนะ ไม่ต่างจากรถญี่ปุ่นมาก
ท่านบอกไม่ได้ดัดแปลง เดิมๆ มาเลย เพียงแต่ดูแลเสียก็รีบซ่อมรีบเปลี่ยน
ถ้าเปอรโยครัชแข็งมาจากโรงงานจริง ฝรั่งผู้หญิงคงขับไม่ไหวนะผมว่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

my306rad.png
คุณเจน
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 175



เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 23 กันยายน 2012 เวลา 11:23:19 »


ตกลงพอจะมีท่านไหนทราบข้อมูลไหมครับว่า

เปลี่ยนเกียร์ PG 306 จาก A/T เป็น M/T สามารถทำได้หรือเปล่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #12 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 23 กันยายน 2012 เวลา 11:24:29 »


ตกลงพอจะมีท่านไหนทราบข้อมูลไหมครับว่า

เปลี่ยนเกียร์ PG 306 จาก A/T เป็น M/T สามารถทำได้หรือเปล่าครับ

ทำได้ครับ กล่องเครื่องกับเกียร์มันแยกกัน ไม่มีปัญหา

ปล.นึกว่ามีคนตอบให้แล้วขอโทษทีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
คุณเจน
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 175



เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 23 กันยายน 2012 เวลา 11:37:26 »


ขอบคุณมากครับ

ตกลงพอจะมีท่านไหนทราบข้อมูลไหมครับว่า

เปลี่ยนเกียร์ PG 306 จาก A/T เป็น M/T สามารถทำได้หรือเปล่าครับ

ทำได้ครับ กล่องเครื่องกับเกียร์มันแยกกัน ไม่มีปัญหา

ปล.นึกว่ามีคนตอบให้แล้วขอโทษทีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

PG306SR
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 233



« ตอบ #14 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 23 กันยายน 2012 เวลา 15:17:42 »


เติม 91 หรือ โซฮอล์91 หรือโซฮอล์95(เขกน้อยกว่า) เครื่องเขกครับได้ยินเสียงชัดเจนเวลาเร่งแซง หรือขึ้นทางชัน เสียงจะดังแก๊กๆๆๆ
แต่ เบนซิล95 กับ LPG ไม่เครื่องไม่เขก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ท่องเที่ยวทั่วไทยไปกับ 306
หล่อมากมาย
กลายร่างเป็น 7.5 นิ้ว แต่ก็มั่นคงที่จะซื้อล้อแพง Spoon จ้า
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,311



« ตอบ #15 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 24 กันยายน 2012 เวลา 19:22:40 »


เติมเบนซินครับเติมดีเซลพัง เชื่อผมเถอะ
ถ้ามี lpg ก็เติม lpg ครับประหยัด

55555 กวนไปวันๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เกรียนโครตพ่อง
คุณเจน
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 175



เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: วันอังคารที่ 25 กันยายน 2012 เวลา 08:00:51 »


ถ้าเติมได้ก็ดีนะครับ ถูกตังไปเยอะเลย 555+

เติมเบนซินครับเติมดีเซลพัง เชื่อผมเถอะ
ถ้ามี lpg ก็เติม lpg ครับประหยัด

55555 กวนไปวันๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!