ตามที่ คุณ Ratchai แนะนำหล่ะครับ....ถ้ายางเริ่มทรุดนิดหน่อยแล้วยังไม่มีผลต่อการเลี่ยวผมว่าใช้ไปก่อนก็ได้ครับและลองสำรวจก่อนดีไหมครับว่าถ้าเราต้องถอดชุคโช็ค ( ถอดโช็คเพื่อเปลี่ยนยางลองเบ้าโช็ค+ลูกปืน )...จะมีชิ้นส่วนที่ต้องรื้อได้แก่
- ถอดปีกนกออกจากคอม้าแล้วจึงถอดคอม้าออกจากโช็ค
...ถ้าลูกหมากใต้คอม้า....ลูกหมากแร็คตัวในตัวนอก....ยางกันฝุ่นแร็ค....ลูกยางไม้ตีกลอง....ยางหุ้มหัวโช็ค....ยางกันกระแทกที่แกนโช็ค
เริ่มมีอาการเสือมสถาพ....หลวม...ฉีกขาด.....ผมว่าให้ช่างเขาทำเลยครับจะไ้ด้ไม่ต้องรื้อหลายรอบ....รถไม่ช้ำครับ
แต่ถ้ามีข้อจำกัดใดๆ.....ตอนเปลี่ยนลูกปืน+ยางรองเบ้าโช็ค....ก็ให้ดู ยางหุ้มหัวโช็ค....ยางกันกระแทก.....ให้ดีด้วยครับ
เบื้องต้นสำรวจช่วงล่างด้านหน้าก่อนดีกว่าครับ....ต้องทำอะไรบ้าง...ถ้ายังใช้ได้ใช้ไปก่อนเถอะครับ....แล้วเปี่ลยนที่เดี่ยว
ส่วนเรื่องจารบี....ทั่วไปใส่ดีกว่าไม่ใส่อยู่แล้วครับ....แต่กรณีนี้ใส่กับไม่ใส่แตกต่างน้อยมากครับครับเพราะเวลาเราเลี้ยวรถใช้แค่ประมาณ 1/4 รอบเท่านั้นเอง....ถ้ามันจะฝืดก็เพราะการประกอบไม่ดีมากกว่าครับ