ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 13 พฤศจิกายน 2024 เวลา 21:42:59

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  ท่านใดพอทราบข้อมูลของ Air temperature sensor บ้างครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ท่านใดพอทราบข้อมูลของ Air temperature sensor บ้างครับ  (อ่าน 1453 ครั้ง)
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 08 กรกฎาคม 2011 เวลา 17:36:58 »


ท่านใดพอทราบข้อมูลของ Air temperature sensor ของเครื่อง 2000CC 8V บ้างครับ ว่าของใหม่ ๆ มีความต้านทานกี่โอมห์  

ผมมีอยู่ 2 ตัวเมื่อก่อนช่างศูนย์เปลี่ยออก....หลายเดือนก่อนเอาของเก่าประกอบกับชุดวาวล์ปีกผีเสื้อใช้งานอยู่ก็ไม่พบอาการอะไร ....เลยสรุปว่าไม่เสียมั่ง

เมื่ิิอเอามาวัดค่าความตานทานวัดได้
ตัวที่ 1 ( ปลํ๊กใหม่ ๆ )วัดได้ 1.840 กิโลโอมห์ อุหภูมิปกติ....แต่ถ้าทิ้งไว้ในห้องทำงานที่เปิดแอร์จะเหลือ  1.69 กิโลโอมห์
ตัวที่ 2 ( ปลํ๊กเก่า ๆ )วัดได้ 1.870 กิโลโอมห์ อุหภูมิปกติ....แต่ถ้าทิ้งไว้ในห้องทำงานที่เปิดแอร์จะเหลือ  1.73 กิโลโอมห์

อยากสอบถามว่า...ปกติที่อุหภูมิห้องค่าความต้านทานกี่โอมห์.....และถ้าเสียรถจะมีอาการอย่างไรครับ

ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ


* ats.JPG (62.9 KB, 472x350 - ดู 282 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

EVA
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 53


« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 08 กรกฎาคม 2011 เวลา 18:02:28 »


เอยสงใสเหมือนกันครับ รอผู้รู้มาตอบครับ

 :ทำงานจนเวียนหัว: :ทำงานจนเวียนหัว:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kla_2000
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 337


« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 08 กรกฎาคม 2011 เวลา 21:59:50 »


ประมาณนี้ครับ แต่ค่าตายตัวมันเท่าไหร่อันนี้ไม่ทราบ

* IAT.pdf (39.53 KB - ดาวน์โหลด 213 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 09 กรกฎาคม 2011 เวลา 09:11:18 »


ประมาณนี้ครับ แต่ค่าตายตัวมันเท่าไหร่อันนี้ไม่ทราบ
ขอบคุณคุณกล้ามากครับ....แสดงว่าค่าโอมห์มันจะลดลงเมื่ออุหภูมิที่เพิ่มขึ้น......ถ้า ATS เสื่อมสภาพค่าโอมห์ของตัวมันจะสูงขึ้น....ถ้าอากาศร้อนแต่ค่าโอมห์ยังสูงตามการเสือมสภาพ........ECU เข้าใจว่าอากาศเย็นจะเกิดอะไรขึ้นครับ....รบกวนด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ฤทธิ์ อำมหิต
XU10J2
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 913



« ตอบ #4 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 09 กรกฎาคม 2011 เวลา 09:34:22 »


ดูจาก Specification ที่คุณกล้าให้มา Thermistor ตัวนี้เป็นแบบ NTC (Negative Temperature Coefficient) ครับ คือค่าความต้านทานจะแปรผกผันกับอุณหภูมิครับ (ยิ่งร้อนยิ่งต่ำ) ถ้าค่าขณะใช้งานไม่อยู่ในช่วงที่กำหนด เช่นสายขาดหรือลัดวงจร ระบบ EMS จะแสดงไฟ Check Engine ที่หน้าปัด และเก็บเป็น Fault Code ไว้ใน ECU ที่สามารถสแกนดูภายหลังได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

สัมพันธภาพอันดี แม้จะมีมายาวนานสักเพียงใด ล้วนแล้วแต่เริ่มมาจากหนึ่งวัน
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 09 กรกฎาคม 2011 เวลา 16:06:49 »


ขอบคุณคุณ zuzarz สำหรับบทความดี ๆครับ และ link  http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=16926.96


สาเหตุที่จะทำให้  Air Temperature Sensor เสียหายหรืออ่านค่าผิดพลาดได้ เช่น การเกิด Back Fire ในท่อร่วมไอดี, มีฝุ่นและคราบน้ำมันติดที่ปลาย Sensor


และอาการเสีย: รอบเดินเบาไม่นิ่งหรือสะดุดเมื่อเร่งเครื่องขณะอุ่นเครื่องยนต์ รอบเครื่องยนต์ขึ้น-ลงวูบวาบเมื่อเครื่องร้อน


 :ยินดี อุอุอุ: :ยินดี อุอุอุ: :ยินดี อุอุอุ:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!