ปัจจัย ในการฉีดน้ำมัน (พื้นฐาน) ของรถที่ใช้ระบบ ECU ในการควบคุมการจ่ายน้ำมัน
เซนเซอร์ที่วัด อุณหภูมิน้ำหล่อเย็น เป็น 1 ใน นั้น ครับ........... หนา บาง มันประมวลผลตามอุณหภูมิด้วย
และ การสึกหรอ ที่มากที่สุด ในทางทฤษฏี คือช่วงที่เครื่องยังเย็น ผนังกระบอกสูบเย็น ( ช่วงที่น้ำออกท่อไอเสียนะ ) อย่างน้อย ก็น้ำมันเครื่องนี่หละ เสื่อมสภาพเร็วกว่าปกติ เพราะมีละอองน้ำที่มันออกมาจากสมการเคมีในการเผาไหม้ ( จำไม่ได้ละ ยาว ) ไปทำลายชั้นฟิลม์ของน้ำมันเครื่องลงไปผสมด้วย
พิมพ์เท่านี้พอ ให้คนเชี่ยวชาญกว่าไปต่อยอดอีกที
ปล. การเอาวาล์วน้ำออกแล้ว ให้ระวังเวลาที่เครื่องร้อนจัดๆให้ดี ท่อน้ำบายพาสบางเส้น น้ำจะไหลไปไม่ถูกทิศถูกทาง กลายเป็น น้ำร้อนกับร้อน มาเจอกัน พาลจะทำให้ หม้อน้ำระบายไม่ทัน พอนานๆเข้า ฮีต ....