ไปกินข้าวมาน่ะครับ.....
หลังจากเสร็จเรียบร้อยหมด ก็เลยออกไปลองวิ่งดูสักนิด เพื่อดูอาการเกียร์ว่าแมทกับรถเราขนาดไหน
วิ่งรอบแรกเปลี่ยนเกียร์ที่ 3000 รอบ ตามปกติ ผมว่าไม่ต่างจากเกียร์เดิมมากนักครับ ดีกว่านิดหน่อย
ที่บอกว่าดีกว่านิดหน่อย คิดว่าเป็นเพราะครัชชุดใหม่ที่ทำมา จับดีกว่าเดิม เลยเข้าเกียร์ได้นิ่มมากๆ
อ่อ ลืมบอกไป ตอนี้ครัชผม แม้จะเป็น Sri แต่นิ่มเหมือนญี่ปุ่นเลยคับ เบามากๆ
ปล. ครัช+ฟลายวิล ของ Sri และ Mi16 จะใหญ่โต กว่าเครื่องในตระกูล XU อ่ะครับ เลยทำให้มันหนักกว่า แต่ตอนนี้เบาหวิวเลย
รอบแรกก็วิ่งถึงเกียร์ 5 ที่รอบ 3,000 รอบ ความเร็วอยู่ที่ 100 km/hr ผมว่าไม่เปลี่ยนจากเดิมน่ะครับ
รอบที่สอง วิ่งอีกแล้ว วนกลับจะกลับบ้าน อิอิอิ
เปลี่ยนเกียร์ทุกเกียร์ที่ 5,000 รอบ พบว่ามันเหมือนรถกระบะ..........คือเหมือนรอบมันมาไวกว่าเดิม และหมดไวกว่าเดิมแต่ความเร็วไม่ได้มากกว่าเดิม....... คิดถึงฟิวรถกระบะน่ะคับ ถ้ากด ปู๊ดๆๆๆๆ มันมาแว๊บบบบบ แล้วต้องรีบเปลี่ยนเกียร์
เลยคิดว่ามันเป็นเพราะ เครื่อง Sri แรงบิดมาที่รอบต่ำ และเกียร์ MI16 ก็ใช้สำหรับรถที่ทอร์คมารอบสูง.............
พอเอามาชนกันก็รถกระบะเลยนะนั่น มันมาแต่รอบ แต่ความเร็วไม่มีง่ะ วันนี้อาจจะได้ลองบนทางด่วน บางปะอินทร์ นิดหน่อย อยากดูว่าปลายมันจะเหลือสักเท่าไหร่......
คาดว่า อาจจะน้อยกว่าเกียร์เดิม เกียร์เดิม ผมเคยทำได้ที่ 210 ที่ 5,300 รอบ ถ้ารวมอัตราทดยางแล้ว คิดว่าอยู่ที่ 215 น่ะครับ ตอนนั้นก่อนโอเวอร์ฮอลเครื่อง ไปกับเพื่อน กดกันให้สุดกันไปข้างนึง (ยกระดับกรุงเทพฯ - ชลบุรี)
ไว้เย็นๆ จะกลับมารายงานนะครับ
ก็ถือว่าเป็นข้อมูลสำหรับท่านที่คิดจะเอาเกียร์ MI16 ชนเครื่องเดิมละกันครับ
ให้คิด ดีดี ง่ะ