ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 29 มกราคม 2025 เวลา 05:31:44

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ยาวเบ้าโช็ค
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ยาวเบ้าโช็ค  (อ่าน 4927 ครั้ง)
pi
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 152


« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 06 มิถุนายน 2011 เวลา 20:48:32 »


จะเปลี่ยนยางเบ้า เพราะยางเริ่มทรุด ต้องเปลี่ยนตัวไหนบ้าง มันมีกี่ตัว แล้วมีลูกปืนด้วยหรือเปล่า(เรื่องลูกปืนอ่านในบรอดเก่า)ใครมีรูปช่วยแนะด้วยครับผมใช้ 405 gri ครับ ผมเห็นมีแต่ยางเป็นรูปโดนัท แต่ร้านบอกว่ามีอีกผมเลยไม่กล้าซื้อช่วยชี้แนะด้วย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
suthsarn
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 413


« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 07 มิถุนายน 2011 เวลา 15:48:07 »


มีสองส่วนครับ เป็นคล้ายถ้วยเป็นยางแข็ง ๆ และตลับลูกปืนใส่เข้ากันสนิทพอดี ก่อนใส่เราจับมันแยกออกมาได้ด้วยมือเปล่า ไม่ต้องใช้เครื่องมืออะไร ตอนใส่ก็ถอดน้อทหัวโช้คออกและใส่ธรรมดาขันน้อทมีทั้งหมด ข้างละสามตัว ตัวกลางตัวใหญ่ และข้าง ๆ ตัวเล็ก ๆ อีกข้างละสองตัว ช่างส่วนใหญ่ไม่ใส่จารบีในตลับลูกปืน แต่ที่จริงมันแกะออกมาใส่จารบีได้ ลื่นกว่ากันเยอะเลย  ลูกปืนซื้อมาจากร้านอะไหล่
ไม่มีจารบีครับ  ถ้าช่างไม่ยอมแกะออกมาใส่จารบีให้  ก็ควรอ้อนวอน ยกมือไหว้ ซื้อลิโพให้ พร้อมด้วยผ้าเย็นอะไรประมาณนั้น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 07 มิถุนายน 2011 เวลา 16:11:43 »


ในรูปเป็นของ SRI นะครับ


* รวม.jpg (27.24 KB, 560x350 - ดู 3819 ครั้ง.)

* ยางรองเบ้าโชค.jpg (12.85 KB, 350x374 - ดู 1682 ครั้ง.)

* ลูกปืน.jpg (5.87 KB, 335x150 - ดู 1508 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

suthsarn
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 413


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 07 มิถุนายน 2011 เวลา 18:34:05 »


อยากทราบความเห็นของคุณ Thawatpra ว่าต้องใส่จารบีหรือไม่ครับ  ผมเห็นว่าใส่ดีกว่าลื่นกว่ากันเยอะเลย และยืดอายุลูกปืนได้ดีทีเดียว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pi
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 152


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 08 มิถุนายน 2011 เวลา 08:55:48 »


ต้องรื้อโช็คกับสปริงออกมาด้วยไหมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 08 มิถุนายน 2011 เวลา 09:00:26 »


ต้องรื้อโช็คกับสปริงออกมาด้วยไหมครับ
ถูกต้องครับ ต้องถอดออกมา
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 08 มิถุนายน 2011 เวลา 10:22:19 »


ตามที่ คุณ Ratchai แนะนำหล่ะครับ....ถ้ายางเริ่มทรุดนิดหน่อยแล้วยังไม่มีผลต่อการเลี่ยวผมว่าใช้ไปก่อนก็ได้ครับและลองสำรวจก่อนดีไหมครับว่าถ้าเราต้องถอดชุคโช็ค ( ถอดโช็คเพื่อเปลี่ยนยางลองเบ้าโช็ค+ลูกปืน )...จะมีชิ้นส่วนที่ต้องรื้อได้แก่

