ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันจันทร์ที่ 27 มกราคม 2025 เวลา 18:56:58

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  406 ea9 ปี2001 วิ่งมา 300000 ก.ม.เกียร์เริ่มมีปัญหา
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 406 ea9 ปี2001 วิ่งมา 300000 ก.ม.เกียร์เริ่มมีปัญหา  (อ่าน 2264 ครั้ง)
coolnose
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« เมื่อ: วันพุธที่ 28 กรกฎาคม 2010 เวลา 19:06:16 »


เวลาเหยียบคันเร่งหนักๆ เกียร์จะมีอาการสะดุด (คล้ายกับหลุด)  อะไร  รถยังวิ่งได้แต่เร่งไม่ขึ้นและไฟสปอรทกับสโนวกระพริบพร้อมกัน พอจอดรถบิด

กุญแจดับเครื่อง แล้วสตารทเครื่องใหม่อาการดังกล่าวก็หายไป พร้อมกับไพสปอรทและไฟสโนวก็ดับไปด้วย  ขอคำแนะนำเพื่อนๆด้วยครับ  อือๆๆ




แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
hbnc406
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 28 กรกฎาคม 2010 เวลา 20:56:12 »


อาการเดียวกับของผมเลยครับ  ผมใช้ 406 EA9 L5 ปี 2005 ใช้ไปแล้ว 170,000 กม. อาการคือ เกียร์ 1 ไป 2 มีอาการรอบเครื่องสูง  และเมื่อเข้าเกียร์ 3 และความเร็วอยู่ช่วง 70 กม/ชม  รถจะกระตุก แบบตกใจเลย (เสียสุขภาพจิตพอสมควร) ปรึกษาศูนย์ Peugeot แถวๆถนนรามคำแหง  ก็ช่วยดูวาล์วแรงดัน  ใช้ไปได้แค่วันเดียว อาการก็เหมือนเดิม ศูนย์บอกว่าต้อง Overhaul เกียร์ ค่าใช้จ่ายประมาณ 100,000 บาท  ผมเลยให้ช่างรู้จักแถวๆบางแสนรับไปดูให้ เสียเวลาไป 2 วัน และเสียตังค์แค่ 3,600 บาท  ตอนนี้อาการทั้งหมดหายเป็นปลิดทิ้ง  เกือบนำรถเข้าศูนย์ไปแล้ว  ส่วนรายละเอียดการซ่อมเห็นช่างบอกว่านำกล่อง(??)ไปล้าง  เพราะมีอาการอุดดัน ทำให้แรงดันไม่สมบูรณ์  และเปลี่ยนน้ำมันเกียร์  ส่วนรายการซ่อมที่ชัดเจนเดี๋ยวผมจะโทรหาช่างอีกครั้ง  เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับ เพื่อนๆ พี่ละกัน  (ขออนุญาตแนะนำตัวเอง  ผมทำงานอยู่บริษัทโตโยต้า  แต่ไม่มีรถโตโยต้าเลยซักคัน  แต่ปัจจุบันมีรถ Peugeot 2 คัน (406 ทั้งสองคัน) เมื่อ 7 ปีที่แล้วเคยใช้ 405 มาก่อน  ปัจจุบัน ตอนที่เกียร์เสียกะว่าถ้าซ่อมเสร็จขายทิ้งแน่ๆ  แต่สุดท้ายก็ทิ้งกันไม่ลง...)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vopang
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 834


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 28 กรกฎาคม 2010 เวลา 21:37:07 »


ลืมไม่ลง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
DOW 406
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 28 กรกฎาคม 2010 เวลา 23:44:51 »


ผมใช้406 เหมือนกัน อยู่ระยอง มีอาการคล้ายกับคุณ hbnc406 จึงอยากทราบชื่ออู่ที่ซ่อมหรือเบอร์โทรด้วยครับ จะเอารถไปซ่อมนะครับ
ขอบคุณล่วงหน้า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PPS024
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 399


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 29 กรกฎาคม 2010 เวลา 00:03:39 »


อู่สง่า อยู่ในกรุงเทพ 086-6099982 แถวเพชรเกษม27
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PPS024
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 399


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 29 กรกฎาคม 2010 เวลา 00:36:59 »


ใช้เวลาทำOverhaul เกียร์ ไม่นานประมาณ5-7วัน ก็เปลี่ยนชุด ประมาณ 30แผ่น และชุดลูกสูบ จะเข้ามาทำหริอเปล่าช่วยตอบด้วย หรืออาการไม่นักก็มาเช็ดก่อนได้อาจเป็นเล็กน้อยก็ได้หรือไม่ได้เสียภายในเกียร์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PPS024
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 399


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 29 กรกฎาคม 2010 เวลา 00:39:05 »


ของผมมีเครื่องมือพิเศษตรวจเช็ดได้แล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
lovepg
control
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 566


« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 29 กรกฎาคม 2010 เวลา 10:41:22 »


โทรมาคุยกันครับ0866045560 ซันครับ เรื่องเกียร์ค่อนข้างละเอียดอ่อน จริงๆแล้วAL4 มันทนน่ะแต่ที่พังกันน่ะเพราะเราใช้งานและบำรุงรักษากันไม่เป็นซ่ะมากกว่า อ่อ แล้วรถคุณที่วิ่งได้สามแสนโลน่ะ คุ้มจริงๆครับบางยี่ห้อยังทำไม่ได้เลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
j17
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 176


« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 29 กรกฎาคม 2010 เวลา 11:10:31 »


ก่อนทำอะไรกับเกียร์ผมอยากให้เอา pps จับดูฟอล์ทโค๊ดก่อนก็ไม่สายนะครับ ยังไงถ้าจะต้องซ่อมก็ต้องซ่อมอยู่ดี แต่ถ้าไม่ต้องซ่อมได้จะดีกว่า
ผมสงสัย can bus ครับ (เซนเซอร์ลิ้นปีกผีเสื้อ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
hbnc406
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


« ตอบ #9 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 29 กรกฎาคม 2010 เวลา 20:19:51 »


ชื่อช่างหมู  เบอร์โทร 080-455-7333 อยู่แถวๆบางแสน ตรงข้าม ม.บูรพานะครับ  พี่เค้าเป็นช่างซ่อม Benz นะครับ แต่เพื่อนๆพี่เค้าเป็นช่าง Peugeot ในชลบุรี  และรับเป็นจ๊อบนอกครับ...  ไว้ใจได้ครับ เพราะพี่เค้าซ่อมรถให้ผมทั้ง Benz และ Peugeot จนทำให้ผมหมดศรัทธากับศูนย์ Peugeot ไปพอสมควรครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
coolnose
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #10 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 02 สิงหาคม 2010 เวลา 16:35:39 »


ขอบคุณมากครับพี่ๆ เพื่อนๆสำหรับคำแนะนำ โอ๊วๆๆๆ ยอดจริงๆๆ ตอนนี้สั่งเกียร์มือสองจากญี่ปุ่นมาเตรียมเปลี่ยน ราคาประมาณ 35,000 บาท ค่าแรงอีกประมาณ 4,000 บาท น้ำมันเกียร์ อีกประมาณ 4,000 บาท รวมเบ็ดเสร็จไม่เกิน 43,000 บาท ก็หวังว่า จะใช้งานได้อีกสักระยะ แต่ก็ไม่ รู้ว่า เมื่อเทียบกับการโอเวอร์ฮอล ค่าใช้จ่ายประมาณ 60,000 บาท อย่างไหนจะคุ้มกว่ากัน อยากทราบความเห็นพี่ๆ เพื่อนๆ ขอบคุณ
ล่วงหน้านะครับ สำหรับข้อมูล ตาดำๆ จะได้มีกำลังใจขับให้ถึงเป้าหมาย 500,000 ก.ม. อ้อคนที่ผมสั่งเกียร์ไปเค้าขวนขื้อแบบแพกเก็จ คือ เครื่องพร้อมเกียร์ ราคาประมาณ 55,000 บาท แล้วก็ ซื้อทั้งหัว(ตัดครึ่งคัน) ราคายังไม่รู้ มีใครสนใจจะแชร์ ก็ส่งข้อความมาบอกกันได้ นะครับ แต่อีกประมาณ 3 เดือนถึงจะได้ของ ชิวนะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
chai3034
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 62


« ตอบ #11 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 02 สิงหาคม 2010 เวลา 17:39:42 »


เวลาเหยียบคันเร่งหนักๆ เกียร์จะมีอาการสะดุด (คล้ายกับหลุด)  อะไร  รถยังวิ่งได้แต่เร่งไม่ขึ้นและไฟสปอรทกับสโนวกระพริบพร้อมกัน พอจอดรถบิด

กุญแจดับเครื่อง แล้วสตารทเครื่องใหม่อาการดังกล่าวก็หายไป พร้อมกับไพสปอรทและไฟสโนวก็ดับไปด้วย  ขอคำแนะนำเพื่อนๆด้วยครับ  อือๆๆ




อาการเหมือนผมเลยครับ ผมอยู่แพร่ยังแก้ไม้ได้ ถามศูนย์เขาบอกเป็นลูกปืนเกียร์ 60000 อัพ เซ้งมาก ว่าจัขับเข้าซ่อม กทม.หาที่ซ่อมอยู่

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
lovepg
control
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 566


« ตอบ #12 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 02 สิงหาคม 2010 เวลา 18:20:52 »


โอเวอร์ฮอลเถอะครับ ทรัสมี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
credor
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,293


เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 02 สิงหาคม 2010 เวลา 20:51:36 »


3 แสนวิ่งคุ้มแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

chai3034
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 62


« ตอบ #14 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 07 สิงหาคม 2010 เวลา 22:08:55 »


ของผมอาการเหมือนกันเลยครับ 3 วันก่อนให้ช่างที่แม่โจ้ 28 แพร่ ลองถอดปีกผีเสื้อ มอเตอร์เดินเบา ทำความสะอาดสวิตรอบๆ
อาการไป S $W หายไปเลย ลองซิ่งหนักๆดู ไม่มีมาให้เห็นอีก ก่อนหน้านั้น ซิ่งไม่ได้เช้ามาสตาร์ทเครื่องไฟโชว์ตลอด โตรคเซ็งเลย
ตอนนี้สบายใจเป๊าะหนึ่ง ดูจะเป็นอีกมั๊ย เอามาเล่าครับ หมดค่าแรง 400 บาทเอง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!