ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอังคารที่ 08 ตุลาคม 2024 เวลา 05:20:51

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  D.I.Y.
| | |-+  พวงมาลัยหนัก ไม่หมุนคืน เปลี่ยนยางแล้วหาย
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: พวงมาลัยหนัก ไม่หมุนคืน เปลี่ยนยางแล้วหาย  (อ่าน 7063 ครั้ง)
Lucifer
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 529


« เมื่อ: วันพุธที่ 16 กันยายน 2009 เวลา 07:58:15 »


ความจริงยังไม่อยากสรุป แต่มันอย่างนั้นจริงๆ 405 GR ปมมีปัญหาปั้มเพาเวอร์มาพักนึงแล้ว เวลาสาวเลี้ยวตอนจอดนิ่งๆ จะมีเสียงวืดๆ และหนัก หลังจากทนอยู่พักก็กัดฟันซื้อปั้มเพาเวอร์ใหม่ ซึ่งแพงมากไม่รู้ว่าบ้าซื้อมาได้ยังไง พอเปลี่ยนเสร็จ (เปลี่ยนเอง) นึกว่าจะได้พวงมาลัยเบาๆกลับคืนมาเหมือนสมัยแรก แต่เปล่าเลย! สาวพวงมาลัยไม่มีเสียงแล้ว เงียบสนิทจริง แต่ยังหนักอยู่ และไม่ค่อยคืนพวงมาลัยเองด้วย เอาละซิ

ไม่นานมานี้ไปให้ช่างเปอโยต์เช็ค เขาก็สันนิฐานว่าเป็นที่ยอย (ตรงกากะบาทน่ะ) ถ้าถอดออกมาแล้วมันฝืดแสดงว่ามีปัญหา แต่พอถอดออกมาแล้วไม่ฝืดเลยใส่กลับไปเหมือนเดิม เช็คแร็คดูแล้วปกติ ยังมีอีกทางคือเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเพาเวอร์ ซึ่งยังไม่ได้ทำ

ยังมีอีก รถกินซ้าย เลยเอาไปตั้งศูนย์แต่ไม่หาย พอดีเห็นว่ายางใช้งานมานานสองปีกว่าแล้ว และยางซ้ายหน้าก็กินไปเป็นแถบ ยางหลังขวากินเป็นบั้ง เลยตัดสินใจเปลี่ยนยาง

เปลี่ยนเสร็จลองวิ่งดูพวงมาลัยเบาขึ้นผิดหูผิดตา เวลาเลี้ยวแล้วมันสาวคืนเอง ไม่ต้องคอยใช้มือช่วยหมุนกลับ แปลกมาก จนไม่รู้จะสรุปยังไง ก็นำเสนอให้เป็นทางเลือกเพื่อพิจารณาครับ เพราะภาษาแพทย์มีคำอยู่คำว่า ผลบวกลวง แต่ตอนนี้พวงมาลัยหมุนคล่องดี จะบวกลวงหรือบวกจริงก็ไม่รู้ แต่มันเป็นไปแล้ว

เห็นเป็นเรื่องทำนองWiki ดี ไม่รู้จะโพสต์ไว้หัวข้อไหนดี จับมาใส่ DIY แล้วกันครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
theera
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,569


« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 16 กันยายน 2009 เวลา 08:55:31 »


ตรงเบ้าโช๊ค มี 2 ปืน วงกลมอยู่ ถ้าหมดอายุ ก็คือฝืดเหมือนกัน ราคา 180 บาท/ลูก ถ้าไม่เคยเปลี่ยนก็ลองดูครับเพราะมันโดนน้ำเป็นสนิมได้ทำให้ลูกปืนตาย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AOP2519
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 647


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 16 กันยายน 2009 เวลา 08:58:04 »


ของผม 405 SRI ยังมีเสียงวืดๆ และหนักอยู่เลย เปลี่ยนปั้มเพาเวอร์แล้วก็เป็นเหมือนเดิม ไม่รู้เป็นที่อะไร
แต่ที่แร็คเห็นมีน้ำมันเยิ้มๆ รอบตัวแร็ค  ไม่รู้ต้องแก้ที่อะไรก่อน ที่ประหยัดสุด/ไม่แพงก่อนอันดับแรก
ปล. ยางเพิ่งเปลี่ยนใหม่ ใช้ได้ประมาณ1ปีแระครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
306cc
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,204



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 16 กันยายน 2009 เวลา 09:10:45 »


ของผมเคยพวงมาลัยหนัก เพราะช่างใส่โช๊คสลับกัน ซ้าย-ขวา นะ
ตอนแรกที่ใส่ผิดไม่รู้สึกอะไร ใช้่มาหลายเดือนอยู่
พอไปเปลี่ยนอะไหล่ช่างล่าง(และอื่นๆ)  พวงมาลัยมันหนักขึ้นมาเลย ยิ่งตอนใกล้ๆ สุดวงเลี้ยวยิ่งหนัก
นึกว่าแร็คไม่ดี  เช็คไปเช็คมา  อ้าว โช๊คใส่กลับข้าง 
พอสลับคืนให้ถูกต้อง ก็หายเลย
 555

ช่างเค้าคิดว่า ที่มันหนักเพราะ ตอนเลี้ยวมันไปยกตัวรถขึ้นหน่อยๆ เลยหนัก เพราะโช๊คใส่ผิดมา
ที่ตอนแรกไม่รู้สึก น่าจะเป็นเพราะยางประกบเหล็กกันโคลงมันหลวมแล้ว มันเลยไม่ยก
พอเปลี่ยนเป็นของใหม่(กว่าเดิม) มันฟิต ก็เลยเพิ่งมีผล
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Lucifer
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 529


