ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 31 มกราคม 2025 เวลา 06:07:25

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  มีปัญหาเรื่องความร้อนครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 [2] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: มีปัญหาเรื่องความร้อนครับ  (อ่าน 5632 ครั้ง)
เปี๊ยก&Snow
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,468



เว็บไซต์
« ตอบ #24 เมื่อ: วันอังคารที่ 20 เมษายน 2010 เวลา 21:46:38 »


  จากประสบการณ์ที่ใช้ peugeot มา ก็มีปัญหาความร้อนกับผมเป็นเพื่อนกันเลย แต่สุดท้ายผมก็เข้าใจปัญหานะครับ การระบายความร้อนไม่ดี นั้นหลักๆจะอยู่ที ระบบการไหลเวียนของน้ำ และก็พัดลมนะครับ หากแก้ได้และเข้าใจปัญหา ใครหน้าไหนที่ว่า เปอร์โยต์มีปัญหาความร้อน  สำหรับผมแล้วไม่ใช่หรอกครับ เราแก้ปัญหาไม่ถูกจุดน่ะครับ ความร้อนนี่อย่าปล่อยปัญหาไว้นานนะครับ จะเป็นตัวการบ่อนทำลาย นำมาซึ่งความเสียหายอีกหลายประการ ทุกวันนี้ วิ่งเร็วยังไงลากรอบแค่ไหนก็ไม่เคยเกิน 80 องศา เลยครับ ถ้ารถท่านมีปัญหาความร้อน มีจุดสังเกตุคือ รถท่านความร้อนจะป้วนเปี้ยนแถว 90 องศา หรือมากกว่า  อย่างนี้ถือว่าผิดปกติควรรีบแก้ไข
[/quote]
แสดงว่าพัดลม Step2 ไม่ได้ใช้งานเลยเพราะปกติจะทำงานที่ 87-88 มีวิธีไหนที่แก้ปัญหาความร้อนได้ดีขนาดนี้ช่วยชี้แนะหน่อยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

www.winnerestateplus.com
ศูนย์รับฝากขาย จำนองบ้าน และที่ดิน
ขายง่าย ได้ไว.. รับขายฝากได้เงินเร็ว
Tel: 099-494-6599
สิงห์ภูธร
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 126


« ตอบ #25 เมื่อ: วันพุธที่ 21 เมษายน 2010 เวลา 13:53:42 »


ปรึกษาด้วยคน  405GRI วาง CIITRON 2.0 พี่ชาย(ช่างสมัครเล่น) ทำเอง  Sensor ความร้อนของเดิม แต่วาวล์น้ำติดมากับเครื่อง (ไม่ทราบว่าตั้งเปิดไว้ที่ความร้อนเท่าใหร่) เวลาวิ่งเกจความร้อนปกติอยู่แค่ 70 ไม่เกินนี้ จอดติดนานๆ ขึ้นไป 80 บ้าง ซึ่งผมว่ามันต่ำไปหน่อย อยากถามว่า แบบนี้วาวล์น้ำมันเปิดหรือเปล่า แล้วมันจะอันตรายต่อเครื่องหรือเปล่า   ช่างบางคนก็บอกว่าเมืองเราร้อนอยู่แล้ว วาวล์น้ำไม่จำเป็นต้องมี แนะนำให้ทะลวงวาวล์เลย ตกลกแบบใหนจะเหมาะสมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #26 เมื่อ: วันพุธที่ 21 เมษายน 2010 เวลา 14:39:43 »


ปรึกษาด้วยคน  405GRI วาง CIITRON 2.0 พี่ชาย(ช่างสมัครเล่น) ทำเอง  Sensor ความร้อนของเดิม แต่วาวล์น้ำติดมากับเครื่อง (ไม่ทราบว่าตั้งเปิดไว้ที่ความร้อนเท่าใหร่) เวลาวิ่งเกจความร้อนปกติอยู่แค่ 70 ไม่เกินนี้ จอดติดนานๆ ขึ้นไป 80 บ้าง ซึ่งผมว่ามันต่ำไปหน่อย อยากถามว่า แบบนี้วาวล์น้ำมันเปิดหรือเปล่า แล้วมันจะอันตรายต่อเครื่องหรือเปล่า   ช่างบางคนก็บอกว่าเมืองเราร้อนอยู่แล้ว วาวล์น้ำไม่จำเป็นต้องมี แนะนำให้ทะลวงวาวล์เลย ตกลกแบบใหนจะเหมาะสมครับ

