ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 05 กุมภาพันธ์ 2025 เวลา 10:25:17

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  เกียร์ 4hp14 กับ เกียร์ 4hp20
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เกียร์ 4hp14 กับ เกียร์ 4hp20  (อ่าน 3000 ครั้ง)
ned141
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 178


« เมื่อ: วันอังคารที่ 10 กรกฎาคม 2012 เวลา 21:15:37 »


อยากถามว่า รถผม 405 SRI เกียร 4hp14 ถ้า จะเอาเกียร์ 4hp20 ของ 406 D8 มาใส่จะใส่กันได้หรือเปล่าครับ
ถ้าได้ต้องเอา แล้วต้องเอาเพลา ขับ ซ้ายขวา มาใส่ด้วยหรือเปล่า หรือใช้เพลาขับของเดิมได้
รบกวนถามผู้รู้หน่อยครับ
ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 กรกฎาคม 2012 เวลา 22:15:50 »


อยากรู้ด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Yew
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,399



« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 11 กรกฎาคม 2012 เวลา 06:39:59 »


คงต้องเอากล่องเกียรมาด้วย มันเป็นเกียรไฟฟ้า ต้อง wire สายใหม่

ต้องถามก่อนทำไมอยากได้เกียรไฟฟ้า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Chart lp 87
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 638



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 11 กรกฎาคม 2012 เวลา 07:58:16 »


ไม่มีความรู้เรื่องใส่ได้หรือเปล่าน๊ะครับแต่ จากที่เคยขับ 405 / 4hp14  กะ  406 / 4hp/20
ผมว่า 4hp14 ขับสนุกกว่า ไหลลื่นมากกว่า 4hp20 น๊ะครับ
ตอนนี้ผมก็กำลังคิดจะเปลี่ยนเอา 4hp20 ออกจาก d8 อยู่เพราะขับไม่สนุกเอาเลย รอบมาช้ามาก
ถ้า จขกท.อยากเปลี่ยน ผมว่าลองหารถเพื่อนที่เป็น D8 ลองขับดูก่อนครับว่าชอบหรือเปล่า
ส่วนผมว่าจะไปลอง AL4 แล้วยก 4hp20 ขาย  
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ned141
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 178


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 11 กรกฎาคม 2012 เวลา 08:03:10 »


คงต้องเอากล่องเกียรมาด้วย มันเป็นเกียรไฟฟ้า ต้อง wire สายใหม่

ต้องถามก่อนทำไมอยากได้เกียรไฟฟ้า

พอดีเกียร์ที่ใช้อยู่เริ่มมีปัญหา ครับ คือเวลาเปลี่ยน เกียร์ จาก 1 ไป  2 เหมือนมันเปลี่ยนเร็ว แล้วรอบเครื่องยังไม่ถึง เลยทำให้เครื่องมันเข็ก
ลักษณะคล้าย กับ รถเกียร์ ธรรมดา แต่ออกตัวใช้เกียร์ 3 แต่พอเกียร์เข้าตำแหน่งเกียร์ 2 แล้ว ก็ไม่มีปัญหา อะไร คือ 2 ไป 3 หรือ 3 ไป 4 ก็ไม่มีปัญหาอะไร
สายคิดดาวน์ ก็ตั้งจนสุดแล้วครับ
ก็เลยคิด ว่าถ้าเกียร์ มีปัญหาหรือจะหาเกียร์มือสอง มาเปลี่ยน ก็เลยคิดว่า 4HP20 น่าจะสดกว่าหรือเปล่า เพราะอยู่ในรถปีใหม่กว่า แล้วรู้สึกว่า เกียร์ 4hp14
ของเริ่มหายากแล้ว
ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 11 กรกฎาคม 2012 เวลา 08:22:45 »


อยากรู้เหมือนกันครับ....เคยมีความคิดนี้เหมือนกัน.....แต่ได้ยินมาว่า เกียร์ 4hp/20 เป็นเกียร์ไฟฟ้า...มีกล่อง ECU แยกต่างหาก....และมีการประมวลผลรวมกับ ECU หลักด้วยครับ ( อาจจะหมายถึงการต้องเปลี่ยนกล่อง ECU ของเครื่องหรือเปล่าไม่รู้ นะครับ : ถ้าเอาสมบูรณ์ ๆ นะครับ )
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

pee306
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 406



« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 11 กรกฎาคม 2012 เวลา 08:32:58 »


