panom
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 45
|
|
« เมื่อ: วันอังคารที่ 11 มีนาคม 2008 เวลา 19:48:47 » |
|
เพื่อนจะขายซองเทียร์ให้ สภาพยังแจ๋ว แต่ยังไม่ได้ทดรองขับ เลยไม่รู้สภาพเป็นอย่างไร แต่เห็นแล้วชอบมาก อยากได้ไว้ใช้อีกคัน อยากทราบข้อดีข้อเสียหน่อยครับ ท่านใดพอจะมีรายละเอียดหรือเคยใช้บ้างครับ อะไหล่ใช้ร่วมกับเปอร์โยได้ไหม เช่นเครื่อง ช่วงล่าง ขอความมั่นใจหน่อยครับ
|
|
|
|
405 GR
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 11 มีนาคม 2008 เวลา 20:03:09 » |
|
http://www.citroenthai.org/ไปเว็บนี้ซี่ เขาพูดกันเรื่องซีตรองสารพัด อะไหล่ซองเทีย กับ เปอร์โยต์ 405SRI ช่วงล่างน่าจะคนละระบบ แต่อะไหล่เครื่องยนต์ เกิน 95%ใช้กันได้ รวมทั้งเกียร 4HP14 ก็ลูกเดียวกัน ส่วนอื่นๆมันคล้ายกันอีกหลายส่วนเช่นระบบไฟฟ้า แต่ ตัวถังและช่วงล่างไม่น่าจะเหมือนกันหรือใช้แทนกันไม่ได้
|
|
|
|
|
intra
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 11 มีนาคม 2008 เวลา 20:27:23 » |
|
ซองเทียปีไหนครับ อะไหล่เครื่องยนต์ ตัวเดียว กับ 405 SRI ช่วงล่างคล้ายกัน มีระบบไฮโดรลิคมาเพิ่มเท่านั้น ข้อดีคือมันนุ่ม ถ้าไฮโดรลิคสมบูรณ์ ข้อเสียคือ ต้องหมั่นดูแลมันให้ดี อย่าให้ปั้มรั่ว แต่ถ้ารั่วก็มีชุดซ่อมขาย อะไหล่ว่าไปแล้วก็ไม่ได้แพงอะไรมากหรอกครับ น้ำมันไฮโดรลิค มีใช้ 2 ยี่ห้อ คือ โทเทล กับ เบนดิค ศูนย์ขายรวมแวต 1 ลิตร 407 บาท เอกชัย 200 โทเทล 210 ศูนย์ใช้ โทเทล ยังไงลองถาม คุณ ศิวพงษ์ ดูก็ได้ เขาเคยใช้อยู่ ส่วนผมเคยขับแต่ไม่เคยใช้ ผมใช้แต่ BX 16 RS อะไหล่ไม่แพง ชุดซ่อมไฮโดรลิค BX 1700 บาท ยางหุ้มเพลาตัวนอกซ้าย 200 ตัวใน 220 ตุ้มลูกละ 1,700 ที่ซื้อ BX มาก็กะว่าจะเอามาเก๊งกำไรในอนาคตน่ะครับ แบบว่า พอเป็นรถคลาสสิค ราคามันจะไหลขึ้นไปใหม่ ซื้อมา 55,000 บาท วิ่งไป 11x,xxx กิโล รถปี 85 เจ้าของจอดมากกว่าใช้ วิ่งไป-กลับ ร้านทองกับบ้านพัก 5 กิโล ตอนนี้ก็ค่อยๆปั้นมันอยู่ จะทำรีคอนดิชั่นแบบคุณ ชลธี น่ะครับ ยังไงไปเวบ ซีตรองก็ได้ แต่คุ้นๆว่าเคยไปโพสถามแล้วนี่ครับ
|
|
|
|
kriengsak thamcharoen
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 24
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 11 มีนาคม 2008 เวลา 22:08:21 » |
|
centia if hydrolic system spoil have to pay about 50,000bhts sir. from kriengsak/205/309/306
|
|
|
|
siwapong
205 CTi เปิดประทุน จ้ะ
