ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 10 มกราคม 2025 เวลา 13:20:24

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ::ขอคำปรึกษา ชุดมอเตอร์ปัดน้ำฝน GR GRI SRI::
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ::ขอคำปรึกษา ชุดมอเตอร์ปัดน้ำฝน GR GRI SRI::  (อ่าน 2182 ครั้ง)
valentine2525
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,062



« เมื่อ: วันอังคารที่ 13 สิงหาคม 2013 เวลา 14:44:40 »


ขอคำปรึกษาครับ,, ชุดมอเตอร์ปัดน้ำฝนทั้งชุดของ GR, GRI, SRI ต่างกันอย่างไรบ้างครับ?

เนื่องจาก...ตอนนี้ของผมมีปัญหา แล้วสั่งของพี่ในเว็บมาใส่ (ของ SRI) ปรากฎว่าชุดปลั๊กที่ตัวมอเตอร์ไม่เหมือนกัน ผมต้องสลับมอเตอร์ของเดิมมาใส่กับชุดคันโยก (ไม่รู้เขาเรียกอะไร 555++) ที่สั่งมาใหม่ ก็ใช้งานได้ครับ...

แต่...ปัญหาอยู่ที่ว่า ระยะการปัดทำไมไม่เหมือนเดิม ด้านคนขับปัดไม่สุด ทั้งๆ ที่เดิมๆ ปัดสุดเต็มบาน ก็เลยงงๆ หรือว่าตอนผมถอดมอเตอร์มาประกอบกับชุดคันโยก มันไม่ได้ระยะที่ควรจะเป็น ทำให้มีผลกับระยะในการปัดของใบปัดน้ำฝนด้วย

ขอบคุณครับ Lier
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 13 สิงหาคม 2013 เวลา 14:51:16 »


ใช้ประเจปากตายถอดก้านปัดมาตั้งใหม่(ขยับตำแหน่ง)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
valentine2525
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,062



« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 13 สิงหาคม 2013 เวลา 14:59:57 »


ใช้ประเจปากตายถอดก้านปัดมาตั้งใหม่(ขยับตำแหน่ง)
ขยับแล้วครับอาจารย์,, เลื่อนขึ้นมาจนใบปัดไม่ขนานพื้นแล้ว (ทำมุมประมาณ 60 องศาแล้ว 555) ก็ยังปัดไม่สุดเหมือนเดิม,, เลยสงสัยว่าตอนผมประกอบมอเตอร์กลับเข้าไปกับชุดคันโยก ระยะ ณ จุดนั้นมันเพี้ยนไปรึป่าว เป็นไปได้มั๊ยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 13 สิงหาคม 2013 เวลา 17:00:11 »


ชุดมอเตอร์ปัดน้ำฝน ของ405 ทุกเวอร์ชั่น คือตัวเดียวกันทั้งหมด ปลั๊ก ก็ใช้อันเดียวกัน
การที่ปลั๊กมันไม่เหมือนกับของเดิม เดาได้เลยครับว่า ไม่ใช่ของ405 หรือ ของเดิมแปลงมาแล้ว

การที่ใบปัด ปัดแล้วไมได้ระยะเท่าเดิม เดาไว้ก่อนว่า เอาของผิดรุ่นมาใส่แทนครับ
หรือ ถ้าเป็นรุ่นเดียวกัน ก็อาจจะเป็นของพวงมาลัยซ้าย ที่ผมมีหลายชุด สภาพดีๆทั้งนั้น มาเอาไปลองสลับดูมั้ย


* Wiper405_resize.JPG (112.87 KB, 512x384 - ดู 300 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
valentine2525
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,062



« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 13 สิงหาคม 2013 เวลา 20:35:49 »


ชุดมอเตอร์ปัดน้ำฝน ของ405 ทุกเวอร์ชั่น คือตัวเดียวกันทั้งหมด ปลั๊ก ก็ใช้อันเดียวกัน
การที่ปลั๊กมันไม่เหมือนกับของเดิม เดาได้เลยครับว่า ไม่ใช่ของ405 หรือ ของเดิมแปลงมาแล้ว

