ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน 2024 เวลา 10:37:42

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  ถามเรื่องเบรค
0 สมาชิก และ 12 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่องเบรค  (อ่าน 2086 ครั้ง)
pita514
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 393



« เมื่อ: วันอังคารที่ 15 มีนาคม 2011 เวลา 10:14:37 »


พอดีไปได้คอม้า+คาริเปอร์+จานเบรค ของ 406 มา ตอนนี้ผมนำ คาริเปอร์+จานเบรค มาใส่แทนเบรคของ 405 GR เดิม ปรากฎว่า การเบรคถนนแห้งปกติดีมากหนึบระยะเบรคสั้นลงมาเดิม และไม่ลื่น  แต่เมื่อเช้าฝนตกถนนลื่นเลยลองกดเบรคแรงๆ ปรากฎว่าได้เรื่องเลยครับ ล้อมันล็อค แล้วรถลื่นไถล อันตรายมาก  อยากถามท่านผู้รู้ว่าจะมีวิธีแก้ปัญหาเบรคล็อคอย่างไรดี(เบรคจับดีเกินไป)  แต่ถ้าแก้ไม่ได้ ผมคิดว่าจะใช้เฉพาะจานเบรค 406 และนำคาริเปอร์เดิมของ 405 GR มาใส่เหมือนเดิม หรือลดขนาดความกว้างของผ้าเบรค 406 ให้เล็กลง ท่านอื่นมีวิธีใดช่ายชี้แนะด้วยครับ..........และอีกข้อคอม้า 406 ที่ได้มาลูกปืนดุมล้อยังดีอยู่มากหมุนดูลูกปืนไม่ดัง เลยมีความคิดว่าจะเอามาใส่แทนลูกปืนดุมล้อเดิมซึ่งปัจจบันลูกปืนดังมากและข้างขวาเริ่มหลวม แต่ไม่รู้ว่าขนาดลูกปืนดุมล้อ 406 กับ 405 GR ขนาดเท่ากันใส่กันได้หรือไม่............ขอขอบคุณครับ........ ตาดำๆ ตาดำๆ ตาดำๆ   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 15 มีนาคม 2011 เวลา 10:55:27 »


ปัญหานี้มาอีกรายแล้ว อิ ๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pita514
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 393



« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 15 มีนาคม 2011 เวลา 12:00:35 »


ปัญหานี้มาอีกรายแล้ว อิ ๆ

..........มีวิธีแก้ไหมครับ......เศร้าเลย...... งง งง งง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 15 มีนาคม 2011 เวลา 12:03:50 »


ที่ใส่อยู่ไม่มีปัญหาแต่อย่างไร ใส่ 406 ทั้งระบบยกเว้น ชุดหลังแต่เบรคเบามากหยุดดีแต่ไม่เคยเจอล๊อก  เคยลองแบบกระแทกเบรคก็ไม่ล๊อกนะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 15 มีนาคม 2011 เวลา 12:49:42 »


ปัญหานี้มาอีกรายแล้ว อิ ๆ

..........มีวิธีแก้ไหมครับ......เศร้าเลย...... งง งง งง

ไม่ต้องเศร้าครับ ปัญหามีไว้แก้ แล้วยังได้ประสบการณ์
ถือว่าเล็กน้อยมากถ้าเทียบกับการสูญเสียอย่างอื่น

เรื่องเอาจาน คาลิปเปอร์ 405 มาใส่ จาน 406 ฯลฯ ก็เลิกคิดได้เลยครับ ของมันไม่ได้ทำมาให้ใช้ด้วยกัน

gr เบรคหลังยังเป็นดรัมอยู่รึเปล่าครับ
ลองนึกดูให้ดีนะครับ  รถเขาออกแบบให้กระจายแรงเบรคหน้าหลังไว้พอดีอยู่แล้ว
อยู่ดี ๆ เราทำให้เบรคหน้าดีขึ้น มันจะเป็นยังไง

ต่อให้มีผู้รู้เก่ง ๆ ช่างระดับสุดยอดมาบอก ก็ไม่เท่าบริษัทผลิตรถหรอก ทั้งวิจัยทั้งทดสอบ เบรคเปียก เข้าโค้งซิกแซก หลบกวาง ฯลฯ  กว่าจะออกมา ยังผิดพลาดเลย เอาออกมาขาย คนใช้ตาย เสียชีวิต เรียกคืนปรับปรุงแก้ไข กว่าจะได้ออกมา

405 gr หน้าจานเบรคชั้นเดียว หลังดรัม หม้อลมชั้นเดียว ไม่มี abs น้ำหนัก 1100 กก.  วิ่งได้ 190   ถ้าเบรคมันไม่ดี (ทุกสถานการณ์) คงไม่วิ่งอยู่ทุกวันนี้หรอก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
RIGHT_____KMUTT
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 420



« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 15 มีนาคม 2011 เวลา 12:58:38 »


หม้อลมเบรคเปลี่ยนเป็น 406 หรือเปล่าครับ


ถ้าหม้อลมเบรคไม่เปลี่ยนเบรคจะลึก  เวลาเหยียบเบรคมันจะไม่หน่วงแต่ถึงจังหวะแล้วจับเลย

เปลี่ยนหม้อลมแล้วเบรคจะมีหน่วงให้กะจังหวะชลอได้ครับ

เคยลองมาตอนยก คาลิปเปอร์+จานหน้า 406  หลังดิสก์ 405 sri  หม้อลมเดิมควบคุมเบรคยากมากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pita514
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 393



« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 15 มีนาคม 2011 เวลา 21:06:16 »


หม้อลม306แม่ปัมเบอร์22หลังดรัมถ้าไม่ได้จะใช้เฉพาะจาน406แล้วใช้คาริเปอร์เดิมได้ไหมแล้วลูกปืนดุมล้อใช้กันใด้ไหมครับ :ยินดี อุอุอุ:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
RIGHT_____KMUTT
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 420



« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 16 มีนาคม 2011 เวลา 08:00:20 »


แม่ปั๊มใหญ่กว่าเดิมก็น่าจะดีกว่านะครับ

แต่จาน 406 ใหญ่กว่า 405 ถ้าใช้คาลิบเปอร์เดิมต้องมีการดัดแปลง  ซึ่งไม่คุ้มเลยครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
supreme
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 839



« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 17 มีนาคม 2011 เวลา 19:43:57 »


ผมเข้าใจว่า รถที่มีอาการล้อล๊อกจากการเบรคเนี่ย  ถ้าไม่มี ABS ก็คงต้องปรับตัวให้เข้ากับรถเองนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รู้จักหา รู้จักเก็บ รู้จักใช้ รู้จักพอ รู้จักให้ รู้จักวาง
Monobo
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 240



« ตอบ #9 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 18 มีนาคม 2011 เวลา 01:03:23 »


ผม405gr ปี92 หลังดรัม ใส่ผ้าเบรก เบ็นดิก เวลาขับไปเรื่อยๆๆเวลาแตะเบรกดูเหมือน จะเบรกไม่ค่อยอยู่นะคับ แต่เวลาฉุกเฉินจริงๆๆกดที่เดียวควันขึ้นล้อ กลิ่นยางใหม้เลยนะคับ
อันนี้แล้วแต่บุคคลนะคับ ความเห็นส่วนตัว ระบบเบรกเดิมๆของ 405 มันก็มั่นใจใด้นะคับผมเคยลองดูระยะเบรกรถผมกับรถพี่ยุ่นที่ไม่มี abs ในความเร็วที่เท่ากัน 405 ระยะเบรกสั้นกว่านะคับ
ยางใหม่ทั้งคู่ ทุกวันนี้ผมยังประทับใจกับระบบเบรกของ 405 หลายครั้งที่เวลาออกต่างจังหวัดเจอเหตุการณ์หลากหลายรูปแบบ แต่ไม่น่าเชื่อ 405 พาผมถึงจุดหมายปลายทางเสมอ
อันนี้คิดไปเองรึป่าวไม่รู้ เวลากดเบรกมีความรู้สึกว่าโช๊คมันยุบลงพร้อมกัน4ต้นเลยเบรคแรงยังไงหัวก็ไม่ทิ่มไปข้างหน้า แต่ของพี่ยุ่น เบรคที หัวแทบชนคอลโซน....แต่ถ้ารุ่นใหม่ๆ
ไม่อยากเทียบ...เหมือนปู่กับหลานเลย ....อีกอย่างนึง ไม่แนใจนะคับหม้อลมเบรกของ gr ปี 92 รู้สึกมันจะใหญ่กว่า gr 89ถึง91น่าจะเท่าๆๆ ของ mi 16 นะคับพอดีใด้หม้อลมเบรค mi16
มาจากเฮียชาติชาย ว่าจะใส่ ซะหน่อย มาวัดดูดันเท่ากันเป๊ะเลย เลยกองไว้เฉยๆๆเลย.........อด... ร้อนจัง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pita514
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 393



« ตอบ #10 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 18 มีนาคม 2011 เวลา 08:43:52 »


คือตอนนี้ผมเปลี่ยนเครื่องแล้วเป็น 3S-ge เครื่องมันหนักและแรงกว่า เครื่องบาร์บิวเดิมเบรคเดิมมันเลยเอาไม่อยู่ เวลาเบรคกระชั้นชิดหรือฉุกเฉินมันลื่น  นี่ว่าวันเสาร์หยุดงานจะลองถอดเอาผ้าเบรคใหม่นี่มาลดขนาดหน้าสัมผัสให้น้อยลงและตั้งเบรคหลังให้ชิดเข้าไปอีก ไม่รู้จะช่วยได้หรือป่าว จะลองดูก่อนยังไงของก็ใส่ไปแล้ว ถ้าขับถนนแห้งมันก็เบรคดีมาก แต่ถ้าถนนเปียกถ้าเบรคกระทันหันกลัวลื่นหรือหมุน......... :เหนื่อยร้อน: :เหนื่อยร้อน:.......... แล้วอีกเรื่องคือชุดลูกปืนดุมล้อ 406 สามารถใส่กับดุมล้อของ 405 gr ได้หรือป่าวยังไม่มีท่านใดให้ความเห็นเลย ตอนแรกจะยกเปลี่ยนทั้งคอม้า แต่แกนลูกหมากล่างของ 406 ใหญ่กว่าของ 405 gr เลยคิดจะถอดเอาเกลี่ยวลูกหมากออกมาเทียบกันว่าเท่ากันไหมถ้าเท่ากันก็ก็เอาลูกหมาก 405 มาใส่คอม้า 406 แต่ถ้าไม่ได้เลยก็ต้องตัดใจ ........ได้ความยังไงจะมารายงานให้ทราบครับ.......... :หนาวจัง: :หนาวจัง: :หนาวจัง:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!