สิงห์มัธยม
ออฟไลน์
กระทู้: 178
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 12 มีนาคม 2008 เวลา 00:27:15 » |
|
มาตอบซะหน่อย เคยใช้ตัว Xantia 16V ครับ ตอนนี้แขวน LHM แล้ว (จริงๆ อยากใช้คำว่า "แขวนตุ้ม" แต่มันแหม่งๆ เลยไม่เอาดีกว่า) ต่อไปนี้เป็นเพียงความเห็นส่วนตัวนะครับ Xantia เป็นรถที่มีบุคลิกเฉพาะตัวสูง ควรอย่างยิ่งที่จะลองขับนานๆ หรือไกลๆ แบบ test drive ก่อนที่จะควักกระเป๋าซื้อ ผมไม่ชอบช่วงล่างระบบนี้เวลากระโดดคอสะพานที่ความเร็วสูง หรือเข้าโค้งแรงๆ เพราะรู้สีกว่ามันโคลง เนื่องจากเคยชินกับระบบสปริง แต่ถ้าชอบนุ่มนวล ขับรถสุภาพเรียบร้อย และมีงบซ่อมเชียร์เลยครับ ถ้าคนชอบจะชอบแบบหลงใหลเลยละ เดาว่าผู้ถามคงใช้หรือเคยใช้ PUG นะครับ อะไหล่หลายตัวใช้ร่วมกันถูกต้องแล้วครับ ลองได้ครับไม่น่ากลัวอะไร ถ้าใช้ไปสักพักไม่ชอบใจก็ปล่อยต่อ ผมชอบลองครับ ทั้งครัวซอง ทั้งปลาดิบ กินได้หมด แต่เข็ดจริงๆ กับครัวซองยี่ห้อ RNO21 รถเค้าดีจริงแต่ซ่อมแล้วจุกครับ แทบหมดตัว รถขนาดกลางของซีตรองมีการออกแบบส่วนประกอบตัวถังประณีต แข็งแรง ประกอบเนี้ยบ วัสดุที่ใช้ในห้องโดยสารและห้องเก็บสัมภาระด้านหลังดีกว่ารถขนาดกลางของเปอโยต์ อะไหล่ถ้าเป็นชิ้นที่ใช้ร่วมกันทั้งสองยี่ห้อ ของซีตรองแพงกว่านะครับ สุดท้ายอยากแนะนำว่า หาอู่คู่ใจให้เจอก่อนซื้อก็ดี เพราะอู่ PG ไม่ค่อยรับซ่อม CT และอ่านเว็บชมรม CT มากๆ จะประหยัดเงินซ่อมบำรุงได้มาก
|
โตขึ้นเราจะเป็น 207cc อิอิ
|
|
|
intra
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 12 มีนาคม 2008 เวลา 00:57:53 » |
|
สนับสนุน คุณ siwapong ด้วยครับ ผมมี BX สบายใจอย่าง ตรงที่ อะไหล่ถูกกว่า xantia อย่างว่านะ รถมันคนละรุ่นกัน ยังไงลองขับดูก่อนนะครับ ยิ่งเป็นรถเพื่อน ถ้าคุยได้ ลองยืมใช้ซัก 1 เดือน ถ้าชอบค่อยว่ากันครับ ( peugeot - citroen ยังไงก็มีที่มาจากแหล่งเดียวกัน ไม่น่ากลัวมากหรอกครับ )
|
|
|
|
intra
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 12 มีนาคม 2008 เวลา 01:07:01 » |
|
คุณ siwapong R21 มันทำให้จุกเลยเหรอ ถ้าสายนั้นมาอ่านเจอ สงสัยเขาคงบอกว่า ไปซ่อมที่ไหนมา ( สงสัยไปซ่อม ช่างตี๋ ) ขอแซวหน่อยนะ อย่าว่ากัน เห็นสายนั้นเขาชอบแซวช่างตี๋ เหมือนกัน
|
|
|
|
wut405
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 12 มีนาคม 2008 เวลา 10:44:41 » |
|