การที่ใบปัด ปัดแล้วไมได้ระยะเท่าเดิม เดาไว้ก่อนว่า เอาของผิดรุ่นมาใส่แทนครับ
หรือ ถ้าเป็นรุ่นเดียวกัน ก็อาจจะเป็นของพวงมาลัยซ้าย ที่ผมมีหลายชุด สภาพดีๆทั้งนั้น มาเอาไปลองสลับดูมั้ย
Lier ขอบพระคุณมากครับเฮียจิรโรจน์,, ผมไม่เคยเห็นของรุ่นอื่นๆ นอกจากของตัวเองครับ แต่ที่ผมสังเกตตัวเดิมของผม กับ ของที่ได้มาใหม่ คือ
1.ตัวมอเตอร์ยี่ห้อเดียวกัน คันโยกยี่ห้อเดียวกันเหมือนกันทุกประการครับ
2.ที่แตกต่างกัน คือ ปลั๊ก ตัวเดิมของผมจะเป็นแบบ 3 ช่อง (3 ขา) ในขณะที่ตัวที่ผมได้มาใหม่เป็นแบบ 4 ช่อง (4 ขา) ครับ

สรุปว่า ผมก็ถอดเอามอเตอร์ตัวเดิมมาใส่กับคันโยกอันใหม่ที่ข้อต่อคันโยกมันปกติ (ของเดิมผมมันหลุดครับ),, ตอนแรกก็ไม่ได้ระยะจริงๆ ครับ ผมถอดออกและสังเกตการหมุน การทำงานของมอเตอร์และคันโยก ในที่สุดก็ประกอบกลับ ...ปรากฎว่าใช้งานได้ปกติ ระยะปัดเหมือนเดิมครับ Lier

วันนี้ไม่ได้ถ่ายรูปไว้ เดี๋ยวพรุ่งนี้จะโพสต์รูปให้ดูครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 14 สิงหาคม 2013 เวลา 08:37:16 »


ถ้าเดิมๆของปลั๊ก จะเป็นอย่างในรูปครับ ต่างจากนี้ เห็นจะไม่ใช่ของเดิมแล้วล่ะ


* ปลั๊กปัดน้ำฝน_resize.JPG (95.31 KB, 640x480 - ดู 256 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
valentine2525
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,062



« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 14 สิงหาคม 2013 เวลา 09:32:04 »


ถ้าเดิมๆของปลั๊ก จะเป็นอย่างในรูปครับ ต่างจากนี้ เห็นจะไม่ใช่ของเดิมแล้วล่ะ
:Lier:ขอบพระคุณครับ, ของเดิมของผมปลั๊กแบบนี้เลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 14 สิงหาคม 2013 เวลา 09:50:25 »


ตอนนี้ สามารถสลับให้มันใช้งานได้ตามปกติแล้ว ก็ช่างมันเถอะครับ
แล้วพวกลูกหมากเกียร์ ที่เคยหลุด เปลี่ยนใหม่แล้วหรือยัง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
valentine2525
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,062



« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 14 สิงหาคม 2013 เวลา 10:33:54 »


ตอนนี้ สามารถสลับให้มันใช้งานได้ตามปกติแล้ว ก็ช่างมันเถอะครับ
แล้วพวกลูกหมากเกียร์ ที่เคยหลุด เปลี่ยนใหม่แล้วหรือยัง
:okok:ยังเลยครับ ก็ตั้งแต่วันนั้น ก็ยังไม่ได้เปลี่ยนเลยครับ คงต้องหาเปลี่ยนแล้วล่ะครับ Lier ,, ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 14 สิงหาคม 2013 เวลา 11:19:16 »


ไม่น่าจะปล่อยมันไว้อย่างนั้นนะครับ ให้นึกถึง วันนั้น วันที่เราลำบาก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!