ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 25 มกราคม 2025 เวลา 22:57:23

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  405 GRI ใส่เกียร์ไม่เข้าค่ะ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 405 GRI ใส่เกียร์ไม่เข้าค่ะ  (อ่าน 1549 ครั้ง)
TOON
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116


« เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 12 ธันวาคม 2010 เวลา 21:27:01 »


เพิ่งได้ GRI มาใหม่เมื่อเดือนที่แล้วค่ะ  (รถ 13 ปีแล้ว)

สภาพก็ดีค่ะ  เครื่องเดิม ไม่ได้ติดแก๊ส 

ลองใช้มาพอสมควรแล้ว  เมื่อกี้เอาออกไปกินข้าวข้างนอกบ้าน  ปรากฏว่าขับ ๆ อยู่เข้าเกียร์ไม่ได้ ครัชหายไปเลย ไม่รู้ว่าเป็นที่ครัช หรือเกียร์กันแน่  (ไม่ได้ขับเองค่ะ เลยบอกไม่ค่อยถูก)

สุดท้าย ก็เลยแก้ไขโดยเข้าเกียร์สามไว้ แล้วก็สตาร์ทรถ ค่อย ๆ คลานกลับบ้าน   :เหงื่อแตก:
ยังไม่เคยเจออาการนี้ค่ะ  ถามผู้รู้ที น่าจะเป็นที่อะไร แล้วต้องทำอย่างไร  ขอบคุณมากค่ะ 

(อ้อ  ไม่ได้เพิ่งเคยใช้นะคะ ใช้ GR และ 305 มาหลายปีแล้วเหมือนกัน) 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ecco
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 277


« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 12 ธันวาคม 2010 เวลา 21:30:11 »


เพิ่งได้ GRI มาใหม่เมื่อเดือนที่แล้วค่ะ  (รถ 13 ปีแล้ว)

สภาพก็ดีค่ะ  เครื่องเดิม ไม่ได้ติดแก๊ส  

ลองใช้มาพอสมควรแล้ว  เมื่อกี้เอาออกไปกินข้าวข้างนอกบ้าน  ปรากฏว่าขับ ๆ อยู่เข้าเกียร์ไม่ได้ ครัชหายไปเลย ไม่รู้ว่าเป็นที่ครัช หรือเกียร์กันแน่  (ไม่ได้ขับเองค่ะ เลยบอกไม่ค่อยถูก)

สุดท้าย ก็เลยแก้ไขโดยเข้าเกียร์สามไว้ แล้วก็สตาร์ทรถ ค่อย ๆ คลานกลับบ้าน   :เหงื่อแตก:
ยังไม่เคยเจออาการนี้ค่ะ  ถามผู้รู้ที น่าจะเป็นที่อะไร แล้วต้องทำอย่างไร  ขอบคุณมากค่ะ  

(อ้อ  ไม่ได้เพิ่งเคยใช้นะคะ ใช้ GR และ 305 มาหลายปีแล้วเหมือนกัน)  


ไม่เคยใช้ GRI เกียร์แมนน่วล ไม่กล้าตอบ
แต่จะมาชมว่าเป็นผู้หญิงเก่งที่ขับรถ
แก้ปัญหาเบื้องต้นได้ด้วยตนเอง
ขับรถไม่มีครัชกลับบ้่านได้
ขอชื่นชม
เพราะเคยได้ยินเวลารถคันหน้ามีปัญหา
จะได้ยินเสียงคนชอบพูดกันว่า
ผู้หญิงขับแหง๋เลย
แต่คนนี้คงไม่ใช่
เก่งจริงๆ


มาอ่านละเอียดอีกทีบอกไม่ได้ขับเอง หน้าแตกเลยตู :เหนื่อยร้อน:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 12 ธันวาคม 2010 เวลา 21:43:39 »


ถ้าคลัช เหยียบแล้วจมหายไปเลย  แต่แป้นยังเด้งคืน สากคลัชต์ที่เกียร์ยังขยับตามแป้นกด สงสัย ลูกปืนกดคลัช ตายในหน้าที่แล้วครับ


เพิ่งเป็นไม่นานมานี้  ใช้คลัชต์ GRI แล้วเปลี่ยนเกียร์รอบสูงๆ บ่อยๆ ลูกปืนแตก  มันจะมีอาการเตือนก่อนหน้า ด้วยเสียง จี๊ดๆ คลัชต์ลึกขึ้นๆ จนซักพัก ดังปึ้ง แล้ว ก็ เกียร์เข้าไม่ได้  เลยเรียกรถยก   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
TOON
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 12 ธันวาคม 2010 เวลา 22:13:03 »


ขอบคุณคุณ ecco ม้าก ก....... ที่ชมค่ะ   :หวัดดีค่ะ:  ขับรถไม่เป็นค่ะ เพราะกลัวความเร็ว  แต่ก็ชอบที่จะถามเพื่อให้รู้

ขอบคุณคุณ maxZ มากค่ะ  น่าจะใช่เลยค่ะ  เดี๋ยวพรุ่งนี้คงต้องเอาไปให้อู่ดูอีกที  พอดีอยู่ต่างจังหวัดค่ะ ก็เลยพอขับไปได้ ไม่ต้องใช้รถยก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
supreme
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 839



« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 13 ธันวาคม 2010 เวลา 02:23:10 »