ผนเคยใช้ BX 16 RS ตอนเป็นพนักงานของที่นั้น ยอมรับครับว่าใช้ดี แต่ค่าซ่อมก็ไม่ใช่น้อยๆ ขนาดพนักงานได้ส่วนลด 50% ของราคาอะไหล่และค่าซ่อม ผมยังกระเป๋าแห้งเลย แต่ถึงยังนั้นมันก็ซ่อมทีเดียวจบ ถ้าซ่อมถูกจุด ส่วนใหญ่ถ้าเปลี่ยนท่อ ยางไฮโดลิก และตุ้ม ดิรองเตอร์ ท่อยางไหลกลับ ตรงล้อหน้า แล้ว ส่วนใหญ่จะใช้ยาว ไม่ต่ำกว่า 5 ปี ถ้าคุณมี PG อยู่แล้วคันหนึ่ง แล้วคุณจะซื้อ xantia เป็นคันที่ สอง ซื้อมาใช้ได้เลยครับ แต่ถ้าจะขาย PG แล้วไปเอา xantia มาใช้เป็นรถคันเดียวของบ้าน ผมไม่อยากแนะนำครับ เพราะ PG ก็หาช่างซ่อมยากอยู่แล้ว ถ้าเป็น xantia ไม่ต้องพูดถึง ยากยิ่งกว่า แต่ถ้ามีอู่ประจำ ช่างไว้ใจได้ รถเสียที่ได้ ตามไปช่วยได้ ก็ใช้ได้เลยครับ
|
กำลังไหนจะ เท่า กำลังใจ กำลังใจ สำคัญที่สุด
|
|
|
ภณ(PON)
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 12 มีนาคม 2008 เวลา 13:17:58 » |
|
น่าใช้ครับ รถดีนะครับ
|
|
|
|
panom
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 45
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 12 มีนาคม 2008 เวลา 18:50:36 » |
|
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำของทุกท่านครับ ที่เว็ปซีตรองผมก็เป็นสมาชิกอยู่ด้วย ที่โพสนี่ก็เพื่อความมั่นใจครับ อยากฟังความคิดเห็นของท่านสมาชิกหลายๆท่านด้วยครับ ตอนนี้ผมใช้ 405 GR อยู่ แต่อยากจะมีคู่เหมือน แต่ยังแหยงๆอยู่เพราะระบบซีตรองทันสมัยเกินไป เข้าอู่ไหนก็ส่ายหน้ากันหมด แม้แต่อู่ที่ผมเป็นขาประจำอยู่ก็ยังไม่อยากให้ผมไปยุ่งเลย แต่เห็นราคาและรูปร่างแล้วน้ำลายหกครับ ทดรองขับแล้วเครื่อง และช่วงล่างยังนิ๊งอยู่ เพื่อนจะขายให้ 100,000 บาท รถปี 1995 ภายในแจ๋วภายนอกต้องเก็บสีนิดหน่อย สรุปผมเป็นเจ้าของเรียบร้อยแล้ว วางมัดจำไป 50,000 บาท
|
|
|
|
pui 190E
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 18
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: วันพุธที่ 12 มีนาคม 2008 เวลา 22:58:28 » |
|
ผมเคยใช้ทั้ง BX16 และXANTIA ต้องยอมรับว่า XANTIA ดีกว่าจริงๆ และที่ผมใช้อยู่ไม่เคยต้องนำรถเข้าศูนย์เลย มีแต่เข้าไปมี่ศูนย์หัลำโพงเพื่อซื้ออะไหล่เท่านั้น ก็เพราะผมซ่อมเองครับ แต่ชอบใจ CITROEN ที่ว่าเมื่อแก้ไขระบบHYDRAU PNUEMATIC ไม่ได้ก็โทรศัพท์ไปถามที่ฝ่ายเทคนิคครับ เขาจะบอกหมดเลยแบบไม่มีการปิดบัง เทียบกับศูนย์เทคนิคของ VW ,AUDI ,TOYOTA เหล่านี้จะไม่ยอมบอกเลย จะให้เอารถเข้าศูนย์อย่างเดียว เคยขับXANTIA ไปเที่ยวกระบี่ ขากลับวิ่งเข้าเส้นBY