ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 11 มกราคม 2025 เวลา 02:59:22

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  406 D8 บางครั้งเวลาเกียร์คืนจะกระชากแรง
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 406 D8 บางครั้งเวลาเกียร์คืนจะกระชากแรง  (อ่าน 2214 ครั้ง)
del
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 21 พฤษภาคม 2010 เวลา 22:14:03 »


 :เครียดดูดบุหรี่: 406 D8 ของผมคับเป็นเกียร์ออโต้ เวลาขับบางครั้งเวลาเกียร์คืน จาก 3 เป็น 2 หรือจาก 2 เป็น 1
 จะกระชากแรงคับ นั่งอยู่ในรถจะรู้สึกได้เลย ไม่ทราบเป็นเพราะเหตุใดครับ รบกวนท่านผู้รู้ช่วยบอกหน่อยครับ
รถผมติดแก๊สระบบมิกซ์ครับ ไม่ทราบว่าเกี่ยวกันหรือป่าว
ขอบพระคุณล่วงหน้าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
TiTLe
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 576



« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 21 พฤษภาคม 2010 เวลา 22:38:24 »


น่าจะปกตินะ จะเป็นบางช่วงจังหวะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PPS024
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 399


« ตอบ #2 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 22 พฤษภาคม 2010 เวลา 01:43:50 »


น่าจะไม่ปกติ เกียร์ออโต้มีปัญหาต้องไปให้ช่างเช็ดดูอาการก่อน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
lovepg
control
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 566


« ตอบ #3 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 22 พฤษภาคม 2010 เวลา 07:08:34 »


เข้าไปที่ศูนย์บริการให้เค้าอ่านฟอลท์ให้ครับ อาการอย่างนี้เป็นไปได้ที่กรองน้ำมันเกียร์จะตัน เพราะกรองเกียร์ ดีแปด ตันเก่งครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์-นน
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 366



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 26 พฤษภาคม 2010 เวลา 10:21:28 »


เข้าไปที่ศูนย์บริการให้เขาอ่านฟอลท์ให้ครับ อาการอย่างนี้เป็นไปได้ที่กรองน้ำมันเกียร์จะตัน เพราะกรองเกียร์ ดีแปด ตันเก่งครับ
...เป็นนิสัย เกียร์-D8 ส่วนหนึ่งครับ/*แต่เกียร์รหัส 4HP20/D8 ยอมรับว่าทน*
.....ผมเจอ!!!กรองน้ำมันเกียร์ตัน!!!-ระบบมันล็อคให้วิ่งเกียร์ 1-2 มีแต่รอบขึ้น 4-5 รอบพันโน้น/ความร้อนขึ้นเร็ว แถมไฟโรคประจำตัว 406 มันคือ s ,* กระพริบตลอด ขับประคองมา 20-30 กม./ชม. จาก ตจว. 680 กว่าโล โคตรๆๆ เลย. คิดว่าเข้าอู่คงต้องยกเกียร์ลูกใหม่+ค่าแรงช่าง กระเป๋าฉีกแน่ๆ...ผลถอดเกียร์ออกมาดู ฟันเฟืองเกียร์ไม่มีรอยขีดข่วน/ปิดงอใดๆ เลย.
->ก็ซ่อมเปลี่ยน"กรองเกียร์+นม.เกียร์ ใหม่"จบ ....ถนนโล่งๆ ลองกดคันเร่งดู ก็เห็นแตะเพดาน 200 กม./ชม. อยู่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toh
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 508



« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 มิถุนายน 2010 เวลา 12:20:11 »