อันดับแรกต้องดูว่า  ที่อยู่แค่ 70 นั้น  พัดลมสเต็ปสองทำงานหรือไม่ถ้าทำแสดงว่า เกจ์บอกระดับความร้อนเพี้ยน

วาวล์น้ำนั้นสำคัญไฉน  มันเป็นตัวที่รักษาระดับอุณหภูมิเครื่องไม่ให้เย็นเกินไป  ที่ช่างบอกว่าเมืองไทยเป็นเมืองร้อนนั้นก็จริง แต่ที่บอกว่าวาวล์น้ำไม่จำเป็นอันนี้ผมว่าไม่ค่อยจริงเท่าไหร่นะ เพราะหากอุณหภูมิเครื่องเกิน 82 องศา เจ้าวาวล์น้ำนี้ก็หมดหน้าที่ และเมื่ออุณหภูมิเครื่องลดลงมา(ถึงระดับไหนอันนี้ผมไม่ทราบครับ )  วาวล์น้ำก็จะปิด (ตรงนี้แหละมันจะทำหนาที่ของมันทันที) ปกติเวลาเครื่องเย็นมันจะปิดอยู่และเมื่ออุณหภูมิของน้ำที่วนในเครื่องมันมีอุณหภูมิสูงขึ้นจนถึงอุณหภูมิที่ร้อนเกินมันจึงเปิดทำงาน  แต่ถามว่าวาวล์น้ำมันจำเป็นไม๊(สำหรับเมืองร้อน)นั้น  ผมไม่ตอบ ผมถามกลับว่ามันจำเป็นอะไรที่จะไม่ใส่วาวล์น้ำ  ราคามันก็แค่ หลักร้อยบาท  หากระบบระบายความร้อนของคุณบกพร่องทำงานไม่เต็มที่ในจุดใดจุดหนึ่ง ต่อให้คุณถอดหรือใส่วาวล์น้ำ  ความร้อนก็เป็นปัญหาสำหรับคุณอยู่ดี   ผมว่าแก้ให้ถูกจุดดีกว่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เปี๊ยก&Snow
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,468



เว็บไซต์
« ตอบ #27 เมื่อ: วันพุธที่ 21 เมษายน 2010 เวลา 16:55:04 »


ใช่ครับวาล์วน้ำจะเปิดเมื่อ 82 องศา และจะปิดเมื่อความต่ำลง
จำเป็นหรือเปล่าไม่ทราบ แต่หากไม่จำเป็นวิศวกรฯออกรถยนต์เขาไม่น่าจะใส่เข้าไปนะ
สำหรับความร้อนที่ใช้รถแล้วขึ้นไม่ถึง 88 ผมว่าผิดปกติแต่ดีกับรถหรือเปล่าผมไม่ทราบ
เพราะว่าวาล์วน้ำเปิดที่ 82 พัดลม Step2 88 ตาม Spec ของ PG มัน
สูงกว่าหรือต่ำกว่าน่าจะผิดปกติ แต่ผิดปกติแล้วดีหรือเปล่าไม่แน่ใจเหมือนกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

www.winnerestateplus.com
ศูนย์รับฝากขาย จำนองบ้าน และที่ดิน
ขายง่าย ได้ไว.. รับขายฝากได้เงินเร็ว
Tel: 099-494-6599
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #28 เมื่อ: วันพุธที่ 21 เมษายน 2010 เวลา 21:12:43 »