PASS ถึงสุราษฎร์ ใช้เวลาแค่ชั่วโมงครึ่ง เหยียบ เกือบ 200 กม/ชม. สมาชิกที่นั่งมาด้วยหลับสนิทแทบไม่รู้เลยว่าวิ่งเร็ว ตอนนี้อำลา CITROEN แล้วหันมาคบ MERCEDES W124 E200 และ W201 190E และค่ายฝรั่งเศสอย่าง PEUGEOT 406 EA 9 บอกได้เลยว่าไม่มีความจุกจิกกวนใจเลย ใช้งานแบบเช้าไป เย็นกลับได้ดีมาก บางท่านอาจสงสัยว่าทำไมใช้แต่รถยุโรปทั้งที่ตัวผมเองเป็นหัวหน้าช่างอยู่ NISSAN คำตอบมีอยู่ใน web.นี้อยู่แล้วครับ
|
|
|
|
siwapong
205 CTi เปิดประทุน จ้ะ
สิงห์มัธยม
ออฟไลน์
กระทู้: 178
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: วันพุธที่ 12 มีนาคม 2008 เวลา 23:44:08 » |
|
แหม จขกท ซื้อซะแล้ว ลืมเตือนไปครับว่าอย่าไปเล่น Xantia รุ่นแรกๆ (ที่จอดแล้วเตี้ย และล้อแม็ก 14 นิ้ว) นะครับ ระบบมันยังไม่ทันสมัย พูดแล้วคิดถึงคันเก่าเหมือนกันนะ ทั้ง BX16GTi ทั้ง Xantia ที่ผมขายไป ผมชอบอารมณ์ที่ยกสูงลุยน้ำท่วมน่ะครับ มันเท่ห์ได้ใจจริงๆ
|
โตขึ้นเราจะเป็น 207cc อิอิ
|
|
|
siwapong
205 CTi เปิดประทุน จ้ะ
สิงห์มัธยม
ออฟไลน์
กระทู้: 178
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: วันพุธที่ 12 มีนาคม 2008 เวลา 23:50:39 » |
|
คุณ siwapong R21 มันทำให้จุกเลยเหรอ ถ้าสายนั้นมาอ่านเจอ สงสัยเขาคงบอกว่า ไปซ่อมที่ไหนมา ( สงสัยไปซ่อม ช่างตี๋ ) ขอแซวหน่อยนะ อย่าว่ากัน เห็นสายนั้นเขาชอบแซวช่างตี๋ เหมือนกัน
จุกครับ ซื้อแปดหมื่น สองเดือนแรกซ่อมไปแปดหมื่น เกียร์ยังรวนเหมือนเดิม กิน ENO ไปหลายซองยังไม่หายจุก ผมเลยขายทิ้งไปห้าหมื่น ผมซ่อมหลายที่ครับ ทั้งช่างตี๋ ช่างเฮีย ช่างกู๋ ช่างแปะ.........
|
โตขึ้นเราจะเป็น 207cc อิอิ
|
|
|
old-big
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 13 มีนาคม 2008 เวลา 08:35:22 » |
|
รถ Xatia มีหลายรุ่นที่เข้ามาในไทยครับ ส่วนใหญ่ 8 วาวล์ เครื่องเดียวกับ 405 Sri และมีรุ่น 16 วาวล์ เครื่อง XU รุ่นเดียวกับ S16 แต่ช่วงล่างต่างกันลิบลับมันคนละระบบเลยกับเปอร์โยต์ Xatia รุ่นที่นำเข้ามาครั้งแรกปี 94 ปัญหามหาศาลลูกค้าด่ากันเละ เพรื่องระบบแอร์แก้ไม่ตก ช่วงล่างเป็นแบบกลไกในการควบคุมแรงดันไฮดรอนิวเมตริกถ้าวาวล์ดีท่อไม่ตัน ลูกสูบของปั๊มดี ก็ไม่มีปัญหา คนใช้ซีตรองเขามีวิธีดูเบื้องต้นเรื่องระบบไฮดรอนิวเมตริก พอมาเป็นรุ่น ปี 95 ขึ้นไปไม่มีคนบ่นเรื่องปัญหาต่างๆ แถมช่วงล่างดูเหมือนเดิม แต่เพิ่ม ตุ้มกลาง 1 ตุ้ม ทำให้เวลาจอด รถจะไม่หมอบราบกับพื้น