ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันจันทร์ที่ 23 กันยายน 2024 เวลา 16:22:47

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  [405SRI] หม้อน้ำเป็นโคลน แก้อย่างไรครับ
0 สมาชิก และ 33 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 2 [3] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: [405SRI] หม้อน้ำเป็นโคลน แก้อย่างไรครับ  (อ่าน 8594 ครั้ง)
P405Mi16
Peugeot รถน่าใช้เพราะคนใช้ดูแล
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 707



« ตอบ #48 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 23 ธันวาคม 2010 เวลา 00:47:22 »


ประเก็นฝาสูบ อีกเสียง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
wichaikew
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26


« ตอบ #49 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 23 ธันวาคม 2010 เวลา 01:06:23 »


ขี้สงสัยเน๊อะ
สถานที่โอ่โถง ยุ่งมีเยอะพอประมาณ ไม่มีที่ห้อยรถ ช่างอยู่ที่นั่นน่าจะประมาณสองทุ่มที่คุยกันเมื่อวาน
ช่างอัธยาศัยไมตรีดี มีพรรคพวกในเว็บไปใช้บริการหลายคนอยู่ พึ่งย้ายมาเปิดตรงนี้ได้ 1 เดือนกว่าๆ
ถ้าถามเยอะกว่านี้ โทรมานะคุณน้อง
ขอบคุณครับที่เชียร์ แวะมาให้ช่างดูเฉยๆก็ได้ แล้วแวะมาจิบๆก็ได้ครับ ยินดีต้อนรับทุกท่าน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
wichaikew
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26


« ตอบ #50 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 23 ธันวาคม 2010 เวลา 01:09:42 »


รับปรึกษา 505 ด้วยหรือเปล่าครับ
จริงๆแล้วปรึกษาได้ทุกรุ่นเลยครับ เพราะช่างประสบการณ์สูง ทำตั้งแต่เครื่องเรือ ยัน รถหกล้อครับ
เอาแบบว่าเครื่องถูกรื้อกระจายจากที่อื่นมา ช่างประกอบกลับวิ่งได้สบายครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Jad ^_^
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,037



« ตอบ #51 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 23 ธันวาคม 2010 เวลา 08:02:17 »




 ที่นี้อะไรจะเกิดขึ้นป๋าคิดเอาเองนะจ๊ะ
[/quote]

มันต้องเกิด D8 หรือ V6 ใน SRI แน่ๆ ฮ่าๆๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #52 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 23 ธันวาคม 2010 เวลา 08:10:40 »


ของผม405GRก็แบบนี้ทนใช้ต่ออีกประมาน40000กว่าโล ต้องปาดฝาเลยครับเพราะประเก็นฝาสูบ ผุจนตะกันไปกัดsealandฝาสูบเลย
ช่างบอกถ้าเปิดตอนที่มีอาการณ์คงไม่ต้องปาดฝาครับ
แต่sriเป็นเหล็กไม่น่ามีปัญหาครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #53 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 23 ธันวาคม 2010 เวลา 11:40:28 »




 ที่นี้อะไรจะเกิดขึ้นป๋าคิดเอาเองนะจ๊ะ

มันต้องเกิด D8 หรือ V6 ใน SRI แน่ๆ ฮ่าๆๆๆ
[/quote]

อยากเจอ เจงๆเลย 405 SRI  V6  เนี่ย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
papin
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 192


« ตอบ #54 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 23 ธันวาคม 2010 เวลา 20:21:28 »


อยู่แถวไหนครับ มาให้ที่อู่ผมดูก่อนไหมครับ แล้วให้ช่างวิเคราะห์ ว่าเป็นอะไรกันแน่ มาพูดคุยได้
จะแนะนำกันก่อน ไม่เสียค่าใช้จ่าย แล้วค่อยพิจารณาว่าควรทำอย่างไรต่อไป เป็นขั้นตอน
ที่SK AUTO ซอยเพชรเกษม69 เข้าปากซอย 700 อยู่ตรงข้ามปั๊มเอสโซ่ ไม่ทราบโทรถามได้ครับ 081 447 6981  / 081 425 6055




รับปรึกษา 505 ด้วยหรือเปล่าครับ
จริงๆแล้วปรึกษาได้ทุกรุ่นเลยครับ เพราะช่างประสบการณ์สูง ทำตั้งแต่เครื่องเรือ ยัน รถหกล้อครับ
เอาแบบว่าเครื่องถูกรื้อกระจายจากที่อื่นมา ช่างประกอบกลับวิ่งได้สบายครับ



