ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอังคารที่ 28 มกราคม 2025 เวลา 11:15:15

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  วิ่ง 160 170 แช่ยาวๆความร้อนขึ้นเท่าไหร่กันบ้าง
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: วิ่ง 160 170 แช่ยาวๆความร้อนขึ้นเท่าไหร่กันบ้าง  (อ่าน 2743 ครั้ง)
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« เมื่อ: วันอังคารที่ 17 พฤศจิกายน 2009 เวลา 18:19:15 »


ผมวิ่งแช่ยาวบนมอเตอร์เวย์ จากชลบุรีไปสุวรรณภูมิ ขึ้นมาประมาณเกือบ 95  จะกดต่อไปซัก 180 อีกก็ทำท่าจะเกิน 95 เลยลดความเร็วลงมาเหลือ 140 ความร้อนก็ลงมา 85 ตามปรกติ  ไม่รู้ว่าของคนอื่นแช่ยาวๆแบบนี้ขึ้นเท่าไหร่กันครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 17 พฤศจิกายน 2009 เวลา 18:34:46 »


ตอนไม่เปลี่ยนหม้อน้ำแบบนี้เลยครับ

หลังเปลี่ยน 90 ตลอด ไม่เคยสูงกว่านั้น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 17 พฤศจิกายน 2009 เวลา 19:07:30 »


หม้อน้ำทองแดง 2 ช่อง ไม่ตัน น้ำข้างใน สีเขียวๆ ยี่ห้อ Wurth ผสมตามอัตราส่วน ใช้ LPG หัวฉีด จูนเอง ........

ขับแช่ 180-190 ยาวๆ เกียร์ 5 รอบอยู่แถวๆ 5000 รอบ/นาที   ระยะทางที่แช่ ก็ราวๆ 40 กว่าๆ กม. จากบางนา ไปถึงทางลงบางปะกง  เวลาที่แช่ ราวๆ 15 นาที    ใช้เส้นทางเดียวกัน รวมถึง บูรพาวิถีด้วย  ความร้อนจะไม่เคยเกิน 90 องศา ครับ  ( ลองหลังจูนแก๊ส รอบล่าสุด ) 





แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
owen
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 638



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 17 พฤศจิกายน 2009 เวลา 19:25:20 »


ผมว่าตัวแปรคืออุณหภูมิภายนอกครับ ว่าร้อนประมาณไหน แต่จะ 90 - 95 ก็ สบายๆครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
G.nut
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 101



« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 17 พฤศจิกายน 2009 เวลา 21:31:44 »


ของผม หม้อน้ำทองแดง 3 ช่อง เหยียบ 160-200 กว่าๆ น้ำเต็ม ประมาณ 80-85 ครับ
ถ้าอากาศร้อนจัดๆ ไม่เกิน 90

ประสบการณ์ ราวๆ 3 วันที่ผ่านมา อากาศ ครึ้มฟ้าครึ้มฝน
แช่ๆ ระดับ 190+ นานสุด ครั้งละไม่เกิน 3 นาที ราวๆ 82  (กลัวรถ + เจ้าหน้าที่)

จอดนิ่งๆ อุณหภูมิเฉลี่ยยังสูงกว่าเลย
แต่ก่อนเจอปัญหาอุณหภูมิสูงตลอด เช็คหม้อน้ำ วาล์วน้ำ ฝาหม้อน้ำ เอามืออังๆ ก็ไม่ได้ร้อนไรหนักหนา เลยสลับกับsensorเครื่องเก่า tempลงเลย

ปล.ทั้งหมดนี้วิ่งแก๊สครับ เคยจูนไม่ดี อุณหภูมิเพิ่มขึ้นอีกจากที่ควร ราวๆ 5C
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ความคิดเห็นส่วนตัว โปรดใช้วิจารณณาณในการรับชม
ห้ามดื่มเกินวันละ2ขวด โปรด!@#$%^&*()_+ทุกครั้ง...
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 17 พฤศจิกายน 2009 เวลา 22:33:55 »