ติดเครื่องปั๊บวิ่งได้เลย แล้วมีแอร์แบ๊กให้ด้วยรุ่นนี้ รุ่นสุดท้ายที่เลหลัง พร้อม 405 Sri ขายเทกระจาดล๊อตเดียวกัน ซึ่งผมพลาดล๊อตนั้น จนมาติดอยู่กับเปอร์โยต์จนปัจจุบัน คือ ปี 1999 ขายแค่ 9 แสนจากรถราคา 1.3 ล้าน 405 Sri ราคา 7.5 แสน จาก 9 แสนกว่า รถรุ่นที่เทกระจาดจะเป็นเบาะผ้ากำมะหยี่แบบเมืองนอก แต่รถ 1.3 ล้านจะเป้นเบาะหนังแท้ นอกนั้นเหมือนกันหมด Xatia Activa 16 valves ซึ่งเป้นรุ่นพิเศษ เหนือชั้นกว่า Xatia รุ่นธรรมดามากทุกอย่างอิเล็คทรอนิคหมดระบบแบบเดียวกับ XM 16 Vales ที่ราคาต่างกันครึ่งล้าน รุ่นหายากยิ่งกว่างมเข็มในมหาสมุทร ที่นำเข้ามาผมเห็นแค่คันเดียวนะจากโชว์รูม หัวลำโพง ที่ขายได้จริงๆไม่รู้เท่าไหร่ ราคาตอนนั้น 1.5 ล้านขึ้น ปี 1999 เป้นปีที่ผมผิดหวังมากพลาด 2 ครั้ง Xatia จาก โชว์รูม พระราม 9 และ Peugeot 306 S16 จาก โชว์รูม ประดิฐพัศ ราคาแค่ 9 แสนทั้งสองรุ่น ผมมาได้ Sri ราคา 7.5 แสน (เงินสดนะ ถ้าผ่อนดอก 2%)พร้อมของแถมบานตะโก้ แต่ถือว่าโชคดีไม่ไปซื้อ 306 Xri ราคา 7 แสนต้นๆเหมือนกัน เทกระจาดที่โชว์รูมเบ็นซ์ วิภาวดี เห้นว่าล๊อตเดียวร่วมร้อยคัน ขายพรึบเลย โชว์รูมนั้นไปเหมายกล๊อตมาจากยนตกิจ 306 ยกล๊อต พอเหมาเสร็จ ยนตกิจ หักเลย โดยดั๊มราคา Sri ในค่ายในราคาเดียวกับ 306 ใครได้รถราคาถูกช่วงนั้นมั่งครับ ปี 1999 เมื่อไหร่ยนตกิจจะเทกระจาดอีกนะ จะ ซ้อน CC มานั่งเลยมั่ง
|
|
|
|
tata shop
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 13 มีนาคม 2008 เวลา 09:45:32 » |
|
คุณ siwapong R21 มันทำให้จุกเลยเหรอ ถ้าสายนั้นมาอ่านเจอ สงสัยเขาคงบอกว่า ไปซ่อมที่ไหนมา ( สงสัยไปซ่อม ช่างตี๋ ) ขอแซวหน่อยนะ อย่าว่ากัน เห็นสายนั้นเขาชอบแซวช่างตี๋ เหมือนกัน
จุกครับ ซื้อแปดหมื่น สองเดือนแรกซ่อมไปแปดหมื่น เกียร์ยังรวนเหมือนเดิม กิน ENO ไปหลายซองยังไม่หายจุก ผมเลยขายทิ้งไปห้าหมื่น ผมซ่อมหลายที่ครับ ทั้งช่างตี๋ ช่างเฮีย ช่างกู๋ ช่างแปะ......... ลองอู่ช่างเถอะ หรือหนักๆก็อู่ช่างแมง(มีไม้เอกด้วย)หรือยัง
|
|
|
|
j17
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 13 มีนาคม 2008 เวลา 10:11:12 » |
|