เท่าที่เห็นรถเกียร์ธรรมดาของเปอร์โยต์ ถ้ามีปัญหา จำเลยอันดับแรกสุด มักจะเป็นที่ลูกหมากเกียร์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รู้จักหา รู้จักเก็บ รู้จักใช้ รู้จักพอ รู้จักให้ รู้จักวาง
โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 13 ธันวาคม 2010 เวลา 09:36:13 »


ขอบคุณคุณ ecco ม้าก ก....... ที่ชมค่ะ   :หวัดดีค่ะ:  ขับรถไม่เป็นค่ะ เพราะกลัวความเร็ว  แต่ก็ชอบที่จะถามเพื่อให้รู้

ขอบคุณคุณ maxZ มากค่ะ  น่าจะใช่เลยค่ะ  เดี๋ยวพรุ่งนี้คงต้องเอาไปให้อู่ดูอีกที  พอดีอยู่ต่างจังหวัดค่ะ ก็เลยพอขับไปได้ ไม่ต้องใช้รถยก

  ถ้าคืบหน้า..อย่างไงแล้วช่วยมาแจ้งให้ทราบด้วยครับจะได้เก็บเป็นข้อมูลในการซ่อมบำรุงต่อไป....
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 13 ธันวาคม 2010 เวลา 13:30:19 »


เหยียบครัชแล้วเบาหวิวหรือป่าวครับ ถ้าใช่ก็อาจเป็นที่สายครัชขาดหรือป่าว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
TOON
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116


« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 15 ธันวาคม 2010 เวลา 22:58:09 »


รายงานความคืบหน้าค่ะ 

ตามที่คุณ MaxxZ  วินิจฉัยไว้เลยค่ะ ลูกปืนครัชค่ะ  เลยซื้อมาเปลี่ยนใหม่หมดเลยทั้งชุด (ครัช)  พอดีแถวบ้านมีร้านขายอยู่ แต่คงไม่ใช่ของแท้ละมั้ง ราคา 5,000 ค่ะ  ค่าแรงอีกพันนึง

อู่เค้าเร่งทำให้ เสร็จเมื่อวานนี้ตอนเย็น  แล้วเช้ามืดวันนี้ก็เอามาวิ่งทดสอบเลยค่ะ  (คือเวลาได้รถมาใหม่ เราต้องเอามาทดสอบก่อน แล้วก็จะได้ซ่อมใหญ่ทีเดียว)

   :พักสบาย: ตอนนี้อยู่เชียงใหม่ค่ะ  เรื่องครัชไม่มีปัญหาแล้ว  แต่มีปัญหาเรื่องความร้อนแทน  (อีกแล้ว)   วันนี้วิ่งมาความร้อนสูงถึงร้อยกว่า นิด ๆ  แต่รถก็ไม่ได้ร้อง หรือเครื่องดับนะคะ  อุณหภูมิจะขึ้นเวลาขึ้นเขาค่ะ  น้ำก็ไม่ได้รั่วออก  คนขับเค้าเลยสงสัยว่าจะเป็นที่หม้อน้ำ  กะว่าพรุ่งนี้จะเอาไปล้างหม้อน้ำดูก่อน  แล้วจะมารายงานผลใหม่......... 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 16 ธันวาคม 2010 เวลา 07:45:58 »


5000 บาท ราคาโหดมากครับ
ไม่ทราบว่าเปลี่ยนอะไรไปบ้าง?
ถ้าเปลี่ยนทั้งชุด แผ่นคลัช หวี ลูกปืน ราคาน่าจะอยู่ประมาณ สามพันกลาง ๆ ถ้าสั่งซื้อจากกรุงเทพฯ แต่ถ้า 5000 ก็ให้อภัยได้ แต่ถือเป็นบนเรียนครับ ว่าถ้าซื้ออะไหล่แบบไม่รีบมากก็สั่งซื้อจากกรุงเทพฯดีกว่า วันเดียวก็ถึงแล้วครับ 

ฃแต่ถ้าเปลี่ยนเฉพาะ แผ่นคลัชอย่างเดีววละก็ โดนแล้วล่ะ 555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
TOON
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116


« ตอบ #9 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 19 ธันวาคม 2010 เวลา 12:39:50 »


ราคาครัชทั้งชุด 4,200 ค่ะ  พอดีเราอยู่แปดริ้ว ก็เลยต้องหาอะไหล่แถวนั้นใช้ไปก่อน  คงมาเทียบราคากับกรุงเทพไม่ได้หรอกค่ะ  (ปกติแล้วจะซื้ออะไหล่ที่ร้านอนุวัฒน์ ชลบุรี)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 19 ธันวาคม 2010 เวลา 13:21:35 »


ผมเปลี่ยนรวมค่าแรง ก็ประมาณนั้น  valeo ของ GRI 1.6 ทั้งชุด ใช้ได้ปี กว่าๆ  38,000 กม. แล้วก็ลูกปืนกระจายคาเท้าซ้าย 


ไม่ได้มีผมคนเดียวหรอก คลัชต์ valeo ของเครื่อง 1600  ที่ลูกปืนกระจุย กระจาย  มีหลายคน     ของยี่ห้อ LUK ก็ดีนะครับ ได้ติดเกียร์มือ 8 มา  ใช้ตั้งนานยันมันหมด ไม่เคยกระจุย


     

   


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!