ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันจันทร์ที่ 27 มกราคม 2025 เวลา 02:39:25

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ขอซื้อ หัวฉีด 406 EA9 V1
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอซื้อ หัวฉีด 406 EA9 V1  (อ่าน 1645 ครั้ง)
PLW
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60


« เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 15:43:08 »


เนื้องจาก 406 EA9 V1 ของผมสตาร์ทติดยากในตอนเช้า(เคยโพสปรึกษาในห้องนี้แล้ว) คิดว่าเป็นที่Regulator / Fuel pump ก็ได้ลองเปลี่ยนอะไหล่(จากเพื่อนสมาชิกได้อนุเคราะห์ของเก่าซึ่งปั้มและregulatorยังดี มีเพียงฝากล่องรั่ว ก็นำไปปะด้วยอีพร๊อกซี่ได้) อาการดังกล่าวก็ยังไม่หาย จึงคิดว่าน่าจะรั่วที่"หัวฉีด" ของไหม่ยังไม่ได้เช็คราคา แต่อยากจะลองใช้ของมือสองดูก่อนเพื่อให้แน่ใจว่ามาถูกทาง
ท่านใดมี'หัวฉีด" ของรุ่นนี้โปรดแนะนำด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
j17
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 176


« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 18:54:59 »


ก่อนที่จะทำอะไรก็ตาม (รวมทั้งที่คุณได้ทำมาแล้วด้วย) ควรหาสาเหตุที่อธิบายให้ได้ก่อนครับ ก่อนเปลี่ยนแบบเดาถ้าไม่ใช่มันจะเสียเงินฟรีๆ นะครับ
เริ่มจากวัดแรงดันน้ำมัน ได้ตามสเปคหรือไม่ แล้ววัดตอนเช้าก่อนสตาร์ทด้วย มีแรงดันเหลือบ้างหรือไม่
เครื่อง rfn มีจุดบกพร่องซึ่งศูนย์่ฯ (น่าจะ) รู้ดี เพราะมีข้อมูลให้นำรถเข้าอัพเดทกล่อง ecu เครื่องกรณีสตาร์ทยากตอนเครื่องเย็น ลองติดต่อศูนย์ฯ ดูครับ
*ข้อมูลตาม citroen diag box*
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pha
ความทุกข์ที่เกินทน จะหลอมคนให้ทนทาน
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 760



« ตอบ #2 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 19:37:37 »


ก่อนที่จะทำอะไรก็ตาม (รวมทั้งที่คุณได้ทำมาแล้วด้วย) ควรหาสาเหตุที่อธิบายให้ได้ก่อนครับ ก่อนเปลี่ยนแบบเดาถ้าไม่ใช่มันจะเสียเงินฟรีๆ นะครับ
เริ่มจากวัดแรงดันน้ำมัน ได้ตามสเปคหรือไม่ แล้ววัดตอนเช้าก่อนสตาร์ทด้วย มีแรงดันเหลือบ้างหรือไม่
เครื่อง rfn มีจุดบกพร่องซึ่งศูนย์่ฯ (น่าจะ) รู้ดี เพราะมีข้อมูลให้นำรถเข้าอัพเดทกล่อง ecu เครื่องกรณีสตาร์ทยากตอนเครื่องเย็น ลองติดต่อศูนย์ฯ ดูครับ
*ข้อมูลตาม citroen diag box*
เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งครับ ของผม Antipulotion fault มันโชว์มาเป็นปี แกะมาหลายปมไม่หาย คิดอยู่เหมือนกันว่าจะ ลอง เปลี่ยนหัวฉีด
ตอนนี้รู้อยู่ว่า สูบ 2 หัวฉีด มันทำงานกินแรงเพื่อนอยู่ (ศูนย์ จับได้โดยละม่อม) ยังไม่กล้าฟันธงเลยครับ ว่ามันคือสาเหตุของ fault กลัวเสียตังค์แล้วไม่หาย (มันแพง)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PLW
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 20:07:51 »


ขอบคุณสำหรับคำแนะนำ
-ที่ปลายสายน้ำมันก่อนเข้ารางหัวฉีด วัดแรงดัดตอนเช้าเท่ากับ0เลย (วัดตรงส่วนที่เป็นเหมือนจุบลมยาง โดยทั้งใช้วีธีกดด้วยปลายใขควงและใช้เกจ์วัดลมยางต่อเข้าไปเลย
-ยอมรับว่าไม่อยากไปศูนย์เพราะมีประสบการณ์ที่แย่มากๆ และวิธีที่ทำอยู่นี้ก็เป็นทางออกที่ดีที่สุดแล้ว นอกจากว่าไปเข้าศูนย์ที่ไม่ใช่พื้นที่ซึ่งก็ยังไม่มีโอกาสได้เดินทางไป




แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Asklepios
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,073



« ตอบ #4 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 21:39:12 »


ของใหม่ประมาณ 4000 ต่อหัว

ของเก่า เคยเจอแบบเก่าเก็บแล้วพังก็มี ราคาก็มีหลายแบบ

แต่ถ้าคุณบอกว่าตอนเช้าวัดแรงดันแล้วไ่่ม่มีเลย ผมว่า Regulator รั่วครับ ต้องเป่าลมแล้วลองฟังดีๆ เสียงรั่วมันเบามาก

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PPS024
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 399


« ตอบ #5 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 23:27:44 »


ขอผมมีครับเป็นของมือสองครับมาลองก่อนได้ครับ 089-3312928
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PLW
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60


« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 08:35:46 »


คุณAsklepios ผมลองสลับregulatorสองตัวแล้วครับ อาการเหมือนกัน
คุณPPS024 จะติดต่อไปครับ

ขอบคุณมากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
j17
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 176


« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 12:55:41 »


นอกจากเรกูเลเตอร์แล้วยังมีปั๊มด้วยนะครับที่รั่วได้ ตรวจเช็คให้ดี ปั๊มจะมีวาล์วกันกลับตัวนี้ก็รั่วซึมทำให้น้ำมันในระบบไม่มีเช่นกัน
ตอนเช้าก่อนสตาร์ท บิดกุญแจออน รอซักแป๊บ ปิดแล้วบิดกุญแจออนอีกครั้งรอซักแป๊บค่อยสตาร์ท พอช่วยได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PLW
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60


« ตอบ #8 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 14:36:49 »


คุณj17 บิดกุญแจออนปั้มติ๊กจะยังไม่ทำงานถ้าfuel pressureยังพอมี ต้องสตาร์ทเลยครับปั้มจึงจะทำงาน นั่นคือเหตุผลที่ต้องสตาร์ทหลายๆครั้ง ขอบคุณทุกความเห็นครับ หัวฉีด มือสองยังต้องการอยู่นะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
j17
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 176


« ตอบ #9 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 17:49:30 »


ยืนยันครับ ทำงาน ถ้าไม่ทำงาน ต้องเช็คละเอียดแล้วครับว่ามีปัญหาที่อะไร
ถ้าสมมุติฐานของคุณถูกงั้นของคุณไม่มีแรงดันมันก็ควรทำงานด้วยครับ จริงรึป่าว แต่จริงๆ ทุกยี่ห้อที่ระบบหัวฉีดพัฒนามาจากต้นตอเดียวกันทั้งนั้น (บอซ) แม้จะต่างกันออกไปในรายละเอียด แต่หลักๆ เหมือนกันครับ บิดกุญแจออนปั๊มจะทำงานประมาณ 2 - 4 วินาทีถ้าไม่มีสัญญาณจากระบบจุดระเบิดมันจะตัด ระบบของ rfn ไม่มีตัววัดแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง ไม่งั้นไม่ต้องต่อเกจ์วัดแรงดันให้ยุ่งยากเลย ใช้ pps สะดวกกว่า ในทางกลับกันมันจึงไม่มีการปั๊มเฉพาะแรงดันต่ำ
ทำไมไม่หาอู่ที่มีเครื่องเทสหัวฉีดก่อนล่ะครับ ค่าแรงน่าจะไม่แพง ดูให้แน่ว่ามันฉีดเป็นไง มีหยดมีรั่วบ้างมั้ย แล้วค่อยซื้อก็ยังไม่สาย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
j17
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 176


« ตอบ #10 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 17:52:47 »


เออ... ลืมไป ผมหวังดีแต่เจ้าของกระทู้ยืนยันต้องการหัวฉีด ท่านใดมีก็เสนอนะครับ ไม่ใช่ผมจะค้านอย่างเดียว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PLW
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60


« ตอบ #11 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 20:58:40 »


ใช่ๆ เทสหัวฉีดผมเคยคิดว่าจะทำ ลืมไปเลย จำได้ว่าเคยถามหาร้านที่ทำเทสหัวฉีดกับเพื่อนๆแถวบ้าน(ตจว)แล้วไม่มีใครรู้ว่าร้านไหนทำได้ก็เลยมุ่งไปที่fuel pump and regulator
ขอบคุณคุณj17 มากๆครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!