ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันจันทร์ที่ 27 มกราคม 2025 เวลา 16:23:40

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ก้มดูใต้เครื่อง เห้นแผ่นกันกระแทกมีน้ำมัน เยิ้มๆ ด้านเกียร์ จะเกิดเรื่องใหญ่หรือปล่าวคร
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ก้มดูใต้เครื่อง เห้นแผ่นกันกระแทกมีน้ำมัน เยิ้มๆ ด้านเกียร์ จะเกิดเรื่องใหญ่หรือปล่าวคร  (อ่าน 2941 ครั้ง)
toh
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 508



« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 มิถุนายน 2010 เวลา 21:03:25 »


ก้มดูใต้เครื่อง เห้นแผ่นกันกระแทกมีน้ำมัน เยิ้มๆ ด้านเกียร์  จะเกิดเรื่องใหญ่หรือปล่าวครับ  ร้อนจัง

พอดีก้มลงไปดูข้างใต้ ครั้งที่แล้ว คราบน้ำมันเยิ้มๆ เลยล้างออก ผ่านมาได้สัก สองพันโล เยิ้มๆ หัวน้อยยึดแผ่นกันกระแทกอีกแล้ว

ด้านเดียวกับเกียร์เลย ดูน้ำมันเยิ้มๆ เต็มไปหมด  ใครเคยเป้นบ้างครับ  ตาดำๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
chakard
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 120



« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 มิถุนายน 2010 เวลา 21:05:14 »


ซีนข้อแน่น...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
TumXsi
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,137


« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 มิถุนายน 2010 เวลา 21:06:20 »


ซีนข้อแน่น...

น่าจะใช่ครับ ต้องยกเกียร์ลงมาทำครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toh
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 508



« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 มิถุนายน 2010 เวลา 22:09:59 »


มีหลักฐาน


* 11062010735.jpg (104.9 KB, 640x379 - ดู 492 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toh
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 508



« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 มิถุนายน 2010 เวลา 22:11:03 »


ที่ปลายมีน้ำมันย้อยด้วยครับ


* 11062010735.jpg (46.16 KB, 640x379 - ดู 482 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toh
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 508



« ตอบ #5 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 มิถุนายน 2010 เวลา 22:14:11 »


 อะไร

แบบนี้เรื่องยาวป่าวคับ


* 11062010736.jpg (73.65 KB, 448x336 - ดู 487 ครั้ง.)

* 11062010738.jpg (114.85 KB, 480x640 - ดู 498 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toh
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 508



« ตอบ #6 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 มิถุนายน 2010 เวลา 22:15:15 »


แต่บริเวณนี้ัมันก็แห้งดีนะครับ เหมือน ซึมไปสะสมกันที่แผ่นกันกระแทก


* 11062010740.jpg (110.93 KB, 480x640 - ดู 523 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toh
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 508



« ตอบ #7 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 มิถุนายน 2010 เวลา 22:54:33 »


406 D8 ครับ ลืม ชี้แจงแถลงไข
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jackp4
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #8 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 12 มิถุนายน 2010 เวลา 20:01:02 »


ของผมก็เป็นเหมือนกันคับ แต่สังเกตุดูที่คราบน้ำมันมีสีใสๆ  ไม่แน่ใจว่าเป็น น้ำมันอะไร รอตรวจสอบอีกครั้ง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toh
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 508



« ตอบ #9 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 14 มิถุนายน 2010 เวลา 13:24:55 »


ของผมก็เป็นเหมือนกันครับ แต่สังเกตุดูที่คราบน้ำมันมีสีใสๆ  ไม่แน่ใจว่าเป็น น้ำมันอะไร รอตรวจสอบอีกครั้ง

ของผมก้ใสๆ ครับแต่มันหยดไปรวมกันใต้แผ่นกันกระแทก เลย ดำๆ หมดเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #10 เมื่อ: วันอังคารที่ 15 มิถุนายน 2010 เวลา 15:53:56 »


ดูจากรูปที่เยิ้มที่หัวน๊อตมันสีแดงนิ  อันนี้น่าจะเป็นน้ำมันพาวเวอร์ครับ รองเช็คท่อพาวเวอร์กับแร็กพวงมาลัยดู ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
credor
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,293


เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: วันอังคารที่ 15 มิถุนายน 2010 เวลา 20:21:20 »


ค่าแรงแำพงกว่าค่าอะไหล่อีก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

toh
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 508



« ตอบ #12 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 20 มิถุนายน 2010 เวลา 22:21:26 »


เจอแล้วคับ


* 15062010786.jpg (91.45 KB, 448x336 - ดู 344 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jackp4
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #13 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 25 มิถุนายน 2010 เวลา 19:48:39 »


เหมือนกันเลยครับ คลายสกรูออกมา เปลี่ยนโอริงใหม่ และดูตรงขอบรูกรองให้ดีว่าเรียบหรือไม่  ของผมทำแบบเดียวกัน ไม่ซึมอีกเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jackp4
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #14 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 25 มิถุนายน 2010 เวลา 19:54:22 »


ผิดครับ!! เป็นรูออยล์เกียร์ครับ !! เห็นสีน้ำมันเกียร์ดำจัง หน้าจะเปลี่ยนใหม่นะ ถึงระยะหรือยังล่ะ??
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toh
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 508



« ตอบ #15 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 25 มิถุนายน 2010 เวลา 21:41:55 »


ผิดครับ!! เป็นรูออยล์เกียร์ครับ !! เห็นสีน้ำมันเกียร์ดำจัง หน้าจะเปลี่ยนใหม่นะ ถึงระยะหรือยังล่ะ??

ซื้อมาเตรียมแล้วครับ  5 ลิตรครึ่ง ไม่รุเปลี่ยนกี่ลิตร ว่าจะไปอู่ดำริ พรุ่งนี้ครับ
งั้นต้องถอดออยเกียร์ออกมา ดู โอริง และตรวจสอบรูออยเกียร์ ว่า เรียบหรือปล่าว ชิมิ ครับ
พรุ่งนี้ จะลองดู  ขอบคุณมากคับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toh
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 508



« ตอบ #16 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 27 มิถุนายน 2010 เวลา 20:17:13 »


ถอดแล้วคับ น่าจะ โอริงหลวม เลยซื้อมาใส่ใหม่ วงละ สิบห้าบาท


* 27062010878.jpg (80.32 KB, 336x448 - ดู 299 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toh
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 508



« ตอบ #17 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 27 มิถุนายน 2010 เวลา 20:19:41 »


น้ำมันเกียร์หยั่งก่ะโคลน ฮ่ะฮ่ะ :แคะ:

ก่อนใส่ก็ทดสอบนิดนึง


* 27062010894.jpg (57.54 KB, 448x336 - ดู 283 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toh
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 508



« ตอบ #18 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 27 มิถุนายน 2010 เวลา 20:21:31 »


ตามคุ่มือ บอกว่าให้เติม ทางรูหายใจ แต่ผมหา สกรูปล่อยน้ำมันออกไม่เจอ

เพราะมันอยุ่ด้านใน เลยเติมแล้ว วัดด้วยก้านเอา


* 27062010899.jpg (97.65 KB, 336x448 - ดู 280 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toh
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 508



« ตอบ #19 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 27 มิถุนายน 2010 เวลา 20:24:04 »


รูปตำแหน่งสกรูปล่อยน้ำมันออก

วิธีการ

Remove the oil level plug (3) .

Using the tool [1], pour new oil through the breather hole, until it runs out of the oil level hole .

Start the engine, Idling speed (Press the brake pedal) Take the gear lever though all the gear change positions, return to P .

Add oil until it runs out of the oil level hole .

Close the oil level hole .

Stop the engine .


* b2ck0jqc.gif (26.69 KB, 709x473 - ดู 653 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toh
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 508



« ตอบ #20 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 27 มิถุนายน 2010 เวลา 20:25:33 »


เนี่ยครับ รูหายใจ


* 27062010888.jpg (91.42 KB, 448x336 - ดู 290 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
credor
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,293


เว็บไซต์
« ตอบ #21 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 28 มิถุนายน 2010 เวลา 09:07:54 »


เยี่ยม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

พันจ่าอากาศตรี จักร์พงษ์ คู่สันเทียะ
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 47


« ตอบ #22 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 10 กรกฎาคม 2010 เวลา 13:02:51 »


มีประโยชน์ดีครับ...ครับ... ตาดำๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!