จากที่บอก ตำแหน่งอาจไม่เคลียร์ แต่อธิบายว่า start แล้วมันดูด นั่นหมายถึง ตำแหน่งของท่อ อยู่หลังปีกผีเสื้อไปทางไอดี เพราะตำแหน่งเดินเบา ปีกผีเสื้อจะปิดสนิท ทำให้เกิด Vacuum ฉะนั้น สายเส้นนี้จะต้องไปเสียบกับ Map sensor
บริเวณเหนือหม้อน้ำ(ก้มมองดู จะเป็นแนวเดียวกับ เขี้ยวล็อคฝากระโปรง) มีสายไฟเข้า หากมีเสียบอยู่แล้วลองไล่ดูว่าท่อเข้าหลังปีกผีเสื้อเหมือนกันหรือไม่ ถ้าไม่ก็แก้ไข อีกเส้นนึงที่เสียบข้างๆกัน จะสั้นกว่า และจะวิ่งไปหา Fuel Regulator
อยู่ปลายของรางหัวฉีด ฝั่งคอยล์หัวเทียน....ส่วนสองท่อใหญ่ ที่เสียบเข้าด้านหน้าเหนือท่อไอดี(ก่อนเข้าชุดปีกผีเสื้อ) จะเป็นท่อ ไอน้ำมันเครื่อง ไปเข้ากับฝาครอบวาล์ว หนึ่งเส้น และไปเข้ากับ ตัวดักไอน้ำมัน(อยู่ด้านหลัง ล่างสุดของหม้อน้ำ)อีกหนึ่งเส้น ส่วนอาการท่อที่บอกว่าจะมีผลต่อเครื่องไหม? โดยปกติถ้าท่อสองเส้นที่กล่าวถึงในตอนแรกหลุดหรือแตก หัก จะทำให้รอบเดินเบาเพี้ยน เครื่องมีอาการเร่งมากเกินไป เพราะอาการรั่วเข้าสู่ วาล์วไอดี โดยไม่ผ่าน มอเตอร์เดินเบา ทำให้ส่วนผสมบาง (อากาศมากกว่าน้ำมัน) เครื่องจะเร่งขึ้นครับ....ถ้าไม่ถูกต้องประการใด เดี๋ยวให้ พี่ๆในนี้มาแก้ไขอีกที ผมขับ gri เหมือนกัน ปรับปรุงมาตลอดครับ