ผมขอแย้งคุณ siwapong ครับ เข้าใจว่าเป็นความเห็นส่วนตัว แต่ที่ไม่เข้าใจคือ ทำไมมันค้านกับผมราวฟ้ากับดินขนาดนั้น ถ้าเป็นตัวอื่นผมยังพอว่าใช่นะ (cx, bx หรือ xantia 8v) แต่ถ้าเป็นตัวที่ใช้ช่วงล่าง ไฮแดร็กทีฟ 2 (ซองเทีย 16 v) ผมล่ะแปลกใจจัง ไม่ทราบมันสมบูรณ์ดีรึป่าวครับ ในห้วง 3 ปีมานี้ ผมใช้ opel omega citroen xantia 16 v bmw 525 i รวมทั้งได้ใช้งาน 605 sri อยู่บ่อยๆ ผมบอกได้เลยครับ ว่า เจ้าซองเทียคันนี้มีช่วงล่างที่ไม่แพ้ใครเลย ฟิลลิ่งดีมาก ถึงมากที่สุดด้วย (ยิ่งเร็วยิ่งนิ่งออกกระด้างบางครั้งตามสภาพถนนซึ่งมันอ่านมาและยัดโปรแกรมให้) ทั้งๆ ที่ ซองเทียเป็นรถเล็ก อาจจะเพราะระบบช่วงล่างที่มีชีวิต (ไฮดรอนิวแมติก) และมีระบบอิเลกทรอนิกส์ ที่แสนรู้ควบคุมอีกที (ไฮแดร็กทีฟ) ทำให้มันนุ่มเวลาใช้งานปกติ ซับแรงกระแทกจากผิวการจราจรได้ดี และจะเฟิร์มขึ้นเรื่อยๆ ตามความเร็ว หรือสภาพถนน ผมขับ 140 รู้สึกช่วงล่างมันแข็งกว่ารถทั้งหมดตามที่ผมบอกมา ดังนั้นผมจึงบอกว่างงมากๆ ที่มันโคลงในโค้ง หรือลงคอสะพานแล้วเป๋ รถทั่วไป (ผมขับไม่ค่อยชอบเบรค ไม่ว่าโค้ง หรือสะพานเพราะขี้เกียจปั้นความเร็วขึ้นมาใหม่) จะรู้สึกวูบเวลาลงสะพานที่ความเร็วสูง ยกเว้นซีตรอง โดยเฉพาะช่วงล่างไฮแดร็กทีฟ อย่าว่าแต่มีอาการเป๋หรือยันเลย ความรู้สึกเสียววูบๆ เวลาลงสะพานยังไม่มีเลย (ช่วงลง ช่วงล่างมันจะดันรถให้ลอยและค่อยๆ ยุบลง ไม่ปล่อยตกลงกระแทกเหมือนรถทั่วไป) เดือน พ.ค.ปี 50 ผมขับซองเทีย ไปสระบุรี เส้นทางพหลโยธิน ช่วงแยกพุแค ตัดผ่านไปเพชรบูรณ์ ติดไฟแดง พอไฟเขียวผมก็ขับออกเรื่อยๆ ปรากฏว่า คัมรี่ตัวปัจจุบัน ขับคู่มากับผม จะแซงก็ไม่แซง ผมรำคาญเลยเร่งเครื่อง ปรากฏว่าเค้าก็เร่ง ผมกดเลย ตั้งแต่เกียร์ 3 เปลี่ยนที่ 6000+ รอบ ความเร็วขึ้นมา 140+ เค้าถึงไม่ตาม พอมาอีกนิดเจอซีรี่ส์ 3 ไม่ทราบว่าตัวไหน 318 320 หรือ 325 (e36) รู้แต่ว่าเค้าไล่เรา เกียร์ 4 ที่ 160 เข้าเกียร์ 5 มองกระจกหลัง ไม่มีใครตามแล้ว ความเร็วอยู่ที่ 180 (ยังไม่หมด กดได้อีกเยอะ แต่สภาพถนนไม่อำนวยและใช้ lpg รู้สึกมันจะป้อนแก็สไม่ทัน) แล้วผมก็เหมือนฝันร้าย เจอถนนเสีย เป็นรอนคลื่น ไม่รู้ทำไง ตั้งสติจับพวงมาลัยให้มั่นคง แต่ไม่เบรค แค่ยกคันเร่ง ขับผ่านช่วงคลื่น มันมีอาการกระโดดเป็นกบเลย แต่ไม่มีออกนอกแทร็คซักนิด ยังคงพุ่งตรงไปข้างหน้า ในลักษณะมั่นคงมากๆ ที่เล่ามานี่ ถ้ามันโคลงในโค้ง (ที่ผมเจอมาแย่กว่าโคลงในโค้งอีก) วันนั้นผมคงเอาชีวิตไม่รอดแน่ๆ ครับ กับความเร็ว 170+ ในรอนคลื่นของผิวถนนแบบนั้น
|
|
|
|
siwapong
205 CTi เปิดประทุน จ้ะ
สิงห์มัธยม
ออฟไลน์
กระทู้: 178
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 13 มีนาคม 2008 เวลา 20:19:34 » |
|
