ถ้าคุณบอกว่า แค่ม้า135ตัวของXU10J4 ใน406D8 กับช่วงล่างนิ่มๆเดิมๆ ก็มันส์ถึงใจคุณแล้ว
คุณก็ไม่ต้องไปถามหาความต่างของครื่องES9J4 ที่เป็นเครื่อง6สูบก็ราว194แรงม้า
แรงบิด265นิวตันเมตร มันลากมันส์กว่าหลายขุมเลยครับ เสียดายก็แค่ เกียร์มันโง่ไปหน่อยและมีแค่4เกียร์เอง
เพราะมันก็4HP20ลูกเดียวกับที่คุณกำลังงมมันอยู่นั่นแหล่ะ ผิดกันแค่ชุดทอร์คมั้ง
ซึ่งแน่นอนมันต้องเหนือกว่าโดยประการทั้งปวง แค่เครื่องEW10J4 ที่อยู่ในEA9 138ม้าแค่นั้น มันยังเหนือกว่าเลย
ถ้าคิดจะใช้เครื่อง6สูบ ดีเลยครับ แต่ต้องไม่ลืมเรื่องค่าใช้จ่าย ในการดูแลตามระยะด้วยนะ
เปลี่ยนสายพานราวลิ้นพร้อมลูกรอกทีนึง เป็นหมื่น วิ่งสบายๆก็7โลลิตร ไม่ต้องถามในเมืองนะ
อัตราเร่ง0-100 ก็9.5วิ เทียบกับ405Mi16 ซึ่ง0-100 ก็8.7วิ ในขณะที่ไอ้D8ของคุณที่ว่ามันส์มาก
0-100 น่าจะเกิน13วินะครับ คงจะเห็นความต่างแล้วซีนะ
ทีนี้ก็มาเรื่องจะหาเครื่องลง ก็หาไม่ยากหรอก ขอให้ได้มาครบทั้งตัว พร้อมเกียร์ กล่อง และสายไฟ อย่าลืมท่อไอเสียด้วย
ไม่ต้องไปสนใจชุดช่วงล่างของมัน เพราะยังไง มันก็ไม่ได้เรื่อง วางแล้วหาโคนี่+สปริงไอบัค ถึงจะกล้าเอามันไปแรดได้
เรื่องการวาง เท่าที่เห็นคุณ กล้าที่จะผ่าเกียร์4HP20 มาแล้ว การวางเครื่อง มันง่ายกว่าเยอะครับ