ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 16 พฤศจิกายน 2024 เวลา 06:28:05

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ถามครับถาม อยากรู้จึงถาม
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามครับถาม อยากรู้จึงถาม  (อ่าน 1291 ครั้ง)
pita514
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 393



« เมื่อ: วันอังคารที่ 02 พฤศจิกายน 2010 เวลา 16:05:49 »


......ทำไมเปอร์โยต์ต้องออกแบบให้สิวทช์แตร ..เป็นแบบกดที่ก้านไฟเลี้ยว ไม่เป็นแบบกดที่พวงมาลัยครับ ..ผู้รู้เฉลยที :ยินดี อุอุอุ: :ยินดี อุอุอุ: :ยินดี อุอุอุ:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
คารมเป็น'ต่อ'
'ตัวต่อ'เป็นสัตว์ล่าเนื้อ 'เป็นต่อ'ชอบล่อเนื้อ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,290



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 พฤศจิกายน 2010 เวลา 17:21:37 »


น่านดิ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คันแรกถอยเปอโยต์แดงมือที่เท่าไรไม่รู้มาใช้ คันต่อไปถ้ามีปัญญาและวาสนาใช้ป้ายแดง จะถูกจะแพงก็จะนั่งแดงเปอโยต์ อิอิ
เกิดมาในราศีสิงห์
ตอนเด็กเรียนโรงเรียนตราสิงห์
โตมาหัดดื่มเบียร์ขวดแรกก็ตราสิงห์
มีรถขี่ทั้งทีก็ต้องตราสิงห์
toh
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 508



« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 พฤศจิกายน 2010 เวลา 17:31:52 »


จะได้ไม่ต้องบีบแตรตอนเลี้ยว อิอิ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Bj@DGR
My car
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 449



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 พฤศจิกายน 2010 เวลา 18:15:36 »


เหรอครับ ผมหาแทบแย่ กดตรงไหน?
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

" คิดดี พูดดี ทำดี คบคนดี ไปสู่สถานที่ดี" พระพรหมมังคลาจารย์ (ปัญญานันทะ ภิกขุ)   (Y)
toor
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 73


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 พฤศจิกายน 2010 เวลา 20:58:15 »


จะได้แปลกไม่เหมือนใครไง อิอิ งงๆๆๆ สิ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kritsanaphat
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 160



« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 พฤศจิกายน 2010 เวลา 21:02:06 »


บางทีผมก็งงเหมือนกันครับ เพราะขับทั้ง306 และอีผุผุ มันกับด้านกันหมด  ไออย๋า ไออย๋า ไออย๋า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toh
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 508



« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 03 พฤศจิกายน 2010 เวลา 00:42:59 »


บางทีผมก็งงเหมือนกันครับ เพราะขับทั้ง306 และอีผุผุ มันกับด้านกันหมด  ไออย๋า ไออย๋า ไออย๋า

เห็นด้วย พอย้ายไปอีกคัน ตีไฟเลี้ยวที่ปัดน้ำฝน วิ่งว่อนเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pita514
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 393



« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 03 พฤศจิกายน 2010 เวลา 08:42:31 »


บางทีผมก็งงเหมือนกันครับ เพราะขับทั้ง306 และอีผุผุ มันกับด้านกันหมด  ไออย๋า ไออย๋า ไออย๋า

เห็นด้วย พอย้ายไปอีกคัน ตีไฟเลี้ยวที่ปัดน้ำฝน วิ่งว่อนเลย

เห็นด้วยครับ ของผมจน ผ.บ. ที่บ้านมองตาเขียวเลยว่าแอบไปขับรถใครมาถึงจำผิดจำถูก  :หนาวจัง: :หนาวจัง: :หนาวจัง:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หมอรถ...(มือใหม่)
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 600



« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 03 พฤศจิกายน 2010 เวลา 08:46:11 »


สงสัยวิศวกร ฝรั่งเศส อยากมีอะไรเป็นเอกลักษณ์ของตัวเองมั๊งครับ

peugeot citroen(xantia) renault(r21) แตรเลยเป็นเหมือนกันหมด แตรอยู่ที่ก้านไฟสัญญาณ

น่ากลัวว่าจะหาที่แปลกไม่ได้ แต่ไม่รู้ฝั่งเยอรมันเป็นไง แต่คุ้นๆว่า MB ก็เป็นเหมือนญี่ปุ่น แต่ชอบรวมๆ 2ก้านเป็นก้านเดียว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Line ID  :   chai.korat
traiyaraj
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 67



« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 03 พฤศจิกายน 2010 เวลา 09:22:02 »


  อะไร ส่วนตัวผมว่า
1. วิศวกรคงออกแบบให้เป็นเอกลักษณ์(ไม่อยากตามใคร)เพราะมันไม่ใช่ประเด็นหลักซักเท่าไหร่(เมือน SAAB ที่ออกแบบสวิทช์กุญแจสตาร์ทไว้ข้างๆเบรคมือ) แต่ถ้าออกแบบจุดอื่นด้วยให้แหวกแนวมากกว่านี้อาจทำให้ขับรถยี่ห้ออื่นแล้วมาขับเปอโยต์ลำบาก รถอาจไม่เป็นที่นิยม
2.ออกแบบมาโดยเน้นความสะดวกในการใช้งาน ไม่อยากให้ละมือมากดแตรตรงกลางพวงมาลัย  สามารถคล้องนิ้วโป้งซ้ายกับพวงมาลัยแล้วเอานิ้วที่เหลือคลำๆหาปุ่มแตรได้ (แต่บางทีกดแตรแรงไปมันไปกระดกก้าน ทำให้ไฟหน้ามันติดด้วย คนขับรถสวนมานึกว่าเราขอทาง)
3.ออกแบบให้ระบบไฟรวมอยู่ด้วยกันตรงก้านสวิทช์ ใช้ปลั๊กเสียบตัวเดียวกันจบเลย สะดวกในการถอดพวงมาลัย ไม่ต้องเสียบต่อสายแตรแยกต่างหาก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เกิดเป็นคนด้วยกาย...หัวใจต้องเป็นอย่างสิงห์้
  http://www.youtube.com/watch?v=mdma2-rCamY
  http://www.forum-auto.com/automobiles-mythiques-exception/section5/sujet387187.htm
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!