- ถอดปีกนกออกจากคอม้าแล้วจึงถอดคอม้าออกจากโช็ค
...ถ้าลูกหมากใต้คอม้า....ลูกหมากแร็คตัวในตัวนอก....ยางกันฝุ่นแร็ค....ลูกยางไม้ตีกลอง....ยางหุ้มหัวโช็ค....ยางกันกระแทกที่แกนโช็ค
เริ่มมีอาการเสือมสถาพ....หลวม...ฉีกขาด.....ผมว่าให้ช่างเขาทำเลยครับจะไ้ด้ไม่ต้องรื้อหลายรอบ....รถไม่ช้ำครับ

แต่ถ้ามีข้อจำกัดใดๆ.....ตอนเปลี่ยนลูกปืน+ยางรองเบ้าโช็ค....ก็ให้ดู ยางหุ้มหัวโช็ค....ยางกันกระแทก.....ให้ดีด้วยครับ

เบื้องต้นสำรวจช่วงล่างด้านหน้าก่อนดีกว่าครับ....ต้องทำอะไรบ้าง...ถ้ายังใช้ได้ใช้ไปก่อนเถอะครับ....แล้วเปี่ลยนที่เดี่ยว

ส่วนเรื่องจารบี....ทั่วไปใส่ดีกว่าไม่ใส่อยู่แล้วครับ....แต่กรณีนี้ใส่กับไม่ใส่แตกต่างน้อยมากครับครับเพราะเวลาเราเลี้ยวรถใช้แค่ประมาณ 1/4 รอบเท่านั้นเอง....ถ้ามันจะฝืดก็เพราะการประกอบไม่ดีมากกว่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 08 มิถุนายน 2011 เวลา 10:55:29 »


มีวิธีที่ทำให้มันราคาถูก ทน แถมเวิร์คอีกต่างหาก  อิอิ......

คือ ของ GRI SRI นั้นยางเบ้าโช๊ค มันจะเป็นเหมือนจานบิน เราก็เอาตัวนั้นแหละที่เสียอ่ะ  แล้วเหลายางตรงหัวนูนขึ้นมาออกให้เหลือแต่เหล็ก  แล้ว ไปซื้อ ยางหัวโช๊คของ GR มาใส่ มันจะราคาถูก  แถมกระชับกว่า  เมื่อมันกระชับ  มันก็ลดแรงกระแทก(เป็นเหตุให้ยางแตกเสียเร็ว) 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 08 มิถุนายน 2011 เวลา 10:59:56 »


มีวิธีที่ทำให้มันราคาถูก ทน แถมเวิร์คอีกต่างหาก  อิอิ......

คือ ของ GRI SRI นั้นยางเบ้าโช๊ค มันจะเป็นเหมือนจานบิน เราก็เอาตัวนั้นแหละที่เสียอ่ะ  แล้วเหลายางตรงหัวนูนขึ้นมาออกให้เหลือแต่เหล็ก  แล้ว ไปซื้อ ยางหัวโช๊คของ GR มาใส่ มันจะราคาถูก  แถมกระชับกว่า  เมื่อมันกระชับ  มันก็ลดแรงกระแทก(เป็นเหตุให้ยางแตกเสียเร็ว) 
จริงป่ะครับพี่วัฒน์ จะได้ทำมั่ง ผมผมเริ่มคลอนแล้ว เอามือดึงได้แล้วครับ (โช้คคอลน ให้ตัวได้ กุก ๆๆ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 08 มิถุนายน 2011 เวลา 11:14:49 »


เอายางหัวโช๊คของ GR มาใส่ มันจะราคาถูก  แถมกระชับกว่า  เมื่อมันกระชับ  มันก็ลดแรงกระแทก(เป็นเหตุให้ยางแตกเสียเร็ว) 

ชอบ  ๆ....เอาบ้าง ๆ....ชอบวิธีดี ๆ...ต้นทุนต่ำ....ชอบครับ....ขอบคุณ..คุณวัฒน์ครับ...เนี่ยหล่ะเซี่ยนสิงห์ตัวจริงอีกท่านหนึ่ง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!