ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 27 กันยายน 2024 เวลา 16:25:19

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  D.I.Y.
| | |-+  เปลี่ยนโรงจอดรถเป็นอู่ซ่อมรถ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยนโรงจอดรถเป็นอู่ซ่อมรถ  (อ่าน 2766 ครั้ง)
Gotji
PG 405 is basic.
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314



« เมื่อ: วันพุธที่ 17 พฤศจิกายน 2010 เวลา 09:44:40 »


ได้แรงบรรดาลใจจาก  http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=20879.0/%E0%B8%88%E0%B8%9A%E0%B9%81%E0%B8%A5%E0%B9%89%E0%B8%A7-DIY--%E0%B8%A1%E0%B8%AB%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%9E%E0%B8%A2%E0%B9%8C--4HP20
แต่คงไม่ถึงกับ Overhaul gear เอาแค่ยกเกียร์ลงเพื่อเปลี่ยนซีลท้ายเครื่องก็พอ
อุปกรณ์
แป็บเหล็กสองท่อนข้างๆบ้าน
สายพานได้ชาร์จคล้องกำมะลอ
กำมะลอ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

XU9JA/Z+NGV
Gotji
PG 405 is basic.
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 17 พฤศจิกายน 2010 เวลา 09:47:20 »


ยกเกียร์ลง่ายๆ
ถ่ายน้ำมันเกียร์ออก
ดึงเพลาขับสองข้างออก
ถอดๆๆๆๆ น็อตยึดเกียร์
ถอดลงมาเกียร์เยิ้มไปด้วยน้ำมันเครื่อง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

XU9JA/Z+NGV
Gotji
PG 405 is basic.
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314



« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 17 พฤศจิกายน 2010 เวลา 09:51:21 »


เปลี่ยนซีลท้ายเกียร์มันเรื่องง่ายๆ (อีกแระ)
เห็นเกียร์กองอยู่มันอยากทำอะไรมากกว่านั้นซะแล้ว
ลองถอดมาดูกรองน้ำมันเกียร์ดีกว่า
ก็ถอดได้แบบง่ายๆ( อีกแระ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

XU9JA/Z+NGV
P205
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,684


« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 17 พฤศจิกายน 2010 เวลา 09:54:02 »


 ถูกต้องแล้วครับ :โอ้ววววววววววว: :ยินดี อุอุอุ: เปิดอู่ เปิดอู่ เปิดอู่ ๆๆๆๆๆ บริการพวก Vlovepeugeot ของพวกเราด่วน :มอบดอกไม้: ถูกต้องแล้วครับ 555 555 555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 17 พฤศจิกายน 2010 เวลา 09:55:26 »


เป็นห่วงคานหลังคากับเหล็กจังเลย.....ระมัดระวังให้ดีนะอย่างมองข้ามความปลอดภัย...
เป็นห่วงนะ..........
 โชคดี โชคดี โชคดี โชคดี โชคดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
Gotji
PG 405 is basic.
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 17 พฤศจิกายน 2010 เวลา 09:57:39 »


เคย overhual เกียร์ที่ สองแสนแปะ
วิ่งมาอีก 7 ปีไมล์เป็น สามแสนสาม
ระยะทางบวกมา 130,000 กม.
กับสถาพกรองน้ำมันเกียร์ที่ถอดออกมาดูครั้งแรก
ดูดีกว่าที่คิด
แสดง่านน้ำมันเกียร์ ของ Caltex เขาดีจริง
ไม่รู้ว่าอะไรหลุดมาติดกรองอยู่นิดหน่อย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

XU9JA/Z+NGV
Gotji
PG 405 is basic.
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314



« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 17 พฤศจิกายน 2010 เวลา 10:00:26 »


เป็นห่วงคานหลังคากับเหล็กจังเลย.....ระมัดระวังให้ดีนะอย่างมองข้ามความปลอดภัย...
เป็นห่วงนะ..........
 โชคดี โชคดี โชคดี โชคดี โชคดี
ขอบคุณครับ
เป็นห่วงตรงสายพานได้ชาร์ทเก่าๆที่เอามาคล้องกำมะลออยู่เหมือนกัน
แค่คานไม่ห่วงครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

XU9JA/Z+NGV
Gotji
PG 405 is basic.
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314



« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 17 พฤศจิกายน 2010 เวลา 10:06:35 »


ใช้น้ำมันเกียร์เติมเพิ่มไปอีก 6 ลิตรเพิ่มทำระดับให้ได้เท่าเดิม
แสดงว่าน้ำมันในทอร์คโดนเททิ้งไปเยอะ
ตอนนี้ออกไปวิ่งได้ปกติแล้ว.....
  The ENd
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

XU9JA/Z+NGV
โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 17 พฤศจิกายน 2010 เวลา 10:34:26 »


น้ำมันเกียร์ใช้ยี่ห้ออะไร,ใช้กี่ลิตร,ราคาเท่าไหร่..ขอข้อมูลหน่อยจ๊ะ..........
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 17 พฤศจิกายน 2010 เวลา 11:50:10 »


