ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอังคารที่ 01 ตุลาคม 2024 เวลา 06:34:39

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  30X
| | |-+  สายพานไทม์มิ่ง 306 sr ควรเปลี่ยนที่กี่กิโลครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สายพานไทม์มิ่ง 306 sr ควรเปลี่ยนที่กี่กิโลครับ  (อ่าน 2372 ครั้ง)
watdiy
หูตะกั่ว @ ดีบุก
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 197


เว็บไซต์
« เมื่อ: วันอังคารที่ 16 พฤศจิกายน 2010 เวลา 21:58:58 »


ครับผมพึ่งได้มาใหม่ เลยอยากทราบว่าควรเปลี่ยนที่กี่กิโลครับ  และ ค่าอะไหล่ค่าเปลี่ยนสำหรับงานนี้ประมาณเท่าไหร่ และที่ไหนดีครับ

อื่น ๆ สำหรับรถที่ซื้อต่อมาควรเช็คตรงไหนเป็นพิเศษมั่งครับ...ขอบคุณมากครับ   อาย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มันส์ ๆ กับชีวิตได้ที่นี่ http://wathienddiy.blogspot.com/
ekachai v
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,534


« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 16 พฤศจิกายน 2010 เวลา 22:44:47 »


แนะนำให้เปลี่ยนทันทีแล้วนับหนึ่งใหม่ จะได้สบายใจ ถ้าใช้ในเมืองก็ควรเปลี่ยนทุก ๆ 5 หมื่นกิโล แต่ถ้าออกต่างจังหวัดบ่อย ก็ 8 หมื่นกิโล หรือจะเอาสบายใจก็ทุก ๆ 5 หมื่นกิโลครับ เพราะราคาไม่แพง แต่ถ้าขาดขึ้นมาหน้ามืดครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
watdiy
หูตะกั่ว @ ดีบุก
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 197


เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 16 พฤศจิกายน 2010 เวลา 23:08:36 »


แนะนำให้เปลี่ยนทันทีแล้วนับหนึ่งใหม่ จะได้สบายใจ ถ้าใช้ในเมืองก็ควรเปลี่ยนทุก ๆ 5 หมื่นกิโล แต่ถ้าออกต่างจังหวัดบ่อย ก็ 8 หมื่นกิโล หรือจะเอาสบายใจก็ทุก ๆ 5 หมื่นกิโลครับ เพราะราคาไม่แพง แต่ถ้าขาดขึ้นมาหน้ามืดครับ

ขอบพระคุณมากครับ   รบกวนถามต่ออีกนิด  ผมนั่งเล็งดูล้อ รู้สึกว่าล้อหน้าตั้งฉากกับพื้นตรง 90 องศา แต่ล้อหลัง 2 ข้าง แบะออกนิดหน่อย   อันนี้ปกติหรือไม่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มันส์ ๆ กับชีวิตได้ที่นี่ http://wathienddiy.blogspot.com/
boo
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 216


« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 17 พฤศจิกายน 2010 เวลา 10:56:39 »


อายุของสายพานทามมิ่ง ประมาณ 40,000 กม.  ตามสเปกโรงงาน ใช้มากกว่านี้ก็ได้แต่ไม่แนะนำ ถ้าสายพานขาดแล้วไม่คุ้มครับ   ส่วนราคาสายพาน เส้นละ 600 บาท  ลูกรอก 600 บาท  ถ้าสนใจติดต่อ  089-9262795
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
TumXsi
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,137


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 17 พฤศจิกายน 2010 เวลา 15:27:55 »


ช่างเคยแนะนำครับ ว่ารถใช้ในเมืองเรานับกิโลไม่ได้  เพราะรถติดสายพานมันก็ยังทำงานอยู่ ผมว่า 1 ปีละครับ
สำหรับรถในเมือง แล้วยังมีของแท้ของเทียมของเทียบอีก เราไม่รู้คุณภาพมันจริงๆ ไม่ต้องรอให้ถึงระยะหรอกครับ แล้วมันก็ไม่แพงเท่ารถญี่ปุ่นเลย แคมรี่ยังแพงกว่าหลายเท่า.....สายพานขาดไม่คุ้ม เสียพันกว่าดีกว่าเสียเป็นหมื่น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 17 พฤศจิกายน 2010 เวลา 19:31:49 »


เปลี่ยนทุก 4 หมื่น กม.   ตาม Spec เมืองไทย

ถ้าเล่ม manual ของนอก ที่ไม่ใช่ Haynes เคยเห็น ได้ 62,000 ไมล์ โดยประมาณ  ก็ ราวๆ แสน กม. ( แต่บ้านเราคงอิง ตามบ้านเค้าไม่ได้ การใช้งาน เงื่อนไขต่างๆ ต่างกัน )



เพิ่งเปลี่ยนมาได้  2 เดือน  แมร่ม  10,000 กม. อีกละ ...................  

