คราวนี้ก็มาถึงเรื่องการตรวจว่ามันเสียหรือไม่นะครับ ก่อนที่จะแกะออกมาทำความสะอาด
อุปกรณ์
1 ถ่ายไฟฉายเหมือนคุณ GunGTi (xe_5)
2 ต้องมี Multimeter 1 ตัวครับ
อันดับแรกครับ ให้ มอเตอร์รอบเดินเบา ยืดให้สุดๆๆ ก่อนครับ
ตอนนี้ให้เอา multimeter โดยปรับไปที่สามารถวัดความต้านทานได้ คือวัด โอห์มนะครับ
วัดที่ขา switch sensor to ECU นะครับ
ตอนนี้ไฟต้องไม่ผ่านครับผ่านครับ ไฟจะผ่านได้ต่อเมื่อเรากดตรงปลายของขายื่นนะครับ ที่มีสปริงอยู่
ถ้ากดแล้วไฟไม่ผ่านแสดงว่า หน้า contact สกปรกครับ
อันดับที่ 2 ครับ ให้มอเตอร์รอบเดินเบาหดให้สุดครับ โดยกลับขั้วการจ่ายไฟ ให้มอเตอร์หมุนย้อนนะครับ
ตอนนี้ไฟต้องผ่านครับ แล้วต้องผ่านตลอดด้วยครับ ถ้าไฟไม่ผ่านแสดงว่า หน้า contact สกปรกครับ
ขั้นตอนการแกะ ไม่ยากครับ ต้องมีฝีมือหน่อยครับ ถ้าไม่มีฝีมือ ก็แกะสลักทิ้ง หักทิ้งให้หมดเลยก็ได้ครับ
เพราะถึงเวลามันจะโดนยึดโดนน๊อตอยู่แล้วนะครับ (ผมใช้วิธีนี้ เพราะรู้ว่า ต้องแกะบ่อยๆๆ เลยหักทิ้งเรียบเลย ก๊ากๆๆ)
แกะออกมาก็จะเหมือนในกระทู้นี้นะครับ
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=3265.0