ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน 2024 เวลา 15:38:55

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  พูดคุยเรื่องทั่วๆไป
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
โพลล์
คำถาม: ทิศทางการไหลของน้ำมันเชื้อเพลิง
พูดคุยเรื่องทั่วๆไป - 0 (0%)
มือใหม่ - 0 (0%)
จำนวนผู้โหวตทั้งหมด: 0

หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: พูดคุยเรื่องทั่วๆไป  (อ่าน 1228 ครั้ง)
PEEXRD8
PG=Love but love is my life
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74



« เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 16 สิงหาคม 2009 เวลา 23:32:28 »


 งง
รบกวนขอทราบรายละเอียดของทางเดินน้ำมันเบนซินเชื้อเพลิง ของ PG405 ครับ
น้ำมันเชื้อเพลิงก่อนส่งไปเข้าห้องเผาไหม้ จะต้องไหลผ่าน กรองเบนซืนจากนั้นจึงจะไหลผ่าน
เข้าปั้มติ้ก แล้วส่งต่อไปที่หัวฉีด
  หรือ ไหลผ่านปั้มติ้กก่อน จากนั้นจึงส่งผ่านไปที่กรองเชื้อเพลิง จากนั้นจึงส่งต่อไปที่หัวฉีด
รบกวนช่วยอธิบายด้วยครับ
 อะไร

ปล.รบกวนถามเป็นความรู้
 การใส่กรองเบนซินที่ถูกต้อง  ทิศทางลูกศรที่ตัวกรอง หันเข้าหาปั้มติ้ก หรือหันออกนอกปั้มติ้ก ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คิดแก้ไขปัญหาที่จะเกิดล่วงหน้า ดีกว่าเกิดปัญหาแล้วค่อยมาคิดแก้ไข
(Proactive)
เด็กนนท์
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 242


« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 17 สิงหาคม 2009 เวลา 10:16:49 »


ปั๊มจะทำหน้าที่เหมือนไดโว้ดูดนำ้้้้้้้มันเบนซินผ่านแผ่นกรองบางๆในถังแล้วส่งออกมาดัวยแรงดันประมาณ4บาร์ ผ่านไส้กรองเบนซินเข้าสู่รางหัวฉีด มีวาวล์รักษาแรงดันไว้ที่3บาร์โดยประมาณ แล้วก็ไหลกลับถังดว้ยแรงดันใกล้เคียงกับฉื่ครับ
ข้อความข้างต้นเชื่อถือได้เลลยครับ ผมไดัรับมาจากวิศวกรท่านหนึ่งเขาจบสาขาเครื่องแกงครับ โอยยยยย
 อะไร อะไร
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เด็กนนท์
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 242


« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 17 สิงหาคม 2009 เวลา 12:35:57 »


การใส่กรองเบนซิน ลูกศรต้องมาทางรางหัวฉีดครับ วิดวะเครื่องแกงบอกมาเช่นกัน
แล้วแผนการชั้นต่อไปคืออะไรครับ รอฟังอยู่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
theera
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,569


« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 17 สิงหาคม 2009 เวลา 12:56:57 »


ปั๊มจะทำหน้าที่เหมือนไดโว้ดูดนำ้้้้้้้มันเบนซินผ่านแผ่นกรองบางๆในถังแล้วส่งออกมาดัวยแรงดันประมาณ4บาร์ ผ่านไส้กรองเบนซินเข้าสู่รางหัวฉีด มีวาวล์รักษาแรงดันไว้ที่3บาร์โดยประมาณ แล้วก็ไหลกลับถังดว้ยแรงดันใกล้เคียงกับฉื่ครับ
ข้อความข้างต้นเชื่อถือได้เลลยครับ ผมไดัรับมาจากวิศวกรท่านหนึ่งเขาจบสาขาเครื่องแกงครับ โอยยยยย
 อะไร อะไร
ผมยืนยันอีกคน เพราะทำเองบ่อย นี่ก็ว่าจะเปลี่ยนกรองเบนซินเองอยู่  แต่ถาม 405 รุ่นไหนครับ gr  หรือ  SRI
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PEEXRD8
PG=Love but love is my life
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74



« ตอบ #4 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 25 ตุลาคม 2009 เวลา 13:49:45 »


ขออภัยลีมบอกรุ่นรถ เป็น 405 sri ครับ ที่ผมสงสัยเพราะว่ากรองเบนซินที่ติดรถมาจาก ศูนย์
หันลูกศรเข้าหา Pump ติ๊กครับ ถ้าเป็นดังที่ท่านเด็กนนท์ ว่ามา วงจรน้ำมันที่ว่าน่าจะถูกต้อง ตามวงจรการทำงาน คือเริ่มจาก
Pump ติ๊กดูดน้ำมันจากถัง ส่งผ่านไส้กรองเบนซิน แล้วส่งไปยังรางหัวฉึด ผ่าน
ตัวควบคุมแรงดันเรกกูเรเตอร์ ที่รางหังฉึดก่อนส่งเข้าห้องเผาไหม้ แล้วส่งกลับนั้ามัน
ส่วนเกินไหลกลับสู่ ถัง
ไม่ทราบว่าผมเข้าใจเช่นนี้จะถูกต้องหรือไม่ วานท่านกูรู ทั้งหลายช่วยชี้แจงด้วยครับ

ส่วนโครงการต่อไปกะว่าจะเปลีี่ยนยางหุ้มเพลาขับแบบ D.I.Y. ครับ เนื่องจากเรืิ่มมีอาการรั่วซึมแล้ว
กะว่าจะเปลี่ยนทั้ง 2 ข้างเลย ไว้ถ้ามีเวลาทำแล้วจะลงรูปให้ดูครับ(ถ้าสามารถลงได้)  เนื่องจากปลายปี
มีโครงการ ชิวๆ ชิวๆ ชิวๆ ชิวๆ :อืมมมมมมมมม:ไปพักร้อน ตจว.จะได้ไปอย่างมั่นใจ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คิดแก้ไขปัญหาที่จะเกิดล่วงหน้า ดีกว่าเกิดปัญหาแล้วค่อยมาคิดแก้ไข
(Proactive)
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!