เข้าไปที่ศูนย์บริการให้เขาอ่านฟอลท์ให้ครับ อาการอย่างนี้เป็นไปได้ที่กรองน้ำมันเกียร์จะตัน เพราะกรองเกียร์ ดีแปด ตันเก่งครับ
...เป็นนิสัย เกียร์-D8 ส่วนหนึ่งครับ/*แต่เกียร์รหัส 4HP20/D8 ยอมรับว่าทน*
.....ผมเจอ!!!กรองน้ำมันเกียร์ตัน!!!-ระบบมันล็อคให้วิ่งเกียร์ 1-2 มีแต่รอบขึ้น 4-5 รอบพันโน้น/ความร้อนขึ้นเร็ว แถมไฟโรคประจำตัว 406 มันคือ s ,* กระพริบตลอด ขับประคองมา 20-30 กม./ชม. จาก ตจว. 680 กว่าโล โคตรๆๆ เลย. คิดว่าเข้าอู่คงต้องยกเกียร์ลูกใหม่+ค่าแรงช่าง กระเป๋าฉีกแน่ๆ...ผลถอดเกียร์ออกมาดู ฟันเฟืองเกียร์ไม่มีรอยขีดข่วน/ปิดงอใดๆ เลย.
->ก็ซ่อมเปลี่ยน"กรองเกียร์+นม.เกียร์ ใหม่"จบ ....ถนนโล่งๆ ลองกดคันเร่งดู ก็เห็นแตะเพดาน 200 กม./ชม. อยู่ครับ


ค่าซ่อมเท่าไหร่ครับ แพงป่ะ กรองเีกียร์กับ น้ำมันเกียร์เนี่ย  ครับ

มี น้ำมันเกียร์ยี่ห้ออื่นที่หาได้ง่ายตามท้องตลาดหรือปล่าวคับ

ของผมวิ่งได้ 180 เอง อีกยี่สิบ เนี่ย ไม่ไปแล้ว หรือว่าต้องปล่อยให้ไหลคับถึงจะถึง สองร้อย
 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์-นน
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 366



« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 มิถุนายน 2010 เวลา 15:47:26 »


...โทษไม่มีเวลาเข้ามาดู
1. Ans= 5,000 B. //มีค่าซ่อม(ค่าแรงทั้งหมด)+กรองเกียร์(จำไม่ได้น่าจะ~1900 ฿. <)+ น้ำมันเกียร์(รองถ่ายตัวเก่าใช้ต่ออีกเพราะเปลี่ยนมาแค่ 3 ด. แล้วเติมไหม่ + 2 L.) 
2. น้ำมันเกียร์ยี่ห้ออื่น.Ans=.เคยได้ทราบว่า ของ วาโวลีน(ต้องเช็คเสป็กมาตราฐานด้วย) ของตัวอื่นพอมีแต่ราคาไม่ได้หนีกันเท่าไหร่
....บางอู่จะถามเองจะเอาของ"แท้/เทียบเสป็กฯ/เทียม" ก็มี -> ลองจดเสป็ก แท้+เทียบมาตราฐานไปถาม "ร้านขายน้ำมันฝั่งขาออก ข้างอาคารศรีวรจักร " ร้านนี้รายการวิทยุเกี่ยวกับรถหลายที่พูดถึงบ่อย -ผมก็เคยซื้อ นม.เครื่องเซมิฯ ต่อราคาลงได้อีก
3. วิ่งได้ 180 ก็เอาเถอะ เดี๋ยวโดนกล้อง!!!แอบแชะๆ +ผมโดนมาแล้ว!!-แถวลงเขาลำตะคอง!!แถมในจม.ขู่ด้วย เสียปรับช้ามันจะไม่ให้ต่อภาษีทะเบียน!

...........แต่ถ้าเท้าหนักจะรักจะหาอีก 20 ที่เหลือ...ก็ควรเช็คระบบดีๆ ครับ  *(406 D8บางคันเจอที่อู่/สภาพเดิมๆเครื่องนิ่มๆเหงิ๋ยมๆอายๆนี้ละ 210 ก็มี)*ลองไล่
 - ไฮครอริควาวล์(วาวล์ลูกกระทุ้ง/วาวล์ลูกถ้วยหรือวาวล์แบบน้ำมัน) เริ่มเข็กดังรึยัง ? *แรงอัดการคืนตัวสปริงวาวล์จะน้อยลง*->หลังแคมชาร์ปกดปล่อยแต่ละจังหวะ(จะมีเสียงแป็กๆ+คล้ายร่อนเหรียญในถาด) มันจะมีตะกรันนม.เครื่องเหนียวๆติดสปริงวาวล์ข้างใน  ->ลองดูกระทู้เก่าๆผมเคยถอดมาล้างสปริงวาวล์ของไฮครอริควาวล์ตัวนี้มี 16 ตัว ถ้าซื้อใหม่ไฮครอริควาวล์เคยถามมาตัวละ~ 550-600 ฿...แต่ตอนผมดังวิ่ง กดดูก็พอได้ 190 นะแต่อืดใช้รอบสูงมาก(ทั้งแก๊ส+นม.โซ-95)
- ต้องเช็คระบบเกียร์+สมองเกียร์แล้วละ เสียบอ่านกล่องECUนะจะทราบ-ที่0 รองเมือง ซ.5 เคยอ่าน 300 ฿. ข้างนอกมีของปล่อยมาให้ใช้บ้างแล้ว/หลายอู่มี /โชคดีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
j17
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 176


« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 มิถุนายน 2010 เวลา 09:20:52 »


เอา pps จับดูก่อนดีมั้ยครับ  มันเกิดอะไรขึ้น ระบบเซ้วเลินนิ่งของมันน่าจะบันทึกข้อผิดพลาดเอาไว้ให้
ปกติเกียร์ของ zf จะมีการเชนจ์ดาวน์ช่วยเอนจิ้นเบรค แต่ถ้ามันกระตุกแรงน่าจะผิดปกติ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toh
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 508



« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 มิถุนายน 2010 เวลา 09:55:40 »


...โทษไม่มีเวลาเข้ามาดู
1. Ans= 5,000 B. //มีค่าซ่อม(ค่าแรงทั้งหมด)+กรองเกียร์(จำไม่ได้น่าจะ~1900 ฿. <)+ น้ำมันเกียร์(รองถ่ายตัวเก่าใช้ต่ออีกเพราะเปลี่ยนมาแค่ 3 ด. แล้วเติมไหม่ + 2 L.) 
2. น้ำมันเกียร์ยี่ห้ออื่น.Ans=.เคยได้ทราบว่า ของ วาโวลีน(ต้องเช็คเสป็กมาตราฐานด้วย) ของตัวอื่นพอมีแต่ราคาไม่ได้หนีกันเท่าไหร่
....บางอู่จะถามเองจะเอาของ"แท้/เทียบเสป็กฯ/เทียม" ก็มี -> ลองจดเสป็ก แท้+เทียบมาตราฐานไปถาม "ร้านขายน้ำมันฝั่งขาออก ข้างอาคารศรีวรจักร " ร้านนี้รายการวิทยุเกี่ยวกับรถหลายที่พูดถึงบ่อย -ผมก็เคยซื้อ นม.เครื่องเซมิฯ ต่อราคาลงได้อีก
3. วิ่งได้ 180 ก็เอาเถอะ เดี๋ยวโดนกล้อง!!!แอบแชะๆ +ผมโดนมาแล้ว!!-แถวลงเขาลำตะคอง!!แถมในจม.ขู่ด้วย เสียปรับช้ามันจะไม่ให้ต่อภาษีทะเบียน!

...........แต่ถ้าเท้าหนักจะรักจะหาอีก 20 ที่เหลือ...ก็ควรเช็คระบบดีๆ ครับ  *(406 D8บางคันเจอที่อู่/สภาพเดิมๆเครื่องนิ่มๆเหงิ๋ยมๆอายๆนี้ละ 210 ก็มี)*ลองไล่
 - ไฮครอริควาวล์(วาวล์ลูกกระทุ้ง/วาวล์ลูกถ้วยหรือวาวล์แบบน้ำมัน) เริ่มเข็กดังรึยัง ? *แรงอัดการคืนตัวสปริงวาวล์จะน้อยลง*->หลังแคมชาร์ปกดปล่อยแต่ละจังหวะ(จะมีเสียงแป็กๆ+คล้ายร่อนเหรียญในถาด) มันจะมีตะกรันนม.เครื่องเหนียวๆติดสปริงวาวล์ข้างใน  ->ลองดูกระทู้เก่าๆผมเคยถอดมาล้างสปริงวาวล์ของไฮครอริควาวล์ตัวนี้มี 16 ตัว ถ้าซื้อใหม่ไฮครอริควาวล์เคยถามมาตัวละ~ 550-600 ฿...แต่ตอนผมดังวิ่ง กดดูก็พอได้ 190 นะแต่อืดใช้รอบสูงมาก(ทั้งแก๊ส+นม.โซ-95)
- ต้องเช็คระบบเกียร์+สมองเกียร์แล้วละ เสียบอ่านกล่องECUนะจะทราบ-ที่0 รองเมือง ซ.5 เคยอ่าน 300 ฿. ข้างนอกมีของปล่อยมาให้ใช้บ้างแล้ว/หลายอู่มี /โชคดีครับ