อยากทำมั่ง แต่ไม่มีคาน ไม่มีรอก เกียร์ออโต้นี่มันหนักโคตร ๆ
ถ้ามีละก้อ ลองไปแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 17 พฤศจิกายน 2010 เวลา 12:10:42 »


เคย overhual เกียร์ที่ สองแสนแปะ
วิ่งมาอีก 7 ปีไมล์เป็น สามแสนสาม
ระยะทางบวกมา 130,000 กม.
กับสถาพกรองน้ำมันเกียร์ที่ถอดออกมาดูครั้งแรก
ดูดีกว่าที่คิด
แสดง่านน้ำมันเกียร์ ของ Caltex เขาดีจริง
ไม่รู้ว่าอะไรหยุดมาติดกรองอยู่นิดหน่อย

ทำที่ไหน เท่าไหร่ครับ วิ่งแสนสาม กรองเกียร์ขาวจั๊ว ไม่มีเศษเหล็กเศษครัชเลย

แสดงว่าใช้ของดี

อยากทำมั่ง แต่ไม่มีคาน ไม่มีรอก เกียร์ออโต้นี่มันหนักโคตร ๆ
ถ้ามีละก้อ ลองไปแล้วครับ

http://www.tumcivil.com/engfanatic/article_gen.php?article_id=349&hit=1

นี่เลยครับ 555 ประกอบเองโลด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
Gotji
PG 405 is basic.
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314



« ตอบ #11 เมื่อ: วันพุธที่ 17 พฤศจิกายน 2010 เวลา 14:16:05 »


เคย overhual เกียร์ที่ สองแสนแปะ
วิ่งมาอีก 7 ปีไมล์เป็น สามแสนสาม
ระยะทางบวกมา 130,000 กม.
กับสถาพกรองน้ำมันเกียร์ที่ถอดออกมาดูครั้งแรก
ดูดีกว่าที่คิด
แสดง่านน้ำมันเกียร์ ของ Caltex เขาดีจริง
ไม่รู้ว่าอะไรหยุดมาติดกรองอยู่นิดหน่อย

ทำที่ไหน เท่าไหร่ครับ วิ่งแสนสาม กรองเกียร์ขาวจั๊ว ไม่มีเศษเหล็กเศษครัชเลย

แสดงว่าใช้ของดี

อยากทำมั่ง แต่ไม่มีคาน ไม่มีรอก เกียร์ออโต้นี่มันหนักโคตร ๆ
ถ้ามีละก้อ ลองไปแล้วครับ

http://www.tumcivil.com/engfanatic/article_gen.php?article_id=349&hit=1

นี่เลยครับ 555 ประกอบเองโลด
ทำอู่แถวชลบุรีครับ
ทางเข้าอยู่แถวโรงเรียนสารพัดช่างแล้วข้ามทางรถไฟไปหน่อย
ราคาเมื่อก่อน หมื่นต้นๆ ครับ มีผ้าคลัท เบลคแบนด์ สายเกียร์ ที่เปลี่ยน
เดี่ยวนี้ได้ข่าวว่าถูกมากเพราะค่าของมันถูกลง


น้ำมันเกียร์ของ Caltex Texamatic 1888
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

XU9JA/Z+NGV
Jad ^_^
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,037



« ตอบ #12 เมื่อ: วันพุธที่ 17 พฤศจิกายน 2010 เวลา 14:59:57 »


อู่ช่างตี๋ ซิครับ ตรงสารพัดช่าง
แต่ได้ข่าวว่าตอนนี้ ช่างตี๋ไม่ค่อยได้ทำเองแล้วใช่หรือเปล่าครับ
แต่นิสัยดีมากคุยดีช่างคนนี้ เคยทำด้วยเมื่อสิบปีที่แล้ว...!!
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toh
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 508



« ตอบ #13 เมื่อ: วันพุธที่ 17 พฤศจิกายน 2010 เวลา 22:55:16 »


 :ยินดี อุอุอุ: :ยินดี อุอุอุ:

 โห้ววว  นับถือ นับถือ สุดยอดครับ ยอดเยี่ยมกระเทียมดอง  ขอบพระคุณที่ให้เกียรติครับ

 ว่าแต่ไม่เห็นรูป ซีลท้ายเครื่องเลยครับ   ลิ้งนี้ครับของผมเปลี่ยนซีลท้ายเครื่อง
 เปิดอู่เปอร์โยต์ด้วยกันที่บ้านท่านวันนี้ครับ อิอิ  :ยินดี อุอุอุ:

http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=20825.0/%E0%B8%95%E0%B8%B1%E0%B8%A7%E0%B8%99%E0%B8%B5%E0%B9%89-%E0%B8%96%E0%B8%AD%E0%B8%94%E0%B8%AD%E0%B8%A2%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B9%84%E0%B8%A3%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%9A-%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B9%83%E0%B8%94%E0%B9%80%E0%B8%84%E0%B8%A2%E0%B8%96%E0%B8%AD%E0%B8%94%E0%B8%9A%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%87--406-D8
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!