ปัจจัย ในการฉีดน้ำมัน (พื้นฐาน) ของรถที่ใช้ระบบ ECU ในการควบคุมการจ่ายน้ำมัน

เซนเซอร์ที่วัด อุณหภูมิน้ำหล่อเย็น เป็น 1 ใน นั้น ครับ........... หนา บาง มันประมวลผลตามอุณหภูมิด้วย

และ การสึกหรอ ที่มากที่สุด ในทางทฤษฏี  คือช่วงที่เครื่องยังเย็น ผนังกระบอกสูบเย็น ( ช่วงที่น้ำออกท่อไอเสียนะ ) อย่างน้อย ก็น้ำมันเครื่องนี่หละ เสื่อมสภาพเร็วกว่าปกติ  เพราะมีละอองน้ำที่มันออกมาจากสมการเคมีในการเผาไหม้ ( จำไม่ได้ละ  ยาว )  ไปทำลายชั้นฟิลม์ของน้ำมันเครื่องลงไปผสมด้วย


พิมพ์เท่านี้พอ ให้คนเชี่ยวชาญกว่าไปต่อยอดอีกที


ปล. การเอาวาล์วน้ำออกแล้ว  ให้ระวังเวลาที่เครื่องร้อนจัดๆให้ดี  ท่อน้ำบายพาสบางเส้น น้ำจะไหลไปไม่ถูกทิศถูกทาง  กลายเป็น น้ำร้อนกับร้อน มาเจอกัน พาลจะทำให้ หม้อน้ำระบายไม่ทัน พอนานๆเข้า ฮีต .... 


 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #29 เมื่อ: วันพุธที่ 21 เมษายน 2010 เวลา 21:36:06 »


ขอบคุณทุก ๆ ความเห็นครับที่แลกเปลี่ยนประสบการณ์
ส่วนผมคิดว่าน่าจะเจอสาเหตุแล้วครับ คือพัดลมจังหวะ 2 มันทำบ้าง ไม่ทำบ้าง จึงระบายความร้อนไม่ทำ ไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะอะไร
แต่สงสัยว่าน้ำยาแอร์มันขาดครับ ตอนนี้ก็เลยแก้ขัดโดยต่อตรงจังหวะ 2 ตลอดไปก่อนเพราะยังไม่มีเวลาไปเช็คครับ และคิดว่าจะเพิ่มสวิตช์ความร้อนเข้าไปช่วยอีกแรงครับ ขอบคุณทุก ๆท่าน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โจ ( ABC )
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 593


« ตอบ #30 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 เมษายน 2010 เวลา 21:54:41 »


วันนี้ได้ไปรองวิชาที่ร้านโพธิ์ใบกุล ขอบอกว่าสุดยอดทั้งบริการและมารยาทดีเยี่ยมช่างเก่งมากเห็นเป็นเด็กหนุ่มๆไม่นึกว่าจะเก่งที่ไหนได้ถาม 2-3 คำก็รู้เลยว่าจะต้องเปลี่ยนหม้อน้ำเท่านั้นถึงจะหายพอทำเสร็จขับกลับบ้านระยะทาง 50 โล ความร้อนขึ้นไม่เกิน 75 สุดยอดจริงๆใครมีปัญหารองใช้บริการดู เจ้เจ้าของร้านก็เก่งรอบรู้เกี่ยวกับเปอร์โยดี  ผมเปลี่ยนหม้อน้ำ(405GRI )เป็นของไทยทำ ตามที่ร้านแนะนำ พูดได้คำเดียว
สุดยอดเลยไม่ต้องเสียวกับความร้อนอีกแล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โจ ( ABC )
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 593


« ตอบ #31 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 เมษายน 2010 เวลา 21:56:53 »


ลืมบอกไปก่อนเปลี่ยนความร้อน 100-110 ไปหาช่างเปอร์โยหลายท่านก็ไม่สามารถแก้ไขได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
taboy
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40


« ตอบ #32 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 เมษายน 2010 เวลา 03:16:54 »


