ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 28 กันยายน 2024 เวลา 06:19:18

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ตำแหน่งปั๊มน้ำ 405 GRI อยู่ตรงไหนครับ?
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ตำแหน่งปั๊มน้ำ 405 GRI อยู่ตรงไหนครับ?  (อ่าน 1708 ครั้ง)
traiyaraj
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 67



« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 06 พฤศจิกายน 2010 เวลา 11:16:55 »


สตาร์ทรถแล้วซักพัก(ประมาณเครื่องอุ่น)เห็นน้ำหยดที่พื้นใต้ท้องรถ ทีแรกนึกว่าน้ำทิ้งแอร์  อ้าว..เรายังไม่เปิดแอร์เลยนี่หว่า สังเกตุดูตำแหน่งที่มันหยดอยู่บริเวณปีกนกขวา(ฝั่งคนขับ) เลยไล่เช็คตามท่อหม้อน้ำ...ก็ไม่เจอ เลยขึ้นแม่แรงดูก็พบว่ามันหยดออกมาจากแถวๆด้านล่างของช่องสายพานไทม์มิ่ง(เพราะมันมีฝาครอบพลาสติกครอบไว้อยู่)ไม่รู้แน่ชัดว่ามันซึมออกมาจากตรงไหนแน่ ไม่สบายๆๆๆๆ
นึกว่าปะเก็นเสื้อสูบรั่ว เลยถามเพื่อนที่เป็นช่างยนต์เค้าบอกว่าถ้าปะเก็นรั่วต้องมีน้ำมันเครื่องผสมออกมาด้วย..นี่เห็นแต่น้ำยาหม้อน้ำสีเขียวๆหยด ต้องเช็คที่ระบบไหลเวียนหม้อน้ำ ปั๊มน้ำอาจรั่วนิดๆ!!!(เพราะสังเกตุดูว่ายังขับได้อยู่...แต่บางวันน้ำในหม้อน้ำ มันพร่องต้องเติมเพิ่มแต่ไม่มากประมาณครึ่งแก้วหรือหนึ่งแก้ว)   
ก็เลยอยากถามพี่ๆว่าตำแหน่งปั๊มน้ำของ 405 GRI อยู่แถวๆด้านล่างของช่องสายพานไทม์มิ่งหรือเปล่า? แล้วมันมีท่อน้ำเล็กๆต่ออีกไหม? ถ้าน้ำหม้อน้ำรั่วออกมาจากบริเวณนั้นมันเกิดจากอะไรได้บ้าง รบกวนพี่ช่วยวิเคราะห์ให้ทีครับ อือๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เกิดเป็นคนด้วยกาย...หัวใจต้องเป็นอย่างสิงห์้
  http://www.youtube.com/watch?v=mdma2-rCamY
  http://www.forum-auto.com/automobiles-mythiques-exception/section5/sujet387187.htm
komn
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 312


« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 06 พฤศจิกายน 2010 เวลา 13:36:40 »


มันก็ไม่ใช่ด้านล่างซะทีเดียว

แต่มันก็ใช้สายพานไทม์มิ่งขับนั่นแหละ

ต้องเปิดฝาครอบสายพานออกมา จึงจะเห็น

ถ้าหยดบริเวณนั้นก็น่าจะเป็นปั้มน้ำจริง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
traiyaraj
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 67



« ตอบ #2 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 06 พฤศจิกายน 2010 เวลา 13:45:15 »