อู่พี่น่าสนใจดีครับ เสียอย่างเดียว อยู่ไกลบ้านผมไปหน่อย ผมอยู่รังสิตครับ
ไว้มีโอกาสจะแวะไปใช้บริการครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
papin
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 192


« ตอบ #55 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 23 ธันวาคม 2010 เวลา 20:27:56 »


มิใช่ น้ำเข้าเครื่อง แต่เกิดการรั่วระหว่างช่องทางน้ำกับ ห้องเผาไหม้ ที่มีแรงดันสูงกว่า จึงดันละอองน้ำมันเครื่อง มาปนกับน้ำในช่องทางเดินน้ำ  ครับถ้าน้ำเข้าเครื่องป่านนี้เรียบร้อยโรงเรียนอู่ไปแล้ว ครับ หัวหน้า
น่าจะปะเก็นระหว่างช่องนำ้มันกับน้ำเท่านั้นเดรื่องจะเดินปกติ

ปะเก็นระหว่างช่องทางน้ำมันกับน้ำ มันอยู่ตรงไหนอ่ะครับ ผมถามช่างดูแล้ว เขาบอกว่าเขาไม่เข้าใจว่ามันคือตัวไหน วานพี่ช่วยบอกหน่อยครับ


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
papin
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 192


« ตอบ #56 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 23 ธันวาคม 2010 เวลา 20:32:33 »


มารายงานผลครับ
เอารถไปเข้าอู่มาแล้ว
ช่างทำการล้างหม้อน้ำให้ เท่านั้น
จะทดลองใช้ดูก่อน ว่าหายหรือเปล่า

ข้อมูลเพิ่มเติม ที่ผมได้คุยกับช่างคือ รถติดแก๊สมีอาการหม้อน้ำเป็นโคลนนี้ เป็นกันหลายคัน
ซึ่งผมเคยขับรถติดแก๊สมาแล้ว 3 คัน เพิ่งเคยเป็นคันนี้คันแรก
ผมเลยคิดว่า มันเกี่ยวกับติดแก๊สด้วยหรือ ?

มีท่านใด เคยมีประสบการณ์เรื่องนี้ไหมครับ รถติดแก๊ส แล้วหม้อน้ำจะเป็นโคลน เล่าให้ฟังบ้างครับ

ตอนนี้ผมเดาเองว่า ปัญหาของผมน่าจะเกิดมาจาก อู่ที่เปลี่ยนฝาสูบ + ปะเก็นฝาสูบ ให้ผมเมื่อ พย. 52
อาจจะทำงานไม่ดี เช่น อาจใส่ปะเก็นสลับด้าน (อู่นั้นซ่อมรถผมหลายอาการไม่หาย ทำให้ผมไม่มั่นใจในฝีมือ)

ถ้าใช้ไปสักพักแล้วยังมีโคลนอีก ผมอาจจะให้ช่างเปิดฝาสูบดูอีกที
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #57 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 23 ธันวาคม 2010 เวลา 21:05:59 »


ตอนนี้ผมเดาเองว่า ปัญหาของผมน่าจะเกิดมาจาก อู่ที่เปลี่ยนฝาสูบ + ปะเก็นฝาสูบ ให้ผมเมื่อ พย. 52
อาจจะทำงานไม่ดี เช่น อาจใส่ปะเก็นสลับด้าน (อู่นั้นซ่อมรถผมหลายอาการไม่หาย ทำให้ผมไม่มั่นใจในฝีมือ)

ถ้าใช้ไปสักพักแล้วยังมีโคลนอีก ผมอาจจะให้ช่างเปิดฝาสูบดูอีกที         



    น่าจะคิดถูกแล้วนะครับของผมเปลี่ยน          ปะเก็นฝาสูบได้ไม่ถึง3หมื่นปะเก็นก็ฝุเหมือนกันน่าจะเกิดจากการประกอบกลับไม่ดีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #58 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 23 ธันวาคม 2010 เวลา 21:10:01 »


จริงๆแล้ว start    รถตอนที่เครื่องเย็นเปิดฝาหม้อน้ำกดสายเร่งแรงๆกดปล่อย กดปล่อย หลายๆรอบ ในขณะที่ทำก็สังเกต
น้ำในหม้อน้ำถ้ามีฟองผุดขึ้นมาก็ใช่แล้วปะเก็นฝาสูบแน่นอนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 [3] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!