  จากประสบการณ์ที่ใช้ peugeot มา ก็มีปัญหาความร้อนกับผมเป็นเพื่อนกันเลย แต่สุดท้ายผมก็เข้าใจปัญหานะครับ การระบายความร้อนไม่ดี นั้นหลักๆจะอยู่ที ระบบการไหลเวียนของน้ำ และก็พัดลมนะครับ หากแก้ได้และเข้าใจปัญหา ใครหน้าไหนที่ว่า เปอร์โยต์มีปัญหาความร้อน  สำหรับผมแล้วไม่ใช่หรอกครับ เราแก้ปัญหาไม่ถูกจุดน่ะครับ ความร้อนนี่อย่าปล่อยปัญหาไว้นานนะครับ จะเป็นตัวการบ่อนทำลาย นำมาซึ่งความเสียหายอีกหลายประการ ทุกวันนี้ วิ่งเร็วยังไงลากรอบแค่ไหนก็ไม่เคยเกิน 80 องศา เลยครับ ถ้ารถท่านมีปัญหาความร้อน มีจุดสังเกตุคือ รถท่านความร้อนจะป้วนเปี้ยนแถว 90 องศา หรือมากกว่า  อย่างนี้ถือว่าผิดปกติควรรีบแก้ไข
แสดงว่าพัดลม Step2 ไม่ได้ใช้งานเลยเพราะปกติจะทำงานที่ 87-88 มีวิธีไหนที่แก้ปัญหาความร้อนได้ดีขนาดนี้ช่วยชี้แนะหน่อยครับ
[/quote]

ผมติดตั้งเทอร์โมวาวล์ เซนเซอร์ที่ 80 องศา น่ะครับ จริงๆ สเต็ป 2 ก็ทำนะครับ พอความร้อนขึ้นเลย 80 ไป 81 ก็ทำแล้วครับ ถ้าได้หม้อน้ำเปลี่ยนใหม่มา จะดีมากครับ อุณหภูมิรักษาระดับได้ไว ก่อนนี้ มีปัญหาความร้อนมากๆ ก็อยู่ที่หม้อน้ำนี่หล่ะคับ ต้นตอปัญหาของจริง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
k.nimit
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 115


« ตอบ #33 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 เมษายน 2010 เวลา 10:27:16 »


ลืมบอกไปก่อนเปลี่ยนความร้อน 100-110 ไปหาช่างเปอร์โยหลายท่านก็ไม่สามารถแก้ไขได้

สรุปแล้วหม้อน้ำห้าง ราคา แปดพัน กว่า สำหรับเครื่อง sri 2.0 ติดตั้งเทอร์โมวาวล์ ที่หม้อน้ำได้ กับหม้อน้ำไทยทำ ห้าพันกว่าบาท  ซึ่งก็แก้ปัญหาเรื่องความร้อนได้ดี   แต่ใจจริงก็อยากจะใช้ของเดิม ๆ อยู่ หากของไทยทำแก้ไขปัญหาได้ดีก็เชียร์ด้วยคน  เพราะรถรุ่นใหม่ ๆ หม้อน้ำก็เป็นพลาสติก เหมือนกันหมดแล้ว ราคาก็แรงมาก หากเกิดปัญหาขึ้นมา
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เปี๊ยก&Snow
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,468



เว็บไซต์
« ตอบ #34 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 เมษายน 2010 เวลา 10:40:36 »


วันนี้ได้ไปรองวิชาที่ร้านโพธิ์ใบกุล ขอบอกว่าสุดยอดทั้งบริการและมารยาทดีเยี่ยมช่างเก่งมากเห็นเป็นเด็กหนุ่มๆไม่นึกว่าจะเก่งที่ไหนได้ถาม 2-3 คำก็รู้เลยว่าจะต้องเปลี่ยนหม้อน้ำเท่านั้นถึงจะหายพอทำเสร็จขับกลับบ้านระยะทาง 50 โล ความร้อนขึ้นไม่เกิน 75 สุดยอดจริงๆใครมีปัญหารองใช้บริการดู เจ้เจ้าของร้านก็เก่งรอบรู้เกี่ยวกับเปอร์โยดี  ผมเปลี่ยนหม้อน้ำ(405GRI )เป็นของไทยทำ ตามที่ร้านแนะนำ พูดได้คำเดียว
สุดยอดเลยไม่ต้องเสียวกับความร้อนอีกแล้ว
ร้านโพธิ์ใบกุล ตั้งอยู่ตรงไหนมีเบอร์ติดต่อหรือเปล่า เผื่อใช้บริการ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