หาแล้วไม่เจอครับ วิธีถอดล้างวาวล์ไฮดรอลิก ของผมมีเสียงดัง ท่าทางจะใช่อย่างว่าครับ เก้ก ๆๆๆ  ถอดล้างยากหรือปล่าวครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ekachai v
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,534


« ตอบ #9 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 มิถุนายน 2010 เวลา 10:55:21 »


ถ้ามันส่องกล้องแถวลำตะคองผมคงเดือนทุกเดือนแน่เลย ไม่ทราบว่ากล่องส่องขาไปกรุงเทพหรือขามาโคราชครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์-นน
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 366



« ตอบ #10 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 มิถุนายน 2010 เวลา 12:01:07 »


ถ้ามันส่องกล้องแถวลำตะคองผมคงเดือนทุกเดือนแน่เลย ไม่ทราบว่ากล่องส่องขาไปกรุงเทพหรือขามาโคราชครับ
....ขาขึ้นครับกทม.ครับ /มีตร.โบกรถบรรทุกซ้าย แล้วอีกพวกพวกโบกแบบไล่ๆ ด้านขวา(ผมขวาสุด)ช่วงลงเขา มันถ่ายส่งจม.ปรับถึงบ้าน ความเร็ว 132 กม./ชม. ครับพี่น้อง
  *มันตั้งข้อหาผิดตามพรบ.ขนส่งฯ2522-ขับเกิน 90 กม./ชม.*...ท่าน!!...เลนส์ 2-ขวาสุด  คันไหน?มันต่ำกว่า90 กม./ชม.บ้างฟะ???
 - ผมเปิดพรบ.ขนส่งฯ2522 ก็ไม่มีข้อหานี้เลย /ต่ำกว่า90 กม./ชม. เขาจำกัดพวกรถบันทุก+ขนส่งสารเคมีอะไรโน้น..ไม่ใช่รถเก๋ง...แต่ถ้าตั้งความเร็ว เกิน120 (อนุโลมวิ่ง ตจว.)ผมวิ่ง 132 กม./ชม. อันนี้ยอมรับครับพี่น้อง
*แต่ตั้งนี้ตั้งข้อหาผิดตามพรบ.ขนส่งฯ2522-ขับเกิน 90 กม./ชม. *แล้วผมโทรไปโวย!!! สน.ห้วยขมิ้นที่ออกใบสั่ง...ว่าข้อหาดังกล่าวมันอยู่ มาตราใหน? วรรคอะไร?."ตอบไม่ได้" ก็อ้ำๆ อึ้งๆ โอนสายกันไปกันไปมา 4-5  ที่ สุดท้าย มันโอนเข้าสัญญาณ Fax ...พอเช็คเน็ตหลายคนก็โดนเป็นด่านลอย บางทีก็ตั้งกล้องข้างทาง บางทีตั้งมุมสูง ทำฟอร์มโบกฝั่งขวาสุดให้รีบๆ เมื่อคันหน้ารีบไอ้เราก็ตามซิ เดี๋ยวโดนดริ๊ฟไฟ+แตรไล่ ->เสียเชิงสิงห์ลำพองPeugeot หมด 5555.
...ถ้าโดนอีกทีว่าจะส่งข้อมูลให้ TV.ทำข่าวแฉซะหน่อย./โชคดีครับพี่น้อง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์-นน
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 366



« ตอบ #11 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 มิถุนายน 2010 เวลา 12:26:19 »


