กล่องเพิ่มแรงม้า Little GIANT ดึงแรงกำลังดี เพิ่มแรงม้า แรงบิด
และประหยัดน้ำมัน สำหรับเครื่องคอมมอนเรล และเบนซิลหัวฉีด
มาใหม่ กล่อง LITTLE GIANT TECHSTREAM แรงกว่า 7in1 ตัวเดิม 30-40%
ออกแบบภายใต้การทดลองใช้ร่วมกับเครื่องมือวิเคราะห์ ชนิดเดียวกับศูนย์บริการ
Tech stream คือโปรเเกรม ที่ใช้วิเคราะห์และดูอาการของเครื่องยนต์ ที่ใช้ระบบ obd2 สามารถดูค่า live data activetest ต่างๆ ของเครื่องยนต์ได้อย่างละเอียดยิบเลยทีเดียว พอๆของศูนย์บริการเลยครับ
จน สามารถทดสอบกล่องพ่วงต่างๆ ที่เข้าไป จะมีผลกระทำสิ่งใดต่อระบบเครื่องยนต์ได้ทั้งหมด จนทำให้บรรลุเรื่องระบบควบคุมรถยนต์ว่า เราจะปรับจูน และสร้างวงจรแบบไหน ให้รถวิ่งได้มีเสถียรภาพสูงสุด ไม่ส่งผลกระทบที่อันตราย เกินลิมิตของเครื่องยนต์ แต่ยังสามารถรีดเเรงม้า สูงสุด แรงบิดสูงสุดให้มารอตั้งแต่ในรอบต่ำลง ตัวกล่องจะเติมเต็มเเรงดันช่วงที่ขาดหายไป และลดในช่วงเเรงดันสูงสุดให้น้อยลง กว่าเดิม ทำท้ายรางน้อยลงกว่าเดิม แต่ยังเเรงกว่าของเดิม ลดภาระของระบบน้ำมันฝั่งเเรงดันสูง ให้ใช้เเรงดันที่ต่ำลง แต่ความต่อเนื่องเเรงดัน จะเพิ่มในรอบที่ต้องการเเรงดันต่ำๆ ถึงปานกลางแทน ให้กำลังเเรงบิดที่สูงขึ้นในรอบต่ำและปานกลางมากขึ้น เพราะเครื่องดีเซล ไม่ใช่เครื่องรอบสูง ค่าซีเทนนัมเบอร์ ค่าความเฉื่อยของเชื้อเพลิง ไม่ได้ใช้ในรอบสูง ยิ่งรอบสูง กำลังยิ่งตกลง เพราะควบคุมการจุดระเบิดของเครื่องยนต์ทำได้ยากยิ่งขึ้น ยิ่งลากรอบยิ่งมีเเต่กำลังห้อยลง
กล่องตัวใหม่ค่าเเรงดันในราง คอมมอนเรล และ ค่าเเรงดันบูสเทอร์โบสมดุลกันได้ในชช่วงที่เหมาะสม คือบูสกับน้ำมัน กราฟจะชันขึ้นพร้อมๆกัน ที่จากเดิม น้ำมันจะมาก่อนบูส ทำให้รอเวลา เกิดการหน่วง หรือรอเทอร์โบติดบูส เครื่องถึงจะมีเเรงม้า เเรงบิดให้ใช้ แต่ตอนนี้ออกแบบให้การรอรอบเทอร์โบมีน้อยที่สุด ช่วงต่อเกียรเลยมีความต่อเนื่องดีกว่าเดิม ไม่รอรอบในเกียรสูง
ลองดูได้ครับ แล้วจะรู้ว่ากล่อง LITTLE GIANT TECHSTREAM ถึงเราไม่ได้อยู่หัวแถว แต่ก็ไม่ใช่พวกปลายแถวเช่นเดียวกัน
กับราคาเบาๆ แต่รับรองเจอตัวล่าสุดนี้ รับรองไม่น้อยหน้ากล่องซูปเปอร์ดิจิตอลแน่นอนครับ