www.winnerestateplus.com
ศูนย์รับฝากขาย จำนองบ้าน และที่ดิน
ขายง่าย ได้ไว.. รับขายฝากได้เงินเร็ว
Tel: 099-494-6599
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #35 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 เมษายน 2010 เวลา 11:49:24 »


แถวพระราม 4ครับ ติดกับปั๊มคาลเท็ก เลยทางขึ้นทางด่วนไปนิด แถวนั้นช่วงนี้เสื้อแดงแยะหรือเปล่าไม่รู้  แต่แน่ ถัดจากนั้นไปหน่อย คือสวนลุมมาก ๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
credor
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,293


เว็บไซต์
« ตอบ #36 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 เมษายน 2010 เวลา 14:33:02 »


ร้านโพธิ์ใบกุล มีเบอร์ติดต่อหรือเปล่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

โจ ( ABC )
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 593


« ตอบ #37 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 เมษายน 2010 เวลา 20:47:45 »


เบอร์โทร 02-2337958-9  ถ้าไปจากแยกวัดหัวลำโพ บนถนนพระราม 4 ให้มุ่งหน้าไปทางสถานีหัวลำโพ
จะผ่าน3แยกบรรทัดทอง ( นะจำชื่อไม่ )ไปประมาณ 3 ม.(แมวเดิน) จะเห็นปั้มน้ำมัน(แต่จำชื่อไม่ได้มีอยู่ปั้มเดียว )ติดกำแพงปั้มจะเป็นซอยกว้างเท่ารถวิ่งได้ 1คันครึ่ง ถ้าไปตอนกลางวันจะมีร้านขายข้าวแกงและมีรูปพระสมเด็จวัดระฆังแตกรายงาแขวนอยู่ในร้านขายข้าวแกงหัวมุนเป็นตึกแถวถ้าจำไม่ผิดเป็นตึกแถว3ห้อง
2ห้องแรกเป็นร้ารโพธิ์ใบกุลติกกันเป็นร้านประกอบรถ3ล้อเครื่องติดกันเป็นศาลแขวงปทุมวันและศาลแรงงาน ให้จอดรถหลังร้านในซอยร้านขายข้าวแกง (บรรยายเหมือนเป็นเจ้าของร้านเลย)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โจ ( ABC )
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 593


« ตอบ #38 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 เมษายน 2010 เวลา 20:53:15 »


ขออีกนิดก่อนไปควรโทรสอบถามก่อนนะว่าช่างว่างอยู่หรือไม่ถ้าคิดจะไปซ่อมหรือเปลี่ยนอะไหล่จะได้กะเวลาให้ช่างดำเนินการได้อย่างสะบายใจไม่กดดันเรื่องเวลางานจะได้ออกมาอย่างมีความสุขทั้ง 2 ฝ่าย
แนะอีกนิดถ้าไม่ใช้เวลานานนะให้ไปจอดในศาลปทุมวันก็ได้แต่ถ้ายามถามก็ให้บอกว่ามาติดต่อในศาล
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โจ ( ABC )
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 593


« ตอบ #39 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 เมษายน 2010 เวลา 21:01:07 »


ขออีรอบถ้าไปที่ร้านแล้วอย่างลืบจีบช่างไว้เผื่อต้องการใช้บริการในวันหยุดเนื่องจากช่างพักอยู่แถวประชาอุทิศ 90 ละแวกสุขสวัดิ์ จะรับงานพิเศษวันหยุด แถวอู่จำชื่อไม่ได้รินถนน3แยกบางปะกอกสุขสวัสดิ์          ล้วงความไม่ลับมาได้เท่านี้ที่เหลือหาเอาเองบ้างแล้วอย่างลืมบอกกันบ้างนะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!