ของผมยาวๆแล้ว 70 - 80 ครับ ขึ้นลงอยู่ช่วงนี้
แต่ตอนนี้เข็มความร้อนเสียเสียแล้ว

ขึ้นมัน 90 - 95 ตลอดเลย
ทั้งที่ยังเอามือจับหม้อน้ำได้

เซ็งครับ ขี้เกียจซ่อมแล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Racing
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 17 พฤศจิกายน 2009 เวลา 22:54:31 »


แหม พวกพี่ๆ แรงๆทั้งน้านนนน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤศจิกายน 2009 เวลา 21:38:23 »


ล้างหม้อน้ำแล้วครับตะกอนเพียบ  วันนี้วิ่งเส้นทางเดิม 180++ (ยกเว้นตอนโดดคอสะพานนะ ) ความร้อน ไม่เกิน85 แจ๋วจริงวิ่งสบาย

แหม พวกพี่ๆ แรงๆทั้งน้านนนน

มันเก่าแล้วครับ ต้องวิ่งหน่อย ไม่งั้นเดี๋ยวพวกหาว่าเก่ากะโหลกกะลา อิอิ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
mono
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 470


« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤศจิกายน 2009 เวลา 23:57:21 »


ของผม160-200 อยู่ที่80-90 ความร้อนไม่เกินนี้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AOP2519
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 647


« ตอบ #9 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 20 พฤศจิกายน 2009 เวลา 08:50:27 »


ผมไม่กล้าเหยียบถึง 160-170 ซ่ะที  แค่ 120 พวงมาลัยก็สั่นซ่ะแล้ว เลยไม่กล้าเหยียบต่อเลย
ผมควรแก้ที่จุดไหนบ้าง ถึงจะไม่ให้พวงมาลัยสั่นเวลาเหยียบเร็วๆอ่ะครับ
ปล. 405 SRI
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #10 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 20 พฤศจิกายน 2009 เวลา 08:56:24 »


ของผมใช้แก๊สวิ่งน่ะครับ  เพราะน้ำมันไม่เคยเติม    120 - 170  ไม่เกิน  80 เพราะวิ่งทางโล่งระบบความร้อนจะระบายดี  แต่พอขึ้น  180  -  200  จะอยู่ที่  80 - 85   ไม่เกินนี้ครับ  แต่ถ้าวิ่งในเมืองถึง  90 แต่พัดลมจะเป่าออกมาที่  80 - 85  อีก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Poj_MN
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 478


« ตอบ #11 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 20 พฤศจิกายน 2009 เวลา 10:48:57 »


ผมไม่กล้าเหยียบถึง 160-170 ซ่ะที  แค่ 120 พวงมาลัยก็สั่นซ่ะแล้ว เลยไม่กล้าเหยียบต่อเลย
ผมควรแก้ที่จุดไหนบ้าง ถึงจะไม่ให้พวงมาลัยสั่นเวลาเหยียบเร็วๆอ่ะครับ
ปล. 405 SRI
ลองถ่วงล้อดูก่อนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ขับ Peugeot โก้ดี ถ้าไม่มีอะไรต้องซ่อม
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 20 พฤศจิกายน 2009 เวลา 11:00:22 »


ตอนนี้อากาศเย็นๆ เปลืองน้ำมันน่าดูเลย อืมๆๆ

ความร้อนก็ไม่เกิน 90 อยู่ดีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
AOP2519
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 647


« ตอบ #13 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 20 พฤศจิกายน 2009 เวลา 11:43:53 »


ผมไม่กล้าเหยียบถึง 160-170 ซ่ะที  แค่ 120 พวงมาลัยก็สั่นซ่ะแล้ว เลยไม่กล้าเหยียบต่อเลย
ผมควรแก้ที่จุดไหนบ้าง ถึงจะไม่ให้พวงมาลัยสั่นเวลาเหยียบเร็วๆอ่ะครับ
ปล. 405 SRI
ลองถ่วงล้อดูก่อนครับ
ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!