คงต้องเอากล่องเกียรมาด้วย มันเป็นเกียรไฟฟ้า ต้อง wire สายใหม่

ต้องถามก่อนทำไมอยากได้เกียรไฟฟ้า

4hp14 ดูแลรักษาง่ายกว่า ทนกว่า ประหยัดกว่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

my306rad.png
Yew
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,399



« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 11 กรกฎาคม 2012 เวลา 09:06:10 »


คงต้องเอากล่องเกียรมาด้วย มันเป็นเกียรไฟฟ้า ต้อง wire สายใหม่

ต้องถามก่อนทำไมอยากได้เกียรไฟฟ้า

พอดีเกียร์ที่ใช้อยู่เริ่มมีปัญหา ครับ คือเวลาเปลี่ยน เกียร์ จาก 1 ไป  2 เหมือนมันเปลี่ยนเร็ว แล้วรอบเครื่องยังไม่ถึง เลยทำให้เครื่องมันเข็ก
ลักษณะคล้าย กับ รถเกียร์ ธรรมดา แต่ออกตัวใช้เกียร์ 3 แต่พอเกียร์เข้าตำแหน่งเกียร์ 2 แล้ว ก็ไม่มีปัญหา อะไร คือ 2 ไป 3 หรือ 3 ไป 4 ก็ไม่มีปัญหาอะไร
สายคิดดาวน์ ก็ตั้งจนสุดแล้วครับ
ก็เลยคิด ว่าถ้าเกียร์ มีปัญหาหรือจะหาเกียร์มือสอง มาเปลี่ยน ก็เลยคิดว่า 4HP20 น่าจะสดกว่าหรือเปล่า เพราะอยู่ในรถปีใหม่กว่า แล้วรู้สึกว่า เกียร์ 4hp14
ของเริ่มหายากแล้ว
ขอบคุณครับ
เดี๋ยวก่อน อย่าพึ่งหลงประเด็น Hp14 เป็น machenic การเปลี่ยนเกียรถูกต้องแล้วตามความตึงของสาย kick down แต่ที่บอกว่าตึงน่ะสายมันยืดแล้วหรือปล่าว ให้ลองถอดสาย kick down ออกก่อนแล้วลองวิ่งดูว่าเกียรเปลี่ยนที่รอบเดิมหรือปล่าวถ้าใช่ แสดงว่าสายยืดจยสุดแล้ว จะตัดต่อหรือเปลี่ยนค่อยว่ากัน HP 14 ทนและการเปลี่ยนเกียรราบเรียบดีถ้าตั้ง kick down ถูกต้อง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ned141
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 178


« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 11 กรกฎาคม 2012 เวลา 09:15:58 »


คงต้องเอากล่องเกียรมาด้วย มันเป็นเกียรไฟฟ้า ต้อง wire สายใหม่

ต้องถามก่อนทำไมอยากได้เกียรไฟฟ้า

พอดีเกียร์ที่ใช้อยู่เริ่มมีปัญหา ครับ คือเวลาเปลี่ยน เกียร์ จาก 1 ไป  2 เหมือนมันเปลี่ยนเร็ว แล้วรอบเครื่องยังไม่ถึง เลยทำให้เครื่องมันเข็ก
ลักษณะคล้าย กับ รถเกียร์ ธรรมดา แต่ออกตัวใช้เกียร์ 3 แต่พอเกียร์เข้าตำแหน่งเกียร์ 2 แล้ว ก็ไม่มีปัญหา อะไร คือ 2 ไป 3 หรือ 3 ไป 4 ก็ไม่มีปัญหาอะไร
สายคิดดาวน์ ก็ตั้งจนสุดแล้วครับ
ก็เลยคิด ว่าถ้าเกียร์ มีปัญหาหรือจะหาเกียร์มือสอง มาเปลี่ยน ก็เลยคิดว่า 4HP20 น่าจะสดกว่าหรือเปล่า เพราะอยู่ในรถปีใหม่กว่า แล้วรู้สึกว่า เกียร์ 4hp14
ของเริ่มหายากแล้ว
ขอบคุณครับ
เดี๋ยวก่อน อย่าพึ่งหลงประเด็น Hp14 เป็น machenic การเปลี่ยนเกียรถูกต้องแล้วตามความตึงของสาย kick down แต่ที่บอกว่าตึงน่ะสายมันยืดแล้วหรือปล่าว ให้ลองถอดสาย kick down ออกก่อนแล้วลองวิ่งดูว่าเกียรเปลี่ยนที่รอบเดิมหรือปล่าวถ้าใช่ แสดงว่าสายยืดจยสุดแล้ว จะตัดต่อหรือเปลี่ยนค่อยว่ากัน HP 14 ทนและการเปลี่ยนเกียรราบเรียบดีถ้าตั้ง kick down ถูกต้อง