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
kosmo
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 148


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 17 พฤศจิกายน 2010 เวลา 20:01:37 »


แนะนำให้เปลี่ยนทันทีแล้วนับหนึ่งใหม่ จะได้สบายใจ ถ้าใช้ในเมืองก็ควรเปลี่ยนทุก ๆ 5 หมื่นกิโล แต่ถ้าออกต่างจังหวัดบ่อย ก็ 8 หมื่นกิโล หรือจะเอาสบายใจก็ทุก ๆ 5 หมื่นกิโลครับ เพราะราคาไม่แพง แต่ถ้าขาดขึ้นมาหน้ามืดครับ

ขอบพระคุณมากครับ   รบกวนถามต่ออีกนิด  ผมนั่งเล็งดูล้อ รู้สึกว่าล้อหน้าตั้งฉากกับพื้นตรง 90 องศา แต่ล้อหลัง 2 ข้าง แบะออกนิดหน่อย   อันนี้ปกติหรือไม่ครับ

รถผม ล้อหลังก็เอียงนิดๆเหมือนกัน อาจจะสรุปได้ว่าปกติ
เคยพยายามหาดูแล้วว่ามันควรเอียงเท่าไร แต่ก็หาไม่เจอ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tang
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 129


« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 17 พฤศจิกายน 2010 เวลา 20:32:51 »


Remove timing belt cover and trust and look your belt if bend ,used I do
 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
watdiy
หูตะกั่ว @ ดีบุก
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 197


เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 17 พฤศจิกายน 2010 เวลา 22:10:04 »


โอ่....ขอบพระคุณทุกท่านครับ  มีปัญหาอีกอัน  วันนี้พึ่งไปรับรถ  ขับกลับบ้านปรากฎว่า  เข็มไมล์ไม่ขึ้น ไม่กระดิกไม่หือไม่อือ....เข็มความร้อน อ่านได้ ประมาณ 80  เติมน้ำมัน 1000 อ่านเข็มได้ประมาณครึ่งหนึ่ง.........วัดรอบก็ทำงานปกติ  ยกเว้นเข็มไมล์....อยากทราบไมล์เป็นแบบไหนครับ สายหรือไฟฟ้า.??   

อ่ออีกอย่าง...คลัชแข็งมาก แข็งอย่างเดียวไม่พอ  เหยียบคลัชลงสุดแล้วปล่อยเหมือนมีใครล็อคปลายรองเท้าเอาไว้  พอปล่อยได้รถก็กระโดดเหย๋ง... :เหงื่อแตก: เง้อ...ต้องถอดรองเท้าออกแล้ขับด้วยเท้าเปล่า ๆ ถึงจะควบคุมจังหวะการปล่อยคลัชได้.....อาการนี้แก้ยังไงดีครับ

เอาเป็นว่าพรุ่งนี้ผมคงเตรียม  น้ำมันเครื่อง 1 แกลลอน  พอไหมครับ   น้ำมันเกียร์  80 W 90  /2 ขวด   สายพานไทม์มิ่ง  + ลูกลอก  แล้วน่าจะขาดเหลืออะไรอีกบ้างครับ....

ปล..ผมมือใหม่ครับพึ่งมีเป็นคันแรกครับ  เงินเดือนไม่มากเลยผ่อนเอา เดือนละประมาณ 2500 / 36 เดือน   ( ดาวน์ 30,000 )  คาดว่าปีใหม่โบนิสออกคง รบกวนทุกท่านแนะนำร้านแก๊สอีกที.........ขอบคุณอีกครั้งครับ  :ยินดี อุอุอุ:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มันส์ ๆ กับชีวิตได้ที่นี่ http://wathienddiy.blogspot.com/
ekachai v
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,534


« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 17 พฤศจิกายน 2010 เวลา 22:16:32 »


เรื่องครัชท์แข็งไปหาอู่นันทวุฒิที่ลาดพร้าว 71 แล้วบอกว่าให้ทำตามสูตรพี่เอกชัย รับรองว่านิ่มเหมือนรถญี่ปุ่น ค่าใช้จ่ายไม่เกิน 1000 บาท
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!