ขอความรู้พี่ๆ ที่ใช้ 605 Turbo ดังต่อไปนี้ครับ
1) การดูแลรักษาเครื่องมีอะไรพิเศษหรือเปล่าครับ ค่าซ่อมเครื่องแพงไหมครับ
2) ติดแก็สแบบไหนของอะไรดีครับ
3) อัตราเร่งในเมืองตอบสนองดีไหมครับ หรือคล่องตัวเฉพาะทางโล่งๆ เห็นบ้างความเห็นเก่าๆ บอกแรงพอๆ กับ V6 12v. เลย
4) เบาะไฟฟ้าถ้าเสียซ่อมเองได้หรือเปล่าครับ หรือต้องให้ช่างซ่อมให้ แพงไหมครับ
5) อื่นๆ แนะนำด้วยครับ
ที่ถามเพราะไม่ค่อยเห็นมีคนพูดถึงเลยครับ
ขอบคุณมากครับ
1.ถ้ายังเทอร์โบเดิมๆก็ดูแลน็อตยึดเทอร์โบให้ดีๆครับอย่าให้คลายตัว กับ อีกตัวหนึ่งคือน็อตยึดโข่งไอเสียเทอร์โบถ้าตัวนี้คลายโข่งไอเสียจะร้าวแน่นอนครับ เนื่องจากมันไม่มีข้อต่ออ่อนไอเสียทำให้มันคลายตัวได้ง่้าย ผมก็ไปหาข้อต่ออ่อนมาใส่ เส้นผ่าศูนย์กลาว 2.5 นิ้ว ยาว 3 นิ้ว จะพอดีครับไม่ห้อยมาตีคาน
ค่าซ่อม แหวน 2500 บาท ชุดประเก็นเครื่อง 2000+- ประเก็นไอเสีย 1000+- ปั๊มน้ำ1000กว่าบาท แต่รถมันเก่าผมยกออกมาทีนึง
เลยเปลี่ยนไปหมดทั้งเครื่องเลยครับ เลยหมดไปหลายตังค์หน่อย ถ้าไม่มันใจอย่าล้างเครื่องนะครับเผื่อสายคิ๊กดาวน์มันแตกหักเดี๋ยว
น้ำจะไหลเข้าเกียร์ทางสายคิ๊กดาวน์(สายคิ๊กดาวน์ยาว 98 cm) เอ้อ...เจ้าตาน้ำ 27 มม.ก็ชอบผุในนะครับ
2.แนะนำหัวฉีดครับ ตัดปัญหาเรื่องแบ็คไฟร์ เดี๋ยวท่อไอดีพลาสติกกระจาย)
หม้อต้ม magic III 250 hp(เล็กดีห้องเครื่องแน่นๆหาที่ติดได้ง่ายหน่อย ข้างดับเบิ้ลรีเลย์)
3.อัตราเร่งในเมืองถือว่าสบายๆครับ แต่ถ้าเร่งแบบเอาเป็นเอาตายจะรอรอบนิดหน่อย เคยลอง 180 คันเร่งยังเหลืออีกเยอะครับ
กินน้ำมันที่ 90 ผมทำได้ 13 กิโลกว่าต่อลิตรครับ
4.เบาะไฟฟ้า ผมไม่เคยยุ่งแต่ก็คงมีแค่ มอเตอร์ กับ สวิทช์คอนแทค ก็คงต้องตามอาการนะ
5.ทน อึด ครับ แต่ที่เค้ากลัวกันก็คือ อะไหล่มือหนึ่งมันแพง มือสองก็เรียกว่าแทบไม่มีเลย ที่ผมใช้มาก็ไม่เห็นมีอะไรน่ากลุ้มเลยนะ