ขยายความเพิ่มครับ ซองเทียมันโดดคอสะพานไม่มีปัญหาเรื่องเป๋ครับ แต่ที่ผมไม่ชอบคือก้นกระแทก อัดตุ้มแข็งมากแล้วก็ไม่หาย และผมไม่ได้หมายความว่ามันโคลงในโค้งครับ แต่พวงมาลัยมันเบามากจนช่วงหักพวงมาลัยจังหวะแรกเพื่อเข้าโค้งผมมักจะหมุนวงพวงมาลัยมากเกินไปและต้องหมุนคืนทำให้รู้สึกโคลงครับ
|
โตขึ้นเราจะเป็น 207cc อิอิ
|
|
|
sammy123
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 35
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 16 มีนาคม 2008 เวลา 05:02:27 » |
|
คุณ siwawong ผมมาช่วยคุณ J17 ว่าระบบไฮของรถคุณคงไม่สมบูรณ์มากกว่า อย่าไปว่าแต่ รุ่น 16 v เลย bx cx ถ้าระบบสมบุรณ์ และความสูงถูกต้อง เวลาลงคอสะพาน หรือ โค้งคุณเหยีบส่งได้เลยคับไม่มีอาการหวิวหรอกขอยืนยัน ผมมีทั้ง xantia bx cx 405 ส่วนระบบไอ ปี94 หรือ 95 ขึ้นไปที่เป็น 8 vale โดยทางเทคนิก เป็นแบบเดียวกันคับ แค่ 95 ขึ้นไปมีกันยุบ ซึ่งไม่เหมื่อนใน 16 v เป็นระบบที่ทันสมัยกว่าคือกึ่งไฟฟ้า ใน s class เป็นระบบไฟฟ้าหมด
|
|
|
|
wut405
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 16 มีนาคม 2008 เวลา 09:49:24 » |
|
เข้ามาคุยนิดหนึ่งนะครับ ซองเทียร์ ตัวที่เวลาจอดแล้วไม่ยุบตัว มันจะมีตัวกันน้ำมัน ไฮโดลิค ไหลย้อนกลับ จึงทำให้เวลาจอดแล้วไม่ยุบตัว ถ้าตัวนี้เสีย มันก็จะยุบเหมือนตัวเก่าครับ ส่วนตัวเอง เคยขับ ตั้งแต่ ป้ายแดง เพราะเป็นรถลูกค้า เอาไปส่งให้เขา ผมเจอคอสะพาน ผมจะขับรวบคอสะพานไปเลย แทบไม่รู้สึกว่ามันกระโดกกระเดกเอะไรครับ เข้ามายืนยันว่า คอสะพาน คืออาหารหวานของ ซองเทียร์ ครับ
|
กำลังไหนจะ เท่า กำลังใจ กำลังใจ สำคัญที่สุด
|
|
|
siwapong
205 CTi เปิดประทุน จ้ะ
สิงห์มัธยม
ออฟไลน์
กระทู้: 178
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 23 มีนาคม 2008 เวลา 16:21:22 » |
|
โอ้ .... จริงหรือนี่ ขายไปซะแร้ว ไม่เป็นไร ไว้หา Xantia มาขับใหม่แล้วจะมาบอกนะครับว่าเฟิร์มจิงมั้ย
|
โตขึ้นเราจะเป็น 207cc อิอิ
|
|
|
blue dragon
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 13:08:01 » |
|
เห็นในเวปซีตรองรุ่นนี้(ซองเทีย)มีคนหาอยู่นะ
|
|
|
|
credor
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 16:14:00 » |
|
กระทู้นี้ตั้งแต่ปี 2008 แล้วครับ
|
|
|
|
blue dragon
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 20:03:58 » |
|
กระทู้นี้ตั้งแต่ปี 2008 แล้วครับ
ผมใช้อยู่สำหรับรุ่นนี้ กำลังหาให้เพื่อนอยู่ อีกคัน
|
|
|
|
|