ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันจันทร์ที่ 27 มกราคม 2025 เวลา 21:12:13

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  กระดานซื้อขายเก่า จบธุรกรรมแล้ว สำหรับอ้างอิง
| |-+  กระดานซื้อขายของ
ที่จบธุรกรรมแล้ว ไว้อ้างอิง

| | |-+  ขอความรู้ด่วนครับ สายครัช 406 D8 เกียร์ธรรมดา
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความรู้ด่วนครับ สายครัช 406 D8 เกียร์ธรรมดา  (อ่าน 2328 ครั้ง)
suthaP
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 14 เมษายน 2011 เวลา 19:57:19 »


รถขณะขับออกตัวจากเกียร์ 1 เข้าเกียร์ 2 เหยียบครัชดังปึดจากนั้น ครัชเวลาเหยียบแล้ววืด ไม่สามารถเข้าเกียร์ได้อีก ลากไปให้ช่างดูบอกว่าสายไม่ขาด พอดีมืดยังไม่ได้รื้อ อยากถามผู้รู้ว่าเกิดจากอะไรได้บ้าง สามารถซ่อมได้มั๋ย เพราะถ้ารอซึ้อสายครัชใหม่ต้องรอร้านเอกชัยเปิดวันจันทร์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
EVA
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 53


« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 14 เมษายน 2011 เวลา 20:59:35 »


น่าจะเป็นลูกปืนครัชแต่ครับ ยังไงคงต้องรอวันจันทร์ หยุดยาว
 :เปียกปอน: :เปียกปอน:


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
suthaP
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 14 เมษายน 2011 เวลา 21:11:10 »


น่าจะเป็นลูกปืนครัชแต่ครับ ยังไงคงต้องรอวันจันทร์ หยุดยาว
 :เปียกปอน: :เปียกปอน:



แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
suthaP
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 14 เมษายน 2011 เวลา 21:15:01 »


เปลี่ยนลูกปืนครัช ต้องยกเกียร์ด้วยหรือเปล่าครับ แสดงว่าสายครัชยังน่าจะ ok ใช่หรือไม่ รบกวนส้งประถมด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 14 เมษายน 2011 เวลา 21:54:31 »


ต้องยกเกียร์ลงครับ

ถ้าเหยียบคลัชต์ ลองไปดูตรงห้องเครื่องแถวๆเกียร์  สายคลัชต์ยังขยับ ขาคลัชต์ยังขยับหรือไม่  ถ้าสายขยับ แต่ขาคลัชต์ไม่ขยับ ก็ลองดูที่บูชขาคลัชต์  บางที อาจหมดสภาพ มันเลยไม่ดึงตัวขาคลัชต์ 

ถ้าโชคร้าย ก็ลูกปืน  คลัชต์แบบลูกปืนดึงหวีของ 306 16V 406D8 306S16 306GTI6 ราคา ของใหม่ เอาเรื่องอยู่    แต่ถ้าหาอะไหล่แบบแยกชิ้นได้ ก็ไม่ใช่ปัญหาครับ....


ขอให้โชคดี ..............ไม่เป็นอะไรที่มันร้ายแรงนะครับ   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
suthaP
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


« ตอบ #5 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 15 เมษายน 2011 เวลา 13:31:56 »


ถ้าต้องยกเกียร์ลง ควรจะต้องเปลี่ยนซิลเพลาขับ ซิลท้ายเครื่อง ซิลหน้าเกียร์ ด้วยหรือไม่ เพราะของเก่าเริ่มซึมนิดๆ
ถ้าต้องเปลี่ยนทั้งหมดค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไรครับ ขอให้ท่านผู้รู้ช่วยเนะนำอู่ด้วยครับ ผมอยู่แถวพระราม2 ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ekachai v
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,534


« ตอบ #6 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 15 เมษายน 2011 เวลา 15:35:57 »


อาการแบบนี้ไม่ใช้ลูกปืนครัชท์หรอกครับ ถ้าลูกปืินครัชท์ตอนเหยียบครัชท์มันก็จะมีเสียงดังของลูกปืนแตก ไม่เคยเจอครับ เพราะก่อนแตกมันจะดังก่อน ดังจนน่ารำคาญทำให้เราต้องเปลี่ยนก่อนที่มันจะแตก ผมว่าสายขาดตรงตัวสายที่แป้นเหยียบครัชท์ครับ ผมไม่แน่ใจว่า 406 มันจะเหมือน 405 หรือเปล่า มันจะมีหัวสวมเป็นพลาสติกเอาไว้ล๊อคระหว่างหัวสายครัชท์กับแป้นเหยียบครัชท์ครับ ต้วละร้อยกว่าบาท รถเกียร์ธรรมดาควรจะมีติดสำรองไว้ 1 ตัวครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
suthaP
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


« ตอบ #7 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 15 เมษายน 2011 เวลา 21:33:30 »


วันนี้ถอดสายออกมาแล้วครับ ช่างบอกว่าสายครัชยืดต้องเปลี่ยนสายครัช กว่าจะได้ของต้องรอวันจันทร์ ผมไม่เข้าใจว่ายืดได้อย่างไร รบกวนรู้ช่วยอธิบายด้วยครับ
สายครัชสามารถซ่อมได้หรือไม่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toto4
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 465


« ตอบ #8 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 15 เมษายน 2011 เวลา 23:23:34 »


ผมว่าโชคดีครับ...ที่มันเป็นที่สายครัช (ถูกที่สุด)
ส่วนที่ยืดคงมาจากความร้อน ที่ต้องผ่านใกล้ๆ เขาควายไอเสีย
สงสัยคงมาจากการออกแบบ (การออกแบบของรถเดิมๆ คงเป็นรถพวงมาลัยซ้าย สายครัชคงไม่มีปัญหานี้ +หลายๆ อย่าง เช่นครัชหนักด้วย)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #9 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 เมษายน 2011 เวลา 07:26:36 »


สายคลัชของ406 จะเป็นแบบที่ปรับตั้งไม่ได้ มันจะมีชุดปรับเองอยู่ที่กลางสาย
ผมว่าชุดนี้น่าจะเสีย มันล็อคไม่อยู่แล้ว ทำให้ความยาวของสาย เพิ่มขึ้น
ถ้าจะใช้ชั่วคราว ก็หาอะไร หนุนที่ปลายสาย ตรงขาคลัชที่เกียร์ ให้ได้ระยะทำงานของมัน
ก็จะพอเอารถกลับบ้านได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
guntuner
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,777



« ตอบ #10 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 เมษายน 2011 เวลา 11:39:11 »


 :มอบดอกไม้:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!