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 16 กันยายน 2009 เวลา 09:19:45 »


อย่างคุณ AOP2519 ว่าเลยว่า ทำยังไงเราถึงรู้จุดปัญหาได้ตรง และเซฟเงินที่สุด และรื้อตรงจุดที่สุด สำหรับแร็คแล้ว ผมว่ามันเป็นอุปกรณ์ที่ทำให้เราสันนิฐานได้หลายจุดมากเลย ย้อนกลับไปดูกระทู้เก่า จะเห็นว่าโอกาสชิ้นส่วนประกอบแต่ละส่วนเสียหายมีความเป็นไปได้ทั้งนั้น เออคุณ AOP 2519 ผมทำตัวต้นแบบดิจิทัลตัดคอมแอร์เสร็จแล้ว อีกวันสองวันจะส่งรูปไปให้ดูนะ เผื่อช่วยคอมเมนต์  แต่ยังเป็นprototype อยู่ ยังไม่ได้ทดลองกับคอมแอร์ เอารถไปเปลี่ยนคอนโซลอยู่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 16 กันยายน 2009 เวลา 11:21:42 »


เคยเป็นเหมือนกัน ตั้งศูนย์ยังไงก็ดึงขวา  จนในที่สุดเปลี่ยนยางแล้วหาย
แต่..การที่ยางสึกไม่เท่ากันแสดงว่าช่วงล่างมีปัญหา ต้องหาให้เจอ ไม่งั้นจะกลับมาเป็นอีก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
siam405
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 68


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 11 พฤศจิกายน 2009 เวลา 17:14:00 »


ของผม 405GR ก็พวงมาลัยหนักเหมือนกัน แถมมีเสียงดังอีกเวลาหมุน แต่ซ่อมไม่เป็นแนะนำร้านซ่อมบ้างสิครับ :เปียกปอน:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Lucifer
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 529


« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 12 พฤศจิกายน 2009 เวลา 07:37:17 »


ของผม 405GR ก็พวงมาลัยหนักเหมือนกัน แถมมีเสียงดังอีกเวลาหมุน แต่ซ่อมไม่เป็นแนะนำร้านซ่อมบ้างสิครับ :เปียกปอน:
ถ้าสาวพวงมาลัยแล้วมีเสียงดังวื้ดๆ มาจากห้องเครื่องสันนิฐานว่ามาจากปั๊มเพาเวอร์หมดสภาพครับ ของผมช่างเคยพยายามถอดมาซ่อม แต่ไม่สำเร็จ พอใส่กลับไปเสียงยิ่งดังกว่าเก่า ผมไปเจอร้านหนึ่งอยู่แถวหลังสนามกีฬาแห่งชาติ จุฬา ซอยอะไรจำไม่ได้แล้ว เป็นร้านรับกลึง เจ้าของขับ 405 Mi16 สีดำ ว่าจะลองเอาลองซ่อมเปลียนพวกโอริงดูเหมือนกัน ไว้เจอนามบัตรจะเอามาโพสต์นะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 12 พฤศจิกายน 2009 เวลา 10:24:56 »


ตอนนี้รถผมก็ไม่ค่อยคืนครับ ยิ่งถ้าเลี้ยวซ้ายสุด ไม่กลับเลยถ้าไม่สาวพวงมาลัย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เด็กนนท์
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 242


« ตอบ #9 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 12 พฤศจิกายน 2009 เวลา 12:26:26 »


พวงมาลัยหนักขึ้นกว่าที่คยเป็นอยู่ มีสาเหตุหลายอย่าง ตั้งแต่
  ความเสื่อมของปั๊มเพาเวอร์ และ คุณสมบัติของน้ำมัน
  ขนาดวง และน้ำหนักของวงพวงมาลัย ที่เปลี่ยนไป
  ความสึกหรอของแหวนกั้นแรงดัน และเสื้อของวาวล์เฟืองแร็ค
  ความสกปรก ของ วาวล์ควบคุมแรงดันที่ปั๊ม

สาเหหตุที่ท่านเจ้าของกระทู้ ตั้งกระทู้ว่า พวงมาลัยหนัก เปลี่ยนยางแล้วหาย ผมเองก็เคยประสบเหตูการณ์นี้มาแล้ว สนับสนุนครับ สาเหตุ มาจากยางหมดสภาพ แข็งไม่ยืดหยุ่น
 
 ปล. ทั้งหมดข้างต้น ผมก็โดนมาหมดแล้วเหมือนกัน         
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AOP2519
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 647


« ตอบ #10 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 ธันวาคม 2009 เวลา 09:23:35 »


พวงมาลัยหนักขึ้นกว่าที่คยเป็นอยู่ มีสาเหตุหลายอย่าง ตั้งแต่
  ความเสื่อมของปั๊มเพาเวอร์ และ คุณสมบัติของน้ำมัน
  ขนาดวง และน้ำหนักของวงพวงมาลัย ที่เปลี่ยนไป
  ความสึกหรอของแหวนกั้นแรงดัน และเสื้อของวาวล์เฟืองแร็ค
  ความสกปรก ของ วาวล์ควบคุมแรงดันที่ปั๊ม

สาเหหตุที่ท่านเจ้าของกระทู้ ตั้งกระทู้ว่า พวงมาลัยหนัก เปลี่ยนยางแล้วหาย ผมเองก็เคยประสบเหตูการณ์นี้มาแล้ว สนับสนุนครับ สาเหตุ มาจากยางหมดสภาพ แข็งไม่ยืดหยุ่น
 
 ปล. ทั้งหมดข้างต้น ผมก็โดนมาหมดแล้วเหมือนกัน         
เดี๋ยวจะลองเอาคำแนะนำของคุณเด็กนนท์กับท่านอื่นๆไปใช้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!