มันก็ไม่ใช่ด้านล่างซะทีเดียว

แต่มันก็ใช้สายพานไทม์มิ่งขับนั่นแหละ

ต้องเปิดฝาครอบสายพานออกมา จึงจะเห็น

ถ้าหยดบริเวณนั้นก็น่าจะเป็นปั้มน้ำจริง
แล้วปั๊มน้ำมันเสียง่ายมั๊ยครับ ส่วนมากที่เสียมันมีอาการอย่างไรครับถึงจะต้องเปลี่ยนใหม่ เพื่อนบอกว่าน้ำอาจซึมออกทางแกนถ้าแกนมันสึก
กรณีของผมต้องเปลี่ยนปั๊มน้ำใหม่มั๊ยครับ? หรือมันมีโอริง/ปะเก็น ไม่ต้องเปลี่ยนปั๊มน้ำ
ทำใจไว้แล้วหล่ะครับ เช็คราคาแถววรจักรแล้วอยู่ที่ 950-1,500 บาท(แล้วแต่ร้าน) ยังไม่ได้สั่งเพราะคิดว่าบางทีอาจจะไม่ต้องเปลี่ยนอ่ะครับ
ถ้าเปลี่ยนกะว่าจะเปลี่ยนสายพานไทม์มิ่ง ลูกรอกพร้อมกันทีเดียวเลยแล้วนับหนึ่งใหม่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เกิดเป็นคนด้วยกาย...หัวใจต้องเป็นอย่างสิงห์้
  http://www.youtube.com/watch?v=mdma2-rCamY
  http://www.forum-auto.com/automobiles-mythiques-exception/section5/sujet387187.htm
komn
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 312


« ตอบ #3 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 06 พฤศจิกายน 2010 เวลา 16:47:37 »


มันเสียได้ทุกจุด ถึงแม้เขาว่าการใช้งานถึงแสนก.ม.

เปลี่ยนเลยดีกว่าครับ
ถ้ารื้ออกมาแล้วคุ้มค่าแรงหน่อย
เพราะมันรื้อยากก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ekachai v
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,534


« ตอบ #4 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 06 พฤศจิกายน 2010 เวลา 22:33:32 »


รีบเปลี่ยนโดยด่วน และควรเปลี่ยนสายพานไทมิ่งพร้อมลูกรอกพร้อมกันไปเลย เพราะยังไงก็ต้องถอดออกมาแล้วค่าแรงก็ไม่้ได้เพิ่ม ผมเคยรั่วแบบนี้ทนวิ่งจากสุราษฎร์ ถึงเชียงราย พอถึงเชียงรายมันรั่วโจ๊กเลยต้องเปลี่ยนทันที
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #5 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 07 พฤศจิกายน 2010 เวลา 12:45:50 »


แนะนำให้เปลี่ยน ปั๊มน้ำ แล้วเช็คสภาพ สายพาน ลูกรอก หาก ไม่ชัวร์ ก็เปลี่ยนยกไปเลย ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Horn
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 630


« ตอบ #6 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 07 พฤศจิกายน 2010 เวลา 14:00:31 »


ไหนๆก็ทำบริเวณนั้นแล้ว อย่าลืมตรวจดูสามทางหลังเครื่องพร้อมทั้งท่อยางที่ต่อกับสามทางด้วยนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
traiyaraj
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 67



« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 08 พฤศจิกายน 2010 เวลา 08:39:42 »


 :ยินดี อุอุอุ: ขอบคุณพี่ๆทุกท่านมากครับในทุกคำแนะนำ ตอนนี้รู้สึกว่ามันจะเริ่มซึมมากกว่าเดิมแล้วหล่ะครับ สงสัยคงต้องรีบแก้ไขแล้ว ไม่สบายๆๆๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เกิดเป็นคนด้วยกาย...หัวใจต้องเป็นอย่างสิงห์้
  http://www.youtube.com/watch?v=mdma2-rCamY
  http://www.forum-auto.com/automobiles-mythiques-exception/section5/sujet387187.htm
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #8 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 08 พฤศจิกายน 2010 เวลา 09:18:26 »


:ยินดี อุอุอุ: ขอบคุณพี่ๆทุกท่านมากครับในทุกคำแนะนำ ตอนนี้รู้สึกว่ามันจะเริ่มซึมมากกว่าเดิมแล้วหล่ะครับ สงสัยคงต้องรีบแก้ไขแล้ว ไม่สบายๆๆๆๆ
   ใช่ครับรีบเปลี่ยนเลยครับ  ถ้าน้ำรั่วหมดโดยไม่รู้ตัวเครื่องก็จะพังไปด้วย   ผมเคยรั่วตอนที่ไปจากกรุงเทพมุ่งหน้าศรีสะเกศ  ทั้งที่เปลี่ยนของใหม่ ยี่ห้อ SKF มาไม่ถึง  สามเดือน  ต้องคอยจอดเติมน้ำมาตลอดทาง  เพราะกลัวเครื่องพังอย่างเดียว  /////  อนุมัติ รีบดำเนินการด่วนที่สุด ////
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!