สายน้ำร้อนไปเข้าฮีตเตอร์ในรถครับ
ระบบแอร์ของ 306 จะใช้การผสมลมร้อนเย็น
ลมเย็นก็มาจากคอล์ยเย็นของแอร์
ลมร้อนก็มาจากฮีตเตอร์ ซึ่งเอาน้ำหล่อเย็นเครื่องมาให้ความร้อน (เรียกน้ำหล่อเย็น แต่อุณหภูมิประมาณ 90 องศาได้)
ถ้ารั่วที่สายก็เปลี่ยนใหม่ได้ (คิดว่า)ไม่ยากเย็นนัก
แต่ถ้ารั่วที่คอ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของฮีตเตอร์ก็ลำบากหน่อย เพราะต้องรื้อคอลโซลมาเปลี่ยน
บางท่านใช้วิธี ตัดสายทิ้งแล้วอุดไปเลย
ข้ิอดี คือทำง่าย ถูก
เรื่องเครื่องยนต์ไม่มีปัญหา การระบายความร้อนยังดีอยู่เพราะไม่ได้ใช้ท่อนี้ (ยกเว้นตอนใกล้ฮีต ท่อนี้ก็มีส่วนช่วย)
ข้อเสีย คือ การปรับอุณหภูมิแอร์จะมีปัญหา ไม่สามารถปรับได้ คือจะเย็นไม่บันยะบันยัง
ซึ่งก็มีบางท่าน ดัดแปลงเอาเทอร์โมสตัทรุ่นอื่นไปใส่ เพื่อให้มันไปต่อ/ตัดคอมตามอุณหภูมิที่ตั้งไว้