ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันจันทร์ที่ 27 มกราคม 2025 เวลา 18:55:43

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  เซ็นเซอร์อะไร
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เซ็นเซอร์อะไร  (อ่าน 2471 ครั้ง)
peera
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


« เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 05 มีนาคม 2006 เวลา 18:21:27 »


405 GRI ครับ มีสายเหมือนเป็นท่ออากาศ ตรงระหว่างหลังมอเตอร์เดินเบาตรงปีกผีเสื้อ ทีต่อออกมาเข้ากับปลั๊กอะไรซักอย่าง เป็นรูปสามเหรี่ยม มุมสามมุมจะเอาไว้สำหรับยึดน๊อต แต่มันไม่ได้ยึดกับอะไรมันห้อยอยู่ แล้วมันมีท่อต่อออกไปประมาณ 30-40 ซ.ม. พอเวลาสตาร์สเครื่องเอามือจับดูปลายท่อมันมีอากาศดูดเข้า มันเรียกว่าอะไรครับ ถ้าปล่อยทิ่งไว้อย่างเดิมจะมีปัญหาอะไรหรือเปล่าครับ หลังปีกผีเสื้อมีอยู่สองท่อ แต่ไม่รู้อีกท่อต่อเข้ากับตรงไหน เดียวผมไปดูอีกที ท่อที่ว่ากลัวเวลาฝนตกแล้วมันจะดูดเอาน้ำเข้าไปด้วย ช่วยตอบให้ด้วยนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ธีธัช หนิมฮะ
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 678


« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 06 มีนาคม 2006 เวลา 06:57:41 »


จากที่บอก ตำแหน่งอาจไม่เคลียร์ แต่อธิบายว่า start แล้วมันดูด นั่นหมายถึง ตำแหน่งของท่อ อยู่หลังปีกผีเสื้อไปทางไอดี เพราะตำแหน่งเดินเบา ปีกผีเสื้อจะปิดสนิท ทำให้เกิด Vacuum ฉะนั้น สายเส้นนี้จะต้องไปเสียบกับ Map sensor   
บริเวณเหนือหม้อน้ำ(ก้มมองดู จะเป็นแนวเดียวกับ เขี้ยวล็อคฝากระโปรง) มีสายไฟเข้า หากมีเสียบอยู่แล้วลองไล่ดูว่าท่อเข้าหลังปีกผีเสื้อเหมือนกันหรือไม่ ถ้าไม่ก็แก้ไข  อีกเส้นนึงที่เสียบข้างๆกัน จะสั้นกว่า และจะวิ่งไปหา Fuel Regulator
อยู่ปลายของรางหัวฉีด ฝั่งคอยล์หัวเทียน....ส่วนสองท่อใหญ่ ที่เสียบเข้าด้านหน้าเหนือท่อไอดี(ก่อนเข้าชุดปีกผีเสื้อ) จะเป็นท่อ ไอน้ำมันเครื่อง ไปเข้ากับฝาครอบวาล์ว หนึ่งเส้น และไปเข้ากับ ตัวดักไอน้ำมัน(อยู่ด้านหลัง ล่างสุดของหม้อน้ำ)อีกหนึ่งเส้น  ส่วนอาการท่อที่บอกว่าจะมีผลต่อเครื่องไหม? โดยปกติถ้าท่อสองเส้นที่กล่าวถึงในตอนแรกหลุดหรือแตก หัก จะทำให้รอบเดินเบาเพี้ยน เครื่องมีอาการเร่งมากเกินไป เพราะอาการรั่วเข้าสู่ วาล์วไอดี โดยไม่ผ่าน มอเตอร์เดินเบา ทำให้ส่วนผสมบาง (อากาศมากกว่าน้ำมัน) เครื่องจะเร่งขึ้นครับ....ถ้าไม่ถูกต้องประการใด เดี๋ยวให้ พี่ๆในนี้มาแก้ไขอีกที  ผมขับ gri เหมือนกัน ปรับปรุงมาตลอดครับ Grin
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
redlion
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60


« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 06 มีนาคม 2006 เวลา 09:26:58 »


สงสัยถอดล้างมอเตอร์เดินเบาแล้วดึงแป้นต่อท่อเว็คคั่มออกมาแล้วไม่ใส่กลับใช่ไหม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
peera
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 06 มีนาคม 2006 เวลา 11:27:31 »


ขอบคุณมากครับ ที่บอกมาถูกต้องแล้วครับ รถเวลาสตาร์สเครื่องจะเร่งไปถึงประมาณ 2200 รอบ ประมาณ 3 นาที และจะลดลงมาเหลือ 1100 รอบ ประมาณ 1 นาที และลดลงมาอีก 950 รอบอยู่ระดับนี้ครับ แล้วถ้าสายมันหลุดออกมาเราจะต่อกลับเข้าที่เดิมอย่างไรครับ คือว่ายังไม่เข้าใจครับ ขอให้อธิบายอีกครั่งครับ จะได้แก่ไขถูกจุดครับ ขอบคุณมากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ธีธัช หนิมฮะ
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 678


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 07 มีนาคม 2006 เวลา 06:53:48 »


ง่ายๆครับ  1. สายที่ไปเข้า fuel regulator มีถูกต้องแล้วใช่ไหม  แตกหักหรือเปล่า
2. ที่ตัว Map sensor (หาเจอหรือยัง) อยู่เหนือตรงกลางหม้อน้ำ ใต้แผ่นเหล็กขนาดกระทัดรัด จะมีตัวมันยึดคว่ำหน้าไว้มีสายไฟเสียบแจ็ค 1 ตัว และตรงกลางตัวจะมีเดือย ไว้เสียบสายที่ว่า โด่ ตั้งท่ารอ การเสียบอยู่ 
หาเจอแล้ว เสียบปุ๊บ  อาการอารมณ์ค้างของ เครื่องจะหายไป ครับ....... Good Luck Grin
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!