ครับแล้วผมจะไปลองทำดูครับ แต่สงสัยอยู่หน่อยนึง ถ้าสายคิกดาวน์มีปัญหา ทำไมมันถึงเป็นเฉพาะ ตำแหน่ง เปลี่ยน จาก 1 ไป 2  แต่ตำแหน่งอื่นไม่มีปัญหาอะไร ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 11 กรกฎาคม 2012 เวลา 09:41:18 »


4 hp 14 ขับมันสกว่า ปรู้ดปร้าดกว่า  4 hp 20 นุ่ม smooth กว่า (ออกตัวอืด ขึ้นเขาแย่) แต่ประหยัดกว่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Yew
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,399



« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 11 กรกฎาคม 2012 เวลา 09:43:28 »


คงต้องเอากล่องเกียรมาด้วย มันเป็นเกียรไฟฟ้า ต้อง wire สายใหม่

ต้องถามก่อนทำไมอยากได้เกียรไฟฟ้า

พอดีเกียร์ที่ใช้อยู่เริ่มมีปัญหา ครับ คือเวลาเปลี่ยน เกียร์ จาก 1 ไป  2 เหมือนมันเปลี่ยนเร็ว แล้วรอบเครื่องยังไม่ถึง เลยทำให้เครื่องมันเข็ก
ลักษณะคล้าย กับ รถเกียร์ ธรรมดา แต่ออกตัวใช้เกียร์ 3 แต่พอเกียร์เข้าตำแหน่งเกียร์ 2 แล้ว ก็ไม่มีปัญหา อะไร คือ 2 ไป 3 หรือ 3 ไป 4 ก็ไม่มีปัญหาอะไร
สายคิดดาวน์ ก็ตั้งจนสุดแล้วครับ
ก็เลยคิด ว่าถ้าเกียร์ มีปัญหาหรือจะหาเกียร์มือสอง มาเปลี่ยน ก็เลยคิดว่า 4HP20 น่าจะสดกว่าหรือเปล่า เพราะอยู่ในรถปีใหม่กว่า แล้วรู้สึกว่า เกียร์ 4hp14
ของเริ่มหายากแล้ว
ขอบคุณครับ
เดี๋ยวก่อน อย่าพึ่งหลงประเด็น Hp14 เป็น machenic การเปลี่ยนเกียรถูกต้องแล้วตามความตึงของสาย kick down แต่ที่บอกว่าตึงน่ะสายมันยืดแล้วหรือปล่าว ให้ลองถอดสาย kick down ออกก่อนแล้วลองวิ่งดูว่าเกียรเปลี่ยนที่รอบเดิมหรือปล่าวถ้าใช่ แสดงว่าสายยืดจยสุดแล้ว จะตัดต่อหรือเปลี่ยนค่อยว่ากัน HP 14 ทนและการเปลี่ยนเกียรราบเรียบดีถ้าตั้ง kick down ถูกต้อง

ครับแล้วผมจะไปลองทำดูครับ แต่สงสัยอยู่หน่อยนึง ถ้าสายคิกดาวน์มีปัญหา ทำไมมันถึงเป็นเฉพาะ ตำแหน่ง เปลี่ยน จาก 1 ไป 2  แต่ตำแหน่งอื่นไม่มีปัญหาอะไร ขอบคุณครับ
ที่ว่าต่างกันนี่ พอจะแจ้งรอบได้ไหมว่า 1 ไป 2 , 2 ไป 3 เท่าไร