-กล่อง Little GIANT 7 IN 1 ดันราง + เพิ่มบูสและคุมบูสพร้อมจูน vn turbo + จูน map + จูน airflow + ยกหัวฉีด 50% + จูนองศาลิ้นปีกผีเสื้อ + เพิ่มค่า advance การฉีดน้ำมัน พร้อมปลั๊กถอดออกได้เมื่อไม่ใช้งาน และฟังก์ชั่น กันขโมยในตัว ตัวกล่องจูนตัวเองแบบ fulltime ตามพฤติกรรมการขับขี่ สำหรับเครื่องดีเซล คอมมอนเรล ราคา 4,500 บาท
-กล่อง commonrail แรง ๆ แต่ประหยัดมีอยู่จริง นะครับ ราคาไม่แพงอีกด้วย คุณภาพก็ไม่ได้ด้อยไปกว่าค่ายอื่น หาที่ไหนไม่ได้อีกแล้วครับ มีแต่กล่อง Little GIANT ทำมาให้พี่น้องชาวไทยได้ใช้กัน รถบ้านเดิม ๆ ก็ติดตั้งได้ ได้ทั้งแรง และประหยัดขึ้นแน่นอน อย่างน้อย 15% โดยไม่ต้องทำท้ายราง และยุ่งกับเครื่องยนต์เลย เครื่องไม่พัง และที่สำคัญไร้ควันดำ รับประกันแรงม้าขั้นต่ำ 20 ตัวมาแน่นอน และแรงบิด 100 nm ขึ้นไป ใช้จังหวะการฉีดเดิม ความร้อนไม่มีขึ้น เครื่องยนต์ทำงานปรกติหมด อัตราเร่งที่ดีกว่าเดิม ดึงได้ดีไม่มีสะดุด เปลี่ยนเกียร ออกตัวไม่สะดุด รอบเดินเบาเงียบ ไม่สวิง ราคาท้าให้พิสูจน์ รวมค่าจัดส่ง ติดตั้งได้เองไม่ยาก ตอนนี้ ผลิตภัณฑ์ของเรา สามารถใช้ได้กับรถคอมมอนเรล ที่มีอยู่ในตลาดบ้านเรา ได้เกือบทุกรุ่นแล้วนะครับ รถกระบะทุกยี่ห้อ ที่มีในตลาด Tiger D4d Vigo Fortuner Commuter Dmax Mu7 Triton Pajero sport Navara Colorado รถเก๋งคอมมอนเรลก็มี Innova ตัวกล่องมีสาย 15 เส้น ตัดต่อสายกล่อง ECU 4 เส้น และต่อจั้มสาย 7 เส้น
กล่อง LITTLE GIANT ของผมมันทำงานเบื้องต้นยังไง เคยสงสัยไหมครับพี่น้อง ถ้าสงสัยเอาคร่าวๆตามนี้เลยครับ
1. จังหวะดูด (Intake Stroke) เมื่อลูกสูบเลื่อนลงจากจุดศูนย์ตายบนถึงจุดศูนย์ตายล่าง(TDC BDC) วาล์วไอดีจะเปิด อากาศจะถูกดูดเข้ามาประจุในห้องเผาไหม้ แต่ในขณะนี้วาล์วไอเสียยังคงปิดอยู่ แต่เครื่องคอมมอนเรล มี ระบบ egr และ ลิ้นปีกผีเสื้อ ที่ขวางการไหลของมวลอากาศ ทำให้อากาศเข้าได้น้อย เเละช้ากว่าเดิม เเต่ถ้าเราเปิดลิ้นปีกให้มากขึ้น และปิดระบบ egr = เราจะได้อากาศที่ประจุเข้ามามากขึ้น (จูนองศาลิ้นปีกผีเสื้อช่วยกลวัตรนี้ทำให้อากาศเข้ามามากกว่าเก่า)
