ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 11 มกราคม 2025 เวลา 05:59:48

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  รบกวนสอบถามเรื่องการเปลี่ยนสาย"คิกดาว" 405 GR ครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนสอบถามเรื่องการเปลี่ยนสาย"คิกดาว" 405 GR ครับ  (อ่าน 1727 ครั้ง)
blacklion
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41



« เมื่อ: วันอังคารที่ 08 กันยายน 2009 เวลา 17:16:35 »


ผมได้เกียร์มือสองมาแต่น่าจะเป็นของ SRI สาย"คิกดาว"มันสั้นกว่าเก่า ช่างจึงใช้วิธีทำจุดยึดใหม่
แล้วใช้เหล็กรูต่อเป็นตัวโยก แต่รู้สึกไม่ค่อย WORK เพราะคิดดาวไม่ทำงาน จึงอยากเปลี่ยนสายรุ่นเดิม

แล้วอาการของเกียร์ที่ได้มามีปัญหาตอนออกตัวไปแล้วเกียร์เปลี่ยนเร็ว
1 ไป 2 เปลี่ยนที่ 1500 รอบ จากนั้นก็เปลี่ยนปกติแต่มีความรู้สึกว่าอืดๆรอรอบมาก
บางครั้งขับมาคันหน้าเบรคแล้วไปต่อ เราก็เบรคแล้วจะไปต่อพอเร่งเครื่องเหมือนไม่มีแรง
เหมือนออกตัวเกียร์ 2 หรือ 3 ต้องเหยีบคันเร่งลากรอบไปสักระยะ
น่าจะเกี่ยวกับสายคิกดาวไหม? หรือต้องล้างสมองไหม?

การเปลี่ยสาย "คิกดาว" เกียร์ออโต้ ใน 405 GR ต้องทำอย่างไรครับ?
ต้องผ่าเกียร์เลยไหม?
รบกวนขอคำแนะนำด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เพื่อนใหม่
peugeot...
blacklion
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 09 กันยายน 2009 เวลา 23:39:55 »


ยังรอผู้รู้มาให้คำแนะนำอยู่นะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เพื่อนใหม่
peugeot...
ekachai v
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,534


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 กันยายน 2009 เวลา 10:26:20 »


ต้องเปิดอ่างเกียร์แล้วเอาสมองเกียร์ออกมาถึงจะเปลี่ยนสายคิกดาวน์ได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
blacklion
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 กันยายน 2009 เวลา 22:19:02 »


ขอบคุณมากครับคุณเอกชัย

แล้วอาการของเกียร์ที่เป็นอยู่มีใครทราบบางว่าเป็นเพราะอะไร
และต้องแก้ไขอย่างไรครับ

เพิ่มเติมครับบางครับขับประมาณเกียร์สามความเร็วประมาณ50 อยู่ดีๆ
เครื่องเร่งคล้ายกดคิกดาวทั้งๆที่ไม่ได้กดคันเร่ง แต่รถก็ไม่ได้มีแรงส่งไปเหมือนคิกดาวนะครับ
คงประมาณที่เขาเรียกว่าเกียร์ว่าวหรือเปล่าครับ แล้วจะแก้ไขอย่างไรดีครับ
กะว่าจะไปถ่ายน้ำมันเกียร์ตาม คาร์แคร์ที่ใช้เครื่องถ่าย
จะมีผลดีไหมครับ? มันจะดันน้ำมันเก่าออกหมดไหมครับ? ฝากผู้รู้หรือมีประสบการ์ณแนะนำด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เพื่อนใหม่
peugeot...
blacklion
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41



« ตอบ #4 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 27 กันยายน 2009 เวลา 16:39:44 »


ยังรอผู้รู้มาให้คำแนะนำอยู่นะครับ

ปัญหาขณะนี้ที่อยากถามคือเรื่องเกียร์เปลี่ยนเร็วอย่างที่ถามไว้ แต่มาสังเกตุดูเหมือนไม่ใช่ 1 ไป 2 แล้ว

คือออกตัวเข้าเกียร์ D รถเคลื่อนไปสัก 10 เมตร รอบประมาณ ไม่ถึง 2000 รอบ เกียร์ก็เปลี่ยนแต่น่าจะเปลี่ยนไปเกียร์ 3 เลย
แล้วต้องรอรอบไปสัก 50-60เมตรจึงจะได้รอบ สังเกตุอาการรถสั่นเหมือนไม่มีกำลัง คล้ายๆขับรถเกียร์ธรรมดาแล้วออกตัวด้วยเกียร์ 3
จึงลองออกตัวด้วยการเข้าเกียร์ 1 ได้รอบก็เปลี่ยนเป็น 2 และ 3,4(เปลี่ยนด้วยตัวเอง)ก็ไม่มีปัญหา
จึงอยากถามว่าอาการนี้น่าจะเป็นที่สมองไหม?
ค่าล้างสมองประมาณเท่าไร?
ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เพื่อนใหม่
peugeot...
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!