406 D9 รถปี 2002 ใช้มา 275000 โลแล้ว เดินทางไกลประจำ หาดใหญ่ - ราชบุรี / อุตรดิตถ์ ฯลฯ
ตอน 150000 โล (เมื่อ 4 ปีที่แล้ว) เข้าศูนย์ เปลี่ยน พวก ลูกกระทุ้งวาล์ว ประเก็นชุด ซีล ฯลฯ (หมดไปประมาณ 3 หมื่น) เรียกได้ว่าให้ศูนย์ ดูแลเป็นอย่างดีมาตลอด 8 ปี
ติดตั้ง LPG หัวฉีด มา 2 ปีแล้ว ใช้ดีมาตลอด ไม่เคยมีปัญหา
เริ่มเมื่อ ประมาณ 2 เดือนก่อนหน้านี้ เริ่มมีอาการ เครื่องสั่น ๆ ตอนติดไฟแดงเยียบเบรคแช่ไว้ แต่ตอนออกตัวไปแล้วเครื่องเดินเรียบดีทุกอย่าง (เยี่ยม ครับ)
-รอบแรก ต้นเดือนที่แล้วน๊อคกลางถนนเลย ลากเข้าศูนย์หาดใหญ่ เปลี่ยน Coil จุดระเบิด,ปะเก็น+ซีลฝาวาล์วยกชุด ถ่ายน้ำมันเสร็จ เซ็ทกล่องใหม่ เจอไปร่วม 2 หมื่น (ยังมีสั่น)
-รอบที่ สอง ปลายเดือนสตารท์ ไม่ติด ลากไปซ่อมเอง ราชบุรี เปลี่ยนปั้ม+กรองเบนซิน(ของใหม่) ที่ถังน้ำมัน เปลี่ยนหัวเทียน เจอไป 8,200 อาการก็ยังไม่หาย
-รอบที่ สาม ล้างชุดเดินเบา ตัดแคททาไลติค ออก ใส่ของไทยทำ เจอเบาหน่อย 2,300.- ก็ยังไม่หาย แต่รู้สึกได้ว่าเบาขึ้นนิดนึง
ตอนนี้ อาการเริ่มชัดขึ้นแล้วครับ เดินเบารอบจะอยู่ที่ 7-800 (เข็ม ดิ้นเล็กน้อย) แต่ที่แย่ บางครั้ง สั่นเลยครับ สั่นแบบ เขย่าๆ และถ้าหาก เหยียบเบรคเข้าเกียร์ ยี่งเขย่าหนักเข้าไปใหญ่รอบเครื่อง ขึ้นขึ้น-ลงลง ตงลงถึง 500 รอบเลยครับ สะเทือน ไปทั้งคัน บางคั้งเหมือนเครื่องจะดับเลย ต้องปลดเกียรว่างกันเลย พอออกตัววิ่งได้ ก็ OK เรียบ และ นิ่ม เหมือนเดิม
*ยางแทนเครื่อง* เปลี่ยนครบทุกตัว เมื่อตอน ประมาณ 2 แสนโล ถ้าเสียอีก ก็ต้องเป็นตลอดซิครับ แต่นี่ ติดไฟแดง 10 ครัง จะเป็น 6-7 ครั้ง พาเข้าศูนย์ให้เช็คใหม่ ไม่เจอ เขาบอกเครื่องปกติดี ขนาดรีเซ็ทใหม่แล้ว (เขาบอก ไฟก็ดี น้ำมันก็ดี) แต่ไม่รู้เป็นเพราะอะไร ทั้งแก๊ส ทั้งน้ำมัน เป็นเหมือนกันเลยครับ
ขอความกรุณาเพื่อนสมาชิกท่านใดที่ทราบวิธีการแก้ปัญหา ช่วยด้วยครับ ทุกครั้งที่เอารถไปเข้าอู่ / ศูนย์ นึกเสมอเลยว่า ออกมาก็หายเป็นปกติ แต่เปล่าเลย ตังค์ ต่างหากที่หายไปเป็นปกติ แต่อาการเหมือนเดิม ท้อเหมือนกันครับ ยอมทำทุกอย่าง ตามที่เขาบอก จนตอนนี้เริ่มไม่มั่นใจแล้ว ชอบคันนี้มาก วิ่งทางไกล ขับคนเดียวไม่มีคำว่าเหนื่อย ทรงตัวเป็นเลิศ
จะเร่งจะแซง ได้ดังใจเลย ที่กล้าพูดเพราะ นี่เป็นคันที่ 3 แล้วครับ 2 คันแรกเป็น แอคคอร์ด พอมาเจอ เปอร์โยต์ คันนี้ จบเลยครับรู้สึกถึงความแตกต่างอย่างค่อนข้างชัด
ขอขอบคุณ ครับ
Pha (ป๋า) 081-9905605