ไม่ต้องกลังเรื่องเกียรยาก ใน 306 ถ้าจำไม่ผิดยังมี hp18 แทนได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ned141
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 178


« ตอบ #11 เมื่อ: วันพุธที่ 11 กรกฎาคม 2012 เวลา 09:53:33 »


คงต้องเอากล่องเกียรมาด้วย มันเป็นเกียรไฟฟ้า ต้อง wire สายใหม่

ต้องถามก่อนทำไมอยากได้เกียรไฟฟ้า

พอดีเกียร์ที่ใช้อยู่เริ่มมีปัญหา ครับ คือเวลาเปลี่ยน เกียร์ จาก 1 ไป  2 เหมือนมันเปลี่ยนเร็ว แล้วรอบเครื่องยังไม่ถึง เลยทำให้เครื่องมันเข็ก
ลักษณะคล้าย กับ รถเกียร์ ธรรมดา แต่ออกตัวใช้เกียร์ 3 แต่พอเกียร์เข้าตำแหน่งเกียร์ 2 แล้ว ก็ไม่มีปัญหา อะไร คือ 2 ไป 3 หรือ 3 ไป 4 ก็ไม่มีปัญหาอะไร
สายคิดดาวน์ ก็ตั้งจนสุดแล้วครับ
ก็เลยคิด ว่าถ้าเกียร์ มีปัญหาหรือจะหาเกียร์มือสอง มาเปลี่ยน ก็เลยคิดว่า 4HP20 น่าจะสดกว่าหรือเปล่า เพราะอยู่ในรถปีใหม่กว่า แล้วรู้สึกว่า เกียร์ 4hp14
ของเริ่มหายากแล้ว
ขอบคุณครับ
เดี๋ยวก่อน อย่าพึ่งหลงประเด็น Hp14 เป็น machenic การเปลี่ยนเกียรถูกต้องแล้วตามความตึงของสาย kick down แต่ที่บอกว่าตึงน่ะสายมันยืดแล้วหรือปล่าว ให้ลองถอดสาย kick down ออกก่อนแล้วลองวิ่งดูว่าเกียรเปลี่ยนที่รอบเดิมหรือปล่าวถ้าใช่ แสดงว่าสายยืดจยสุดแล้ว จะตัดต่อหรือเปลี่ยนค่อยว่ากัน HP 14 ทนและการเปลี่ยนเกียรราบเรียบดีถ้าตั้ง kick down ถูกต้อง

ครับแล้วผมจะไปลองทำดูครับ แต่สงสัยอยู่หน่อยนึง ถ้าสายคิกดาวน์มีปัญหา ทำไมมันถึงเป็นเฉพาะ ตำแหน่ง เปลี่ยน จาก 1 ไป 2  แต่ตำแหน่งอื่นไม่มีปัญหาอะไร ขอบคุณครับ
ที่ว่าต่างกันนี่ พอจะแจ้งรอบได้ไหมว่า 1 ไป 2 , 2 ไป 3 เท่าไร

ไม่ต้องกลังเรื่องเกียรยาก ใน 306 ถ้าจำไม่ผิดยังมี hp18 แทนได้
ยังไงขอไปลอง ก่อนนะครับ เดี๋ยว จะแจ้งอีกครั้งนะครับ พอดี มาทำงานอยู่ต่างจังหวัด
อยู่คนละที่กับ ตัวรถครับ
ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #12 เมื่อ: วันพุธที่ 11 กรกฎาคม 2012 เวลา 12:07:44 »


ถ้ามันเปลี่ยนไว ก็ดึงเกียร์ลงมาที่ D1  ก็ได้ครับ แล้วค่อยไล่ระดับเกียร์เอาเมื่อคิดว่าความรเวต้องการแล้ว  ถ้ามันยังวิ่ง ใช้ให้มันพังกันไปข้างดีกว่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: วันพุธที่ 11 กรกฎาคม 2012 เวลา 19:35:19 »


เคยได้ยินมาว่า 4HP20 ที่มากับหัวตัดของนอก ของ 406D8 อัตราทด ดีกว่า ตัวที่ขายในบ้านเรา


เคยเจอพี่คนนึงใส่ เห็นว่าคนละเรื่องกะเกียร์เดิมติดรถเลย 


แต่อย่าเชื่อผมมาก ฟังหูไว้หู   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!