2. จังหวะอัด (Compression Stroke) เมื่อลูกสูบเริ่มเลื่อนขึ้นจากศูนย์ตายล่าง (BDC) วาล์วทั้งสองจะปิด ดังนั้นอากาศในกระบอกสูบจึงถูกอัดโดยกระบอกสูบ แรงดันและความร้อนของอากาศจึง สูงขึ้นอย่างรวดเร็ว อากาศในขณะนี่เป็นอากาศที่ร้อนแดง " Red hot Air" ถ้าอัตราส่วนการอัดเท่ากับ 20:1 อากาศจะมีแรงดัน 40-45 กก./ตารางเซนติเมตร และมีอุณหภูมิ 500-600 องศาเซลเซียส (ในเครื่องคอมมอนเรลถ้าบูสมากขึ้นความร้อนการอัดอากาศอาจมากกว่านี้ได้ครับ 700-800องศา )แต่ถ้าเราเพิ่มบูสมากกว่า เดิม = เราจะเร่งทำให้ความร้อนในการอัดอากาศมากกว่าเก่า แรงดัน ค่าความร้อนมากกว่าเก่า ( ปลดบูสและคุมบูสมีประโยชน์ในกลวัตรนี้ เพิ่มอุณหภูมิอากาศ"hot red air")
3. จังหวะระเบิด (power Stroke) เมื่อลูกสูบเลื่อนขึ้นเกือบจุดศูนย์ตายบน ในปลายจังหวะอัดละอองน้ำมันเชื้อเพลิงจะถูกฉีดเข้าสู่ห้องเผาไหม้ทำให้เกิดการเผาไหม้อย่างทันทีทันใด แรงดันจากการเผาไหม้จะผลักดันให้ลูกสูบเลื่อนลง อุณหภูมิจะสูงขึ้นเป็นประมาณ 2000 องศาเซลเซียส และแรงดันสูงขึ้นเป็น 55-80 กก./ตารางเซนติเมตร ( ในเครื่องคอมมอนเรลอาจมากกว่านี้นะครับแรงดัน)ในจังหวะระเบิดนี้พลังงานความร้อนจะถูกเปลี่ยนเป็นพลังงานกล ถ้าหากเราขยับการฉีด ให้หัวฉีดเปิดฉีดน้ำมันก่อน และการฉีดน้ำมันเป็นฝอยที่เเรงกว่าเดิม มากกว่าเดิม ทำให้การเผาไหม้รุนเเรงกว่าเดิม และถ้าเพิ่มได้มากกว่าเก่า = เราจะได้อุณหภูมิ และเเรงดันคงที่ทีมากขึ้น พลังงานต่อกลวัตรมากกว่าเก่า ( ดันราง และจูน map และ air flow ยกหัวฉีด advance timing injection ช่วยประโยชน์ในกลวัตรนี้ )
4. จังหวะคาย (Exhaust Stroke) ปลายจังหวะระเบิด วาล์วไอเสียจะเปิด แก๊สไอเสียจึงขับไล่ออก จากกระบอกสูบ ด้วยการเลื่อนขึ้นของลูกสูบ ไล่ไอเสีย พี่น้องจะเห็นได้ว่า กล่อง LITTLE GIANT ไม่ได้ออกแบบมามั่วๆ แต่ เราได้เอาหลักการการทำงานหลัก มาสร้างกล่องให้ได้ใช้งาน ได้อย่างมีประสิทธิภาพ นี่แหละครับ กล่องlittle giant เกิดจากพระเจ้าประทานสติปัญญา ไม่ใช่ประทานเงินให้ไปซื้อกล่องใครมาผ่า มาก็อปเค้าขาย ใช้แค่เงินเหลือจากเงินจ้างสอน ( เบียดเบียนลูกเมียเมื่อก่อนพอสมควร กับเงินเเค่ไม่กี่ร้อย เพราะตอนนั้นเงินหายากมากๆครับ ) อ่าน service manual หรือคู่มือซ่อมรถแต่ล่ะรุ่นจนตาแฉะ หลังเลิกงาน และทำสวนที่บ้าน หลับที ตีหนึ่งตีสอง ว่าง ๆ ถึงจะเอาไปทดสอบบนเครื่องที่อยู่บนแท่นก่อนเอาไปของ้อให้รถคนอื่นเป็นหนู ( เมื่อสามปีก่อน ) กว่าจะมีกล่องแบบนี้มาได้
ผลงานของคนเหนือ คนนันทบุรีศรีนครน่าน แท้ๆๆ
อยากแรงแบบประหยัดโทรเลยครับ ติดตั้งถึงบ้าน
โทร. 082-1952546 ร้าน Freedom sound ช่างแม้วครับ