หาแล้วไม่เจอครับ วิธีถอดล้างวาวล์ไฮดรอลิก ของผมมีเสียงดัง ท่าทางจะใช่อย่างว่าครับ เก้ก ๆๆๆ  ถอดล้างยากหรือปล่าวครับ
[/quote]
...ต้องเปิดฝาสูบตอนบนเอาแคมชาร์ปออก (ไม่ใช่ทั้งฝาสูบนะ) ถึงจะเอาวาวล์ไฮดรอลิกออกได้ /แช่เบนซิน1-2 ชม.เป็นอย่างน้อย เคาะคว้ำ เอาวาวล์สปริงกดไฮดรอลิกด้านในมาล้างอีกครั้ง แล้วปลายเข็มแยงรูเข้าออก นม.เครื่อง ที่ถ้วยด้วย แล้วประกอบกลับ (~2000-2500 ฿./แล้วแต่อู่-บางที่ช่างอาจไม่เคยทำ) ...*ปล.วาวล์สปริงกด บางตัวมันล้า/เสื่อมล้างแล้วอาจต้องทิ้งหาใหม่บางตัว*


* Hi-.JPG (15.77 KB, 394x167 - ดู 315 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toh
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 508



« ตอบ #12 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 มิถุนายน 2010 เวลา 13:28:56 »


หาแล้วไม่เจอครับ วิธีถอดล้างวาวล์ไฮดรอลิก ของผมมีเสียงดัง ท่าทางจะใช่อย่างว่าครับ เก้ก ๆๆๆ  ถอดล้างยากหรือปล่าวครับ
...ต้องเปิดฝาสูบตอนบนเอาแคมชาร์ปออก (ไม่ใช่ทั้งฝาสูบนะ) ถึงจะเอาวาวล์ไฮดรอลิกออกได้ /แช่เบนซิน1-2 ชม.เป็นอย่างน้อย เคาะคว้ำ เอาวาวล์สปริงกดไฮดรอลิกด้านในมาล้างอีกครั้ง แล้วปลายเข็มแยงรูเข้าออก นม.เครื่อง ที่ถ้วยด้วย แล้วประกอบกลับ (~2000-2500 ฿./แล้วแต่อู่-บางที่ช่างอาจไม่เคยทำ) ...*ปล.วาวล์สปริงกด บางตัวมันล้า/เสื่อมล้างแล้วอาจต้องทิ้งหาใหม่บางตัว*
[/quote]

คุณ I406 ถอดล้างเองหรือว่า ให้ช่างล้างคับ ผมว่าจะถอดล้างเอง ก่อนหน้าผมถอดวาวล์ กับมอเตอร์เดินเบามาล้างแล้ว
ไม่รุถอดยากหรือปล่าว มีข้อควรระวังอะไรบ้าง

เรื่องความเร็วที่จับกันขาไปโคราช ก็มีครับ ต้องระวัง ช่วงวิ่งยาวๆ ขึ้นเนินลงเนิน แถวศูนย์ฝึกสุนัขทหารแถวนั้น ไม่รุตั้งกล้องตรงไหน
แต่ตรงนั้น จะตั้งด่านข้างหน้า เก็บเงินเลย
ขากลับเข้ากรุงเทพ แถวๆ นี้ก็มี ผมได้ใบสั่งส่งมาเหมือนกัน ความเร็ว  132 เด๊ะ กล้อง calibrate บ้างหรือปล่าวไม่รุ ที่จำได้ ผมว่าเกินตลอด
อิอิ

มีอีกครั้งแถวเลยวัดสรพงษ์ไปโคราช ช่วงนี้โบกกินเงินอย่างเดียว นานๆ เจอ โดนขอไปห้าสิบ ไม่มีเงิน มีแต่บัตรเครดิต

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
cobal-001
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 87


« ตอบ #13 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 19 มิถุนายน 2010 เวลา 18:04:15 »


เรียนคุณ I406
                     ขอทราบอู่ที่เช็คเกียร์หน่อยครับ  ของผมก็เริ่มมีอาการผิดปกติบ้างแล้ว ไฟสปอร์ตสโนว์บางครั้งก็ติดแล้วดับ
                     อีกประการหนึ่ง  ค่าเปลี่ยนสายพานราวลิ้น  พร้อมลูกรอก  ประมาณเท่าไหร่
                                                                                                                 ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!